Top 10 Điện Thoại Chụp Ảnh Đẹp nhất (iPhone, Samsung, Oppo)

Vào thời điểm hiện tại khi mà mạng xã hội ngày càng phát triển thì việc chia sẻ những bức ảnh mang tính cá nhân lên các trang mạng xã hội cũng ngày càng phổ biến hơn cũng như nhu cầu chụp ảnh của mọi người cũng đang mạnh lên mỗi ngày. Nắm bắt được điều này, nhiều hãng điện thoại đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ chụp ảnh của điện thoại, biến chiếc điện thoại hiện tại thành một chiếc camera thu nhỏ, vừa có thể mang theo tiện lợi vừa có thể dùng để lưu giữ lại mọi khoảnh khắc của bản thân mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên giữa quá nhiều thương hiệu nổi tiếng hiện tại như iPhone, Samsung, Oppo, Sony, v.v. việc lựa chọn điện thoại của thương hiệu nào sẽ là một bài toán khó khăn với người dùng đấy.

 Vì thế trong bài viết dưới đây, vouchersblog xin được gợi ý cho các bạn top 10 điện thoại chụp hình đẹp nhất hiện nay và đưa ra cách chọn điện thoại chụp ảnh đẹp để mọi người có thể tham khảo nhé

Các Tiêu Chí Chọn Mua Điện Thoại Chụp Ảnh Đẹp

Khi chọn mua điện thoại chụp ảnh đẹp bạn cần lưu ý một số tiêu chí sau đây:

  • Chọn điện thoại theo độ phân giải
  • Chọn điện thoại có kích thước cảm biến cao
  • Chọn điện thoại có nhiều camera 
  • Chọn điện thoại theo khẩu độ của camera
  • Chọn điện thoại có tỷ lệ và độ phân giải màn hình càng cao, ảnh sẽ càng rõ nét
  • Chọn điện thoại có chức năng chụp ảnh RAW
  • Chọn điện thoại có nhiều chế độ chụp ảnh tích hợp
  • Và một số lưu ý nhỏ bạn cần chú ý đế có một bức ảnh đẹp hơn

Top 10 Điện Thoại Chụp Ảnh đẹp nhất được ưa chuộng

Dưới đây, vouchersblog sẽ gợi ý cho các bạn Top 10 điện thoại chụp ảnh đẹp nhất hiện nay, các bạn cùng đọc và tham khảo nhé!

1/ Samsung Galaxy S21 Ultra 5G Từ 21.990.000 VNĐ

Điện Thoại Chụp Ảnh Đẹp nhất

Camera Trước 40MP và 4 Camera Sau Đẳng Cấp

Đây là chiếc smartphone có thể sẽ làm thỏa mãn yêu cầu của những tín đồ thích selfie. Galaxy

S21 Ultra 5G được thiết kế màn hình đục lỗ chứa camera trước với độ phân giải lên tới 40 MP và có khẩu độ là f/2.2. Những thông số siêu lớn này giúp cho dòng điện thoại này có kh năng chnh selfie cc tt. Hỗ trợ việc chụp ảnh đẹp bằng camera trước là các chế độ chụp HDR hay hiệu ứng làm đẹp AR Stickers thỏa mãn những người dùng khó tính nhất.

Camera trước còn hỗ trợ tính năng chp góc rng trong những trường hợp cần chụp ảnh nhóm, ảnh selfie với toàn cảnh. Ngoài ra, Samsung Galaxy S21 Ultra 5G nổi bật với cm mô-đun 4 camera hỗ trợ lấy nét bằng laser. Trong số này camera chính được đầu tư đặc biệt với độ phân giải lên tới 108 MP và khẩu độ đạt mức f/1.8. Điều này khiến cho bức ảnh được chụp có độ nét và sắc màu hoàn hảo.

Màn hìnhDynamic AMOLED 2X6.8″Quad HD+ (2K+)
Camera sauChính 108 MP & Phụ 12 MP, 10 MP, 10 MP
Camera Selfie40 MP
Bộ nhớ trong128 GB
Thẻ sim2 Nano SIM hoặc 1 Nano SIM + 1 eSIMHỗ trợ 5G
Dung lượng pin5000 mAh

2/ Apple – iPhone 13 Pro Max 128GB Từ 33.990.000 VNĐ

Điện Thoại Chụp Ảnh Đẹp nhất

iPhone 13 Pro Max 128 GB- Điện Thoại Chụp Ảnh Thách Thức Bóng Đêm

Ưu điểm nổi bật nhất của iPhone 13 Pro Max 128 GB là sức mạnh chụp ảnh thách thức bóng đêm. iPhone 13 Pro Max có được điều này là nhờ được hỗ trợ bởi hệ thống 3 camera có cảm biến lớn. Đặc biệt, camera chính có khẩu độ lên tới f/1,5, kích thước điểm ảnh 1.9um. Camera góc rộng cũng có khẩu độ f/1.8 giúp mở rộng góc chụp đến bất ngờ. Còn camera Tele có hỗ trợ zoom quang học tới 3X. Đây là những thông số tương đối “khủng” ở một chiếc smartphone.

Khẩu độ và kích thước cảm biến siêu lớn đi kèm với chip xử lý hình ảnh ISP và các thuật toán phần mềm thông minh giúp camera chính của điện thoại này có khả năng thu ánh sáng tốt hơn và camera góc rộng của cũng tăng khả năng thu sáng đến 92%. Chính vì vậy, nó được coi là siêu phẩm chụp ảnh trong bóng tối.

Màn hình6.7″, Super Retina XDR, OLED, 2778 x 1284 Pixel
Camera sau12.0 MP + 12.0 MP + 12.0 MP
Camera Selfie12.0 MP + 12.0 MP + 12.0 MP
Bộ nhớ trong128 GB
Thẻ sim2, 1 eSIM, 1 Nano SIM
Dung lượng pin4352 mAh

3/ Apple – iPhone 12 Pro Max Từ 28.900.000 VNĐ

Điện Thoại Chụp Ảnh Đẹp nhất

iPhone 12 Pro Max – Khả Năng Chụp Ảnh Dưới Nước

Nếu bạn muốn có một bức ảnh chp dưới nước tuyt đp thì iPhone 12 Pro Max là một gợi ý. Dòng điện thoại này có màn hình Super Retina XDR 6,7 inch tương đối lớn với độ phân giải gần 3,5 triệu pixel. Ngoài ra dòng điện thoại này còn có camera siêu rộng với khoảng nhìn 120 độ và camera tele tiêu cự 65mm giúp bạn có thể chụp ảnh từ xa một cách hoàn hảo.

Điểm nhấn của chiếc smartphone này là thiết kế tinh tế với dây đeo bằng thép không gỉ, mặt sau bằng kính mờ được gia công chính xác với 4 lớp gồm than chì, bạc, vàng và xanh dương. Thiết kế này khiến iPhone 12 Pro Max có thể chu được đ sâu dưới nước lên đến 6 mét và thi gian chu nước ti đa là 30 phút. Bạn có thể tha hồ chụp hình dưới độ sâu bất ngờ mà không sợ hỏng máy.

Màn hìnhOLED6.7″Super Retina XDR
Camera sau3 camera 12 MP
Camera Selfie12.0 MP
Bộ nhớ trong128 GB
Thẻ sim1 Nano SIM & 1 eSIMHỗ trợ 5G
Dung lượng pin3687 mAh

4/ Xiaomi – Điện Thoại 11T Pro Từ 13.500.000 VNĐ

Điện Thoại Chụp Ảnh Đẹp nhất

Thoải Mái Chỉnh Sửa Với Công Nghệ AI Erase 2.0

Chiếc điện thoại Xiaomi 11T Pro được xem là một bước đột phá trong dòng điện thoại thông minh cao cấp. Với giá tiền vô cùng hợp lý so với các dòng máy mang thương hiệu khác, khi sở hữu Xiaomi 11T Pro đồng nghĩa với việc bạn đang sở hữu chiếc điện thoại có chip xử lý SnapDragon 888 8 nhân vô cùng mạnh mẽ, kết hợp cùng hệ thống camera kép 108MP ở sau và 16MP với camera trước.

Điểm đáng chú ý nhất trong thiết kế của máy chính là tích hợp các công nghệ AI tân tiến, hỗ trợ tối đa cho bạn trong việc chụp cũng như xử lý hậu kỳ bức ảnh. Bên cạnh công nghệ AI Night Mode giúp bạn có những bức ảnh sắc nét về đêm thì công nghệ AI Erase 2.0 hỗ trợ bạn chỉnh sửa, xoá bớt những chi tiết thừa trong bức ảnh một cách dễ dàng.

Màn hìnhAMOLED 6.67″ (2400×1080)
Camera sauChính 108 MP, Phụ 8 MP, 5 MP
Camera Selfie16 MP
Bộ nhớ trong128 GB/256 GB
Thẻ simNano SIM
Dung lượng pin5000 mAh

5/ Oppo – Find X3 Pro Từ 20.990.000 VNĐ

Điện Thoại Chụp Ảnh Đẹp nhất

Chiếc Điện Thoại Hỗ Trợ Tốt Cả Góc Rộng Đến Macro

Oppo Find X3 Pro là sản phẩm tiếp nối thành công của dòng điện thoại Find do Oppo – nhà sản xuất điện thoại đã dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Đây là chiếc điện thoại có hỗ trợ chống nước IPX8 nên bạn hoàn toàn có thể tự tin chụp những bức ảnh lãng mạn dưới cơn mưa nhỏ mà không sợ điện thoại bị vào nước hay ẩm giác cắm. Bên cạnh đó chế độ sạc nhanh 10 phút 40% pin là điểm vo cùng tiện lợi khi bạn dự định có những chuyến đi chơi xa.

Hệ thống cụm 4 camera sau có lẽ là điều đáng mong đợi nhất của những bạn đam mê chụp ảnh. Những người đã sử dụng cho nhận xét chiếc điện thoại này hỗ trợ toàn điện cả chế độ chụp ảnh siêu rộng cũng như chụp ảnh hiển vi Macro. Hơn nữa màu sắc của các bức ảnh cũng được đánh giá là chân thực. Tuy nhiên hệ thống cụm camera sau của điện thoại lại được thiết kề hơi lồi nên với những bạn không quen có thể cảm thấy bất tiện và dễ xảy ra va chạm. Để an toàn, những bạn mới sử dụng nên mua kèm ốp lưng để tăng độ bền cho chiếc điện thoại.

Màn hìnhAMOLED QHD+ 6.7 inch
Camera sauCụm 4 camera (50 MP, 50 MP, 13 MP, 3 MP)
Camera Selfie32 MP
Bộ nhớ trong256 GB
Thẻ simNano SIM
Dung lượng pin4500 mAh

6/ Apple – iPhone 12 Từ 20.900.000 VNĐ

Điện Thoại Chụp Ảnh Đẹp nhất

Trải Nghiệm Chụp Ảnh Thiếu Sáng, Thừa Sáng với iPhone 12

iPhone 12 được biết đến với đặc điểm nổi bật là cm camera kép chuyên nghithích hợp cho việc chụp ảnh. Ngoài ra, cụm camera kép còn được nâng cấp xử lý bằng cách thuật toán giúp tạo ra những bức ảnh hoàn hảo trong điều kiện thiếu sáng. Độ phân giải camera lên tới 12MP giúp các bức ảnh của bạn có độ nét đến kinh ngạc.

Không những thế iPhone 12 còn tích hợp một số chế độ chụp đặc biệt tốt như: Chế độ độ smart HDR 3 giúp cân bằng sáng. Với chế độ này bức ảnh của bạn có thể giữ được màu sắc của phông, nền, cây cối ngay cả chụp dưới nắng gắt. Còn chế độ chụp chân dung sẽ giúp làm mờ hậu cảnh, nổi bật chân dung người được chụp như một bức ảnh nghệ thuật. Ngoài ra, dung lượngpin với 2815 mAh có thể dùng liên tục trong 65 giờ giúp chụp ảnh thoải mái.

Màn hìnhOLED6.1″Super Retina XDR
Camera sau2 camera 12 MP
Camera Selfie12 MP
Bộ nhớ trong64 GB
Thẻ sim1 Nano SIM & 1 eSIMHỗ trợ 5G
Dung lượng pin2815 mAh

7/ OPPO Reno6 Z 5G Từ 8.490.000 VNĐ

Điện Thoại Chụp Ảnh Đẹp nhất

Trải Nghiệm Các Tính Năng Chụp Ảnh Chuyên Nghiệp

Điểm nhấn trong chụp ảnh được tìm thấy ở OPPO Reno6 Z 5G chính là tốc độ chụp ảnh đỉnh cao trong tính năng chụp ảnh nhanh SnapShot. Với khác biệt này, chiếc điện thoại có thể xử lý độ phơi sáng lên đến 1/1000 ms dưới ánh sáng ổn định.

Nhờ tính năng này mà người chụp có thể chụp được những bức ảnh không bị rung, nhoè ngay cả khi đối tượng chụp chuyển động. Đối với những bạn thích chụp ảnh hoạt động của trẻ em, động vật, chụp ảnh các hoạt động thể thao… thì OPPO Reno6 Z 5G chính là chiếc điện thoại bạn nên chọn.

Ngoài ra điện thoại này cũng có khả năng chụp ảnh chân dung khá tốt. Nó không chỉ xoá phông, làm nét đối tượng mà còn xử lý để chỉnh sáng, tạo phông nền ảo đẹp hơn rất nhiều nếu bạn muốn. Reno6 Z 5G còn hỗ trợ kết nối mạng 5G với tốc độ siêu khủng để bạn tải hình nhanh chóng ở bất kỳ đâu. 

Màn hìnhAMOLED6.43″Full HD+
Camera sauChính 64 MP & Phụ 8 MP, 2 M
Camera Selfie32 MP
Bộ nhớ trong256 GB
Thẻ sim2 Nano SIMHỗ trợ 5G
Dung lượng pin4500 mAh

8/ Samsung Galaxy A51 Từ 6.490.000 VNĐ

Điện Thoại Chụp Ảnh Đẹp nhất

Cảm Nhận Màn Hình Siêu Lớn Với Giá Siêu Nhỏ

Nếu bạn mong muốn một trải nghiệm nhiếp ảnh tuyệt vời trên Smartphone thì Samsung Galaxy A51 là một gợi ý hoàn hảo. Chiếc Smartphone này sở hữu màn hình rng lên đến 6.5 inch Full HD +. Đây là độ lớn màn hình hoàn hảo giúp một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp và hỗ trợ chỉnh sửa, xem ảnh dễ dàng. 

Màn hình này cũng sở hữu công ngh Super AMOLED cho chất lượng hình ảnh trở nên sống động, sắc nét và chân thật như nhìn bằng mắt thường. Bên cạnh đó, khả năng chụp cận cảnh siêu nét của camera h Macro của chiếc điện thoại này sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh phông nền và làm nổi bật đối tượng chụp.

Với tất cả những gì làm được thì mức giá chưđến 7 triu đng của Samsung Galaxy A51 được đánh giá là khá rẻ so với các dòng điện thoại khác.

Màn hìnhSuper AMOLED6.5″Full HD+
Camera sauChính 48 MP & Phụ 12 MP, 5 MP, 5 MP
Camera Selfie32.0 MP
Bộ nhớ trong128 GB
Thẻ sim2 Nano SIMHỗ trợ 4G
Dung lượng pin4000 mAh

9/ OPPO Reno5 Từ 6.700.000 VNĐ

Điện Thoại Chụp Ảnh Đẹp nhất

Màn Hình Tràn Viền Siêu Mỏng

OPPO Reno5 là dòng điện thoại được đánh giá vào top đỉnh của hãng OPPO. Ngoài những tính năng chung như hệ thống cảm biến cao cấp, cụm 4 camera với cảm biến lên tới 64MP… 

Dòng điện thoại này còn có điểm cộng ở thiết kế màn hình rộng tràn viền và được làm cong nhẹ 2.5D. OPPO Reno5 còn có tấm nền AMOLED Full HD+ vô cùng sắc nét. Những thiết kế này giúp hình ảnh sau khi chụp được hiển thị tối đa và rõ nét nhất trên điện thoại.

“Siêu phẩm” OPPO Reno5 còn có camera trước với độ phân giải đến 44 MP hỗ trợ chụp ảnh selfie không thua kém gì các dòng điện thoại đắt tiền khác. Nếu bạn cần một chiếc điện thoại mỏng, nhẹ, chụp ảnh đẹp mà không quá đắt tiền thì có thể tham khảo kỹ chiếc smartphone này. 

Màn hìnhAMOLED6.43″Full HD+
Camera sauChính 64 MP & Phụ 8 MP, 2 MP, 2 MP
Camera Selfie44 MP
Bộ nhớ trong128 GB
Thẻ sim2 Nano SIMHỗ trợ 4G
Dung lượng pin4310 mAh

10/ vivo X70 Pro Từ 15.150.000 VNĐ

Điện Thoại Chụp Ảnh Đẹp nhất

2 Camera Tele Và Siêu Cảm Ứng Chống Rung

Vivo X70 Pro là dòng điện thoại cao cấp của Vivo nổi bật nhất trong thế giới điện thoại chụp ảnh đẹp bằng việc sở hữu tới 2 camera Tele cộng thêm ống kính chân dung có độ phân giải đến 12MP. Nhờ đó mà những bức ảnh chụp chân dung với Vivo X70 Pro luôn đạt được độ chuyên nghiệp đỉnh cao.

Bên cạnh đó chiếc điện thoại này còn nổi tiếng với khả năng chống rung Gimbal 3.0 kết hợp với cảm biến Sony IMX766V khiến việc chụp ảnh ban đêm không gặp bất kỳ trở ngại nào. Những bức ảnh chụp trong đêm của chiếc smartphone vô cùng rõ nét, chân thực, không bị nhòe sáng hay thiếu sáng ở phông nền.

Màn hìnhAMOLED6.56″Full HD+
Camera sauChính 50 MP & Phụ 12 MP, 12 MP, 8 MP
Camera Selfie32.0 MP
Bộ nhớ trong256 GB
Thẻ sim2 Nano SIMHỗ trợ 5G
Dung lượng pin4450 mAh

Các Dòng Smartphone Khác

Nếu thông qua bài viết này bạn vẫn chưa tìm được một chiếc điện thoại ưng ý cho mình thì mybest vẫn còn vô vàn các bài viết hay ho khác về smartphone giành cho bạn đấy. Nếu có thời gian thì hãy cùng mybest tham khảo thêm nhiều bài viết bổ ích khác nhé.

>> Top 10 Điện Thoại OPPO mới nhất (OPPO Find X, OPPO A, OPPO Reno)

>> Top 10 Điện Thoại Xiaomi tốt nhất (Xiaomi Mi, Xiaomi Redmi, POCO)

>> Top 10 Điện Thoại Samsung tốt nhất hiện nay (S21, Note20, A51)

Cách Chọn Điện Thoại Chụp Ảnh Đẹp

Có nhiều cách để lựa chọn được một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp. Dưới đây là một số tiêu chí mà bạn có thể tham khảo.

Chọn Điện Thoại Theo Độ Phân Giải (Megapixel)

 Chọn Điện Thoại Theo Độ Phân Giải (Megapixel)

Các bức ảnh đều được tạo ra từ rất nhiều điểm ảnh. Độ phân giải hay Megapixel (gọi tắt là MP) là tổng số lượng điểm ảnh của một bức ảnh tính theo chiều rộng và chiều cao. 1MP tương ứng với 1 triệu điểm ảnh. Số Megapixel không quyết định một bức ảnh đẹp nhưng nó quyết định bức ảnh đó có size lớn hay nhỏ. 

Điện thoại có độ phân giải cao sẽ cho ra đời những bức ảnh có kích thước lớn. Đồng nghĩa với việc ảnh sẽ rõ nét hơn, không bị mờ, nhoè khi được zoom lên, bị cắt cúp hay chỉnh sửa. Nếu bạn thường xuyên cần chỉnh sửa ảnh hoặc cần trình chiếu ảnh trên các màn hình cỡ lớn, có độ phân giải cao như tivi, máy chiếu, v.v thì không thể bỏ qua yếu tố này.

Tuy nhiên, độ phân giải cao cũng có một số bất lợi: kích thước ảnh lớn khiến bộ nhớ nhanh đầy, làm giảm tốc độ xử lý hình ảnh và cần kỹ năng chụp ảnh tốt hơn từ bạn.

Chọn Điện Thoại Có Kích Thước Cảm Biến Lớn

 Chọn Điện Thoại Có Kích Thước Cảm Biến Lớn

Nếu như độ phân giải quyết định size ảnh thì kích thước cảm biến của camera là yếu tố quyết định chất lượng bức ảnh được chụp. Điện thoại có kích thước cảm biến lớn sẽ thu nhận ánh sáng nhiều nhất để tạo độ nét cho bức ảnh. Tính năng này rất phù hợp khi bạn chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Ngoài ra, nếu bạn có sở thích làm mờ hậu cảnh khi chụp và lấy nét vào 1 điểm nhất định thì chiếc điện thoại có kích thước cảm biến lớn sẽ làm tốt điều này hơn cả.

Những chiếc smartphone hiện nay thường có kích thước cảm biến khoảng 1/2,55 inch (1 cm). Tuy nhiên, cũng có một số dòng điện thoại ra đời với có kích thước cảm biến lớn khoảng 1/1,7 inch (1,49 cm).

Lựa Chọn Điện Thoại Có Nhiều Camera

Với máy ảnh, người sử dụng cần rất nhiều ống kính các góc rộng, hẹp, v.v để sáng tạo các khung hình chuyên nghiệp và chất lượng. Còn một chiếc smartphone muốn làm được điều này cần nhiều camera tích hợp. Sau đây hãy thử cùng mybest tìm hiểu tính năng của từng dòng camera khác nhau nhé. 

Camera Chính – Tối Ưu Hoá Độ Phân Giải

Camera Chính - Tối Ưu Hoá Độ Phân Giải

Camera này thường chứa máy ảnh chính, có độ phân giải cao nhất và chất lượng tốt nhất. Camera này cũng được sử dụng thường xuyên nhất khi chụp ảnh. Chính vì vậy khi lựa chọn điện thoại chụp ảnh đẹp nên ưu tiên chọn điện thoại có camera chính ưu việt trước, sau đó mới đến các camera còn lại.

Camera Phụ – Hỗ Trợ Xoá Phông

Camera Phụ - Hỗ Trợ Xoá Phông

Khi bạn muốn làm nổi bật đối tượng chính và làm mờ đi phần hậu cảnh thì chiếc camera này sẽ trợ giúp bạn. Camera phụ thường được dùng chụp những bức ảnh chân dung, chụp hoa, động vật nhỏ, v.v

Camera Góc Rộng – Bao Quát Toàn Cảnh Khi Chụp

Camera Góc Rộng - Bao Quát Toàn Cảnh Khi Chụp

Nếu bạn muốn chụp ảnh phong cảnh từ xa, ảnh toàn cảnh hội nghị hoặc chụp với số lượng đông người thì camera góc rộng sẽ là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho bạn đấy Hơn nữa với thiết kế thiết kế với chiều dài tiêu cự từ 12mm đến 24mm, loại camera này còn giúp người dùng dễ dàng chụp ảnh ở nơi có vị trí chật hẹp, không thể lùi về quá xa để bắt trọn khung hình. 

Tuy nhiên camera góc rộng vẫn có hạn chế riêng của nó, đó chính là ở 4 góc của khung hình dễ bị bóp méo, biến dạng. Vì thế bạn cần biết cách căn chỉnh, sắp xếp bố cục khi chụp hình sao cho hợp lý

Camera Tele/Camera Kỹ Thuật Số – Zoom Bất Chấp Khoảng Cách

 Camera Tele/Camera Kỹ Thuật Số - Zoom Bất Chấp Khoảng Cách

Camera Tele sẽ giúp bạn zoom cận và chụp rõ vào nhân vật chính của bức ảnh. Với chức năng này bạn sẽ không cần phải tốn công di chuyển  đến gần đối tượng mà vẫn có thể chụp được các bức ảnh vô cùng rõ nét. Ống kính Tele hiện có nhiều mức, thấp nhất là 2x và cao nhất có thể lên tới 50x. Lời khuyên ở đây là: nếu bạn thường xuyên dùng chức năng chụp ảnh từ xa hãy chọn những chiếc điện thoại có camera Tele độ zoom càng cao càng tốt.

Camera Trước – Tha Hồ Selfie

Camera Trước - Tha Hồ Selfie

Tuy không chụp được rõ như camera sau nhưng camera trước vẫn vô cùng quan trọng với người dùng trong thời điểm hiện tại, đặc biệt là với các tín đồ thích selfie. Vì thế các nhà sản xuất cũng đã bát đầu chú trọng và  đầu tư nhiều tính năng vào camera trước để phục vụ người dùng. Một chiếc điện thoại chụp hình đẹp bằng camera trước không thể thiếu: Đèn flash trợ sáng phía trước, các công cụ làm đẹp, công nghệ HDR chụp ngược sáng, Selfie bằng cử chỉ, selfie góc rộng, v.v.

Ở camera mặt trước, các nhà sản xuất thường chú trọng đầu tư nhiều vào tính năng làm đẹp. Với các công cụ như làm trắng, mịn da, thu gọn khuôn mặt, giúp mắt to tròn hơn, v.v, sẽ giúp cho các bữa selfie của bạn lung linh không khuyết điểm

Hơn nữa hiện nay ở một số điện thoại hiện đại cũng đã bắt đầu kết hợp tính năng selfie bằng cử chỉ. Tuỳ theo sở thích, bạn có thể lựa chọn một chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh bằng cách xoè tay, chớp mắt, bằng giọng nói thậm chí là nụ cười. Và cuối cùng với tính năng selfie góc rộng giúp bạn có thể dễ dàng bắt trọn khung cảnh và mọi người xung quanh một cách hoàn hảo nhất. 

Chọn Điện Thoại Theo Khẩu Độ Của Ống Kính

Chọn Điện Thoại Theo Khẩu Độ Của Ống Kính

Khẩu độ là độ mở của màng ngăn ống kính, giúp ánh sáng đi vào trong ống lens, khẩu độ càng lớn thì ánh sáng thu được càng nhiều, hình ảnh chụp nhờ đó sẽ rõ nét hơn. Nếu bạn thường xuyên cần chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng thì nên chọn một chiếc điện thoại có khẩu độ ống kính tiêu chuẩn ở mức cao.

Những chiếc điện thoại cao cấp thường tập trung vào nâng cấp khẩu độ ống kính hơn là nâng cấp độ phân giải. Vì nâng độ phân giải vẫn gây ra tình trạng ảnh nhiễu, mờ trong điều kiện thiếu sáng còn tăng khẩu độ thì vừa đảm bảo được độ sắc nét lại tăng được độ sáng của bức ảnh.

Theo kinh nghiệm của nhiều người dùng đam mê công nghệ, bạn nên chọn mức khẩu độ từ f/1.5 đối với dòng Samsung, mức khẩu độ f/1.8 đối với dòng iPhone và khẩu độ f/1.6 đối với các dòng Huawei.

Độ Phân Giải Màn Hình Càng Cao, Ảnh Càng Rõ Nét

Độ Phân Giải Màn Hình Càng Cao, Ảnh Càng Rõ Nét

Độ phân giải màn hình còn gọi là Pixel đưa ra các chỉ số về điểm ảnh được hiển thị trên màn hình. Màn hình có độ phân giải càng cao, hình ảnh càng rõ nét. Những tín đồ “chơi ảnh” và thường xuyên làm việc với ảnh như chỉnh sửa ảnh hoặc cần zoom ảnh sẽ không thể bỏ qua chỉ số này khi chọn điện thoại. Ngoài ảnh thì độ phân giải màn hình cao cũng phục vụ để xem video sắc nét trên điện thoại.

Các độ phân giải thường có cho màn hình là: HD, qHD cao cấp hơn là Full HD và Full HD +, mức độ cao hơn nữa là 2K, 4K thậm chí có cả 8K.

Chọn Điện Thoại Có Nhiều Chế Độ Chụp Ảnh Tích Hợp

Chọn Điện Thoại Có Nhiều Chế Độ Chụp Ảnh Tích Hợp

Để có thể tạo ra một bức ảnh chuyên nghiệp và có chiều sâu hơn thì bạn cũng nên cần tìm hiểu về các chế độ chụp ảnh trên điện thoại. Hơn nữa nếu bạn là một lính mới thì việc tìm hiểu thêm về vấn đề này sẽ trợ giúp kha khá cho công cuộc cho ra đời nhứng bức ảnh “rất gì và này nọ” đấy.

Những chế độ chụp ảnh cơ bản mà một chiếc điện thoại cần có như là: Chế độ chụp đêm; Chế độ chụp chân dung; Chế độ chụp Macro; Chế độ phơi sáng; Chụp HDR; Chế độ chụp chuyên nghiệp…

Mặc dù cách sử dụng những chế độ này trên điện thoại không quá khó nhưng các bạn cần tìm hiểu kỹ công dụng và sự khác nhau của chúng. Bạn cũng cần kiên trì và tỉ mỉ khi lựa chọn chế độ thích hợp cho từng bối cảnh chụp để có bức ảnh ưng ý nhất.

Chọn Điện Thoại Có Chức Năng Chụp Ảnh RAW

Chọn Điện Thoại Có Chức Năng Chụp Ảnh RAW

Điện thoại có chức năng chụp ảnh RAW thường là lựa chọn của những người dùng khá chuyên nghiệp về chụp và chỉnh sửa ảnh.

Chức năng này giúp ảnh được giữ ở chế độ nguyên bản, không qua chỉnh sửa bằng các chế độ tự động. Ưu điểm của chức năng này là giúp ảnh giữ được độ chân thật nhất, thô nhất và đạt được dung lượng ảnh cao. Nhưng nhược điểm là bạn sẽ phải khá nhiều công sức và thời gian để cho ra đời một bức ảnh ưng ý đấy. 

Chọn Điện Thoại Có Chức Năng Chụp Ảnh RAW

Dù không phải là tiêu chí cần nhưng bộ nhớ là tiêu chí đủ cho một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp. Một chiếc điện thoại có bộ nhớ trong và thẻ nhớ ngoài để lưu trữ. Thông thường bộ nhớ trong của điện thoại có dung lượng từ 4 GB – 64 GB. Cá biệt có dòng iPhone bộ nhớ trong có thể lên đến 512 GB.

Nếu muốn có thêm dung lượng để lưu trữ bạn có thể mua thẻ nhớ ngoài cho điện thoại. Việc lựa chọn thẻ nhớ dung lượng bao nhiêu hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu và túi tiền của bạn. Mức giá của các loại thẻ nhớ cũng tỷ lệ  thuận với dung lượng. Ví dụ thẻ nhớ từ 8GB – 64GB thường có giá trong khoảng 100.000 – 400.000 đồng. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các biện pháp khác để lưu trữ ảnh trực tuyến như: Google Drive, Google Photos, icloud, OneDrive, Dropbox, v.v.

Các Lưu Ý Để Chụp Được Một Bức Ảnh Đẹp

Sau khi chọn được một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp thì những lưu ý nhỏ dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được những bức hình ưng ý nhất. 

Làm Sạch Ống Kính Điện Thoại Trước Khi Chụp

Làm Sạch Ống Kính Điện Thoại Trước Khi Chụp

 Hãy đảm bảo ống kính trước và sau điện thoại của bạn được làm sạch trước khi chụp. Điều này sẽ tránh việc bức ảnh bị mờ vì camera bẩn hoặc có bụi, bám dấu vân tay, v.v.

Chọn Bố Cục Hình Ảnh Trước Khi Chụp

Chọn Bố Cục Hình Ảnh Trước Khi Chụp

Trước khi bấm máy hãy tìm khung hình và bố cục chuẩn nhất cho bức ảnh. Việc này không quá khó vì trong smartphone có chức năng hỗ trợ bạn làm điều này. 

Bạn hãy vào cài đặt/ ứng dụng/ máy ảnh và chọn chế độ “đường lưới” để định hình bố cục. Cách làm này sẽ giúp cho khuôn hình bức ảnh có bố cục song song với bất kỳ đường thẳng nào xuất hiện trong ảnh. Nó sẽ giúp hạn chế tình trạng ảnh bị lệch hay nghiêng gây khó chịu.

Tìm Ánh Sáng Tự Nhiên Trước Khi Dùng Đến Đèn Flash

Tìm Ánh Sáng Tự Nhiên Trước Khi Dùng Đến Đèn Flash

Khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, hãy cố gắng tìm nguồn sáng khác chiếu lên đối tượng  trước khi dùng đèn flash. Vì đèn flash thường khiến cho chủ thể được chụp thì quá sáng trong khi nền phía sau lại quá tối. Điều này sẽ khiến bạn khó hài lòng về bức ảnh. 

Tính Năng Chụp Ảnh Từ Xa

Tính Năng Chụp Ảnh Từ Xa

Khi sử dụng chức năng selfie, việc phải vừa giữ điện thoại vừa dùng tay để ấn nút chụp sẽ khiến cho bức ảnh dễ bị rung, mờ hoặc bố cục bức ảnh bị xô lệch không cân xứng. Khi đó bạn hãy tìm đến chức năng chụp ảnh từ xa trong một số dòng điện thoại để trợ giúp thực hiện điều này. Ví dụ ở dòng điện thoại thông minh Galaxy Note của Samsung thường có nút cảm ứng đi kèm, bạn chỉ cần đứng xa và xoè tay là có thể tự động chụp, v.v

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/37027

Leave a Reply