Top 6 Sách Dạy Về SEO hay nhất nên đọc

Chủ đề: Top 6 Sách Day Về SEO hay nhất nên đọc 

Để trang Blog / Homepage của mình thu hút được nhiều lượt truy cập, bạn cần có một chiến lược SEO hiệu quả. Hiện nay, tuy có rất nhiều thông tin giải thích về SEO trên mạng, nhưng nếu bạn muốn tiếp cận SEO một cách có hệ thống và bài bản thì những cuốn sách là vô cùng cần thiết. Thị trường sách về SEO đa dạng phong phú với những đầu sách như Content Hay Nói Thay Nước Bọt, Seo On-Page Trong Tầm Tay, SEO Master, v.v. có lẽ cũng khiến bạn phân vân đang không biết nên lựa chọn như thế nào.

Vì vậy, lần này vouchersblog sẽ giới thiệu đến bạn cách chọn và bảng xếp hạng top 6 những cuốn sách về SEO hay nhất đang được ưa chuộng. Những bạn chưa biết gì về SEO hay đã từng thực hiện nhưng chưa đạt được hiệu quả mong muốn, hãy nhân cơ hội này tìm cho mình cuốn sách phù hợp nhất và bắt tay vào lên chiến lược nào.

Các Tiêu Chí Chọn Mua Sách Dạy Về SEO

Khi chọn mua sách về SEO, bạn cần chú ý đến một số tiêu chí như sau:

  • Chọn sách có nội dung dựa trên kiểu chiến lược SEO bạn muốn sử dụng: Onpage, offpage;
  • Chọn sách tùy theo nền tảng: WordPress, Youtube, v.v.;
  • Năm xuất bản hay tái bản của sách gần với hiện tại.
  • Sách có bản ebook, kindle để có thể đọc ở mọi nơi.

Top 6 Sách Về SEO hay nhất được ưa chuộng nhất

1/ Nguyễn Trọng Thơ – SEO Master Từ 182.000 VNĐ

Sách Dạy Về SEO hay nhất nên đọc

Nhà xuất bản NXB Lao Động
Năm xuất bản / tái bản 2020
Loại SEO Onpage, Offpage
Nền tảng (Platform) Website, YouTube, Shopee, Amazon
Ebook

 

 

2/ Jon Rognerud – Hướng Dẫn Bài Bản Tối Ưu Hóa Website Dành Cho Doanh Nghiệp Ultimate Guide Series Từ 130.000 VNĐ

Sách Dạy Về SEO hay nhất nên đọc

Nhà xuất bản NXB Hồng Đức
Năm xuất bản / tái bản 2020
Loại SEO Onpage, Offpage
Nền tảng (Platform) Website
Ebook

 

 

3/ Benji Travis & Sean Canell – Youtube Secrets Từ 92.000 VNĐ

Sách Dạy Về SEO hay nhất nên đọc

Nhà xuất bản NXB Lao Động
Năm xuất bản / tái bản 2019
Loại SEO Onpage, Offpage
Nền tảng (Platform) YouTube
Ebook

 

 

4/ Brendan Kane – Cách Để Đạt 1 Triệu Follow Chỉ Trong 30 Ngày Từ 166.000 VNĐ

Sách Dạy Về SEO hay nhất nên đọc

Nhà xuất bản NXB Hồng Đức
Năm xuất bản / tái bản 2019
Loại SEO Offpage
Nền tảng (Platform) Mạng xã hội (Facebook, Instagram, Twitter, v.v.)
Ebook

 

 

5/ Trình Nguyễn – Seo On-Page Trong Tầm Tay Từ 130.000 VNĐ

Sách Dạy Về SEO hay nhất nên đọc

Nhà xuất bản NXB Thế Giới
Năm xuất bản / tái bản 2021
Loại SEO Onpage
Nền tảng (Platform) Webiste
Ebook

 

 

6/ MediaZ – Content Hay Nói Thay Nước Bọt Từ 199.000 VNĐ

Sách Dạy Về SEO hay nhất nên đọc

Nhà xuất bản NXB Thế Giới
Năm xuất bản / tái bản 2019
Loại SEO Onpage, Web Writing
Nền tảng (Platform) Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, v.v.)
Ebook

Tham Khảo Thêm Các Loại Sách Liên Quan

Cách Lựa Chọn Sách SEO

Tiếp theo đây, vouchersblog sẽ điểm qua các lưu ý về cách chọn sách SEO.

Chọn Theo Kiểu Chiến Lược SEO

Chiến lược SEO có thể được chia thành 3 loại lớn. Mỗi cuốn sách sẽ có những điểm chính và cách giải thích khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng người.

Chiến Lược SEO Onpage Cơ Bản

Chiến Lược SEO Onpage Cơ Bản

SEO Onpage (chiến lược nội bộ) là chiến lược cần thiết để trang của bạn có thể hiển thị ở vị trí cao trên kết quả tìm kiếm và thu hút các lượt truy cập. Ví dụ như xếp hạng tìm kiếm của một Website sẽ được xác định bằng lượt đăng ký, cơ sở dữ liệu và thuật toán sau khi thu thập dữ liệu người truy cập. Phương pháp để tăng xếp hạng tìm kiếm tiêu biểu có thể kể đến như thiết lập từ khóa (Keyword) thích hợp hoặc chèn liên kết nội bộ (Internal Link),v.v.

Chiến lược nội bộ cũng được đề cập ở nhiều loại sách SEO thông thường, tuy nhiên nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn, hãy chọn những cuốn sách có ghi “SEO Onpage” ở tựa hoặc phụ đề.

Chiến Lược SEO Offpage Nâng Cao

Chiến Lược SEO Offpage Nâng Cao

Một trong những chiến lược SEO Offpage là đặt link website chính trên các trang khác (Backlink). càng nhiều Backlink sẽ càng được thuật toán đánh giá tốt và tăng vị trí xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.

Tuy nhiên, SEO Offpage thường chỉ được đề cập một chút trong những tựa sách nhập môn cơ bản và hầu như không có nhiều kiến thức chuyên sâu. Đây là ảnh hưởng do các gian lận đến từ SEO Offpage đã thúc đẩy Google đã điều chỉnh lại thuật toán và quan trọng đánh giá nội dung trang hơn. Tất nhiên, nếu trang của bạn có nội dung chất lượng thì chiến lược SEO Offpage sẽ vô cùng hiệu quả để giúp gia tăng lượt khách truy cập vào Website / Blog.

Nâng Cao Chất Lượng Bài Viết – Web Writing

Nâng Cao Chất Lượng Bài Viết - Web Writing

Nếu bạn cảm thấy trang của mình đã có một lượng truy cập nhất định nhưng vẫn khó đạt đến mục tiêu đề ra, hãy nâng cao chất lượng nội dung (Content) bằng những cuốn sách về web writing để lấy được những gợi ý hay về cách tạo ra những bài viết hấp dẫn.

Nền móng của chiến lược SEO là trang của bạn được đánh giá cao về nội dung, xuất hiện ở vị trí cao trên kết quả tìm kiếm và các bài viết hấp dẫn chính là yếu tố quan trọng đóng góp cho một chiến lược SEO hiệu quả.

Chọn Sách SEO Chuyên Về WordPress

Chọn Sách SEO Chuyên Về WordPress

WordPress rất được ưa chuộng khi người dùng muốn tạo Website / Blog làm Affiliate Network (Mạng lưới liên kết) với đa dạng tính năng tùy chỉnh, Plugin tiện lợi có thể đáp ứng các yêu cầu của bạn ở một mức độ nhất định. Tuy nhiên, thiết lập WordPress khá phức tạp so với người mới bắt đầu.

Trong trường hợp đó, những cuốn sách SEO chuyên về WordPress với giải thích chi tiết tính năng hỗ trợ của từng công cụ sẽ là lựa chọn phù hợp. Hiện nay thì đa số sách SEO chuyên về WordPress vẫn chưa được xuất bản tại Việt Nam nên bạn có thể tham khảo các tài liệu tiếng Anh nếu có nhu cầu nhé.

Sách SEO Dành Cho Youtuber!

Sách SEO Dành Cho Youtuber!

Hiện nay khi nghề nghiệp YouTuber trở nên “phổ biến” hơn bao giờ hết, những cuốn sách chuyên SEO về các trang video cũng được xuất bản nhiều hơn.

Những video có nội dung rõ ràng, truyền đạt một cách dễ hiểu và hấp dẫn người xem sẽ giúp gia tăng lượt truy cập đến trang, kênh của bạn. Và ngoài các tựa sách đã được dịch sang tiếng Việt, bạn cũng có thể tham khảo thêm các tài liệu ngoại ngữ để nâng cao vốn hiểu biết.

Chọn Sách Có Năm Xuất Bản, Tái Bản Chỉnh Sửa Mới Nhất

Chọn Sách Có Năm Xuất Bản, Tái Bản Chỉnh Sửa Mới Nhất

Vì Google thường xuyên thay đổi thuật toán, chiến lược SEO trước đây bạn sử dụng có thể trở nên kém hiệu quả và thậm chí đối mặt với nguy cơ bị phạt.

Khi chọn mua sách về SEO, bên cạnh việc đọc kỹ review người mua thì bạn cũng nên chọn các sách có năm xuất bản hoặc tái bản chỉnh sửa gần với hiện tại để tránh tiếp thu các thông tin lỗi thời.

Ebook Có Thể Đọc Mọi Nơi

Ebook Có Thể Đọc Mọi Nơi

Nếu bạn là người bận rộn không có thời gian, hãy lựa chọn tựa sách có phiên bản ebook để có thể xem vào giờ nghỉ trưa. Kho sách ebook về SEO khá đa dạng để bạn có thể lựa chọn để đọc trên cả máy kindle. 

Ngoài ra, một số trang đang làm Affiliate cũng chia sẻ chiến lược SEO mà họ đang thực hiện dưới dạng ebook với giá phải chăng, đây cũng là những tài liệu bạn có thể tham khảo.

 Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/36125

Leave a Reply