Top 10 Game Puzzle hay nhất (Candy Crush Saga, Magic Jigsaw Puzzles)

Chủ đề: Top 10 Game Puzzle hay nhất (Candy Crush Saga, Magic Jigsaw Puzzles)

Game puzzle hay còn được biết đến là game giải đố, là một trong những tựa game lâu đời và chắc không còn xa lạ với mọi người nữa. Với lối chơi đơn giản, đây là một tựa game rất thích hợp dùng để giải trí, giết thời gian hay rèn luyện trí não cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều game xếp hình với lối chơi khác nhau như Candy Crush Saga, Magic Jigsaw Puzzles, Toon Blast, v.v. khiến bạn phân vân không biết nên chọn game nào để phù hợp với bản thân.

Vì vậy, trong bài viết lần này vouchersblog sẽ giới thiệu đến bạn top 10 game puzzle được yêu thích nhất cũng như cách chọn game puzzle phù hợp với bạn. Hãy tham khảo phần bài viết để có thêm những thông tin về cách chọn và các game mà bạn đang tìm kiếm nhé!

Sức Hấp Dẫn Từ Game Puzzle

Top 10 Game Puzzle hay nhất (Candy Crush Saga, Magic Jigsaw Puzzles)

Sức hấp dẫn của game puzzle đến từ cảm giác thỏa mãn khi hoàn thành nhiệm vụ mỗi vòng đấu. Trên các app hiện nay còn có phần cổ vũ người chơi bằng hình ảnh, âm thanh vô cùng sinh động khiến người chới càng phấn khích hơn.

Hơn nữa, việc giúp người chơi có thể tập trung đầu óc để vượt qua màn chơi cũng là một điểm giúp game được nhiều người yêu thích. Ngoài việc dùng để giết thời gian thì đây cũng là một cách để bạn giải tỏa đầu óc sau khi học tập và làm việc.

Ngoài ra, trong game không có các hình ảnh bạo lực và lối chơi vô cùng đơn giản nên đây là một tựa game rất thích hợp cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Người lớn cũng có thể dùng game này để rèn luyện đầu óc nữa đấy.

Các Tiêu Chí Chọn Game Puzzle

Khi tìm chọn game puzzle phù hợp với bản thân, bạn cần để ý đến các yếu tố như sau:

  • Chọn game phù hợp với cách chơi của bản thân: game match 3 với lối chơi đơn giản, game xếp khối rèn luyện trí não cho trẻ nhỏ, v.v..
  • Chọn game dựa trên mục đích sử dụng: Giết thời gian hay rèn luyện trí não.
  • Chú ý đến đồ họa, hình ảnh nhân vật trong game.
  • Kiểm tra tính năng tính phí trong game. Một số game được tải miễn phí nhưng bạn sẽ phải đóng phí để sử dụng một vài tính năng đặc biệt.
  • Ưu tiên các game có tính năng chơi cùng bạn bè.

Top 10 Game Puzzle hay nhất được ưa chuộng nhất

Dưới đây sẽ là danh sách 10 game puzzle tốt nhất được ưa chuộng hiện nay. Phần cách chọn game puzzle phù hợp sẽ nằm ở phần phía sau của bài viết.

1/ King – Candy Crush Saga

King Candy Crush Saga 1
Hệ điều hành tương ứng Android 4.4+, iOS 9+
Độ tuổi Google play 3+, app store 4+
Tải miễn phí ✔ (Có thể nạp phí trong game)
Thể loại Match 3

 

2/ ZiMAD – Magic Jigsaw Puzzles

ZiMAD Magic Jigsaw Puzzles 1
Hệ điều hành tương ứng Android 7.0+, iOS 10.3+
Độ tuổi Google play 3+, app store 4+
Tải miễn phí ✔ (Có nạp phí trong game)
Thể loại Ghép hình

 

3/ Peak – Toon Blast

Peak Toon Blast 1
Hệ điều hành tương ứng Android 4.4+, iOS 10.0+
Độ tuổi Goole play 3+, app store 12+
Tải miễn phí ✔ (Có thể nạp phí trong game)
Thể loại Chạm khối

 

4/ Farm Heroes Saga

 Farm Heroes Saga 1
Hệ điều hành tương ứng Android 4.4+, IOS 9.0+
Độ tuổi Google play 3+, app store 4+
Tải miễn phí
Thể loại Match 3

 

5/ VNG Zing – Play Game Studios – Xếp hình ZingPlay

VNG ZingPlay Game Studios Xếp hình ZingPlay 1
Hệ điều hành tương ứng Android 4.1+
Độ tuổi 12+
Tải miễn phí
Thể loại Xếp gạch cổ điển

6/ Jam City, Inc.Disney Frozen Free Fall

Jam City, Inc. Disney Frozen Free Fall 1
Hệ điều hành tương ứng Android 4.4+, iOS 10.0+
Độ tuổi Google play 3+, app store 4+
Tải miễn phí
Thể loại Match 3

 

7/ RV App Studios – Trò Chơi Ghép Hình

RV AppStudios Trò Chơi Ghép Hình 1
Hệ điều hành tương ứng Android 4.4+
Độ tuổi 3+
Tải miễn phí
Thể loại Ghép hình

8/ BrainZ – Xếp Hình Sudoku

BrainZ Xếp Hình Sudoku 1
Hệ điều hành tương ứng Android 5.0+
Độ tuổi 3+
Tải miễn phí
Thể loại Xếp gạch, sudoku

9/ Androbaby2048

Androbaby 2048 1
Hệ điều hành tương ứng Android 4.1+
Độ tuổi 3+
Tải miễn phí ✔ (Có thể nạp phí trong game)
Thể loại Logic

10/ Bojan Klabjan – Giải Đố Que Diêm

Bojan Klabjan Giải Đố Que Diêm 1
Hệ điều hành tương ứng Android 4.1+
Độ tuổi 3+
Tải miễn phí
Thể loại Logic

Cách Chọn Game Puzzle

Sau đây vouchersblog xin giới thiệu tới các bạn những điểm cần lưu ý khi chọn game puzzle.

Chọn Game Phù Hợp Với Cách Chơi Của Bản Thân

Trên các cửa hàng ứng dụng hiện nay có rất nhiều game puzzle khác nhau với lối chơi vô cùng đa dạng. Hãy chọn game phù hợp với lối chơi của mình nhé.

Game Match 3: Phù Hợp Cho Người Mới Bắt Đầu

Game Match 3: Phù Hợp Cho Người Mới Bắt Đầu

Nếu bạn chưa quen với các trò chơi xếp hình thì game match 3 khá phù hợp với bạn. Luật chơi rất đơn giản, bạn chỉ cần di chuyển các khối có cùng màu sắc và hình dạng thành hàng hay cột 3 để chúng mất đi là hoàn thành nhiệm vụ. Bạn cũng đừng lo game nhàm chán vì khi lên level cao hơn thì cách chơi sẽ có chút biến tấu như kết hợp 6 ô hay các ô đặc để có thể làm biến các ô khác nhanh chóng.

Việc cố gắng tập trung, di chuyển ngón tay để làm biến mất các khối ô trong thời gian quy định cũng là điểm hấp của trò chơi này. Vì thời lượng của mỗi màn game cũng khá ngắn nên game rất thích hợp dùng để giết thời gian, khuây khỏa đầu óc. 

Tương tự như vậy, các game bắn bóng hay chạm nổ cũng có lối chơi phá vỡ các khối ô, mang lại cảm giác sảng khoái cho người chơi. Ngoài ra, phần hiệu ứng hình ảnh và âm thanh trong game sinh động bắt mắt sẽ giúp bạn càng phấn khích hơn mỗi khi vượt qua màn chơi.

Game Xếp Khối Rơi Cổ Điển: Rèn Luyện Trí Não Cho Trẻ Nhỏ

Game Xếp Khối Rơi Cổ Điển: Rèn Luyện Trí Não Cho Trẻ Nhỏ

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác hồi hộp, kích thích thì game xếp khối rơi cổ điển rất phù hợp với bạn đấy.

Tựa game giúp bạn luyện sự tập trung trong lúc căng thẳng nên khá hợp dùng để giải trí sau giờ làm việc và học tập. Nhiệm vụ của các bạn là xếp được những hình khối nhiều màu sắc và hình dạng xuất hiện trên màn hình thật chính xác và liền nhau theo hàng ngang để phá vỡ chúng, lối chơi thật đơn giản và bất kì ai cũng có thể chơi.

Một trong điểm hấp dẫn của loại game này đó chính là có thể làm cho các khối rơi xuống có thể biến mất một cách liên tiếp. Điều này đòi hỏi bạn dùng một chút đầu óc nên game này cũng rất phù hợp để rèn luyện trí não cho trẻ em và người lớn tuổi.

Thể Loại Board Game Hay Logic: Thích Hợp Cho Cả Người Lớn

Thể Loại Board Game Hay Logic: Thích Hợp Cho Cả Người Lớn

Các thể loại board game lấy mô típ từ game mạt chược hay cờ vay là những tựa game đòi hỏi người chơi phải suy luận logic, phù hợp cho cả người lớn dùng để giết thời gian.

Với các tựa game logic, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác thành công mỗi khi giải quyết được những bài toán khó với những quy luật đặc biệt. Có rất nhiều game thuộc thể loại này như ghép hình logic, sudoku, game tìm đường, nối điểm, v.v..

Tuy nhiên, bạn nên chú ý chọn các tựa game có độ khó phù hợp với bản thân của mình nhé. Với những bạn mới chơi nên chọn các game không giới hạn về thời gian để bạn có đủ thời gian suy nghĩ và trải nghiệm game nhiều hơn.

Chọn Game Dựa Trên Mục Đích Sử Dụng

Cũng nên chú ý đến loại trò chơi. Trong hai loại sau, hãy chọn loại phù hợp với mục đích và khung cảnh của bạn.

Game Chia Nhỏ Màn Chơi: Phù Hợp Để Giết Thời Gian

Game Chia Nhỏ Màn Chơi: Phù Hợp Để Giết Thời Gian

Với những bạn muốn giết thời gian thì nên chọn các game xếp hình với các màn chơi được chia nhỏ. Mỗi màn chơi bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian là có thể giải quyết nhanh chóng, có thể chơi trong những giờ giải lao.

Các màn chơi sẽ lần lượt xuất hiện với cách chơi có chút sự thay đổi giúp bạn không bị nhàm chán. Ngoài ra, độ khó của game cũng dần được nâng lên, đối với cả người mới chơi cũng có thể dễ dàng thích ứng với từng độ khó.

Game Có Cốt Truyện: Ngồi Nhâm Nhi Câu Truyện

Game Có Cốt Truyện: Ngồi Nhâm Nhi Câu Truyện

Loại tiêu chuẩn, kết hợp các câu đố vào một trò chơi phiêu lưu, rất phù hợp khi bạn muốn ngồi xuống và chơi. Bạn cũng có thể thưởng thức câu chuyện, vì vậy nó thích hợp cho những người yêu thích trò chơi không hài lòng với các câu đố một mình.

Vì câu chuyện tiến triển bằng cách nắm bắt câu đố, nên đó cũng là một điểm mà cảm giác hoàn thành việc giải quyết rất tuyệt vời. Ngoài ra còn có game nhập vai, trò chơi hành động và mô phỏng huấn luyện, vì vậy hãy chọn kết hợp với thể loại yêu thích của bạn.

Ở loại tiêu chuẩn, trò chơi không phân chia theo giai đoạn. Nếu bạn muốn thưởng thức nó trong thời gian rảnh, bạn nên thường xuyên vừa chơi vừa lưu.

Chú Ý Đến Các Nhân Vật, Hình Ảnh Trong Game

Chú Ý Đến Các Nhân Vật, Hình Ảnh Trong Game

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn game nào thì bạn nên để ý phần nhân vật và hình ảnh của game. Ngoài những trò chơi có các nhân vật bắt mắt hay các động vật dễ thương, còn có cả những game với tạo hình nhân vật trong truyện tranh, anime nổi tiếng nữa đấy. Thật là tuyệt với nếu được các nhân vật mà mình yêu thích cổ vũ, tiếp thêm động lực cho mình phải không nào.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới những phần thưởng mà mình có thể nhận được sau khi hoàn thành màn game. Những phần quà như mở khóa rương, vòng quay may mắn, trang phục cho nhân vật hay thay đổi giao diện sàn đấu sẽ giúp trò chơi của bạn thêm phần thú vị hơn, tránh cảm giác nhàm chán.

Kiểm Tra Tính Năng Nạp Phí Trong Game

Kiểm Tra Tính Năng Nạp Phí Trong Game

Nếu bạn đang tìm kiếm một game xếp hình để giết thời gian thì bạn nên chọn các tựa game cho phép tải miễn phí. Việc tải miễn phí giúp bạn có thể thử nhiều game khác nhau một cách dễ dàng, từ đó tìm ra game phù hợp với bản thân.

Các tựa game có phí cũng có điểm tốt riêng đó chính là có thể chơi mà không bị gián đoạn bởi quảng cáo. Có rất nhiều game chất lượng cao nên đầu tiên chúng ta nên đi từ các game miễn phí trước nhé.

Có một số game mặc dù cho phép tải miễn phí nhưng để có thể sử dụng một số tính năng hay các vật phẩm đặc biệt sẽ yêu cầu người chơi nạp phí, vì vậy bạn cũng nên chú ý điểm này.

Chọn Game Có Tính Năng Chơi Cùng Bạn Bè

Chọn Game Có Tính Năng Chơi Cùng Bạn Bè

Khi bạn đã quen với các game xếp hình rồi thì hãy cân nhắc chọn các game có tính năng đối chiến, chơi cùng bạn bè. Việc chơi game đọ sức, cùng tranh tài với bạn bè sẽ giúp trò chơi thêm phần thú vị và kịch tính hơn phải không nào.

Với những ứng dụng có tính năng đối chiến online như thế này, bạn có thể đọ sức với nhiều bạn bè trên thế giới. Tuy nhiên vì là game online nên bạn nhớ kiểm tra tình trạng đường truyền internet của mình nữa nhé.

Còn đối với những bạn muốn chơi cùng gia đình và bạn bè, bạn nên chơi chọn các trò chơi offline. Với các tựa game offline thì bạn không cần phải bận tâm đến vấn đề mạng internet nữa.

Quy Định Thời Gian Chơi Game

Quy Định Thời Gian Chơi Game

Khi chơi game bằng ứng dụng điện thoại, điều quan trọng là phải đưa ra quy định thời gian chơi game. Các game  puzzle dễ khiến người chơi bị lôi cuốn nên hãy quy định thời gian chơi trong ngày để ngăn ngừa chứng nghiện sử dụng điện thoại nhé.

Đặc biệt khi tải game cho trẻ em, phụ huynh cần chú ý việc chơi game của con trẻ hơn, để ý tới các tính năng nạp phí trong game để tránh rủi ro mất tiền.

Bạn cũng cần cẩn thận với những game có tính năng chơi trực tuyến, việc bé chơi trực tuyến có thể dẫn đến nhiều vấn đề khó lường trước được nên phụ huynh cần thường xuyên kiểm tra cách chơi của các bé nhé.

Nguồn uy tín: https://my-best.vn/36924

Leave a Reply