Top 10 Khóa Cửa Thông Minh tốt nhất (Kitos, Samsung, Yale, Việt Tiệp)

Khóa thông minh, khóa cửa thông minh (smart lock), khóa cửa kỹ thuật số (digital lock) hay khóa điện tử là một loại khóa được điều khiển đóng mở thông qua các thiết bị điện tử như smartphone. Ngoài tính tiện lợi ra, khóa thông minh đang ngày càng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nhờ hiệu quả bảo vệ vượt trội. Trên thị trường hiện nay đang được bày bán nhiều sản phẩm smart lock đến từ các nhãn hiệu nổi tiếng như Kitos, Samsung, Yale, Việt Tiệp, v.v. có lẽ sẽ khiến bạn phân vân khi lựa chọn.

Do vậy, dưới đây vouchersblog sẽ giới thiệu cho các bạn cách chọn và top 10 khóa cửa thông minh tốt nhất được ưa chuộng hiện nay. Hãy tham khảo bài viết để lựa chọn cho thật phù hợp nhé.

Ưu Điểm Của Khóa Cửa Thông Minh

Khóa Cửa Thông Minh tốt nhất

Khóa cửa thông minh (Smart lock) đang ngày càng trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Bạn chỉ cần thao tác rất đơn giản trên smartphone hoặc dùng thẻ từ, dấu vân tay, nhập mật mã, v.v. là có thể đóng mở khóa một cách dễ dàng. 

Trên thị trường hiện nay đã có cả loại khóa cửa thông minh tự động đóng, mở khi đưa điện thoại lại gần, hoặc loại khóa điện tử đóng mở bằng cách dùng “chìa khóa” được tạo trên app chuyên dụng, bạn sẽ có thể dễ dàng chia sẻ “chìa khóa” với người thân mà không cần đánh thêm nhiều khóa dự phòng như đối với ổ khóa truyền thống nữa. 

Ngoài ra còn có các model có tính năng đóng mở cửa theo giờ hẹn, cho phép kiểm tra lịch sử đóng mở cửa từ xa, v.v. Bởi vậy, đây là một thiết bị được mybest đề cử cho những người hay quên chìa khóa hoặc muốn tăng cường an ninh cho ngôi nhà của mình.

Các Tiêu Chí Chọn Mua Khóa Cửa Thông Minh

Khi chọn mua khóa điện tử, bạn cần lưu ý những yếu tố sau đây:

  • Kiểm tra phương thức lắp đặt: dùng băng dính hay mở lỗ trên cửa.
  • Kiểm tra cách khóa và mở khóa: sử dụng smartphone, mở khóa bằng mật mã, ấn dấu vân tay, v.v.
  • Không cần chìa khóa phụ khi có thể share “chìa khóa” trên app.
  • Chọn khóa có tính năng thông báo khi sắp hết pin.
  • Chọn khóa có tính năng phòng trộm, phòng thiên tai: khóa tự động, quản lý lịch sử khóa/mở cửa, báo cháy và mở tự động.

Top 10 Khóa Cửa Thông Minh tốt nhất được ưa chuộng

Sau đây, vouchersblog sẽ giới thiệu đến bạn những sản phẩm khóa cửa thông minh được ưa chuộng nhất trên các trang thương mại điện tử ở Việt Nam.

1/ Kitos – Khóa Cửa Thông Minh Infinity 3D Face Từ 13.800.000 VNĐ

Khóa Cửa Thông Minh tốt nhất

Khóa Trong Gắn Màn Hình Để Check Camera Ngoài

Khóa điện tử Infinity 3D Face của hãng Kitos tích hợp hầu hết các tính năng khóa/mở cửa của smart lock đã xuất hiện trên thị trường hiện nay, bao gồm khả năng lưu 300 vân tay, 10 khuôn mặt, v.v. Ở khóa trong có gắn tích hợp cả một màn hình nhỏ để check camera bên ngoài thay cho mắt mèo cổ điển.

Ngoài ra, sản phẩm cũng được phát triển rất nhiều tính năng nâng cao, đem lại hiệu quả an ninh đáng mong đợi như sử dụng công nghệ AI chống làm giả, quản lý khóa qua mật khẩu admin, v.v. Thiết kế khóa kiểu dáng Push/Pull được yêu thích gần đây cũng được áp dụng cho sản phẩm.

Tính năng khóa/mởVân tay, thẻ từ, mã số, chìa cơ, nhận diện khuôn mặt
Tính năng khácTự động đóng/mở cửa, cảnh báo khi khóa bị phá, mật mã ảo, chốt trong, mật khẩu 2 lớp, giọng nói hướng dẫn, v.v.
Chất liệuHợp kim nguyên khối, kính cường lực Gorilla, inox 304
MàuTitan mirror (đen bạc)
Kích thước410x70x28mm
PinLithium 4200 mAh

2/ Kaadas – Khóa Cửa Thông Minh Lamborghini Từ 17.000.000 VNĐ

Khóa Cửa Thông Minh tốt nhất

Chuông Cửa Được Tích Hợp Trên Khóa

Khóa điện tử Kaadas Lamborghini có đặc điểm nổi bật là có thiết kế thanh thoát, sang trọng nhờ áp dụng thiết kế Ergonomic tỉ lệ vàng và được lấy cảm hứng từ chính dòng xe Lamborghini nổi tiếng đình đám. Khóa có bề mặt cong 7.6° giúp người dùng dễ cầm nắm hơn.

Trên khóa được tích hợp thêm cả chuông cửa. Vậy nên nếu bạn đã có ý định mua sản phẩm thì không cần tốn tiền lắp đặt thêm chuông cửa nữa. Khóa còn có tính năng “mã số dùng 1 lần” để tận dụng cho các trường hợp mời người đến dọn nhà, có khách hay họ hàng tới trong lúc bạn đang bận việc.

Tính năng khóa/mởVân tay, mã số, thẻ từ, chìa cơ
Tính năng khácThẻ từ chống sao chép, mã số dùng 1 lần, mã số ảo, chốt riêng tư, khóa tự động, cảnh báo pin yếu, v.v.
Chất liệuHợp kim cao cấp, phủ IML
MàuĐen vàng, đen đồng đỏ
Kích thước
Pin

3/ Yale – Khóa Cửa Thông Minh Biometric YDM4109+ Từ 9.000.000 VNĐ

Khóa Cửa Thông Minh tốt nhất

Có Thể Lưu 30 Mã User, 1 Mã Master Và 1 Mã Khách

Khóa thông minh Yale có tính năng khóa/mở bằng mã số rất nổi bật. Bạn có thể lưu đến 30 mã User, 1 mã dành cho khách và chỉ 1 mã Master duy nhất. Ngoài ra, khóa sẽ yêu cầu bạn hoàn thành thao tác mở khóa bằng cách chạm cả lòng bàn tay vào mặt phím để ngăn việc dấu vân tay làm lộ ra mã số thật sự.

Sản phẩm có tính năng “tay cầm an toàn”, được kích hoạt trong các tình huống khẩn cấp. Khi đó, chỉ cần tay cầm bên trong được sử dụng, khóa sẽ tự động mở ngay lập tức để giúp bạn thoát ra thật nhanh, phòng trường hợp bị cuống khi hoảng sợ.

Tính năng khóa/mởVân tay, mã số, chìa cơ
Tính năng khácMã số ảo, báo cháy, báo động phá khóa, chốt 2 lớp, hướng dẫn bằng giọng nói, kiểm tra nhật ký, báo sắp hết pin, v.v.
Chất liệuKính cường lực, v.v.
MàuGold (vàng đồng), đen
Kích thước320.7×68.6×28.5mm
PinAA 1.5V Alkaline, pin vuông 9V

4/ Việt Tiệp – Khóa Cửa Thông Minh INNOVITI-S 28385-S Từ 13.700.000 VNĐ

Khóa Cửa Thông Minh tốt nhất

Kết Nối Và Đồng Bộ Với Hệ Thống Nhà Thông Minh Lumi

Khóa thông minh Việt Tiệp INNOVITI-S có thiết kế viền màu đa dạng, là thành phẩm nâng cấp của dòng khóa INNOVITI đời trước. Sau khi nâng cấp, dòng INNOVITI-S đã có thêm tính năng mở khóa, điều khiển từ xa bằng smartphone.

Là một thiết bị gia dụng hiện đại, sản phẩm có thể kết nối và đồng bộ với hệ thống nhà thông minh Lumi. Tính năng khóa/mở của sản phẩm được tập trung phát triển nhất là thẻ từ và vân tay (có thể lưu trữ thông tin 100 thẻ từ, 100 vân tay). Đặc biệt, công nghệ nhận dạng vân tay của khóa hữu dụng cho cả những người khó nhận dạng vân tay như người hay bị toát mồ hôi tay, v.v.

Tính năng khóa/mởVân tay, mã số, thẻ từ, chìa cơ, smartphone
Tính năng khácChế độ quản lý bằng tài khoản admin, khóa trái, chế độ thường mở, mật mã ảo, báo động nhập sai, báo động nhiệt độ cao, phân quyền tài khoản, khóa trái, v.v.
Chất liệuHợp kim cao cấp, bột thép không gỉ, phủ IML
MàuGhi sáng, đen viền giả cổ, đồng giả cổ, vàng gold
Kích thước
Pin

5/ Kaadas – Khóa Cửa Thông Minh K9 Từ 8.050.000 VNĐ

Khóa Cửa Thông Minh tốt nhất

Tích Hợp Điểm Quét Vân Tay Ngay Trên Tay Cầm

Khóa thông minh Kaadas có dạng tay nắm Push/Pull hiện đại và đang được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Trên tay nắm khóa có tích hợp luôn điểm quét vân tay, giúp thao tác mở cửa càng tiện lợi hơn so với việc bố trí vị trí quét vân tay tách riêng.

“Chốt riêng tư” và “chốt an toàn cho trẻ em” cũng là hai tính năng nâng cao kì vọng về chất lượng sản phẩm. Tính năng “chốt riêng tư” sẽ dùng để kích hoạt vào lúc bạn không muốn bị ai làm phiền, còn “chốt an toàn cho trẻ em” nên được kích hoạt khi bạn đang bận việc và không có thời gian trông bé.

Tính năng khóa/mởVân tay, mã số, thẻ từ, chìa cơ, smartphone (Bluetooth), remote điều khiển từ xa
Tính năng khácMã số ảo, mã số dùng một lần, chốt riêng tư, chốt cửa tự động, chốt an toàn cho trẻ em, v.v.
Chất liệuHợp kim kẽm nguyên khối cao cấp, phủ IML
MàuĐen nhám, vàng sâm panh, đồng đỏ
Kích thước400x85x72mm
PinAA

6/ SAMSUNG – Khóa Cửa Thông Minh SHP-DH537 Từ 4.200.000 VNĐ

Khóa Cửa Thông Minh tốt nhất

Đầy Đủ Tính Năng Cơ Bản, Giá Thành Phải Chăng

Khóa điện tử Samsung là một sản phẩm được ưa chuộng nhờ thiết kế hiện đại, đẹp mắt, có đầy đủ các tính năng cơ bản cùng với đa dạng tính năng khóa/mở nhưng vẫn giữ được giá thành phải chăng. Màu sắc của sản phẩm cũng đem lại cảm giác trẻ trung.

Bàn phím mã số sáng đèn LED màu cam nổi bật, giúp bạn dễ dàng nhập mật khẩu trong bóng đêm vào những ngày bận rộn, về nhà muộn. Khóa còn có chế độ Vacation mode, sẽ báo động nếu có ai đó cố gắng mở cửa từ bên trong khi chế độ được kích hoạt.

Tính năng khóa/mởThẻ từ, mã số, chìa cơ, smartphone
Tính năng khácChốt an toàn cho trẻ em, tự động khóa khi dập cửa, tự do ra vào khóa bằng tay, bảo mật bằng mã số chủ, khóa trái trong, báo cháy, báo động cạy phá, báo động mở không hợp lệ nhiều lần, v.v.
Chất liệuHợp kim gang, nhựa ABS cao cấp
MàuĐen xám, đen đồng
Kích thước320×81.8×66.8mm
PinAA 1.5V

7/ Dessmann – Khóa Cửa Thông Minh G800FP Từ 8.288.000 VNĐ

Khóa Cửa Thông Minh tốt nhất

Có Khả Năng Chống Nước, Phù Hợp Với Cửa Chính

Khóa thông minh Dessman G800FP vì có khả năng chống nước và chống bụi bặm trong không khí nên có lẽ sẽ thích hợp để lắp đặt ở vị trí cửa ra vào chính. Menu điều khiển cảm ứng khá nhạy  giúp thao tác mở cửa bằng mã số trở nên dễ dàng hơn.

Khóa được trang bị chip Hieyie, cung cấp cho sản phẩm công nghệ lấy nét tự động, tăng độ an toàn và bảo mật cho tính năng khóa/mở bằng vân tay. Hơn nữa, bạn có thể quản lý người dùng bằng cách xem lại lịch sử khóa/mở, v.v. thông qua màn hình LCD một cách rõ nét.

Tính năng khóa/mởVân tay, mã số, chìa cơ
Tính năng khácKhóa tự động, chốt an toàn, mã số thông minh (ảo), cảnh báo đột nhập, cảnh báo pin yếu, v.v.
Chất liệuHợp kim tôi luyện chống gỉ cao cấp, v.v.
MàuĐen bạc
Kích thước
PinAA Alkaline

8/ LOCPRO – Khóa Cửa Thông Minh K300F Từ 6.500.000 VNĐ

Khóa Cửa Thông Minh tốt nhất

Sử Dụng Trong Văn Phòng Vừa Đến Nhỏ

Khóa thông minh LOCPRO có đa dạng các tính năng mở khóa, trong đó khóa có thể lưu trữ thông tin của 50 thẻ từ và 100 vân tay khác nhau. Với khả năng lưu trữ thông tin này, ngoài sử dụng làm khóa nhà ra, sản phẩm cũng có thể sử dụng trong những văn phòng có quy mô nhân viên từ vừa đến nhỏ.

Thiết kế khóa khá mỏng và tối giản, tuy nhiên vẫn mang tính thẩm mỹ nhất định. Như các sản phẩm smart lock khác, khóa thông minh LOCPRO cũng có tính năng thông báo trước khi hết pin. Cụ thể, khóa sẽ thông báo tới bạn khoảng 1 tuần trước khi đến thời điểm ước tính sẽ hết pin.

Tính năng khóa/mởVân tay, mã số, thẻ từ, chìa cơ, điều khiển từ xa
Tính năng khácMật mã ảo, cảnh báo cháy nổ, cảnh báo nhiệt độ cao, báo pin yếu, v.v.
Chất liệuHợp kim cao cấp, v.v.
MàuChrome silver (đen bạc), Rose Gold (đen hồng đồng)
Kích thước315x82x31mm
Pin1.5V AA Alkaline

9/ Dessmann – Khóa Cửa Thông Minh S710FP Từ 8.288.000 VNĐ

Khóa Cửa Thông Minh tốt nhất

Sử Dụng Chế Độ Im Lặng Vào Ban Đêm

Khóa điện tử Dessmann S710FP được chú ý phát triển tính năng mở khóa bằng vân tay làm tính năng khóa/mở chính, có thể lưu trữ tới 200 vân tay khác nhau, đủ dùng cho cả gia đình lớn hoặc văn phòng 20 người nếu mỗi người lưu trữ đến 10 vân tay. Đặc biệt, nếu nhà bạn hay có người về muộn thì có thể sử dụng chế độ im lặng vào ban đêm để đảm bảo chất lượng giấc ngủ cho các thành viên khác.

Khóa có trang bị nắp trượt để bảo vệ màn hình và bàn phím – hai bộ phận quan trọng của khóa và nâng tầm thiết kế cho sản phẩm. Màn hình LCD trên khóa có thể giúp bạn hiển thị lịch sử khóa/mở cửa. Ngoài ra, chốt an toàn có thể được kích hoạt nếu bạn kéo tay cầm lên phía trên, đảm bảo an ninh chặt chẽ hơn.

Tính năng khóa/mởVân tay, mã số, chìa cơ
Tính năng khácXem lịch sử mở cửa, tạo, xóa người dùng trên màn hình LCD, khóa tự động khi dập cửa, chốt an toàn, mã số thông minh (ảo), cảnh báo đột nhập và vô hiệu hóa xác thực khóa, cảnh báo pin yếu, chế độ im lặng, v.v.
Chất liệuHợp kim nguyên khối, v.v.
MàuĐen bạc
Kích thước323x70x28mm
PinAA Alkaline

10/ Xiaomin- Khóa Cửa Thông Minh Viomi MS120 Từ 2.850.000 VNĐ

Khóa Cửa Thông Minh tốt nhất

Sử Dụng Màn Hình Cảm Ứng Cong 2.5D

Khóa thông minh Viomi có khả năng lưu trữ thông minh thẻ từ, vân tay và mã số không cao (20 thẻ từ, 20 vân tay, 20 mã số) nên có lẽ sẽ phù hợp nhất để sử dụng trong gia đình. Sản phẩm được thiết kế tối giản nhưng rất lịch sự và đẹp mắt.

Khóa sử dụng màn hình cảm ứng cong 2.5D, tay cầm vát 15°, nút gạt mở khóa mắt mèo, chức năng chống cưa, v.v. giúp nâng cao độ tiện nghi, thoải mái và an toàn khi sử dụng sản phẩm nói chung, thu hút được nhiều khách hàng với mức giá hợp lý và chức năng đầy đủ.

Tính năng khóa/mởVân tay, thẻ từ, mã số, chìa cơ, smartphone (Bluetooth)
Tính năng khácMật mã ảo, mở khoá chống mắt mèo, báo động thông minh, v.v.
Chất liệuThân hợp kim nhôm, phủ IMD, thép không gỉ
MàuĐen
Kích thước378x78x31.5mm
Pin

Tham Khảo Một Số Thiết Bị Chống Trộm Khác

Bên cạnh khóa điện tử, bạn có thể cần một vài thiết bị khác để đảm bảo an toàn cho tài sản của mình. Khám phá cùng vouchersblog nhé.

>> Top 11 Camera giám sát tốt nhất cho gia đình (Ezviz, Dahua, Xiaomi)

>> Top 9 Khóa Chống Trộm Xe Máy tốt nhất hiện nay

Cách Chọn Khóa Cửa Thông Minh

Sau đây, vouchersblog xin giới thiệu đến bạn một số tiêu chí quan trọng để lựa chọn một sản phẩm smart lock phù hợp. 

Kiểm Tra Phương Pháp Lắp Đặt

Kiểm Tra Phương Pháp Lắp Đặt

Khi chọn mua khóa cửa thông minh, đầu tiên bạn cần kiểm tra cách lắp đặt của thiết bị. Có rất nhiều cách lắp đặt smart lock, bao gồm dùng băng dính để cố định khóa vào cửa, khoan lỗ trên cửa để lắp cho những khóa loại lớn, v.v.

Phương pháp dùng băng dính để gắn khóa bởi vì rất dễ thực hiện và không gây thương tổn gì cho cửa và tường nên được mybest đề cử cho những người thuê nhà, ở nhà thuê. Tuy nhiên, khóa có thể không được cố định chắc chắn do độ dính yếu, hoặc ngược lại là dính quá chặt nên sẽ để lại vết trên cửa. Để chắc chắn thì bạn hãy tham khảo trước review của những người từng sử dụng nhé.

Mặt khác, phương pháp mở lỗ trên cửa sẽ tốn nhiều thời gian và công sức hơn nhưng bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề khóa bị trượt, bị rơi ra. Nếu có thể thì vouchersblog khuyên bạn nên chọn phương pháp mở lỗ để lắp đặt khóa thông minh.

Kiểm Tra Cách Khóa Và Mở Khóa

Chúng ta có thể chia khóa cửa thông minh dựa vào cách khóa và mở khóa thành ba loại lớn. Hãy hiểu rõ đặc trưng của từng loại và chọn cho mình một sản phẩm smart lock phù hợp và dễ sử dụng đối với bản thân mình nhất nhé.

Khóa Cửa Vân Tay: Tiện Lợi, Lưu Trữ Được Nhiều Mã Vân Tay

Khóa Cửa Vân Tay: Tiện Lợi, Lưu Trữ Được Nhiều Mã Vân Tay

Hiện nay, khóa vân tay vẫn đứng vị trí số 1 trong số các loại khóa cửa thông minh tiện lợi nhất. Khóa vân tay ứng dụng công nghệ sinh trắc học (Touch ID), công nghệ mã hóa, v.v. để lưu trữ và nhận diện dấu vân tay. Chỉ cần tốn vài giây ấn vân tay, bạn có thể dễ dàng mở khóa cửa mà không cần sử dụng bất cứ thiết bị nào.

Khóa vân tay cũng thường đi kèm các tính năng khóa/mở khác như mở khóa bằng mật khẩu, thẻ từ, khóa cơ, v.v. 

Loại Hands-Free: Khóa/Mở Khi Đưa Smartphone Lại Gần/Ra Xa

Loại Hands-Free: Khóa/Mở Khi Đưa Smartphone Lại Gần/Ra Xa

Khóa cửa thông minh thuộc loại hands-free có thể được mở và khóa khi bạn đưa smartphone lại gần hoặc ra xa, kể cả khi smartphone vẫn được để nguyên ở trong túi, trong cặp. Bởi không nhất thiết phải rút smartphone ra để mở khóa nên smart lock loại hands-free sẽ rất tiện lợi khi bạn đang bê đồ, xách đồ, bận cả hai tay mà cần đóng, mở khóa cửa.

Tùy vào trạng thái kết nối Bluetooth, cũng có lúc quá trình mở và khóa cửa gặp trục trặc và tốn nhiều thời gian. Trong trường hợp đó, bạn cần trực tiếp thao tác trên smartphone hoặc mở khóa trực tiếp bằng chìa cơ truyền thống.

Loại Thao Tác Trên Smartphone: Xác Thực Rõ Ràng Cửa Đã Khoá/Mở

Loại Thao Tác Trên Smartphone: Xác Thực Rõ Ràng Cửa Đã Khoá/Mở

Loại khóa cửa thông minh này hoạt động bằng cách thao tác mở, khóa cửa trên smartphone ngay trước ổ khóa để mở và khóa cửa. Ưu điểm của khóa điện tử loại thao tác trên smartphone so với loại hands-free là bởi khóa không hoạt động bằng Bluetooth nên có thể xác thực được rõ ràng cửa đã khóa/mở. Mỗi lần mở app để thao tác thì cửa sẽ khóa/mở nên bạn sẽ kiểm tra được lịch sử khóa/mở cửa

Cũng có nhiều người cảm thấy khá tốn thời gian và phiền phức vì bắt buộc phải đưa smartphone ra trước cửa. Vì thế nên mybest sẽ đề cử loại khóa cửa thông minh này cho những người muốn chú trọng vào tính xác thực, tính đảm bảo.

Loại Nhập Mật Mã: Dùng Một Password Để Mở Khóa

Loại Nhập Mật Mã: Dùng Một Password Để Mở Khóa

Đây là một trong các loại hình khóa cửa thông minh đơn giản và phổ biến nhất trên thị trường. Loại smart lock này yêu cầu bạn đặt một chuỗi mật khẩu (thường là một chuỗi số) để làm “chìa khóa” giúp mở khóa cửa. Hình thức này đã quá quen thuộc với nhiều người vì nó cũng hoạt động tương tự như mở khóa smartphone, iPad, v.v.

Có thể sẽ có nhiều người đặt câu hỏi rằng, việc bấm mật khẩu lộ liễu có thể khiến người có ý đồ xấu dễ dàng đột nhập vào nhà bạn. Vì vậy nên những khóa mật mã hiện nay thường có đi kèm tính năng mã số ảo, hay còn gọi là mã số ngẫu nhiên. Khi mở khóa, bạn chỉ cần nhập một dãy số ngẫu nhiên ở phía trước và sau chuỗi mật mã chính xác mình đã cài đặt trước đó để không ai nhớ được mật khẩu đúng.

Loại Multi-Device: Có Thể Dùng Nhiều Loại Thiết Bị Để Mở Cửa

Loại Multi-Device: Có Thể Dùng Nhiều Loại Thiết Bị Để Mở Cửa

Khóa cửa thông minh loại multi-device là loại khóa có thể được sử dụng nhiều loại thiết bị để mở cửa, bao gồm thẻ từ, smartphone, vân tay, v.v.

Loại smart lock này rất phù hợp với những gia đình có thành viên không sử dụng smartphone, hay dành cho các văn phòng có nhân viên. Trong gia đình, bố mẹ có thể dùng smartphone để mở khóa, còn trẻ nhỏ chưa có smartphone có thể dùng thẻ từ. Đây là một ví dụ cho cách phân chia linh hoạt thiết bị để khóa/mở cửa cho nhiều người. 

Hiện nay, trên thị trường cũng đã xuất hiện nhiều loại smart lock có tính năng điều khiển bằng giọng nói và mở khóa bằng Face ID. Tuy nhiên, so với các loại khác thì khóa thông minh có tính năng này sẽ có giá thành khá cao.

Không Cần Chìa Phụ, Có Thể Share “Chìa Khóa” Trên App

Không Cần Chìa Phụ, Có Thể Share "Chìa Khóa" Trên App

Khi sử dụng các loại khóa cửa thông minh mở khóa bằng điện thoại, trong trường hợp cần nhiều chìa phụ cho nhiều người, bạn có thể chọn loại khóa thông minh có chức năng share “chìa khóa” qua app chuyên dụng và thiết lập quyền hạn. Chỉ cần bạn chia sẻ quyền truy cập “chìa khóa” từ trước thì những người được phép truy cập sử dụng có thể dễ dàng dùng để khóa/mở cửa.

Trong các trường hợp chỉ có những nhân sự nhất định cần đến văn phòng, bạn còn có thể giới hạn quyền truy cập để khóa/mở cửa cho các staff. Như vậy, bạn có thể giới hạn không để người ngoài vào văn phòng, có thể đảm bảo an ninh tốt hơn việc đánh thêm chìa phụ rất nhiều.

Tuy nhiên, tính năng này chỉ hoạt động phần lớn trên smartphone hay tablet nên những người không sở hữu điện thoại thông minh, máy tính bảng sẽ không sử dụng được.

Chọn Khóa Có Tính Năng Thông Báo Khi Sắp Hết Pin

Chọn Khóa Có Tính Năng Thông Báo Khi Sắp Hết Pin

Khi khóa thông minh bị hết pin trong lúc cửa đang ở trạng thái đóng thì có thể bạn sẽ không mở được cửa.

Nếu bạn là người hay quên kiểm tra lượng pin của khóa thông minh, hãy chọn loại khóa điện tử có tính năng thông báo lượng pin còn lại qua smartphone. Kiểm tra được trước lượng pin còn lại sẽ giúp bạn thoải mái chuẩn bị sẵn sàng để thay pin ngay khi gần kiệt pin. 

Chọn Khóa Có Tính Năng Phòng Trộm, Báo Động Hỏa Hoạn

Trong các loại khóa điện tử hiện nay, cũng có những sản phẩm có tính năng dùng để đối phó với những trường hợp khẩn cấp rất tiện lợi. Hãy chọn khóa thông minh có những tính năng này để đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng. Những tính năng dưới đây được mybest đề cử cho người dùng, bạn hãy tham khảo trước khi mua nhé.

Khóa Tự Động, Lịch Sử Khóa/Mở: Phòng Trộm

Khóa Tự Động, Lịch Sử Khóa/Mở: Phòng Trộm

Cả hai tính năng khóa tự động (auto lock) và xem lịch sử khóa/mở cửa đều rất quan trọng trong việc phòng trộm.  Những người hay bất cẩn quên khóa cửa khi chọn mua khóa thông minh nên chú ý xem cửa có thể khóa tự động không. Cửa sẽ tự khóa sau một thời gian nhất định nên nếu bạn có nhận ra là mình quên khóa cửa trước khi ra ngoài thì cũng không cần lo lắng quá nhé.

Ngoài ra, bạn còn có thể check lại xem cửa đã được khóa chưa bằng cách xem lịch sử khóa/mở cửa mọi lúc mọi nơi. Hai tính năng này rất phù hợp cho gia đình có trẻ em, vừa hạn chế việc quên khóa cửa, vừa giúp bạn biết được con đi học về lúc nào và khi nào con ra ngoài. Kể cả khi cả bố và mẹ cùng vắng nhà cũng vẫn sẽ check được những thông tin này.

Tính Năng Báo Động Hỏa Hoạn: Báo Cháy Và Mở Tự Động

Tính Năng Báo Động Hỏa Hoạn: Báo Cháy Và Mở Tự Động

Khi có hỏa hoạn, ưu tiên lớn nhất của mọi người là cần phải chạy thoát. Tuy nhiên, những tình huống không mong muốn như vì hoảng loạn quá nên luống cuống không mở được khóa là có thể xảy ra. Nếu khóa điện tử nhà bạn có tính năng báo động hỏa hoạn thì sẽ an tâm hơn rất nhiều.

Tính năng này hoạt động theo cơ chế cảm biến nhiệt: khi nhiệt độ vượt quá một mức nhất định, cửa sẽ tự động mở khóa. Như vậy, kể cả những lúc nguy cấp nhất, bạn sẽ vẫn có thể chạy thoát khỏi nhà ngay lập tức.

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/37342

Leave a Reply