Top 10 Nồi Cơm Điện Cao Tần tốt nhất (Zojirushi, Panasonic, Tiger)

Nồi cơm điện cao tần hay nồi cơm điện IH có thể nấu cơm thơm ngon mà ít bị cháy hay bám dính. Trước đây, nồi cơm điện cơ và nồi cơm điện tử chiếm hầu phần lớn thị phần, nhưng hiện nay nồi cơm điện cao tần đã dần trở nên phổ biến với nhiều thương hiệu được nhiều người tin dùng như Zojirushi, Tiger, Panasonic, Xiaomi, Sharp… Bên cạnh đa dạng các chức năng, chất liệu lòng nồi cũng không kém phần phong phú khiến bạn phân vân không biết chọn loại nào.

Vì vậy, bên cạnh các đặc điểm lựa chọn nồi cơm điện cao tần, vouchersblog sẽ giới thiệu đến bạn top 10 nồi cơm điện cao tần tốt nhất hiện nay. Các sản phẩm với nhiều chức năng tiện dụng, từ việc nấu từng loại gạo đến làm bánh, nấu chè, chưng yến… Tuy nhiên, tùy theo chất lượng nồi cơm điện mà chất lượng hạt cơm sẽ thơm ngon khác nhau. Xem xét kỹ lưỡng và chọn chiếc nồi cơm điện ưng ý nhất bạn nhé!

Cơ Chế Hoạt Động Của Nồi Cơm Điện Cao Tần

Nồi Cơm Điện Cao Tần tốt nhất

Không giống như nồi cơm điện tử truyền nhiệt qua lòng nồi bằng mâm nhiệt để nấu chín gạo, nồi cơm điện cao tần sử dụng phương pháp sinh nhiệt ngay trong lòng nồi bởi nhiệt của các đường sức từ tạo ra từ cuộn dây IH. Vì nhiệt lượng được truyền đều đến toàn bộ lòng nồi nên bạn có thể thưởng thức cơm chín đều mà vẫn bảo toàn dưỡng chất có trong hạt gạo.

Nhiệt lượng tỏa ra bên trong nồi cơm điện IH cũng cao hơn nhiều so với nồi cơm điện tử. Vì có thể dễ dàng kiểm soát nhiệt độ nên bạn có thể nấu được cả gạo lứt đơn giản. Về khả năng giữ nhiệt, nồi cơm điện tử thường khiến hạt cơm mau cạn nước và khô cứng, ngược lại nồi cơm điện IH có khả năng kiểm soát nhiệt độ tốt nên hạt gạo mềm, chín đều và giữ được độ nóng lâu hơn.

Mặc dù giá thành cao hơn so với nồi cơm điện tử, nhưng bù lại nồi cơm điện cao tần lại nấu cơm ngon hơn. Hiện nay, nồi cơm điện áp suất cao tần tức nồi IH kết hợp nấu áp suất, và loại hơi nước áp suất cao tần được trang bị chức năng tạo hơi cũng đang dần được đón nhận.

Các Tiêu Chí Chọn Mua Nồi Cơm Điện Cao Tần

Khi chọn mua nồi cơm điện cao tần, để chọn được loại phù hợp, bạn nên tham khảo các tiêu chí sau đây:

  • Chọn theo cách nấu và kết cấu hạt cơm: IH làm nóng bằng sóng điện từ, áp suất IH phương pháp IH + áp suất nấu chín đều từ bên trong.
  • Kiểm tra chức năng “nấu gạo đặc biệt” theo độ khô/dẻo: kiểm tra chức năng “nấu gạo đặc biệt” theo độ khô/dẻo.
  • Chọn theo chất liệu lòng nồi: lòng nồi được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, chẳng hạn như sắt và than đá, đất sét.
  • Lượng gạo nấu bằng 2/3 dung tích lòng nồi: lượng gạo để nấu tốt nhất là chiếm 2/3 dung tích lòng nồi.
  • Chọn theo chức năng giữ ấm: nồi cơm điện cao tần có thể giữ ấm trong khoảng 12 – 24 giờ.
  • Chọn nồi nấu được món hầm và làm bánh khi cần thiết: tìm mua sản phẩm có thêm chức năng nấu tiện lợi khác hợp với nhu cầu.
  • Chọn theo đặc trưng của một số thương hiệu nổi tiếng: Zojirushi, Tiger, Panasonic, Toshiba, Xiaomi, Cuckoo.

Top 10 Nồi Cơm Điện Cao Tần tốt nhất được ưa chuộng

Dưới đây là top 10 nồi cơm điện cao tần tốt nhất đang có mặt trên Shopee, Lazada và Tiki. 

1/ Panasonic – Nồi Cơm Điện Cao Tần SR-HB184KRA Từ 9.999.000 VNĐ

Nồi Cơm Điện Cao Tần tốt nhất

Lòng Nồi Phủ Kim Cương Bền Bỉ, 5 Lớp Điện Từ Bao Quanh

Trang bị lòng nồi 7 lớp với màu vàng bên ngoài đẹp mắt, Panasonic còn có lớp phủ kim cương nhân tạo mang đến độ bền vượt trội. Chất lượng hạt gạo chín đều và thơm ngon với 5 lớp điện từ bao quanh cho tốc độ gia nhiệt nhanh và đều khắp lòng nồi, đồng thời kiểm soát nhiệt độ chính xác trong mỗi giai đoạn nấu.

Tích hợp sẵn 8 chương trình nấu ăn phong phú bao gồm nấu thường, nấu nhanh, nấu ngon, nấu cháo, ngũ cốc, nấu súp, làm bánh, hấp và các chế độ giữ ấm, hẹn giờ. Dễ dàng vệ sinh với viền nồi phẳng làm bằng thép không gỉ, nắp bên trong dễ tháo rời chỉ với một nút chạm. Tuy giá thành cao nhưng với độ bền vượt trội cùng nhiều công nghệ tiên tiến thì đây là sản phẩm đáng cân nhắc.

LoạiCao tần
Lòng nồi7 lớp, phủ bột kim cương
Công suất1400W
Dung tích1.8L – 10 cốc gạo
Kích thước (R x C x S)27.9 × 23.2 × 34.8cm
Khối lượng5.5kg
Giữ ấm✔︎ (12 giờ)
Hẹn giờ✔︎

2/ Tiger – Nồi Cơm Điện Cao Tần JKT-S18W Từ 9.250.000 VNĐ

Nồi Cơm Điện Cao Tần tốt nhất

Nấu Đồng Thời Hai Món, Dễ Dàng Tháo Rời Toàn Bộ Nắp

Nồi cơm điện Tiger cao tần đa năng cho phép bạn chọn 13 chức nấu, trong đó có 10 chế độ nấu cơm, hầm, hấp. Nhưng nổi bật nhất là chế độ Tacook nấu cơm và một món ăn đồng thời tiết kiệm thời gian, với khay nấu đồ ăn khử mùi không làm ảnh hưởng đến mùi vị cơm. Ngoài ra, nồi sẽ tự động tắt và cảnh báo khi bên trong không có lòng nồi.

Hệ thống nhiệt cảm ứng gia nhiệt theo cơ chế đối lưu hình chữ W với nhiệt độ cao lên đến 130℃ và nhiệt độ hơi ủ 115℃ cho chất lượng hạt cơm dẻo dai và thơm ngon. Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng tháo rời toàn bộ nắp ngoài, nắp trong và nắp thoát hơi để vệ sinh sạch sẽ. 

LoạiCao tần
Lòng nồi5 lớp kim loại + 3 lớp phủ
Công suất1198W
Dung tích1.8L – 10 cốc gạo
Kích thước (R x C x S)28.8 × 38.6 × 25cm
Khối lượng5.7kg
Giữ ấm✔︎ (24 giờ)
Hẹn giờ✔︎(24 giờ)

3/ Zojirushi – Nồi Cơm Điện Cao Tần NP-HBQ10-XA Từ 7.190.000 VNĐ

Nồi Cơm Điện Cao Tần tốt nhất

Lựa Chọn Độ Cứng Hạt Cơm, Độ Bền Chuẩn Mỹ

Với độ bền đạt chuẩn FCC và cETLus của Mỹ cùng thương hiệu Zojirushi danh tiếng, đây sẽ là sự lựa chọn đáng lưu tâm. Nồi được trang bị 8 chế độ nấu tự động, trong đó nổi bật với chế độ nấu cơm gạo lứt nảy mầm GABA là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho người bệnh, người lớn tuổi và người đang ăn kiêng. Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn độ cứng của cơm với 2 phím bấm softer và harder.

Thiết kế màn hình điện tử dễ nhìn, nút bấm rõ ràng dễ thao tác. Lòng nồi dày dặn, chống dính tốt. Ngăn đựng nước thừa tháo rời giữ cho nồi và không gian nấu sạch sẽ. Tùy theo lượng người ăn mà bạn có thể chọn nồi dung tích 1L hoặc sản phẩm cùng dòng mã NP-HBQ18-XA, dung tích 1.8L.

LoạiCao tần
Lòng nồi
Công suất
Dung tích1L
Kích thước (R x C x S)
Khối lượng8kg
Giữ ấm
Hẹn giờ

4/ Xiaomi – Nồi Cơm Điện Cao Tần Thông Minh Gen 2 Từ 1.495.000 VNĐ

Nồi Cơm Điện Cao Tần tốt nhất

Tuỳ Chỉnh Chức Năng Qua App Trên Điện Thoại

Thiết kế sắc trắng hiện đại mang chất riêng của Xiaomi. Tích hợp nhiều chế độ nấu cơm cho 200 loại gạo khác nhau bằng cách quét mã trên bao bì gạo! Đặc biệt, nồi cơm điện thông minh có thể kết nối theo dõi và điều chỉnh các chế độ nấu theo ý muốn bằng điện thoại thông qua ứng dụng Mihome giao diện tiếng Anh

Lòng nồi dày dặn chắc chắn có khả năng giữ nhiệt cực tốt, cơm nấu qua đêm như cơm mới nấu vào sáng hôm sau, có 2 thang chia mực nước tiện lợi. Tuy nhiên, bảng điều khiển hoàn toàn bằng tiếng Trung nên bạn hãy tìm mua sản phẩm có dán tiếng Việt trên các phím điều khiển để dễ thao tác. Lưu ý, 2 lựa chọn dung tích 3L và 4L là dung tích tổng thể, không phải riêng lòng nồi.

LoạiCao tần
Lòng nồiHợp kim phủ chống dính
Công suất1100W
Dung tích3/4L (toàn bộ nồi)
Kích thước (R x C x S)
Khối lượng
Giữ ấm
Hẹn giờ✔︎

5/ Cuckoo – Nồi Cơm Điện Cao Tần CRP – HUF1080SE Từ 5.500.000 VNĐ

Nồi Cơm Điện Cao Tần tốt nhất

Khóa Tay Cầm An Toàn, Diệt Khuẩn Làm Sạch Tự Động

Một chiếc nồi cơm điện cao tần áp suất đa năng với nhiều chức năng nấu hiện đại: nấu cơm thường 30 phút, nấu nhanh 15 phút, cơm niêu, cơm cháy, gạo lứt, nấu cháo, hầm từ 10 đến 90 phút. Đặc biệt, chế độ diệt khuẩn làm sạch tự động bằng hệ thống xả nước làm tăng thêm điểm cộng cho sản phẩm.

Mặt khác, nồi còn được trang bị chức năng hủy nấu, hẹn giờ và chế độ ủ ấm tiện lợi. Bên cạnh đó, cơ chế khóa tay cầm đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình nấu khi mà áp suất trong nồi tăng cao. Thiết kế tay cầm ẩn hai bên hông nồi gọn gàng.

LoạiCao tần áp suất
Lòng nồi
Công suất
Dung tích1.8L
Kích thước (R x C x S)
Khối lượng
Giữ ấm✔︎
Hẹn giờ✔︎

6/ Dreamer – Nồi Cơm Điện Cao Tần DR-IH15B/DR-IH15W Từ 2.399.000 VNĐ

Nồi Cơm Điện Cao Tần tốt nhất

19 Chức Năng Nấu, Lòng Nồi Dạng Niêu Nấu Cơm Cháy Ngon

Chiếc nồi cơm điện “đẹp như Iphone” với công nghệ màn hình cảm ứng Touch Me hiện đại, nhanh nhạy chỉ với một lần chạm. Nồi nhỏ gọn, khối lượng 3.6kg nhẹ hơn nhiều so với các sản phẩm khác. Lòng nồi dạng niêu dày dặn, phân tán nhiệt rộng khắp các bề mặt giúp thực phẩm chín đều, nấu cơm cháy ngon, giòn như nồi gang.

Đặc biệt, sản phẩm được tích hợp lên đến 19 chức năng nấu, từ nấu cơm, nấu cháo, hầm, hấp cho đến nấu chè, nấu súp, chưng yến, làm bánh… Trang bị chức năng hẹn giờ nấu và giữ ấm lên đến 24 tiếng. Bạn còn được tặng kèm xửng hấp inox xịn xò, an toàn, cốc đong, muỗng cơm và muỗng súp. 2 mẫu đen và trắng cho bạn lựa chọn.

LoạiCao tần
Lòng nồiDạng niêu, 4 lớp phủ chống dính
Công suất1100W
Dung tích1.5L
Kích thước (R x C x S)30 x 22 x 20cm
Khối lượng3.6kg
Giữ ấm✔︎ (24 giờ)
Hẹn giờ✔︎ (24 giờ)

7/ Sharp – Nồi Cơm Điện Cao Tần KS-IH191V-BK/GL/RD Từ 2.199.000 VNĐ

Nồi Cơm Điện Cao Tần tốt nhất

Van Thoát Hơi Thông Minh, Giữ Ấm Và Hẹn Giờ 24 Tiếng

Nhận được cơn mưa lời khen bởi thiết kế sang trọng và hiện đại với bảng điều khiển cảm ứng điều khiển đa chức năng, từ nấu cơm thường, cơm cháy, cơm trộn, cơm nếp đến nấu cháo, nấu canh, hầm, hấp và làm bánh.  Lòng nồi 7 lớp dày dặn và chắc chắn, duy trì độ ấm và hẹn giờ lên đến 24 tiếng.

Thiế kế van thoát hơi thông minh điều tiết hơi nước ổn định trong nồi bảo toàn hàm lượng dinh dưỡng hạt gao. Quai xách chắc chắn thuận tiện di chuyển. Sản phẩm bao gồm 3 phiên bản màu đỏ, vàng đồng và xám.

LoạiCao tần
Lòng nồi7 lớp
Công suất1300W
Dung tích1.8L – 10 cốc gạo
Kích thước (R x C x S)31x 25.3 x 38.7cm
Khối lượng5.3kg
Giữ ấm✔︎ (24 giờ)
Hẹn giờ✔︎ (24 giờ)

8/ Toshiba – Nồi Cơm Điện Cao Tần RC-10IX1PV Từ 1.950.000 VNĐ

Nồi Cơm Điện Cao Tần tốt nhất

Công Nghệ Cao Tần 3D, Lớp Phủ Chống DÍnh Binchotan

Toshiba được trang bị bảng điều khiển cảm ứng hiện đại với màn hình LED nằm ở mặt trên dễ dàng thao tác. Công nghệ cao tần kết hợp cơ chế nhiệt 3D cùng lòng nồi dày 7 lớp nấu cơm ngon, gạo nở đều không bị vỡ hạt và giữ nhiệt lâu. Đặc biệt, lớp phủ Binchotan không chỉ có khả năng chống dính hoàn hảo mà còn dễ vệ sinh và độ bền cao.

Tích hợp 8 thực đơn chế biến đa dạng bao gồm: nấu cơm trắng, cơm trộn, cơm cháy, cơm gạo lứt, cơm gạo Gaba, nấu xôi, hấp, làm bánh và nấu nhanh. Sản phẩm còn đi kèm xửng hấp bằng thép không gỉ, vá cơm có thể dựng đứng hay đặt ngang không chạm bàn, muỗng canh và cốc đong.

LoạiCao tần
Lòng nồi7 lớp, hợp kim nhôm phủ chống dính Binchotan
Công suất1000W
Dung tích1.0L
Kích thước (R x C x S)26.2 x 21.9 x 32.9 cm
Khối lượng4.4kg
Giữ ấm✔︎ (24 giờ)
Hẹn giờ✔︎ (24 giờ)

9/ Midea – Nồi Cơm Điện Cao Tần MB-HS4008 Từ 3.290.000 VNĐ

Nồi Cơm Điện Cao Tần tốt nhất

Bảng Điều Khiển Tiếng Việt, Chức Năng Nấu Bếp Củi

Midea MB-HS4008 tích hợp sẵn hơn 10 chức năng nấu đa dạng, đặc biệt chức năng nấu cơm bếp củi có cháy ở dưới đáy nồi nhưng cơm bên trên vẫn rất mềm dẻo. Dung tích 1.5L phục vụ cho gia đình từ 2-4 người.

Thiết kế nắp bên trong dạng tổ ong hạn chế đọng hơi nước ảnh hưởng đến chất lượng hạt cơm. Dây điện tháo rời tiện lợi vệ sinh và bảo quản. Bảng điều khiển cảm ứng bằng tiếng Việt dễ sử dụng, đặc biệt tiện lợi với người lớn tuổi. 

LoạiCao tần
Lòng nồi6 lớp chống dính
Công suất1250W
Dung tích1.5L
Kích thước (R x C x S)30 x 24.2 x 36.4cm
Khối lượng
Giữ ấm
Hẹn giờ

10/ Huyndai – Nồi Cơm Điện Cao Tần HDE 2202R/W Từ 1.490.000 VNĐ

Nồi Cơm Điện Cao Tần tốt nhất

Hướng Dẫn Tiếng Việt Dán Trực Tiếp Ngoài Nồi

Công nghệ đốt nóng cảm ứng điện từ lan tỏa nhiệt lượng khắp nồi kết hợp van thoát điều chỉnh hơi nước thông minh tạo áp suất giúp cơm có độ dẻo thơm ngon và giữ ấm lên đến 24 giờ sau khi nấu chín. 

Lòng nồi dập nổi tổ ong nổi bật và được phủ lớp chống dính cao cấp Whitford. Thiết kế hiện đại với màn hình LED hiển thị lớn dễ sử dụng, các nút điều khiển chạm nhẹ tinh tế. Hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt dán trực tiếp trên sản phẩm giúp bạn dễ dàng thao tác. 2 lựa chọn đỏ và trắng.

LoạiCao tần
Lòng nồi7 lớp, phủ chống dính cao cấp Whitford
Công suất1250W
Dung tích5L (toàn bộ nồi)
Kích thước (R x C x S)
Khối lượng
Giữ ấm✔︎ (24 giờ)
Hẹn giờ

Tham Khảo Các Loại Nồi Cơm Điện Khác

Tham khảo thêm các loại nồi cơm điện từ, mini, áp suất cao tần khác tại vouchersblog trong các bài viết ngay sau đây, để sử dụng linh hoạt trong nhiều hoàn cảnh khác nhau!

>> Top 10 Nồi Cơm Điện Tách Đường tốt nhất (Nagakawa, Fujika, Tiross)

>> Top 8 Nồi Cơm Điện Zojirushi tốt nhất

>> Top 12 Nồi Cơm Điện Mini tốt nhất hiện nay

>> Top 10 Nồi Cơm Điện Panasonic tốt nhất hiện nay

Cách Chọn Nồi Cơm Điện Cao Tần

Sau đây là những đặc điểm cần lưu ý khi lựa chọn nồi cơm điện cao tần IH để có những bữa cơm thơm ngon.

Chọn Theo Cách Nấu Và Kết Cấu Hạt Cơm

Hiện nay, nồi cơm điện cao tần IH sử dụng hai phương pháp nấu là IH (Induction Heating – công nghệ đốt nóng trong) và áp suất IH (áp suất cao tần). Trước hết, mybest sẽ giới thiệu các đặc điểm từng phương pháp.

IH: Làm Nóng Bằng Sóng Điện Từ, Cơm Chín Đều Và Tơi Xốp

IH: Làm Nóng Bằng Sóng Điện Từ, Cơm Chín Đều Và Tơi Xốp

Khác với phương pháp truyền nhiệt từ dưới đáy nồi của nồi cơm điện tử, toàn bộ lòng nồi bên trong nồi cơm điện cao tần được làm nóng và nấu chín bằng sóng điện từ. Cơm nấu tơi xốp, mềm dẻo và chín đều.

Tuy nhiên, hiệu suất nấu thay đổi tùy thuộc vào chất lượng từng sản phẩm. Mặt khác, nồi cơm điện cao tần có nhiều mức giá khác nhau nên bạn có thể dễ dàng tìm được các sản phẩm có giá phải chăng. 

Áp Suất IH: Phương Pháp IH + Áp Suất Nấu Chín Đều Từ Bên Trong

Áp Suất IH: Phương Pháp IH + Áp Suất Nấu Chín Đều Từ Bên Trong

Nồi nấu cơm bằng áp suất kết hợp phương pháp IH đang là xu hướng của các loại nồi cơm điện hiện nay. Vì được nấu chín ở nhiệt độ cao 100º C trở lên như nồi áp suất nên hạt gạo chín đều từ bên trong, cơm phồng dẻo thơm ngon.

Tuy có sự khác biệt về hương vị nhưng do được các nhà sản xuất chú trọng phát triển nên nồi áp suất IH được đánh giá rất cao về độ thơm ngon, dành cho những ai ưu tiên chất lượng hạt cơm. Tuy nhiên, vì được trang bị nhiều tính năng ưu việt nên giá thành khá cao, bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng.

Kiểm Tra Chức Năng “Nấu Gạo Đặc Biệt” Theo Độ Khô/Dẻo

Kiểm Tra Chức Năng "Nấu Gạo Đặc Biệt" Theo Độ Khô/Dẻo

Ngay cả khi sử dụng cùng một nồi cơm điện, cơm chín khác nhau tùy thuộc vào từng loại gạo và lượng nước cho vào. Trong trường hợp này, chức năng nấu gạo đặc biệt như cơm cháy, cơm trộn, ngũ cốc… rất tiện lợi.

Cơm chín được phân chia theođộ khô/mềm dẻo. Có nhiều cách nấu khác nhau, ví dụ như khi nấu lại cơm lấy ra từ tủ lạnh. Về cơ bản, nồi cơm điện IH đều được trang bị tính năng này nhưng tùy vào sản phẩm mà được tích hợp các menu nấu khác nhau. Do vậy, hãy kiểm tra liệu bạn có thể nấu theo ý thích hay không.

Ngoài ra, chức năng nấu đặc biệt thường mất nhiều thời gian hơn so với nấu cơm bình thường, vì vậy để dễ sử dụng hơn bạn hãy kiểm tra chênh lệch thời gian nấu giữa hai chức năng.

Chọn Theo Chất Liệu Lòng Nồi

Chọn Theo Chất Liệu Lòng Nồi

Lòng nồi được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, chẳng hạn như sắt và than đá, đất sét. Các lớp phủ lòng nồi cũng khác nhau tùy vào sản phẩm, chẳng hạn như Platinum và tia hồng ngoại xa.

  • Lòng nồi sắt: sinh nhiệt cực tốt, cơm thơm ngon, ít xảy ra tình trạng chín không đều
  • Lòng nồi đồng: dẫn nhiệt tốt, dễ đun nóng nhưng cơm mới chín lại dễ nguội nên khó giữ ấm
  • Lòng nồi than đá: giữ nhiệt tốt, nấu chín hạt gạo từ bên trong bằng tia hồng ngoại xa, giữ được hàm lượng nước trong gạo nên thích hợp nấu cơm cho vào hộp mang đi. 
  • Lòng nồi đất sét: có khả năng hấp tốt, dành cho những người thích cơm dẻo và hiệu quả giữ nhiệt tốt

Ngay cả khi cùng một nhà sản xuất và trong cùng một dòng sản phẩm, các đặc điểm lòng nồi bên trong có thể khác nhau tùy thuộc vào loại nồi. Tuy nhiên, nếu hiệu suất tương tự và giá thấp thì chất lượng lòng nồi có thể sẽ thấp

Cũng như chức năng nấu cơm thường và chức năng nấu đặc biệt, chất lượng lòng nồi là điều mà các nhà sản suất đều đặc biệt chú trọng. Hiệu suất của lòng nồi có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình nấu, bạn hãy nhớ kiểm tra kỹ lưỡng.

Lượng Gạo Nấu Bằng 2/3 Dung Tích Lòng Nồi

Lượng Gạo Nấu Bằng 2/3 Dung Tích Lòng Nồi

Lượng gạo để nấu tốt nhất là chiếm 2/3 dung tích lòng nồi. Chẳng hạn dung tích lòng nồi tối đa có thể nấu được 3 cốc gạo, thì bạn chỉ nên nấu 2 cốc gạo để thưởng thức hạt cơm chín đều thơm ngon nhất có thể. 

Theo đó, nếu cần nấu 3 cốc gạo, bạn nên sử dụng nồi cơm nấu tối đa 5 cốc gạo. Mỗi cốc gạo sẽ rơi vào khoảng 200g và nấu được khoảng 3 bát cơm. Do vậy, bạn hãy lựa chọn dung tích nồi tùy theo lượng ăn của gia đình mình.

Chọn Theo Chức Năng Giữ Ấm

Chọn Theo Chức Năng Giữ Ấm

Hầu hết các sản phẩm nồi cơm điện cao tần có thể giữ ấm trong khoảng 12 – 24 giờ, nhưng hương vị của cơm giữ ấm sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất và các chức năng được cài đặt.

Có nhiều chức năng khác nhau như nắp bên trong được thiết kế đặc biệt, giữ nhiệt bằng hơi nước, giữ nhiệt bằng chức năng hấp, hâm nóng cơm.

Ngoại trừ những gia đình có thói quen ăn cơm ngay sau khi nấu chín hoặc cho ngay vào tủ lạnh, những gia đình có giờ ăn khác nhau hay ăn sáng bằng cơm nấu từ tối hôm trước không được thưởng thức cơm nóng mới nấu, hãy lưu ý thời gian giữ ấm tối đa của nồi.

Lưu Ý Khả Năng Dễ Dàng Vệ Sinh

Lưu Ý Khả Năng Dễ Dàng Vệ Sinh

Dễ vệ sinh bảo quản cũng là điều quan trọng với những vật dụng sử dụng hàng ngày như nồi cơm điện. Tốt nhất là sản phẩm có ít bộ phận, đồng thời các bộ phận có thể tháo rời. Nhiều nồi cơm điện IH có mặt trong lẫn mặt ngoài bằng phẳng giúp bạn dễ dàng lau chùi vệ sinh hàng ngày.

Mặt khác, nồi áp suất IH khá phức tạp vì có nắp được trang bị cơ cấu điều áp. Tuy nhiên, các nhà sản xuất đã đưa ra nhiều giải pháp để giảm số lượng các bộ phận, có thể tháo rời và vệ sinh sạch sẽ. Do đó, bạn hãy kiểm tra các bộ phận của nồi.

Ngoài ra, lòng nồi bên trong thường được làm bằng nhiều lớp nên không dễ bị trầy xước cho dù cọ rửa hàng ngày.

Chọn Nồi Nấu Được Món Hầm Và Làm Bánh Khi Cần Thiết

Chọn Nồi Nấu Được Món Hầm Và Làm Bánh Khi Cần Thiết

Nồi cơm điện ngày nay không chỉ dùng để nấu cơm mà còn chế biến các món hầm, nấu chè, làm bánh… Nếu không chấp nhận mua một chiếc nồi đắt tiền chỉ để nấu cơm, bạn có thể tìm mua sản phẩm có thêm chức năng nấu tiện lợi khác hợp với nhu cầu.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi sử dụng nồi với mục đích khác so với khuyến cáo của nhà sản xuất. Sử dụng sai cách có thể dẫn đến những sự cố không mong muốn. Do vậy, nếu bạn đang tìm kiếm nồi cơm điện nhiều chức năng, hãy kiểm tra các chức năng tương thích với yêu cầu.

Chọn Theo Đặc Trưng Của Một Số Thương Hiệu Nổi Tiếng

Chọn Theo Đặc Trưng Của Một Số Thương Hiệu Nổi Tiếng

Dù cùng một phương pháp nấu cơm nhưng hương vị sẽ khác nhau tùy theo nhà sản xuất. Sau đây, vouchersblog sẽ giới thiệu các tính năng của các thương hiệu nồi cơm điện cao tần nổi tiếng hiện nay, mời bạn tham khảo.

  • Zojirushi: chất lượng tổng thể tuyệt vời từ hiệu suất, hương vị cho đến khả năng vệ sinh. Giữ ấm tự động cùng tuỳ chọn độ khô/mềm của hạt cơm tiện lợi!
  • Tiger: chế độ nấu Tacook đi kèm khay nấu ăn chuyên dụng, giúp bạn vừa nấu cơm và nấu thức ăn đồng thời mà không ảnh hưởng mùi vị lẫn nhau. 12 menu tự động bao gồm nấu gạo không vo và nấu chậm.
  • Panasonic: 5 lớp cảm ứng từ xung quanh nồi để gia nhiệt chính xác theo từng giai đoạn nấu, lòng nồi phủ bột kim cương gia tăng độ bền và chống trầy xước ngay cả khi vo gạo trong nồi.
  • Toshiba: công nghệ nhiệt 3D làm nóng lòng nồi trong vòng 10 giây, lòng nồi phủ than hoạt tính Binchotan chống dính, chống cháy tối ưu.
  • Xiaomi: kết nối Wi-Fi và Bluetooth để điều chỉnh mọi tính năng, tự động tuỳ chỉnh phương pháp gia nhiệt cho 200 loại gạo khác nhau trên thế giới bằng cách quét mã vạch trên bao bì gạo.
  • Cuckoo: thiết kế khoá tay cầm an toàn với nồi áp suất cao tần, chế độ diệt khuẩn làm sạch tự động bằng hệ thống xả nước.

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/36402

Leave a Reply