Top 10 Sản Phẩm BHA tốt nhất (Paula’s Choice, The Ordinary, Cosrx, Some By Mi)

Chủ đề: Top 10 Sản Phẩm BHA tốt nhất (Paula’s Choice, The Ordinary, Cosrx, Some By Mi)

Các sản phẩm chứa BHA có vẻ khá mới mẻ đối với nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn muốn theo đuổi con đường dưỡng da chuyên sâu thì đừng bỏ qua loại sản phẩm đặc biệt này nhé. Với tác dụng chính là làm sạch và tẩy tế bào chết, các sản phẩm BHA là món mỹ phẩm đáng có bậc nhất trong lộ trình skincare của các chị em. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm BHA như sữa rửa mặt BHA, toner BHA,… từ các thương hiệu có tiếng như Paula’s Choice, The Ordinary, Cosrx, Some By Mi,… khiến bạn không biết sản phẩm nào phù hợp nhất với bạn?

Vậy thì hãy cùng vouchersblog “bỏ túi” những lưu ý về cách chọn và top 10 sản phẩm BHA tốt nhất hiện nay. Tham khảo những thông tin trong bài viết này để chọn ra được sản phẩm BHA ưng ý nhất cho làn da của bạn nhé!

BHA Là Gì? Phân Biệt AHA Và BHA

BHA Là Gì? Phân Biệt AHA Và BHA

BHA là tên viết tắt của Beta Hydroxy Acids, chỉ các loại axit có trong mỹ phẩm với công dụng loại bỏ tế bào chết, hỗ trợ giảm các nếp nhăn và cải thiện kết cấu tổng thể của da. Loại BHA được sử dụng nhiều nhất trong mỹ phẩm là Salicylic Acid. Hiện nay, các sản phẩm BHA trên thị trường thường ngoài thành phần BHA còn có xu hướng kết hợp cả AHA.

Tương tự như BHA, AHA dùng để chỉ các loại hydro axit hoạt động trong mỹ phẩm như một chất tẩy tế bào chết. Điểm khác nhau cơ bản giữa AHA và BHA đó là AHA là loại axit tan trong nước trong khi BHA tan trong dầu. Với kết cấu tan trong nước, AHA thường chỉ có tác động tới các tế bào ở bề mặt da. Trong khi đó, BHA có khả năng thẩm thấu sâu hơn vào lỗ chân lông để loại bỏ tế bào chết và bã nhờn dư thừa.

Thu Huyền
Bác Sĩ Da Liễu Thu Huyền

AHA và BHA đều là Hydroxy acid nhưng lại khác nhau về cấu hình và sự tác động. Trong khi AHA là alpha Hydroxy acid và tan trong nước thì BHA lại là beta Hydroxy acid và tan trong dầu. Do đó BHA có thể tác động đến tận sâu các lỗ chân lông và làm sạch da.

Công Dụng Của BHA?

Top 10 Sản Phẩm BHA tốt nhất (Paula’s Choice, The Ordinary, Cosrx, Some By Mi)

Ở cấp độ bề mặt, BHA giúp loại bỏ da chết bằng cách nới lỏng các liên kết protein giữa các tế bào da. Chúng cũng hỗ trợ da chống viêm và bảo vệ da khỏi các tác nhân từ ánh nắng mặt trời.

Bên trong lỗ chân lông, BHA có thể hòa tan các bã nhờn và da chết làm tắc lỗ chân lông hoặc gây hình thành mụn, hỗ trợ làm sạch lỗ chân lông và giữ da thông thoáng. Đồng thời, chúng làm giảm lượng dầu mà da tiết ra và làm chậm quá trình bong tróc của các tế bào da. Ngoài ra, BHA cũng có khả năng làm tan dầu và keratin có chứa trong các loại mụn.

Thu Huyền
Bác Sĩ Da Liễu Thu Huyền

Tuy có sự khác nhau về công dụng nhưng việc sử dụng AHA với BHA lại là sự kết hợp hoàn hảo giúp cải thiện chất lượng da và tăng cường sản sinh collagen. Đối với các bạn da hỗn hợp, có thể kết hợp bôi cả AHA và BHA trên cùng một khuôn mặt, AHA ở vùng da thường và khô, BHA ở vùng da nhờn mụn như vùng chữ T.

Các Tiêu Chí Cần Lưu Ý Khi Chọn Sản Phẩm BHA

Khi chọn mua sản phẩm BHA, bạn cần lưu ý các yếu tố sau đây:

  • Chọn nồng độ BHA trong sản phẩm tối ưu nhất cho da.
  • Loại sản phẩm BHA thích hợp với chu trình dưỡng da của bạn.
  • Chú ý đến các thành phần hỗ trợ trong sản phẩm.
  • Chọn kết cấu sản phẩm phù hợp với loại da.

Top 10 Sản Phẩm BHA tốt nhất được ưa chuộng nhất

Sau đây là bảng xếp hạng 10 sản phẩm BHA tốt nhất hiện nay. Hãy cân nhắc các yếu tố trong phần cách chọn thật kỹ để chọn được sản phẩm phù hợp với mình nhất nhé!

1/ Paula’s Choice – Skin Perfecting 2% BHA Liquid Từ 211.000 VNĐ

Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid 1

Tẩy Da Chết Không Chứa Hợp Chất Bào Mòn

Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid là sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm Paula’s Choice, được sáng lập bởi nhà nghiên cứu Paula Begoun. Sản phẩm sử dụng thành phần chính là BHA-Salicylic Acid 2% có khả năng lấy đi tế bào chết từ sâu bên trong lỗ chân lông. Ngoài ra, sản phẩm này còn bổ sung nhiều hợp chất tốt cho da như Methylpropanediol và Butylene Glycol.

Theo nghiên cứu của Paula Choice, Methylpropanediol là thành phần giúp hỗ trợ BHA hấp thụ tốt hơn trên da. Trong khí đó, Butylene Glycol với công dụng giữ ẩm và làm giảm độ nhớt của các sản phẩm chăm sóc da. Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid có độ PH tối ưu 3.5 và hoàn toàn không chứa hợp chất bào mòn nên an toàn và hiệu quả cho làn da ngay từ lần đầu sử dụng.

Nồng độ BHA 2%
Loại sản phẩm Tẩy tế bào chết hóa học
Loại da phù hợp Mọi loại da
Kết cấu Dạng liquid
Thành phần nổi bật Methylpropanediol (hydration), Butylene Glycol (hydration), Salicylic Acid (beta hydroxy acid/exfoliant).

2/ Cosrx – BHA Blackhead Power Liquid Từ 320.000 VNĐ

Cosrx BHA Blackhead Power Liquid 1

Tẩy Da Chết Hóa Học Được Ưa Chuộng Tại Hàn Quốc

COSRX BHA Blackhead Power Liquid là sản phẩm của COSRX, thương hiệu mỹ phẩm nội địa Hàn Quốc cung cấp đa dạng sản phẩm phục vụ cho nhu cầu dưỡng da. Thay vì sử dụng Salicylic Acid như các sản phẩm khác, BHA trong COSRX BHA Blackhead Power Liquid được thay thế bằng Betain Salicylate 4% có thành phần thiên nhiên từ củ cải đường, kết hợp hoạt tính của cả Betaine và Salycilic Acid, hỗ trợ tẩy tế bào chết đồng thời tạo độ đàn hồi và ngăn ngừa lão hóa cho da.

COSRX BHA Blackhead Power Liquid có độ pH từ 3.5-4, phù hợp để BHA hoạt động và phát huy công dụng. Đồng thời, sản phẩm cũng bổ sung một số thành phần Niacinamide làm mờ vết thâm, kháng khuẩn và giữ ẩm. Sản phẩm có mùi hóa chất nhẹ nhưng bay đi khá nhanh so với các loại sản phẩm có hương tinh dầu.

Nồng độ BHA 2%
Loại sản phẩm Tẩy tế bào chết hóa học
Loại da phù hợp Mọi loại da
Kết cấu Dạng liquid
Thành phần nổi bật Betaine Salicylate 4% (tương đương khoảng 2% BHA), betaine salicylate (4%), niacinamide.

3/ Some By Mi – AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream Từ 245.000 VNĐ

Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream 1

Lộ Trình Ngừa Mụn Trong 30 Ngày Với Kem Dưỡng BHA

Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream là sản phẩm đến từ thương hiệu nội địa Hàn Quốc Some By Mi với định hướng ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Với nồng độ BHA 2% vừa phải cùng kết cấu dạng gel, kem dưỡng Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream được đánh giá là dịu nhẹ và phù hợp với nhiều loại da, kể cả da nhạy cảm. Sản phẩm này cũng kết hợp cả AHA và BHA nên có khả năng loại bỏ chất bẩn và bã nhờn tích tụ cả trên bề mặt da và sâu trong lỗ chân lông.

Bên cạnh thành phần chính là BHA, kem dưỡng Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream còn sử dụng các thành phần thuộc chuẩn xanh EWG của Hoa Kỳ – các thành phần có mức độ an toàn cao nhất cho da. Vì vậy, đối với các bạn lần đầu sử dụng BHA cũng có thể phần nào an tâm khi lựa chọn Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream. Một số thành phần tốt cho da được sử dụng có thể kể tới như chiết xuất rau má hỗ trợ làm dịu và củng cố hàng rào bảo vệ ra; chiết xuất Tràm Trà với công dụng kiểm soát bã nhờn và kháng viêm.

Nồng độ BHA 2%
Loại sản phẩm Kem dưỡng
Loại da phù hợp Da mụn và da nhạy cảm
Kết cấu Dạng kem
Thành phần nổi bật AHA, BHA, PHA, chiết xuất rau má, chiết xuất tràm trà, chiết xuất và lên men 4 loại thảo dược – Hoa Oải Hương, Hương Thảo, Kinh Giới cay, Cỏ Xạ Hương.

4/ Paula’s Choice – Skin Perfecting 2 % BHA Gel Exfoliant Từ 637.000 VNĐ

Paula’s Choice Skin Perfecting 2 % BHA Gel Exfoliant 1

Tẩy Tế Bào Chết BHA Dạng Gel Dịu Nhẹ

Paula’s Choice Skin Perfecting 2 % BHA Gel Exfoliant giữ nguyên một số thành phần như của Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid nhưng được sản xuất với kết cấu gel. Với kết cấu này, Paula’s Choice Skin Perfecting 2 % BHA Gel Exfoliant hạn chế tới mức tối thiểu các thành phần tạo bọt hay hương liệu, chỉ để lại các dưỡng chất chính. Các bạn sở hữu da nhạy cảm cũng có thể sử dụng loại kết cấu này để hạn chế các thành phần kích ứng.

Đồng thời, bảng thành phần của Paula’s Choice Skin Perfecting 2 % BHA Gel Exfoliant cũng bổ sung thêm chiết xuất hạt nho. Chiết xuất này có công dụng chống oxy hóa, cải thiện lớp màng bảo vệ da và thích hợp chăm sóc cho cả da dầu cùng da hỗn hợp.

Nồng độ BHA 2%
Loại sản phẩm Tẩy tế bào chết
Loại da phù hợp Da dầu, da hỗn hợp
Kết cấu Dạng gel
Thành phần nổi bật Salicylic Acid (beta hydroxy acid/exfoliant), Vitis Vinifera Seed Extract (grape extract/antioxidant).

5/ Paula’s Choice – Resist Advanced Pore – Refining Treatment 4% BHA Từ 819.000 VNĐ

Paula’s Choice Resist Advanced Pore - Refining Treatment 4% BHA 1

Dung Dịch Tối Ưu Cho Các Vấn Đề Về Lỗ Chân Lông

Với nồng độ BHA khá cao lên tới 4%, Paula’s Choice Resist Advanced Pore – Refining Treatment 4% BHA được đánh giá là dung dịch tẩy da chết có tác động mạnh mẽ. Bên cạnh thành phần chính là BHA, bảng thành phần của sản phẩm cũng bổ sung hàng loạt các dưỡng chất tốt cho da như Glycerin và Allantoin. Glycerin được sử dụng để thúc đẩy quá trình phục hồi và chống lão hóa trong khi Allantoin được sử dụng như chất dưỡng ẩm để điều trị các triệu chứng khô da, thô ráp hay vảy ngứa và kích ứng da.

Đây là mức nồng độ BHA cao nhất để có thể hoạt động an toàn trên da. Vì vậy, nếu làn da của bạn lần đầu tiếp xúc với BHA thì nên ưu tiên các sản phẩm có nồng độ nhẹ hơn. Mặc dù vậy, Paula’s Choice Resist Advanced Pore – Refining Treatment 4% BHA vẫn là sản phẩm giàu dưỡng chất tốt phục vụ cho quá trình chăm sóc da. Nếu làn da của bạn đủ khỏe, không bị mẫn cảm với các thành phần đặc biệt thì sản phẩm này có thể là một lựa chọn không tồi.

Nồng độ BHA 4%
Loại sản phẩm Tẩy tế bào chết
Loại da phù hợp Mọi loại da, đặc biệt là da khô
Kết cấu Dạng lotion
Thành phần nổi bật Salicylic Acid (beta hydroxy acid/exfoliant), Allantoin (soothing agent), Glycerin (skin-replenishing ingredient).

6/ The Ordinary – AHA 30% BHA 2% Peeling Solution Từ 199.000 VNĐ

The Ordinary AHA 30% BHA 2% Peeling Solution 1

Giải Pháp Đặc Trị Cho Mụn Ẩn

The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution là sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm đến từ Canada. Sản phẩm này được đánh giá là sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên sâu với thành phần chính là BHA 2% kết hợp cùng AHA 30%. So với các sản phẩm BHA khác, The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution kết hợp với nhiều thành phần đặc biệt như Black Carrot hoạt động như một chất giữ ẩm và làm sáng da hay Tasmanian Pepperberry hỗ trợ quá trình sản sinh collagen và chống lão hóa.

Đồng thời, The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution cũng bổ sung một số dưỡng chất tốt cho da có thể kể tới như Hyaluronic acid giúp da giữ vẻ căng mọng hay Vitamin B5 hỗ trợ da giữ ẩm và thúc đẩy quá trình làm lành vết thương.

Nồng độ BHA 2%
Loại da phù hợp Da mụn
Kết cấu Dạng lotion
Thành phần nổi bật Tasmania, 2% BHA, 30% AHA (Glycolic, Lactic, Citrid, Tartaric acid), Hyaluronic acid, Vitamin B5, Glycerin, Black Carrot.

7/ The Inkey List – Beta Hydroxy Acid Từ 209.000 VNĐ

The Inkey List Beta Hydroxy Acid 1

Tinh Chất Cấp Ẩm Không Để Lại Màng Dính Trên Da

The Inkey List Beta Hydroxy Acid là sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩ m Anh Quốc The Inkey List, thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm có mức giá thành phải chăng. The Inkey List Beta Hydroxy Acid là sản phẩm tẩy da chết hóa học có thành phần chỉ tập trung vào hai hoạt chất chính: Salicylic Acid và Hyaluronic.

Trong đó, Hyaluronic là thành phần chính quan trọng trong cấu trúc da, giúp giữ da ở trạng thái căng mọng, chống lại tình trạng mất nước tự nhiên khi già đi. Ngoài 2 thành phần trên, The Inkey List Beta Hydroxy Acid cũng bổ sung Zinc PCA, có tác dụng ngăn chặn các loại enzym phá hủy trong da, góp phần hạn chế nếp nhăn và lão hóa da.

Nồng độ BHA 2%
Loại sản phẩm Tẩy tế bào chết
Loại da phù hợp Mọi loại da
Kết cấu Dạng lotion
Thành phần nổi bật 2% Salicylic Acid (BHA); 1% Hyaluronic Acid; Propanediol; Zinc Pca; Trisodium Edta

8/ Obagi – CLENZIderm Pore Therapy Từ 159.000 VNĐ

Obagi CLENZIderm Pore Therapy 1

Liệu Pháp Tẩy Tế Bào Chết Từ Bác Sĩ Gia Liễu Mỹ

Obagi CLENZIderm Pore Therapy là sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ của Mỹ được sáng lập bởi bác sĩ Zein Obagi. Đây là một loại toner sử dụng thành phần BHA để hỗ trợ loại bỏ tế bào chết, bã nhờn hay bụi bẩn tàn dư của lớp makeup.

Ngoài thành phần BHA, Obagi CLENZIderm Pore Therapy còn bổ sung Benzalkonium Chloride có hoạt tính diệt khuẩn và ngăn ngừa nhiễm trùng; Glycerin với công dụng cấp ẩm và chiết xuất bạc hà mang lại cảm giác dễ chịu cho da cùng mùi hương thơm mát.

Nồng độ BHA 2%
Loại sản phẩm Toner
Loại da phù hợp Da dầu, da mụn
Kết cấu Dạng liquid
Thành phần nổi bật Salicylic acid 2%, Glycerin, Benzalkonium Chloride, Menthol, Menthoxypropanediol, Menthyl Lactate (chiết xuất từ bạc hà)

9/ ZAPZYT – Acne Wash Cleanser Từ 209.000 VNĐ

ZAPZYT Acne Wash Cleanser 1

Sữa Rửa Mặt BHA Không Cồn, Dịu Nhẹ Với Mọi Làn Da

ZAPZYT Acne Wash Cleanser là dòng sữa rửa mặt không chứa cồn và hương liệu nên an toàn cho cả những làn da nhạy cảm nhất. Kết hợp cùng BHA trong ZAPZYT Acne Wash Cleanser là tinh chất hoa cúc với công dụng làm dịu da khi bị kích ứng và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời.  Cùng với tinh chất hoa cúc, sản phẩm cũng bổ sung thành phần từ gel lô hội hỗ trợ dưỡng ẩm, giảm viêm và mẩn ngứa gây ra bởi các bệnh chàm, vẩy nến.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành phần dịu nhẹ và chiết xuất thiên nhiên, một số người có thể dị ứng với thành phần Cocamidopropyl Betaine trong sản phẩm. Vì vậy, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nếu bạn bị dị ứng với hợp chất này.

Nồng độ BHA 2%
Loại sản phẩm Sữa rửa mặt
Loại da phù hợp Mọi loại da
Kết cấu Dạng gel
Thành phần nổi bật Salicylic Acid (2%), Chamomile Extract, Aloe Vera Gel, Cocamidopropyl Betaine.

10/ Stridex – Maximum Strength Daily Care Acne Pads Từ 211.000 VNĐ

Stridex Maximum Strength Daily Care Acne Pads 1

Bông Tẩy Da Chết BHA Không Chứa Cồn

Các sản phẩm bông tẩy da chết thông thường chứa từ 25-40% cồn, một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng mẩn đỏ và kích ứng da. Stridex Maximum Strength Daily Care Acne Pads khắc phục điểm yếu này, hoàn toàn không chứa cồn. Thay vào đó, sản phẩm kết hợp giữa AHA và BHA mang tới công dụng loại bỏ bã nhờn và hỗ trợ điều trị mụn tối ưu.

Tuy nhiên, thành phần ammonium lauryl sulfate trong sản phẩm thường gây khô và có thể dẫn tới kích ứng đối với da nhạy cảm. Vì vậy, những bạn sở hữu làn da nhạy cảm cần cân nhắc thật kỹ hoặc hỏi ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng.

Nồng độ BHA 2%
Loại da phù hợp Da mụn
Kết cấu Miếng pad
Thành phần nổi bật Salicylic acid 2%, ammonium lauryl sulfate, citric acid.
Loại sản phẩm Bông tẩy da chết

Cách Chọn Sản Phẩm BHA

Để chọn được sản phẩm BHA phù hợp nhất, hãy lưu ý các tiêu chí sau đây nhé!

Chọn Theo Nồng Độ BHA Trong Sản Phẩm

Chọn Theo Nồng Độ BHA Trong Sản Phẩm

BHA thường sẽ phát huy hiệu quả tối ưu nhất khi có nồng độ dao động từ 0.5 – 4%. Tùy thuộc vào loại da và mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn nồng độ BHA phù hợp dựa trên những gợi ý bên dưới nhé!

  • BHA 0.5% – 1%: Cho Người Mới Bắt Đầu

Đây là nồng độ BHA nhẹ nhất trong các sản phẩm có chứa BHA. Nếu bạn mới làm quen hoặc muốn dùng thử các sản phẩm BHA thì có thể cân nhắc nồng độ các sản phẩm với mức nồng độ này. Ngoài ra, đối với các bạn sở hữu làn da nhạy cảm, dễ bị tác động bởi các tác nhân hoặc thành phần mỹ phẩm, nồng độ BHA từ 0.5 – 1% cũng là một ngưỡng an toàn để sử dụng.

  • BHA 2%: Phù Hợp Với Hầu Hết Các Loại Da

Đây là nồng độ hoàn hảo nhất để BHA có thể phát huy được tối đa công dụng và các sản phẩm BHA hiện nay cũng tập trung ở nồng độ này rất nhiều. Nếu làn da của bạn không quá nhạy cảm, bạn có thể sử dụng các sản phẩm BHA với nồng độ 2% hàng ngày trong chu trình chăm sóc da của mình.

  • BHA 4%: Tác Dụng Nhanh, Mạnh, Cần Chú Ý Khi Sử Dụng

Đây là nồng độ cao nhất để có thể hoạt động an toàn trên da. Vì là mức nồng độ cao nhất nên để đảm bảo an toàn, hãy chắc chắn da bạn phải thật khỏe, không bị dị ứng hay mẫn cảm với các thành phần đặc biệt. Bạn cũng có thể chọn cách làm quen với các sản phẩm BHA có nồng độ thấp hơn trước để da bạn có sự thích ứng trước khi chuyển sang sản phẩm có nồng độ BHA ca.

Thu Huyền

Bác Sĩ Da Liễu Thu Huyền

Trong khi AHA được khuyến cáo sử dụng cho mọi type da thì BHA lại ưu ái cho da mụn, da nhờn. Tuy nhiên, với những bạn có làn da nhạy cảm, hãy thật cẩn thận khi sử dụng AHA và BHA. Lời khuyên của tôi cho bạn là hãy dùng từ nồng độ thấp dần lên và bôi tăng dần số lần để da có thể thích ứng dần bạn nhé!

Chọn Theo Loại Sản Phẩm BHA

Công dụng chính của BHA trong các sản phẩm là tẩy tế bào chết. Đối với các sản phẩm BHA có cùng nồng độ, công dụng làm sạch của BHA sẽ giống nhau nhưng mức hiệu quả làm sạch sẽ phụ thuộc thêm vào cách chúng ta sử dụng sản phẩm.

Có rất nhiều loại sản phẩm chứa BHA: sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết, lotion, serum, v.v..Trong trường hợp bạn phân vân giữa các sản phẩm BHA có nồng độ tương đương nhau, hãy chọn sản phẩm dựa trên loại sản phẩm còn thiếu trong skincare routine của mình hoặc theo mục đích sử dụng và mong muốn của mình.

Sữa Rửa Mặt, Tẩy Trang, v.v. – Làm Sạch Bề Mặt, Tác Dụng Ngắn Hạn

Sữa Rửa Mặt, Tẩy Trang, v.v. - Làm Sạch Bề Mặt, Tác Dụng Ngắn Hạn

Với những sản phẩm chuyên về làm sạch như sửa rửa mặt, tẩy trang, tẩy tế bào chết, v.v., thời gian sản phẩm tiếp xúc trên da khá ngắn và cần rửa lại bằng nước, vì vậy công dụng chính của nhóm sản phẩm này là làm sạch bề mặt da, có tác dụng tức thời.

Lotion, Serum, Kem Dưỡng, v.v. – Làm Sạch Sâu, Hiệu Quả Lâu Dài

Lotion, Serum, Kem Dưỡng, v.v. - Làm Sạch Sâu, Hiệu Quả Lâu Dài

Nếu bạn cần một sản phẩm có tác dụng làm sạch sâu hơn, hiệu quả lâu dài hơn, hãy chọn các sản phẩm lotion, serum, kem dưỡng v.v. có chứa BHA. Các sản phẩm này luôn được sử dụng sau khi da đã được làm sạch và có thể để lại trên da qua đêm, thời gian tiếp xúc với da lâu hơn, nhờ đó mang đến hiệu quả rõ rệt hơn.

Peel Pads – Bông Tẩy Tế Bào Chết Tiện Dụng

Peel Pads - Bông Tẩy Tế Bào Chết Tiện Dụng

Ngoài các dạng mỹ phẩm quen thuộc bên trên, gần đây các sản phẩm Peeling Pads cũng đang rất được ưa chuộng. Hiểu một cách đơn giản thì Peel Pads là những miếng bông nhiều lớp được tẩm một số loại BHA, AHA với công dụng tẩy tế bào chết. Tùy thuộc vào loại chất được tẩm trong Peel Pads mà công dụng của mỗi loại sản phẩm sẽ khác nhau, từ tẩy tế bào chết, làm mờ vết thâm, bổ sung collagen hay cải thiện tone màu của da.

Nhìn chung cách sử dụng bông tẩy tế bào chết khá đơn giản. Bạn chỉ cần dùng bông lau qua da mặt đã rửa sạch, vỗ nhẹ để tinh chất BHA thấm vào da, sau đó rửa mặt lại với nước ấm và tiếp tục skin care như bình thường. Với dạng bông tiện dụng, bạn có thể sể dàng mang theo bông tẩy tế bào chết theo khi đi du lịch mà không ngại làm đổ, vỡ như với các sản phẩm dạng serum, lotion.

Thu Huyền

Bác Sĩ Da Liễu Thu Huyền

Khi sử dụng các loại sản phẩm có chứa BHA, bạn cần phải nhớ bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV bởi khi sử dụng BHA, tế bào da chết sẽ bị thanh tẩy đi, làn da sẽ dễ chịu tác động xấu từ tia cực tím hơn.

Theo Kết Cấu Sản Phẩm BHA

Bên cạnh những yếu tố trên thì kết cấu của sản phẩm cũng là yếu tố các chị em nên lưu ý trong quá trình chọn sản phẩm BHA.

Dạng Liquid Lỏng – Mỏng Nhẹ, Nhanh Thấm

Dạng Liquid Lỏng - Mỏng Nhẹ, Nhanh Thấm

Các sản phẩm BHA dạng liquid thường có dạng lỏng gần như nước. So với các sản phẩm tẩy tế bào chết thông thường chỉ loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da, các sản phẩm dạng liquid có khả năng thẩm thấu sâu vào bên trong da và tháo gỡ liên kết giữa các tế bào chết này. Nghiên cứu cho thấy cấu trúc tinh thể lỏng của các sản phẩm này mang lại kết cấu mỏng nhẹ, đặc tính giữ ẩm tốt và cảm giác thoải mái hơn cho da. Do tác động trực tiếp vào da nên các bạn nữ da yếu hoặc lần đầu làm quen có thể cần cân nhắc, còn các bạn nữ da khỏe hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng các loại sản phẩm dạng này.

Dạng Gel – Không Khô Căng Hay Nhờn Rít

Dạng Gel - Không Khô Căng Hay Nhờn Rít

So với liquid thì kết cấu các sản phẩm BHA dạng gel sẽ có độ đặc quánh hơn. Mỹ phẩm dạng gel thường có thành phần dịu nhẹ và hạn chế tối thiểu các chất tạo bọt. Do đó các loại sản phẩm BHA dạng gel không tạo cảm giác khô căng hay nhờn rít sau khi sử dụng. Đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Dạng Lotion – Dưỡng Ẩm Cao, Hợp Với Da Khô

Dạng Lotion - Dưỡng Ẩm Cao, Hợp Với Da Khô

Lotion, còn được gọi là kem dưỡng, thường được kết hợp giữa nước và dầu. Lotion có kết cấu gần như kem nhưng có hàm lượng nước cao hơn, nhẹ hơn kem và thường không nhờn. Với tính chất này, các sản phẩm dạng lotion sẽ phù hợp với các bạn nữ da khô và có nhu cầu dưỡng ẩm cho da.

Dạng Cream – Đặc Hơn Lotion, Hợp Với Da Khô, Da Thường

Dạng Cream - Đặc Hơn Lotion, Hợp Với Da Khô, Da Thường

Kết cấu dạng cream là sự kết hợp giữa dầu và nước, có độ đặc hơn lotion nên khó thẩm thấu hơn. Loại kết cấu này sẽ phù hợp với các bạn da khô, da thường, còn các bạn da nhạy cảm nên hạn chế vì có thể gây căng da hoặc kích ứng.

Dạng Dầu – Thường Ít Phụ Gia, Hợp Da Khô, Lão Hóa

Dạng Dầu - Thường Ít Phụ Gia, Hợp Da Khô, Lão Hóa

Các sản phẩm dạng oil có chứa BHA thường được chiết xuất trực tiếp từ các loại dầu thực vật và chứa rất ít phụ gia. Với chiết xuất dầu tự nhiên, các sản phẩm này có khả năng dưỡng ẩm khá tốt, phù hợp nhất với các loại da khô hoặc da đang lão hóa.

Lưu Ý Các Thành Phần Hỗ Trợ Trong Sản Phẩm BHA

Các sản phẩm BHA hiện nay thường có xu hướng kết hợp cả BHA và AHA để tạo công dụng tẩy tế bào chết, hỗ trợ làm sạch sâu cả bề mặt lẫn bên trong tế bào. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm làm sạch tối ưu thì có thể cân nhắc các sản phẩm chứa cả hai thành phần này.

Do bản thân BHA đã là một chất có tác dụng tẩy tế bào chết nên để tránh gây thêm kích ứng và tổn hại da, bạn nên chọn các sản phẩm BHA chứa ít hoặc không có thành phần lột tẩy hay gây kích ứng như parabens, sulfates, hương liệu, v.v..

Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên các sản phẩm chứa chiết xuất thiên nhiên hoặc dưỡng chất tốt cho da để tăng hiệu quả. Một số chiết xuất thực vật thường được kết hợp cùng BHA trong mỹ phẩm có thể kể đến như cam thảo, lô hội, trà xanh, v.v.. Ngoài ra, một số sản phẩm BHA chứa dưỡng chất tốt cho da như Niacinamide hay Glycerin cũng là những sản phẩm bạn nên cân nhắc.

Thu Huyền

Bác Sĩ Da Liễu Thu Huyền

Trước khi sử dụng các sản phẩm có chứa BHA nồng độ cao hay kết hợp BHA với nhiều thành phần có tác dụng mạnh khác, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hay chuyên gia da liễu để có thể chọn lựa được loại sản phẩm phù hợp bạn nhé!

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Sản Phẩm BHA

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Sản Phẩm BHA

Mặc dù các sản phẩm BHA đem lại nhiều lợi ích cho quá trình chăm sóc da nhưng để sử dụng an toàn và hiệu quả thì bạn nên cân nhắc một số lưu ý sau nhé:

  • Nên test thử lên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng để chắc chắn các sản phẩm này không gây kích ứng hay mẩn đỏ cho da;
  • Tuân thủ theo đúng hướng dẫn sử dụng được in trên bao bì sản phẩm, tránh lạm dụng hay sử dụng các sản phẩm BHA với tần suất quá nhiều;
  • Để các sản phẩm BHA xa tầm tay trẻ em, tránh để các sản phẩm này tiếp xúc với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ;
  • Nên kết hợp BHA với các sản phẩm chống nắng;

Ngoài ra, trước khi sử dụng sản phẩm BHA, bạn cũng có thể trao đổi với bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để tìm ra sản phẩm an toàn và hiệu quả nhất.

Các Câu Hỏi Thường Gặp – Tư Vấn Bởi BS. Thu Huyền

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi BS. Thu Huyền

Có Nên Dùng BHA Kết Hợp Với Retinol?

Retinol giúp tăng cường quá trình trẻ hóa da, còn BHA giúp làm sạch sâu cho da. Hai thành phần này hoàn toàn thích hợp cho sự kết hợp cho quá trình chăm sóc da và hỗ trợ cho nhau phát huy tối đa công dụng của mình. Tuy nhiên, khi sử dụng, bạn nên dùng BHA 2-3 lần/ tuần (tùy loại da) và retinol thời gian đầu nên dùng nồng độ thấp và cách ngày để tránh phản ứng kích ứng da.

Có Thể Dùng BHA Với Niacinamide Không?

Niacinamide là thành phần dưỡng da an toàn được sử dụng trong nhiều liệu trình chăm sóc và bảo vệ da, do Niacinamide cung cấp rất nhiều năng lượng cho quá trình hoạt động của tế bào da. Tuy nhiên, với những làn da nhạy cảm, bạn không nên sử dụng đồng thời BHA và Niacinamide, có thể sử dụng Niacinamide vào buổi sáng và BHA vào buổi tối để da dễ dàng dung nạp và làm quen hơn.

Cách Dùng Kết Hợp BHA Và Vitamin C?

Có nhiều cách sử dụng kết hợp vitamin C và BHA như sử dụng luân phiên hay kết hợp với nhau. Theo bác sĩ, trong khi BHA làm sạch tận sâu lỗ chân lông thì vitamin C lại giúp cung cấp các chất chống oxi hóa mạnh và cải thiện màu sắc, độ săn chắc cho da. Về cơ bản thì cả 2 hoạt động theo 2 cơ chế khác nhau và hỗ trợ cho nhau nên khi sử dụng cùng 1 lúc sẽ phát huy tối đa tác dụng. Thông thường bạn dùng BHA trước và sau 30 phút thì dùng vitamin C, và lưu ý phương pháp này cũng không áp dụng cho da nhạy cảm bạn nhé!

Nguồn uy tín: https://my-best.vn/36930

Leave a Reply