Top 10 Sốt Mè ngon nhất (Kewpie, Chung Jung One, Hellmann)

Sốt mè/ xốt mè được sử dụng rất nhiều trong salad, gỏi cuốn hay để chấm thịt luộc, thịt nướng, ăn kèm rong nho, v.v. Đặc biệt, sốt mè rang có vị thơm béo, được đánh giá là dễ ăn kể cả với trẻ em. Tại Việt Nam cũng đã có khá nhiều cái tên như sốt mè rang Kewpie, Chung Jung One, Yamamori, v.v.  Bạn có biết cách chọn sốt mè rang ngon và phù hợp với món ăn chưa?

Hãy cùng vouchersblog điểm qua top 10 sốt mè đang được ưa chuộng hiện nay. Cách chọn sẽ được giới thiệu phía sau bài viết, nếu bạn thấy phân vân, hãy thử tham khảo nhé.

Các Tiêu Chí Chọn Mua Sốt Mè

Khi chọn mua sốt mè,  để chọn được loại phù hợp, bạn nên tham khảo các tiêu chí sau đây:

  • Chọn theo dạng sốt: sốt kem sánh mịn, sốt mè rang hương vị đậm đà của mè, sốt mè không dầu ăn kiêng.
  • Chọn theo loại mè: mè trắng có vị ngọt đặc trưng, mè đen có hương thơm không thể cưỡng lại, mè vàng mang hương vị thơm ngon đặc trưng.

Top 10 Sốt Mè tốt nhất được ưa chuộng nhất

Sốt mè đang dần trở thành một gia vị quen thuộc trong bếp của nhiều gia đình. Nếu chưa thử, sao bạn không xem qua bảng xếp hạng dưới đây để chọn cho gia đình mình một sản phẩm phù hợp nhất nhỉ?.

1/ Unilever – Sốt Mè Rang Hellmann Từ 59.000 VNĐ

Sốt Mè ngon nhất

Nguyên Liệu Hữu Cơ Được Chứng Nhận USDA

Hellmann’s Roasted Sesame Dressing sử dụng hoàn toàn là các nguyên liệu hữu cơ được chứng nhận USDA. Ngoài đường, sản phẩm sử dụng caramel khiến xốt có màu đẹp hơn.

Nhà sản xuất thêm vào bảng thành phần cả mè và dầu mè giúp sản phẩm dậy mùi thơm của mè rang mỗi khi sử dụng. Kết cấu sốt đặc sánh và có màu nâu vàng đẹp mắt, không chỉ làm xốt salad mà còn có thể ăn kèm với các món thịt và dùng để ướp vào món ăn trước khi chiên rán.

Dung tích210ml
Loại mèMè vàng
Dạng sốtMè rang
Thành phần khácDầu đậu nành, đường, giấm, nước tương, trứng, v.v.

2/ Kewpie – Nước Xốt Mè Rang Vị Ớt & Phô Mai Từ 53.000 VNĐ

Sốt Mè ngon nhất

Nhân Đôi Sự Bùi Béo, Hơi Cay Tê Đầu Lưỡi

Sự kết hợp giữa xốt mè và phô mai đã đem lại một sản phẩm vừa lạ vừa quen. Sự bùi béo và thơm của của mè được nhân đôi lên khi kết hợp với phô mai, tỏi và chút cay cay của ớt sẽ khiến cho các món ăn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. 

Nước xốt sánh, mềm mịn, có độ đặc vừa phải. Vị ngọt và cay nổi bật hơn so với vị chua, nhưng vẫn cảm nhận được vị chua nhè nhẹ. Tinh ý một chút, bạn sẽ nhận ra một chút vị hun khói và thơm cay tê của tiêu trắng, đặc biệt phù hợp với thịt nướng. Nếu là tín đồ của phô mai, bạn có thể dùng để trộn salad, tuy nhiên mùi vị của phô mai sẽ khá lấn át nên hãy điều chỉnh liều lượng cho hợp lý.

Dung tích210ml/1000ml
Loại mèMè vàng
Dạng sốtMè rang
Thành phần khácNước, dầu đậu nành, đường, nước tương, giấm, muối, bột phô mai, lòng đỏ trứng gà, v.v.

3/ Kewpie – Nước Xốt Mè Rang Từ 65.000 VNĐ

Sốt Mè ngon nhất

Vị Xốt Ngọt Và Chua Nhẹ Dễ Ăn Và Trộn Salad

Chắc ai đã lỡ yêu thích xốt mè rang thì đều biết tới sốt mè cơ bản của kewpie. Đây cũng là mặt hàng bán chạy nhất về xốt salad của hãng. Nguyên nhân chính là bởi sự thơm ngọt và hơi chua chua của xốt kết hợp cùng hương vị thơm nồng cùa chút mù tạt rất dễ ăn và hợp thị hiếu số đông. Độ ngọt hơi nhỉnh hơn vị chua một chút.

Đây là một sản phẩm đa năng có thể ăn với cả salad và các món đạm như thịt nướng, thịt nhúng lẩu. Kết cấu xốt nhẹ và lỏng, hạt mè nguyên hạt cắn vào rất thích răng và vui miệng. 

Dung tích15ml/210ml/500ml/1000ml
Loại mèMè vàng
Dạng sốtMè rang
Thành phần khácDầu đậu nành, nước, đường, nước tương, giấm,dầu mè, lòng đỏ trứng gà, v.v.

4/ Yamamori – Sốt Mè Rang Từ 65.000 VNĐ

Sốt Mè ngon nhất

Mè Trắng Ngọt Dịu Kết Hợp Với Dầu Cám Gạo Dinh Dưỡng

Xốt mè rang của Yamamori sử dụng mè trắng nên sẽ có vị thơm ngọt dễ chịu. Để bù vào “vị nhẹ”, sản phẩm bổ sung lượng mè lên tới 10%, nhiều hơn so với rất nhiều sản phẩm khác. Nên dù là vừng trắng, sản phẩm không bị lấn át bởi mùi dầu mà thơm mùi vừng rang đặc trưng.

Yamamori lựa chọn dầu cám gạo rất giàu vitamin E và các axit béo có lợi cho cơ thể. Xốt có độ đặc sánh vừa phải, thích hợp với đậu phụ, salad hoặc các món đạm như thịt nhúng lẩu, tôm chiên, v.v.

Dung tích220ml/500ml/1000ml
Loại mèMè trắng
Dạng sốtMè rang
Thành phần khácNước tương, si rô, đường, giấm, muối, v.v.

5/ Chung Jung One – Sốt Mè Daesang Black Sesame Dressing Từ 72.000 VNĐ

Sốt Mè ngon nhất

Xốt Mè Đen Sử Dụng Dầu Hạt Cải Bổ Dưỡng

Daesang Black Sesame Dressing có một đặc điểm nổi bật ngay ở cái tên, chính là thành phần mè đen. Thực tế, sản phẩm không chỉ sử dụng mè đen mà còn sử dụng cả mè vàng. Mè được đưa vào kết cấu với hai hình thức là xay và nguyên hạt khiến sản phẩm thơm hương mè và béo hơn rất nhiều dù không sử dụng thêm dầu mè.

Ngoài ra, thay vì sử dụng dầu đậu nành, sản phẩm sử dụng dầu hạt cải với độ dinh dưỡng cao hơn. Daesang Black Sesame Dressing phù hợp với món đậu phụ trắng, salad và cả các món lẩu, chiên.

Dung tích300g
Loại mèMè đen
Dạng sốtKem
Thành phần khácDầu hạt cải, nước, đường, giấm lên men, bột mè rang, nước tương ủ, lúa mì, lòng đỏ trứng, axit gluconic, mè đen rang v.v.

6/ Golden farm – Xốt Salad Mè Rang Từ 40.000 VNĐ

Sốt Mè ngon nhất

Vị Chua Ngọt Cân Đối, Giá Mềm Dễ Mua

Golden farm chính là một thương hiệu tới từ Việt Nam với rất nhiều mặt hàng đã quen thuộc với nhiều người tiêu dùng. Sản phẩm xốt salad mè của Golden Farm có mùi mè rang thơm rất đặc trưng. Hương vị xốt được đánh giá là có vị chua ngọt nhẹ, thích hợp với nhiều món ăn. Vì là sản phẩm trong nước nên sản phẩm cũng có giá mềm hơn ở các mức dung tích so với hàng nhập ngoại.

Kết cấu xốt là kết cấu kem có độ sánh vừa phải, dễ đổ ra khỏi lọ, ngoài ra cũng dễ sử dụng để trang trí các món ăn theo phong cách nhà hàng. 

Dung tích250ml/1000m
Loại mèMè vàng
Dạng sốtMè rang
Thành phần khácDầu nành, dầu mè, nước, đường mía, giấm, nước tương, bột trứng, v.v.

7/ Bell Foods – Sốt Mè Ramen Salad Từ 59.000 VNĐ

Sốt Mè ngon nhất

Bùi Ngọt Vị Mè Rang Với Sốt Không Trứng

Nếu bạn muốn ăn salad một cách thanh đạm hơn thì sốt mè Ramen Salad của Bell Foods chính là lựa chọn cho bạn. Sản phẩm sử dụng dầu hạt cải và dầu mè bổ dưỡng, không thêm trứng nên vị ngọt bùi sẽ hoàn toàn là từ phần mè xay mịn trong hỗn hợp sốt. 

Ngoài trộn salad bạn còn có thể ăn với các loại gỏi cuốn cũng rất hợp. Sốt có mức calories khá thấp so với nhiều sản hẩm khác, thích hợp cho những người ăn kiêng. Sản phẩm đựng trong lọ thủy tinh trong suốt, chắc chắn và hợp vệ sinh. 

Dung tích210ml
Loại mèMè vàng
Dạng sốtMè rang
Thành phần khácNước tương, đường nho, dầu hạt cải, giấm, dầu mè, đường, muối, v.v.

8/ Kobe Bussan – Sốt Mè Rang Từ 65.000 VNĐ

Sốt Mè ngon nhất

Ba Dạng Mè Tạo Nhiều Hương Vị Khi Thưởng Thức

Xốt salad mè rang Kobe Bussan sử dụng 3 dạng của mè trong công thức mềm mịn của họ. Mè xay hòa cùng với xốt tạo ra một kết cấu mịn và ngậy, trong khi đó mè nguyên hạt và mè nghiền vụn sẽ tạo cảm giác béo và thú vị khi cắn vỡ hạt mè. Vị ngọt của xốt ngoài đường còn đến từ chiết xuất nấm nên rất dịu và dễ ăn.

Sản phẩm có vị thiên về ngọt hơn là chua nhưng không tạo cảm ngấy. Đây là một lựa chọn phù hợp cho các món salad hoặc thịt nướng. Ngoài ra, lọ đựng xốt còn được thiết kế tròn to ở đáy giúp lọ dễ đứng vững và khó bị đổ hơn.

Dung tích300ml
Loại mèMè vàng
Dạng sốtMè rang
Thành phần khácDầu thực vật, đường, nước tương, giấm, muối, trứng, v.v.

9/ Kewpie – Nước Xốt Mè Rang Hương Vị Quả Yuzu Và Tắc Từ 57.000 VNĐ

Sốt Mè ngon nhất

Thơm Ngọt Và Thanh Thanh Mùi Tắc Và Yuzu

Nước Xốt Mè Rang Hương Vị Quả Yuzu Và Tắc là một sản phẩm có vị bùi lấy riêng từ mè chứ không phải trứng như phần lớn sản phẩm khác. Điểm sáng của xốt chính là phần chiết xuất tắc và chanh yuzu Nhật. Sản phẩm có vị chua dịu tự nhiên đồng thời thơm mùi tắc và chanh yuzu. 

Hương vị tắc và mè hòa quyện tạo nên một vị rất mới cho món salad và gỏi cuốn. Dạng dầu giấm như sản phẩm này còn phù hợp với các món há cảo.

Dung tích210ml/1000ml
Loại mèMè vàng
Dạng sốtMè rang
Thành phần khácNước, dầu đậu nành, đường, nước tương, giấm, nước ép tắc, dầu mè, muối, nước ép yuzu, v.v.

10/ Sốt Mè Rang Hữu Cơ Lumlum Organic Deep Roasted Sesame Dressing Từ 95.000 VNĐ

Sốt Mè ngon nhất

Được Làm Hoàn Toàn Từ Những Nguyên Liệu Hữu Cơ

Bạn có đang tìm kiếm một loại sốt mè rang vừa ngon vừa bổ lại vừa an toàn cho sức khỏe không? Nếu đáp án là có, vouchersblog sẽ gợi ý cho bạn sốt mè rang hữu cơ Lumlum Organic Deep Roasted Sesame Dressing được làm hoàn toàn bằng các nguyên liệu hữu cơ sạch, không thuốc trừ sâu và không chất bảo quản đến từ xứ sở Chùa Vàng.

Sốt mè rang Lumlum không chỉ chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp món ăn tăng thêm vị ngon. Mách nhỏ cho các bậc phụ huynh, nếu các bé không chịu ăn rau thì nên cho bé ăn cùng sốt này, đảm bảo bé nhà bạn sẽ thích ăn rau hơn đó.

Dung tích175ml
Loại mèMè vàng hữu cơ
Dạng sốtMè rang
Thành phần khácNước tương hữu cơ, mè hữu cơ, giấm dứa hữu cơ, đường mía hữu cơ, nước, gừng hữu cơ, muối

Mayonnaise Thơm Béo Cho Món Salad Ngon Hơn

Nếu bạn thường xuyên ăn salad, ngoài sốt mè rang chắc hẳn bạn cũng sẽ thường dùng đến mayonaise. Bạn có biết cách chọn mayyonnaise ngon chưa? Hãy xem qua bài viết của vouchersblog nhé

>> Top 10 Muối Ớt Xanh ngon nhất (DASAVi, Dh Foods, Nosafood)

>> Top 10 Loại Muối tốt nhất (Muối Himalaya, Muối Hảo Hảo)

>> Top 10 Sốt Mayonnaise ngon nhất (KEWPIE, Aji-Mayo, Heinz)

Cách Chọn Sốt Mè

Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng bạn đã biết cách đúng để chọn sốt mè rang chưa? Trong bài viết này có nêu lên những điểm bạn cần chú ý khi chọn mua

Chọn Theo Dạng Sốt

Có rất nhiều sản phẩm sốt mè được dùng trong các hộ gia đình. Ví dụ như sốt mè dạng kem, sốt mè rang, sốt mè không dầu. Dưới đây mybest sẽ nói về những nét đặc trung của ba loại sốt mè kể trên.

Sốt Kem: Kết Cấu Sánh Mịn, Hương Vị Nguyên Bản

Sốt Kem: Kết Cấu Sánh Mịn, Hương Vị Nguyên Bản

Sốt kem mè (creamy) thích hợp cho những ai lần đầu mua sốt mè. Sốt mè kem creamy có độ sánh đặc, êm dịu vớ hương vị cơ bản của mè. Vì trong thành phần thường có chứa đường và lòng đỏ trứng nên sốt có vị hơi ngọt, thích hợp dùng cho các loại salad chứa các loại rau nồng, cay như hành tây.

Sốt Mè Rang: Lan Tỏa Hương Vị Đậm Đà Của Mè

Sốt Mè Rang: Lan Tỏa Hương Vị Đậm Đà Của Mè

Sốt mè rang có đặc trưng là vị thơm ngọt của những hạt mè rang đã được nghiền nhỏ. Bạn có thể cảm nhận được hương vị đậm đà đến từ sự hòa quyện giữa nước tương và mè rang xay nhỏ.
So với sốt kem, sốt mè rang có màu đậm hơn một chút. Nhờ vào hương vị đặc sắc của sốt mè rang, bạn có thể dùng chung với đậu phụ, thịt heo cũng như các loại rau .

Sốt Mè Không Dầu: Dễ Dùng Khi Ăn Kiêng

Sốt Mè Không Dầu: Dễ Dùng Khi Ăn Kiêng

Sốt mè không dầu là loại sốt không có dầu ăn trong thành phần sản phẩm. Ưu điểm lớn nhất là vị  ngọt thơm thuần của mè, đồng thời giúp hạn chế lượng calo. Nước sốt mè không dầu có vị thanh hơn, hợp với các món ăn chỉ cần nêm gia vị nhẹ như salad hay dùng để tẩm ướp.

Tuy có điểm trừ là không được bày bán rộng rãi ở Việt Nam, nhưng đây là sản phẩm rất được khuyến khích cho những người đang kiểm soát lượng calo và những người muốn hạn chế hấp thu dầu mỡ.

Chọn Theo Loại Mè

Có ba loại mè được sử dụng trong sốt mè là mè trắng, mè đen và mè vàng. Hương vị cũng sẽ có điểm khác nhau tùy theo loại mè được sử dụng. Tiếp theo đây, mybest đã tổng hợp lại các đặc điểm của các loại mè dựa vào đặc điểm và hương vị.

Mè Trắng Có Vị Ngọt Đặc Trưng

Mè Trắng Có Vị Ngọt Đặc Trưng

Ngoài sốt mè, mè trắng còn được sử dụng làm nguyên liệu cho dầu mè, rất giàu chất béo và hương vị thơm ngon. Bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được vị ngọt độc đáo của mè trắng khi sử dụng sản phẩm. Sốt mè trắng rất phù hợp để dùng với đậu phụ và các món trộn như salad, nộm giúp tăng thêm vị ngọt nhẹ cho món ăn.

Mè Đen Có Hương Thơm Không Thể Cưỡng Lại

Mè Đen Có Hương Thơm Không Thể Cưỡng Lại

Mè đen được thu hoạch nhiều ở Trung Quốc và Đông Nam Á. Vỏ của mè đen cứng hơn mè trắng nên thường được xay thật nhuyễn trước khi đưa vào chế biến. Mè đen có mùi thơm rất riêng và hương vị đậm đà. Sốt mè đen rất hợp với các loại rau thơm như rau cải cúc, cần tây.

Mè Vàng Mang Hương Vị Thơm Ngon Đặc Trưng

Mè Vàng Mang Hương Vị Thơm Ngon Đặc Trưng

Mè vàng thường được sử dụng nhiều trong ẩm thực hằng ngày, có mùi thơm rất đặc trưng của mè hơn cả mè đen. Nhờ vào hương thơm mạnh mẽ và hương vị đậm đà, sốt làm từ mè vàng không những phù hợp với các món ninh hay hầm mà còn có thể kết hợp với món gà hoặc các món trộn tùy thích.

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/36500

Leave a Reply