Top 10 Truyện Isekai hay nhất (Slime, Quý Tộc, Phép Thuật)

Isekai là một trong những xu hướng đang thịnh hành trong giới manga, light novel. Nội dung không chỉ kể về những hành trình trở thành anh hùng mạnh nhất tại dị giới giống hệt trong game, hay thể loại Harem với dàn nhân vật nữ xinh đẹp, mà còn có cả những câu chuyện về cuộc sống bình dị tại một thế giới khác đem lại cho bạn cảm giác thư giãn nhẹ nhàng khi đọc.

Trong bài viết lần này, vouchersblog sẽ giới thiệu 10 bộ manga và light novel Isekai hay nhất hiện nay. Trong bảng xếp hạng này, vouchersblog sẽ đề cử nhiều loại truyện từ những bộ có nhân vật chính được ban cho khả năng bá đạo và phát triển nhanh như gió, đến những tác phẩm mới với cốt truyện sáng tạo, chắn chắn bạn sẽ tìm được bộ truyện ưng ý nhất.

Isekai Là Gì?

Truyện Isekai hay nhất

Isekai là truyện có nhân vật chính chuyển sinh đến một thế giới khác bao gồm cả dị giới và thế giới song song. Trong Isekai được chia thành 2 thể loại nhỏ hơn đó là Teni (xuyên qua thế giới khác) và Tensei (tái sinh ở thế giới mới). Nhân vật chính thường mang theo kí ức của kiếp trước và được ban cho những năng lực phi thường để chinh phục mọi thử thách trong thế giới mới.

Ngoài ra, Isekai Ngược cũng là một biến thể từ Isekai, thay vì xuyên qua thế giới khác, Isekai ngược thường có nhân vật chính từ vũ trụ song song xuyên vào thế giới hiện đại, nhiều nét mới mẻ và thú vị hơn Isekai thông thường.

Các Tiêu Chí Chọn Mua Truyện Isekai

Khi tìm mua manga isekai, bạn cần chú ý những điểm sau đây:

  • Chọn thể loại văn học yêu thích, phù hợp với thói quen đọc của bạn.
  • Chọn chủ đề mà bạn thấy hứng thú.

Top 10 Truyện Isekai hay nhất được ưa chuộng nhất

Manga chuyển sinh đã được xuất bản rất nhiều ở Nhật Bản nhưng tại Việt Nam thì phiên bản truyện tranh (manga) chưa được phát hành nhiều mà đa số là bản tiểu thuyết (light novel), hãy cùng tham khảo những tựa truyện hot nhất bây giờ nhé.

145.000₫
out of stock
Shopee.vn
40.000₫
in stock
Lazada.vn

1/ Maruyama Kugane, Miyama Hugin, Oshio Satoshi – OVERLORD Từ 27.700 VNĐ

Truyện Isekai hay nhất

Bộ Nhân Vật Nhiều Màu Sắc Với Cá Tính Riêng

Overlord lấy chủ đề về Yggdrasil – một trò chơi sắp bị khai tử khỏi thị trường game nhưng vào phút chót người chơi kì cựu Ainz không bị đăng xuất khỏi trò chơi mà lại kẹt trong thế giới game với hình tượng nhân vật là bộ xương khô. Khi trò chơi hoàn toàn sập ở thế giới thực thì cũng là lúc các NPC trong game trở nên sống động hơn và nhân vật chính Ainz vốn cô độc bên ngoài nay lại càng muốn ở lại mãi trong game Yggdrasil với cương vị là thủ lĩnh hội quán và cùng đồng hành với các cận vệ thân cận của anh du ngoạn thế giới.

Manga Overlord xây dựng nhân vật chính tuy mạnh nhưng không phải mạnh nhất, các nhân vật phụ cũng không hề bị bỏ rơi mà đều được đặc tả về hình dáng cũng như tính cách riêng biệt, khiến cho bộ truyện thêm phần màu sắc. Qua đó, bạn sẽ thấy được tính phát triển của từng nhân vật và hành trình dị giới của Ainz cũng như được phủ thêm lớp choàng bí ẩn cùng những thử thách đang chờ bạn khám phá.

Nhà xuất bảnNXB Hà Nội
Phát hành2021
Số tập11+
Chủ đềThế giới game
Thể loạiHành động, ma thuật, siêu nhiên, phiêu lưu, tình bạn, tình yêu
Hoạt hình (Anime)
LoạiManga

2/ Takumi Yanai – GATE – Lực Lượng Phòng Vệ Chiến Đấu Ở Dị Giới Từ 116.300 VNĐ

Truyện Isekai hay nhất

Otaku Đi Tình Báo Tại Dị Giới Để Bảo Vệ Trái Đất

GATE là một bộ truyện Isekai khá nổi tiếng và được ưu ái chiếu trên Netflix. Truyện kể về Trái Đất vào năm 20xx đã xuất hiện một cánh cửa thông đến dị giới nơi tồn tại nền văn minh đế chế và các sinh vật ma thuật như rồng, tinh linh, cả pháp sư và quốc vương nơi này đang muốn xâm lăng Nhật Bản. Lúc này, một anh chàng otaku là Youji Itami đã được bổ nhiệm đi tình báo tại thế giới mới. 

Trong quá trình qua lại giữa hai thế giới, ẩn sau cuộc chiến khốc liệt, và những mưu mô giữa các quốc gia, Youji Itami và đội lực lượng phòng vệ JSDF đã giúp đỡ và kết bạn với những người dân dị giới. Câu chuyện mang lại cho bạn cảm giác chữa lành. Dù đối mặt với những nguy hiểm đang rình rập nhưng tình cảm chân thành giữa người với nhau vẫn luôn tạo sự ấm áp và lan toả khắp nơi, mang lại hoà bình đến với cả 2 thế giới.

Nhà xuất bảnNXB Hà Nội
Phát hành2021
Số tập1+
Chủ đềChiến tranh
Thể loạiChiến tranh, phiêu lưu, ma thuật, tình bạn, tình yêu
Hoạt hình (Anime)
LoạiLight novel

3/ Tappei Nagatsuki – Re:Zero – Bắt Đầu Lại Ở Thế Giới Khác – Phần 2 Từ 37.350 VNĐ

Truyện Isekai hay nhất

Chuyển Sinh Được Ban Khả Năng Du Hành Thời Gian

Câu chuyện về một cậu thanh niên NEET Subaru vô tình xuyên vào một thế giới khác với nhiều sinh vật huyền bí. Tại đây cậu được làm quen với nhiều người bạn, đối mặt với nhiều khó khăn thử thách và nếm trải nhiều cung bậc cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc, đau khổ, hận thù. Subaru có một năng lực đặc biệt là “Return of Death”, sau mỗi lần sống lại cậu vẫn đương đầu với khó khăn và dần tìm ra cách hoá giải âm mưu và lời nguyền từ chính năng lực của mình.

Điều khiến Re:Zero nổi bật trong số các manga Isekai là tác giả không hề trao cho nhân vật chính sức mạnh tuyệt đỉnh ngay từ đầu mà phải tự nỗ lực bằng chính sức mình. Truyện đem lại cảm giác hồi hộp, gay cấn cũng như một chút rùng rợn khiến nội dung khắc sâu và để lại ấn tượng mạnh mẽ.

Nhà xuất bảnNXB Hà Nội
Phát hành2021
Số tập5
Chủ đềDu hành thời gian
Thể loạiMa pháp, bí ẩn, tình bạn, tình yêu
Hoạt hình (Anime)
LoạiManga

4/ Kisetsu Morita – Diệt Slime Suốt 300 Năm, Tôi Levelmax Lúc Nào Chẳng Hay Từ 25.610 VNĐ

Truyện Isekai hay nhất

Tất Cả Nhân Vật Đều Đáng Yêu. Không Có Vai Ác

Câu chuyện xoay quanh cô nàng công sở Azusa sau khi chết vì làm việc quá sức đã chuyển sinh tại một thế giới phép thuật. Trong suốt 30 năm Azusa đã sống thảnh thơi, nấu ăn, chế dược và giúp đỡ người dân trong ngôi làng gần chỗ ở và tất nhiên y hệt như tên của bộ truyện, cô nàng đã đều đặn tiêu diệt slime mỗi ngày và dần tích luỹ lượng kinh nghiệm (XP) khủng khiếp đạt đến mức level cao nhất ở thế giới này.

Bộ truyện khá dễ thương, mặc dù cũng có ma pháp và các sinh vật huyền bí nhưng không có nhiều trang hành động cuốn hút. Các nhận vật đều thân thiện và tốt bụng, không có những mối quan hệ phức tạp hay những âm mưu kín đáo. Vì vậy “Diệt Slime Suốt 300 Năm, Tôi Levelmax Lúc Nào Chẳng Hay” sẽ là bộ truyện thích hợp nếu bạn cần một chút hài hước và ít bình yên để thư giãn cuối ngày.

Nhà xuất bảnNXB Thế Giới
Phát hành2020
Số tập10
Chủ đềPhù thuỷ
Thể loạiPhiêu lưu, thăng cấp, tình bạn
Hoạt hình (Anime)
LoạiLight novel

5/ Fuse – Về Chuyện Tôi Chuyển Sinh Thành Slime Từ 99.400 VNĐ

Truyện Isekai hay nhất

Manga Isekai Đang Làm Mưa Làm Gió Tại Việt Nam

Về Chuyện Tôi Chuyển Sinh Thành Slime đã trở thành manga Isekai được ưa thích hiện nay và được nhiệt tình đón nhận ở cả hai phiên bản anime và light novel. Truyện kể về chàng trai độc thân 37 tuổi Satoru Mikami sau khi chuyển sinh thành slime với skill cực mạnh đã bắt đầu hành trình phiêu lưu, kết bạn và thành lập đế quốc của chính mình tại dị giới.

Mặc dù cả slime và chuyển sinh đều không phải yếu tố mới lạ nhưng cách dựng chuyện cuốn hút của Fuse đã giữ chân đọc giả. Các nhân vật phụ trong truyện đều có tính cách và khả năng riêng biệt được khắc hoạ rõ ràng và chi tiết hệt như nhân vật chính. Điều này khiến cho bộ truyện trở nên sống động và chân thật hơn

Nhà xuất bảnNXB Phụ Nữ
Phát hành2020
Số tập2+
Chủ đềSlime
Thể loạiMa thuật, xây dựng vương quốc, thăng cấp, tình bạn
Hoạt hình (Anime)
LoạiManga

6/ Natsuya Semikawa – Quán Rượu Dị Giới “Nobu” Từ 36.000 VNĐ

Truyện Isekai hay nhất

Chữa Lành Tâm Hồn Bằng Các Món Ăn

Quán Rượu Dị Giới “Nobu” là một manga Isekai rất đặc biệt kể về một quán ăn Nhật Bản có tên Nobu nhưng lại đón tiếp các vị khách từ một thế giới khác. Truyện không tập trung vô 1 nhân vật nhất định, mỗi tập là những vị khách hàng mới với câu chuyện mới, họ cùng mang niềm yêu thích với các món ăn Nhật và lúc nào cũng cảm thấy hạnh phúc và thoả mãn khi bước khỏi quán ăn.

Truyện đem lại cái nhìn tổng thể về ẩm thực Nhật Bản, giới thiệu cho người đọc các món ăn truyền thống mang đậm văn hoá. Nhịp truyện nhẹ nhàng thỉnh thoảng xây dựng các tình huống gay cấn nhưng cũng trôi qua nhanh, rất thích hợp cho những ai đang tìm kiếm một chỗ nghỉ ngơi cho tâm hồn sau những ngày bôn ba làm việc.

Nhà xuất bảnNXB Trẻ
Phát hành2022
Số tập2+
Chủ đềQuán ăn
Thể loạiPhép thuật, ẩm thực, tình bạn, tình yêu
Hoạt hình (Anime)
LoạiLight novel

7/ Hyougetsu – Chuyển Sinh Làm Người Sói, Tôi Trở Thành Cánh Tay Phải Của Ma Vương Từ 67.580 VNĐ

Truyện Isekai hay nhất

Trở Thành Cầu Nối Giữa Con Người Và Ma Tộc

Truyện về nhân vật chính Vaito tiền sinh là người nhưng lại chọn tái sinh với thân phận trở thành người sói – một thành viên của Ma tộc. Nửa đầu Vaito chỉ đơn thuần là phó chỉ huy của quân đoàn thứ 3 thuộc đội quân của Ma vương, mạch truyện chỉ dần phức tạp hơn khi anh được giao cho nhiệm vụ cai quản một thành phố con người mà Ma tộc vừa đánh chiếm.

Bộ truyện thể hiện được mặt trái tâm lí của Vaito khi phải đứng giữa nhân loại và ma tộc tuy nhiên nhờ sự dũng cảm, trí tuệ và sự thấu hiểu, nhân vật chính đã vượt qua nhiều thử thách và đạt được sự tin tưởng của cả 2 chủng tộc. Đi sâu vào cốt truyện, bạn sẽ cùng Vaito khám phá sự thật về kiếp trước cũng như những âm mưu hoàng quyền, tạo ra sự lôi cuốn không ngừng.

Nhà xuất bảnNXB Phụ Nữ
Phát hành2019
Số tập3+
Chủ đềMa tộc
Thể loạiMa pháp, bí ẩn, tình bạn
Hoạt hình (Anime)Không
LoạiLight novel

8/ Miya Kazuki, Yuu Shiina – Cuộc Nổi Dậy Của Cô Nàng Mọt Sách – Phần 1: Con Gái Của Người Lính I Từ 118.580 VNĐ

Truyện Isekai hay nhất

Hành Trình Phổ Biến Sách Tại Dị Giới Của Cô Nàng Mọt Sách

Motosu Urano là một cô gái thủ thư tại hiện đại đã xuyên thành Myne – cô con gái út của một gia đình tầng lớp bình dân ở vương quốc Chlentest trong một thế giới phép thuật. Chuyện phức tạp hơn vì Myne sở hữu ma thuật mạnh mẽ và sách là tài nguyên khan hiếm mà chỉ quý tộc mới được sủ dụng. Từ đó, Myne quyết định tự làm sách và sử dụng kiến thức từ kiếp trước để giúp đỡ gia đình và những người xung quanh.

Qua bộ truyện, bạn có thể thấy được cách mà Myne ám ảnh với những cuốn sách đã khiến cô rơi vào những tình huống xấu nhưng cũng đem lại giá trị không chỉ cho riêng cô mà còn cho mọi người. Truyện nhẹ nhàng nhưng cũng đủ các chi tiết thú vị xen lẫn trong hành trình theo đuổi đam mê của Myne, thích hợp cho những bạn đọc giải trí.

Nhà xuất bảnNXB Phụ Nữ Việt Nam
Phát hành2022
Số tập1+
Chủ đềChuyển sinh
Thể loạiCuộc sống, ma thuật, tình bạn
Hoạt hình (Anime)
LoạiLight novel

9/ Carlo Zen – Tanya Chiến Ký Từ 101.500 VNĐ

Truyện Isekai hay nhất

Kiến Thức Quân Sự Chuyên Môn Được Áp Dụng Trong Truyện

Nếu bạn đang tìm một bộ truyện thực sự cuốn hút và xuất sắc để thưởng thức, hãy thử sức với Tanya Chiến Ký. Đây thực sự là một bộ truyện tương đối khó tiếp thu và không dành cho người yếu tim bởi vì cốt truyện được xây dựng trong một thế giới công nghiệp phép thuật nơi mà sức mạnh quốc gia được đo bằng sức mạnh quân sự.

Nhân vật chính là một trưởng phòng nhân sự tàn nhẫn tái sinh trong hình hài bé gái đáng yêu với cái tên Tanya Degurechaff. Cô gia nhập trường quân đội ngay từ nhỏ và liên tục thể hiện tài năng quân sự của mình, hoàn thành mọi nhiệm vụ cấp trên giao cho. Tư duy chiến lược quân sự tinh tế và tình tiết mô tả từ những cuộc chiến có thực tạo nên nét riêng của Tanya Chiến Ký khiến bạn khó rời mắt.

Nhà xuất bảnNXB Thái Hà
Phát hành2019
Số tập3+
Chủ đềQuân đội
Thể loạiPháp thuật, chiến tranh, phiêu lưu
Hoạt hình (Anime)
LoạiLight novel

10/ Shouji Gato – Cop Craft – Cảnh Sát Đến Từ Hai Thế Giới Từ 59.000 VNĐ

Truyện Isekai hay nhất

Truyện Isekai Ngược, Từ Dị Thế Xuyên Đến Hiện Đại

Nếu bạn thấy những câu chuyện Isekai về nhân vật chính từ thế giới hiện đại xuyên đến các thế giới khác quá nhàm chán, hãy thử sức với Cop Craft. Chuyện bắt đầu khi những sinh vật huyền bí bắt đầu đổ bộ thành phố San Teresa thông quá cánh cửa huyền bí được mở giữa Thái Bình Dương.

Hai nhân vật chính là viên cảnh sát Kei Matoba và hiệp sĩ dị giới Tilarna Exedilica sẽ hợp tác tìm ra chân tướng sự việc và chống lại những tội ác đang ẩn nấp trong thành phố. Mặc dù mang yếu tố huyền bí nhưng tình tiết trinh thám trong Cop Craft được xây dựng rất thực tế với các pha xử lý ngoạn mục. Bộ truyện hẳn sẽ thổi làn gió mới vào những fan mê truyện Isekai và gây ấn tượng với nhiều đọc giả.

Nhà xuất bảnNXB Thế Giới
Phát hành2020
Số tập3+
Chủ đềTrinh thám
Thể loạiHành động, bí ẩn, tình bạn
Hoạt hình (Anime)
LoạiLight novel

Tham Khảo Các Thể Loại Manga Khác

Ngoài manga Isekai, vouchersblog còn nhiều bài viết khác về đủ các thể loại truyện tranh khác, cùng khám phá và sưu tầm ngay những bộ truyện hay để thưởng thức những lúc rảnh rỗi nhé!

>> Top 25 Manga Tình Yêu hay nhất (Your Name, Boys Over Flowers, Orange)

>> Top 30 Cuốn Truyện Tranh Manga Fantasy hay và lôi cuốn (One Piece, Gintama, Kimetsu no Yaiba)

>> Top 30 Manga Hay Nhất Cho Phụ Nữ Trưởng Thành

Cách Chọn Truyện Isekai

Để lựa 1 tựa Isekai hợp với gu của mình, bạn cần cân nhắc 2 yếu tố sau đây.

Chọn Loại Văn Học Tuỳ Theo Thói Quen Đọc Của Bạn

Hiện nay nhiều manga, anime isekai thường được chuyển thể từ các bộ tiểu thuyết (light novel) nổi tiếng trên mạng. Vì vậy truyện tranh chuyển sinh được phát hành tại Việt Nam không chỉ là manga mà còn có cả light novel. Hãy cùng mybest tìm hiểu đặc trưng của mỗi thể loại nhé!

Manga: Dễ Đọc, Hình Tượng Nội Dung Rõ Ràng

Manga: Dễ Đọc, Hình Tượng Nội Dung Rõ Ràng

Manga là thể loại văn học Nhật được nhiều người trên thế giới yêu thích, nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên. Nếu light novel kể chuyện thông qua câu chữ thì manga lại phác hoạ tình tiết qua tranh vẽ, điều này giúp bạn dễ hiểu cấu tứ mạch truyện và hình dung được chân dung các nhân vật.

Vì kể truyện bằng hình ảnh nên bạn có thể dễ dàng hiểu được cốt truyện, các nhân vật được vẽ trong manga cũng toát lên được cá tính riêng, thậm chí đôi lúc không cần đọc lời thoại bạn cũng có thể hiểu được dụng ý tác giả muốn nói. 

Nét vẽ của mỗi bộ truyện phụ thuộc vào Mangaka (tác giả). Truyện cho trẻ nhỏ thì có nét vẽ đơn giản và dễ thương còn những bức hoạ tinh tế hơn lại thường được áp dụng trong manga thiếu niên. Với nền công nghiệp manga Nhật Bản – nơi có đội ngũ đông đảo các hoạ sĩ vẽ truyện tranh, bạn sẽ luôn tìm thấy bộ manga phù hợp với thẩm mỹ của mình.

Tuy nhiên, hiện nay đa phần các truyện chuyển sinh được chuyển thể từ web novel nên bản light novel được xuất bản trước và nhanh chóng phát hành tại Việt Nam, phên bản manga tương đối ít.

Light Novel: Cuốn Hút Trong Từng Câu Chữ

Light Novel: Cuốn Hút Trong Từng Câu Chữ

Mặc dù nhiều người thường nghĩ tiểu thuyết và light novel là một tuy nhiên light novel chỉ là 1 nhánh của tiểu thuyết. Light novel là truyện chữ kèm hình minh hoạ, nội dung dài hơn manga nhưng lại ngắn hơn tiểu thuyết dài tập (full-length novel). 

Khác với manga, light novel có nhiều chữ, người đọc sẽ tưởng tượng và tự xây dựng câu truyện trong trí óc của mình thông qua những con chữ đó vì vậy mà có người nhận xét rằng những cảm xúc và suy nghĩ của nhân vật được thể hiện rõ nét, khắc sâu hơn trong light novel.

Tuy nhiên, vì lí do quá nhiều chữ nên nếu không quen bạn sẽ dễ thấy buồn ngủ và chán nản, vì vậy bạn cũng nên cân nhắc mua truyện light novel nếu chưa từng đọc truyện chữ

Chọn Theo Chủ Đề Yêu Thích

Manga vốn rất đa dạng nên dù chỉ là 1 thế loại chuyển sinh thì nội dung cũng muôn hình muôn vẻ, hãy chọn truyện viết về đề tài mà bạn thấy hứng thú nhé!

Chuyển Sinh Đến Thế Giới Khác: Hành Trình Phiêu Lưu Thú Vị

Chuyển Sinh Đến Thế Giới Khác: Hành Trình Phiêu Lưu Thú Vị

Đa phần các manga chuyển sinh đều khai thác về một thế giới khác hoàn toàn với thế giới khoa học kỹ thuật mà chúng ta đang sống, đó chính là thế giới phép thuật – một nơi mà con người sở hữu ma pháp và các những kỹ năng đặc biệt như trong các trò chơi, song đó là sự tồn tại của những sinh vật huyền thoại như rồng, người sói, yêu tinh, v.v.

Bạn sẽ đồng hành cùng nhân vật chính khám phá thế giới mới lạ này và đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi những ma thuật kì diệu ngoài sức tưởng tượng. Tuy nhiên, các truyện chủ đề này đôi lúc xây dựng nhân vật chính quá mạnh nhờ các kỹ năng (skill) được ban cho từ thần nên mất đi sự thử thách vốn có. Vậy nên nếu bạn là một người yêu thích những pha mạo hiểm, tình huống gay cấn trong câu chuyện thì nên chọn bộ manga nhân vật chính có tính phát triển cao chứ không toàn năng ngay từ đầu.

Xuyên Vào Game Otome Với Những Tình Huống Éo Le, Hài Hước

Xuyên Vào Game Otome Với Những Tình Huống Éo Le, Hài Hước

Xuyên vào game là một dạng manga Isekai để lại ấn tượng lớn trong lòng fan manga chẳng hạn như bộ Sword Art Online, ngày nay nội dung này tiếp tục được khai thác thêm và mới phổ biến gần đây đó là chuyển sinh vào game otome – dạng game visual novel được đi theo cốt truyện dựng sẵn và chỉ định rõ ràng vai chính, vai phụ và vai phản diện.

Truyên tranh xuyên vào game otome thường dễ tạo ra những điểm gây cười vì nhân vật chính thường hay xuyên vào vai phản diện nên luôn phải đối mặt với các quy tắc “kì lạ” của game và những flag đẩy nhân vật chính vào thế bị động. Bản thân truyện giống như một trò chơi đánh quái, bạn sẽ phải đi qua từng phân cảnh và thay đổi cốt truyện vốn có để sống còn trong thế giới game, vì vậy nếu bạn đọc giải trí thì hẳn phải sưu tầm thể loại này đấy!

Xuyên Thành Một Sinh Vật Khác: Bộc Lộ Sự Đấu Tranh Nội Tâm Nhân Vật

Xuyên Thành Một Sinh Vật Khác: Bộc Lộ Sự Đấu Tranh Nội Tâm Nhân Vật

Manga isekai không chỉ đơn giản là chuyển sinh tại một thế giới khác, đặc biệt hơn khi nhân vật chính chuyển sinh thành một loài “không phải người”, lúc này câu truyện sẽ có nhiều mặt được triển khai hơn vì không chỉ loài người mà còn đề cập tới các chủng loài khác tại dị giới như người sói, yêu tinh hay slime. 

Liệu với tiềm thức là nhân loại nhưng vẻ ngoài là ngoại tộc thì nhân vật chính sẽ gặp khó khăn gì, liệu nhân vật chính có thể làm cầu nối giữa con người và các giống loài khác hay không? Những câu hỏi như vậy luôn khiến đọc giả hứng thú, vì vậy nếu bạn muốn xem những gì mới lạ, hãy chọn thử đề tài này nhé!

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/37285

Leave a Reply