Top 12 App Tính Calo hỗ trợ ăn kiêng, giảm cân tốt nhất

App tính calories là công cụ đắc lực giúp bạn ăn kiêng, tập thể dục, v.v để đạt được hình thể và tình trạng sức khỏe mong muốn. Hiện nay trên App Store và Google Play có rất nhiều app tính calo từ đơn giản đến đa năng, từ miễn phí đến tính phí để mở thêm nhiều tính năng cao cấp như YAZIO, MyFitnessPal, Eatsy, v.v. có thể khiến bạn phân vân không biết nên sử dụng app nào cho phù hợp với mục đích và cách sử dụng của mình.

Trong bài viết này, vouchersblog xin được giới thiệu đến các bạn Cách chọn app tính calo và top 12 app tính calo tốt nhất hiện nay. Các bạn hãy tham khảo qua để chọn được ứng dụng phù hợp nhất với nhu cầu của mình nhé!

Các Tiêu Chí Chọn App Tính Calo

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều app tính calo, tùy vào mục đích và cách sử dụng mà mỗi người sẽ có sự lựa chọn khác nhau. Để tránh mất thời gian phân vân lựa chọn, bạn hãy ghi nhớ ba tiêu chí sau đây.

  • Lựa chọn app tính calo dựa trên cách tra cứu thông tin (quét mã vạch, tra cứu bằng hình ảnh, v.v)
  • Lựa chọn app tính calo có tính năng nổi bật (cung cấp thông tin về giá trị dinh dưỡng, tính năng kết bạn, v.v)
  • Kiểm tra xem app tính calo có thể tải miễn phí không hay có tính phí
  • Lưu ý về ngôn ngữ và giao diện của app tính calo để có trải nghiệm dùng thoải mái hơn.

Top 12 App Tính Calo tốt nhất hiện nay

Dưới đây là 12 app tính calo tốt nhất và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Các bạn hãy tham khảo để tìm ra app phù hợp với cách sinh hoạt và mục đích sử dụng của bản thân nhất.

1/ YAZIO Fasting & Food Tracker

App Tính Calo hỗ trợ ăn kiêng, giảm cân tốt nhất

Ăn Uống Khoa Học Hơn Để Được Hình Thể Mong Muốn

Luôn hướng người dùng đến việc ăn uống cân bằng và khoa học hơn, YAZIO là không chỉ tính toán calo, mà còn cung cấp thông tin về lượng đạm, béo và tinh bột của món ăn. Khi nhập các thông tin như cân nặng hiện tại, cân năng mong muốn và tần suất tập thể dục, app sẽ tự động đề xuất lượng calo trung bình mỗi ngày để đạt được mục tiêu của người dùng. Một đặc trưng của YAZIO là theo dõi quá trình nhịn ăn gián đoạn (intermitten fasting) của người dùng mà vẫn đảm bảo an toàn và không bị hiệu ứng yo-yo.

Nếu bạn lựa chọn trả phí để sử dụng YAZIO PRO, bạn sẽ truy cập được các công thức ăn kiêng đa dạng do các chuyên gia tổng hợp và sử dụng được các tính năng khác như phân tích lượng khoảng và vitamin, đánh giá tiến độ ăn kiêng, v.v. 

Một điều cần lưu ý là tuy bạn có thể tra cứu món ăn bằng tiếng Việt, ngôn ngữ sử dụng trong YAZIO không hỗ trợ tiếng Việt.

Hệ điều hànhiOS (14.0 trở lên), Android (tùy vào thiết bị)
Hỗ trợ tiếng ViệtKhông
Phương thức nhập thông tinTra cứu, Quét mã vạch
Tải miễn phí
Nội dung thêm có tính phí
Dữ liệu thức ăn
Hỗ trợ thực đơn ăn kiêng
Tính năng nổi bậtTheo dõi tiến độ ăn, uống nước, tập thể dục, quá trình nhịn ăn gián đoạn, Nhật ký ăn

2/ MyFitnessPal, Inc.My – FitnessPal: Calorie Counter

App Tính Calo hỗ trợ ăn kiêng, giảm cân tốt nhất

Cơ Sở Dữ Liệu Thực Phẩm, Cộng Đồng Người Dùng Lớn

Với đặc trưng là có cơ sở dữ liệu thực phẩm lớn, MyFitnessPal cung cấp hơn 350 công thức đa dạng cũng như thông tin về calo và lượng chất dinh dưỡng của hơn 14 triệu món ăn. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép người dùng quét mã vạch món ăn để không cần phải nhập thủ công tên từng món.

Với cộng đồng online hơn 200 triệu người và tính năng kết bạn, bạn có thể tìm được những người có cùng mục tiêu để tăng động lực cho bản thân và nhận được nhiều lời khuyên thực tế.

Nếu bạn nâng cấp lên MyFitnessPal Premium (có tính phí) thì bạn sẽ có thể sử dụng nhiều tính năng hơn như truy cập các bài tập thể dục độc quyền, được ưu tiên khi sử dụng dịch vụ hỗ trợ khách hàng, v.v.

Hệ điều hànhiOS (14.0 trở lên), Android (8.0 trở lên)
Hỗ trợ tiếng ViệtKhông
Phương thức nhập thông tinTra cứu, Quét mã vạch
Tải miễn phí
Nội dung thêm có tính phí
Dữ liệu thức ănHơn 14 triệu món ăn
Hỗ trợ thực đơn ăn kiêng
Tính năng nổi bậtCơ sở dữ liệu thực phẩm phong phú, Kế hoạch tập thể dục, Tìm kiếm bạn bè

3/ Eatsy Jsc – Eatsy

App Tính Calo hỗ trợ ăn kiêng, giảm cân tốt nhất

Hỗ Trợ Từ Các Chuyên Gia Và Huấn Luyện Viên

Eatsy là app giúp giảm cân bằng cách tính toán lượng calo nạp vào cơ thể hằng ngày và chế độ tập luyện. Khi đăng nhập, app sẽ thu thập các thông tin về cơ thể và cân nặng mục tiêu của người dùng để thiết kế chế độ ăn và bài tập luyện có tính phí. Tuy có tính phí, nhưng đổi lại, app hứa hẹn những nội dung, dịch vụ đến từ các chuyên gia, huấn luyện viên như hàng trăm công thức theo chế độ ăn kiêng lành mạnh, bài tập chuyên nghiệp, v.v.

Nếu bạn đang tìm một app tính calo thiết thực, chuyên nghiệp và có nhiều nội dung thiết kế cho riêng mình thì hãy thử tải Eatsy.

Hệ điều hànhiOS (13.0 trở lên), Android (từ 5.0 trở lên)
Hỗ trợ tiếng Việt
Phương thức nhập thông tinTra cứu
Tải miễn phí
Nội dung thêm có tính phí
Dữ liệu thức ăn
Hỗ trợ thực đơn ăn kiêng
Tính năng nổi bậtChức năng đếm bước chân, Tư vấn viên hỗ trợ 1:1, Tích hợp với HealthKit, Google Fit, v.v.

4/ FitNow – Calorie Counter by Lose It!

App Tính Calo hỗ trợ ăn kiêng, giảm cân tốt nhất

Cơ Sở Dữ Liệu Thực Phẩm Lớn Nhất

Calorie Counter by Lose It! là ứng dụng hỗ trợ toàn diện cho việc phát triển thể chất, tập trung vào việc quản lý chế độ ăn uống. Với cơ sở dữ liệu hơn 27 triệu loại thực phẩm từ khắp nơi trên thế giới, bạn có thể ghi lại những gì bản thân ăn chỉ bằng cách quét mã vạch. Khi nhập profile chi tiết và trọng lượng mục tiêu của mình vào app, hệ thống sẽ tự động tính toán lượng calo tiêu thụ mỗi ngày

Nếu nâng cấp app lên Premium, người dùng sẽ có một số lợi ích như theo dõi được các hàm lượng chất tiêu thụ,  các số đo cơ thể, huyết áp, v.v. và kết bạn, tham gia các nhóm cộng đồng để cùng tạo động lực đạt mục tiêu của bản thân.

Hệ điều hànhiOS (13.0 trở lên), Android (5.0 trở lên)
Hỗ trợ tiếng ViệtKhông
Phương thức nhập thông tinTra cứu, Quét mã vạch
Tải miễn phí
Nội dung thêm có tính phí
Dữ liệu thức ănHơn 27 triệu dữ liệu
Hỗ trợ thực đơn ăn kiêngKhông
Tính năng nổi bậtĐồng bộ hóa app tập thể dục, Cơ sở dữ liệu thực phẩm lớn nhất, Theo dõi tiến độ uống nước

5/ FatSecret – Calorie Counter by FatSecret

App Tính Calo hỗ trợ ăn kiêng, giảm cân tốt nhất

Theo Dõi Lượng Calo Nạp, Tiêu Và Tần Suất Vận Động

Calorie Counter by FatSecret là app tích hợp chức năng tính calo và theo dõi tiến độ vận động của người dùng. Cụ thể, app ghi chú lại lượng calo trong chế độ ăn, lượng calo tiêu thụ khi tập thể dục và sự thay đổi cân nặng của người dùng. 

Một tính năng khác là bạn có thể chụp ảnh thực đơn bạn đã ăn ngày hôm đó và đăng ký vào ứng dụng dưới dạng nhật ký. Bạn cũng có thể tra cứu thông tin thực phẩm bằng cách quét mã vạch của sản phẩm bằng điện thoại.

Nếu đăng ký bản Premium, bạn có thể truy cập được các công thức của các chuyên gia phù hợp với chế độ ăn kiêng của mình  và theo dõi được tiến độ uống nước của mình.

Hệ điều hànhiOS (11.0 trở lên), Android (tùy vào thiết bị)
Hỗ trợ tiếng ViệtKhông
Phương thức nhập thông tinTra cứu, Quét mã vạch, Tra bằng hình ảnh
Tải miễn phí
Nội dung thêm có tính phí
Dữ liệu thức ăn
Hỗ trợ thực đơn ăn kiêngKhông
Tính năng nổi bậtCơ sở dữ liệu thực phẩm phong phú, Liên kết với Google Fit, Samsung Health, Fitbit để đo tần suất vận động

6/ LIVESTRONG – MyPlate Calorie Tracker

App Tính Calo hỗ trợ ăn kiêng, giảm cân tốt nhất

Chỉ Số Calo Được Thể Hiện Bằng Biểu Đồ Trực Quan

MyPlate Calorie Tracker là app tính calo có đầy đủ các tính năng như cá nhân hóa mục tiêu calo dựa trên thông tin người dùng, theo dõi cân nặng và tiến độ uống nước, đặt lời nhắc đến giờ ăn để đảm bảo bạn ăn uống một cách khoa học, v.v.

Bên cạnh đó, MyPlate Calorie Tracker còn liên kết với Google Fit để theo dõi các hoạt động đi bộ, chạy, đạp xe cũng như cung cấp các bài tập thể dục, cho phép bạn nhập lượng calo đã đốt vào cuối buổi tập.

Khi nâng cấp lên Gold Membership, bạn sẽ có thể truy cập hơn 21 công thức eat clean và được ưu tiên khi sử dụng dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

Hệ điều hànhiOS (14.0 trở lên), Android (4.1 trở lên)
Hỗ trợ tiếng ViệtKhông
Phương thức nhập thông tinTra cứu, Quét mã vạch
Tải miễn phí
Nội dung thêm có tính phí
Dữ liệu thức ănHơn 2 triệu dữ liệu
Hỗ trợ thực đơn ăn kiêngKhông
Tính năng nổi bậtTheo dõi tiến độ uống nước, Liên kế với Google Fit để theo dõi tần suất vận động

7/ Healthy Food Dev Team – Sống Khỏe Ăn Ngon – Eat Clean

App Tính Calo hỗ trợ ăn kiêng, giảm cân tốt nhất

Hỗ Trợ Nhiều Chế Độ Ăn Khác Nhau

Là app tính calo nổi tiếng được nhiều người Việt tin dùng, Sống khỏe ăn ngon – Eat clean cung cấp cho người dùng thực đơn món ăn của chế độ ăn eat clean, low-carb, keto. Mỗi công thức đều dễ làm, có ghi rõ nguyên liệu, cách làm, chỉ số calo, v.v. 

Eat clean còn cung cấp biểu đồ calo, danh sách đi chợ và các món yêu thích đã lưu để người dùng tiện truy cập lại. Tuy nhiên, Eat clean không có tính năng nhập thông tin món ăn khác mà chỉ đơn thuần cung cấp các công thức món ăn có sẵn. Vì vậy, đây sẽ là app tính calo phù hợp cho những bạn mới bắt đầu ăn kiêng và muốn có những công thức ngon miệng, dễ làm.

Hệ điều hànhiOS (8.0 trở lên), Android (4.1 trở lên)
Hỗ trợ tiếng Việt
Phương thức nhập thông tin
Tải miễn phí
Nội dung thêm có tính phíKhông
Dữ liệu thức ăn
Hỗ trợ thực đơn ăn kiêng
Tính năng nổi bậtCông thức ăn kiêng đa dạng, Theo dõi tiến độ ăn, Thống kê chất dinh dưỡng

8/ Mario Herzberg – Calorie Counter – EasyFit

App Tính Calo hỗ trợ ăn kiêng, giảm cân tốt nhất

Giao Diện Đẹp, Dễ Dùng Và Có Thể Tùy Chỉnh

Nếu như bạn muốn tìm một app tính calo đơn giản, dễ dùng nhưng vẫn có những tính năng cần thiết thì hãy thử cân nhắc sử dụng Calorie Counter – EasyFit. App cung cấp đầy đủ thông tin về calo, chất dinh dưỡng của món ăn và ghi nhận thời gian vận động và biến đổi cân nặng

Hơn thế nữa, các món ăn đều được thể hiện dưới dạng icon nổi bật và các thông tin đều được trình bày dưới dạng biểu đồ trực quan. Với đặc trưng là giao diện đẹp mắt, sinh động và có thể tùy chỉnh được, người dùng sẽ có trải nghiệm thú vị hơn trong quá trình ăn kiêng. 

Hệ điều hànhiOS (12.0 trở lên), Android (4.4 trở lên)
Hỗ trợ tiếng ViệtKhông
Phương thức nhập thông tinTra cứu
Tải miễn phí
Nội dung thêm có tính phíKhông
Dữ liệu thức ănHơn 1500 món ăn
Hỗ trợ thực đơn ăn kiêngKhông
Tính năng nổi bậtTheo dõi tiến độ ăn, uống nước và tập thể dục

9/ My Daily Bits LLC – iEatBetter: Food Diary

App Tính Calo hỗ trợ ăn kiêng, giảm cân tốt nhất

App Tính Calo Phổ Biến Ở Việt Nam

iEatBetter là app tính calo có hỗ trợ tiếng Việt, với ưu điểm là sự đa dạng các loại thực phẩm phổ biến tại Việt Nam để người dùng lựa chọn. App theo dõi và tính lượng calo trong từng bữa ăn, giúp kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. 

Ngoài ra, iEatBetter cũng không yêu cầu người dùng phải đăng nhập, sử dụng wi-fi hay cung cấp bất cứ thông tin cá nhân nào. 

Nếu bạn muốn sử dụng thêm nhiều tính năng hơn thì hãy cân nhắc phiên bản Premium có tính phí của app. Khi sử dụng phiên bản này, app sẽ không còn hiển thị quảng cáo, cho phép truy cập một cơ sở dữ liệu lớn hơn, v.v.

Hệ điều hànhiOS (9.0 trở lên), Android (tùy vào thiết bị)
Hỗ trợ tiếng Việt
Phương thức nhập thông tinTra cứu
Tải miễn phí
Nội dung thêm có tính phí
Dữ liệu thức ăn
Hỗ trợ thực đơn ăn kiêngKhông
Tính năng nổi bậtTheo dõi tiến độ ăn, Nhật ký ăn, Biểu đồ thể hiện hàm lượng chất hằng ngày

10/ Urbanite Inc. – 8fit Workouts & Meal Planner

App Tính Calo hỗ trợ ăn kiêng, giảm cân tốt nhất

App Tính Calo Có Lượng Lớn Các Bài Tập Thể Dục

8fit là app tính calo cung cấp các bài thể dục hàng đầu và giúp người dùng hình thành thói quen tập luyện đều đặn kết hợp với kế hoạch ăn lành mạnh phù hợp, cho dù mục tiêu của người dùng là giảm cân, giữ dáng hay tăng cân. App tính toán lượng calo, đạm, béo, tinh bột, v.v của món ăn và hiển thị số liệu thống kê theo ngày, tuần hiện tại và tuần trước đó

Ưu điểm lớn nhất của 8fit là giao diện đẹp, cho phép người dùng chọn cách kết hợp chế độ ăn với bài tập thể dục và điều chỉnh tần suất cập nhật trong menu. 

Nếu bạn muốn có được thêm các công thức và bài tập độc quyền thì có thể nâng cấp 8fit lên phiên bản Pro.

Hệ điều hànhiOS (11.0 trở lên), Android (6.0 trở lên)
Hỗ trợ tiếng ViệtKhông
Phương thức nhập thông tinTra cứu
Tải miễn phí
Nội dung thêm có tính phí
Dữ liệu thức ăn
Hỗ trợ thực đơn ăn kiêngKhông
Tính năng nổi bậtThống kê chất dinh dưỡng, Cung cấp bài tập thể dục

11/ Healthy Food Dev Team – Đếm Calo, BMR, TDEE – Hỗ trợ Eatclean

App Tính Calo hỗ trợ ăn kiêng, giảm cân tốt nhất

Hỗ Trợ Chế Độ Eat Clean Với Thực Phẩm Thuần Việt

Đếm Calo, BMR, TDEE – Hỗ trợ Eat Clean là app tính calo có thực đơn eat clean phù hợp với người Việt Nam làm từ những nguyên liệu dễ tìm, có sẵn. App sẽ tính chỉ số BMI dựa trên chiều cao, cân nặng, v.v và từ đó sẽ đánh giá tình trạng sức khỏe cơ thể người dùng và tính toán chỉ số calo và lượng nước cần thiết hấp thụ trong một ngày để người dùng có chế độ ăn uống lành mạnh.

Bên cạnh đó, app còn ghi nhận lượng calo và thành phần dinh dưỡng được hấp thu và tiêu thụ, theo dõi tiến độ uống nước. Tất cả các thông tin đều được trình bày bằng biểu đồ dễ nhìn, trực quan. 

Hệ điều hànhAndroid (5.0 trở lên)
Hỗ trợ tiếng Việt
Phương thức nhập thông tinTra cứu
Tải miễn phí
Nội dung thêm có tính phíKhông
Dữ liệu thức ăn
Hỗ trợ thực đơn ăn kiêng
Tính năng nổi bậtTheo dõi tiến độ ăn, uống nước, Tính calo dựa trên IBM

12/ Baskaran ArunasalamWeight Calorie Watch

App Tính Calo hỗ trợ ăn kiêng, giảm cân tốt nhất

Chú Trọng Đến Sức Khỏe Và Giảm Cân An Toàn

Weight Calorie Watch sẽ dựa trên thông tin người dùng cung cấp như cân nặng, chiều cao để tính chỉ số iBM và nhu cầu muốn duy trì, giảm hoặc tăng cân nặng để tính toán chỉ số calo tiêu thụ và lên kế hoạch ăn uống thích hợp. App sẽ theo dõi cân nặng dựa trên cường độ vận động và lượng calo tiêu thụ do người dùng nhập.

Với giao diện tối giản với tông màu cam nổi bật, Weight Calorie Watch sẽ là app tính calo đơn giản, thích hợp cho người muốn tập trung theo dõi cân nặng và tiến độ ăn uống mà không cần các tính năng bổ sung khác.

Hệ điều hànhAndroid (4.1 trở lên)
Hỗ trợ tiếng Việt
Phương thức nhập thông tinTra cứu
Tải miễn phí
Nội dung thêm có tính phíKhông
Dữ liệu thức ăn
Hỗ trợ thực đơn ăn kiêngKhông
Tính năng nổi bậtTheo dõi cân nặng và chỉ số calo theo ngày

Các Sản Phẩm Khác Để Cải Thiện Sức Khỏe

Song song với việc sử dụng app tính chỉ số calo, các bạn hãy thử cân nhắc sử dụng các sản phẩm dưới đây để hỗ trợ quá trình ăn kiêng, giảm cân, tập thể dục, v.v của mình và cố gắng đạt được kết quả mong muốn nhé!

>> Top 10 Ngũ Cốc Ăn Kiêng tốt nhất (Hỗ trợ giảm cân và tốt cho sức khỏe)

>> Top 10 Protein Giảm Cân tốt nhất hiện nay

>> Top 10 Viên Rau Củ tốt nhất hiện nay

Cách Chọn App Tính Calo

Khi tìm app tính calo, bạn hãy cân nhắc những đặc điểm sau để có thể tìm được app phù hợp với mục đích và cách sử dụng của mình nhất nhé!

Chọn App Có Nhiều Dữ Liệu Về Thức Ăn

Chọn App Có Nhiều Dữ Liệu Về Thức Ăn

Một trong những tiêu chí khi chọn app quản lý calo là lựa chọn app có lượng lớn thông tin về thực phẩm và đồ ăn. App càng có nhiều dữ liệu về thức ăn thì sẽ càng tính toán chỉ số calo chi tiết hơn. Ví dụ, trên app Lose it! người dùng có thể tra cứu và tìm được hơn 27 triệu dữ liệu về đa dạng các loại thức ăn trên thế giới. 

Ngoài ra, còn có app cho phép người dùng tìm kiếm hơn 4 triệu dữ liệu liên quan đến thức ăn hoặc app cho phép người dùng thay đổi và thêm vào dữ liệu ăn vào mỗi ngày. Không chỉ riêng những bữa ăn bình thường, thậm chí còn có app lưu trữ dữ liệu sản phẩm của những chuỗi thức ăn nhanh và cửa hàng tiện lợi nên bạn nhất định sẽ tìm được thông tin cần thiết với mình.

Lựa Chọn Dựa Trên Cách Tra Cứu Thông Tin Thức Ăn

Lựa Chọn Dựa Trên Cách Tra Cứu Thông Tin Thức Ăn

Khi tìm app tính chỉ số calo, bạn hãy kiểm tra trước cách tra cứu thông tin thức ăn. Hãy chọn app giúp bạn dễ dàng trong việc tra cứu, chẳng hạn như tính năng tự động nhận diện thức ăn từ hình ảnh.

Khi bạn muốn tính calo từng món đồ ăn thì những app cho phép người dùng nhập từ khóa của từng món ăn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời đấy. Trong đó, còn có app quét được mã vạch trên đồ ăn. Dựa trên một số cách tra cứu dữ liệu trên, bạn hãy lựa chọn cách phù hợp với mình nhất nhé.

Lựa Chọn App Tính Calo Có Tính Năng Nổi Bật

Các app quản lý chỉ số calo thường có các tính năng phụ để quá trình sử dụng trở nên dễ dàng hơn. Sau đây, vouchersblog sẽ trình bày một số tính năng phụ tiêu biểu, các bạn hãy tham khảo để tìm ra app phù hợp với bản thân nhất

Cung Cấp Thông Tin Về Giá Trị Dinh Dưỡng Của Bữa Ăn

Cung Cấp Thông Tin Về Giá Trị Dinh Dưỡng Của Bữa Ăn

Vouchersblog đề xuất những app tính calo có ghi giá trị dinh dưỡng cho những người quan tâm đến sự cân bằng bữa ăn. Một nguy cơ khi chúng ta tính calo trước bữa ăn là trở nên lo lắng về việc ăn uống rồi bị suy dinh dưỡng. Nếu như chúng ta bị những hệ lụy như suy nhược cơ thể thì chẳng phải việc bỏ công tính toán calo trước khi ăn sẽ trở nên vô nghĩa sao?

Nói chung, sử dụng app có chỉ số calo và chất đạm, chất béo, tinh bột, v.v sẽ giúp người dùng quản lý sức khỏe một cách toàn diện hơn. Ngoài ra, còn có app hiển thị sự thừa chất hoặc thiếu chất của hơn 10 loại chất dinh dưỡng và app cho phép người dùng nhận được lời khuyên về chế độ ăn uống từ chuyên gia dinh dưỡng, khá hữu ích khi bạn muốn có một chế độ ăn uống cân bằng.

Hỗ Trợ Thực Đơn Phù Hợp Với Chế Độ Ăn

Hỗ Trợ Thực Đơn Phù Hợp Với Chế Độ Ăn

Trong những năm gần đây, ăn kiêng theo chế độ eat clean, low-carb, keto, nhịn ăn gián đoạn, v.v. đang dần trở nên phổ biến. Tuy vậy, không phải ai cũng có đầy đủ kiến thức về cách ăn kiêng đúng cách và lành mạnh. Nếu như bạn có nhu cầu tính calo bữa ăn và xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh thì hãy sử dụng những app tính calo có cung cấp các công thức phù hợp với chế độ ăn.

YAZIO Fasting & Food Tracker có hỗ trợ nhiều công thức ăn kiêng khác nhau, nổi bật nhất với các món ăn phù hợp cho người đang nhịn ăn gián đoạn. Tuy nhiên, nếu muốn truy cập được toàn bộ các món ăn đa dạng của app thì người dùng sẽ cần phải trả phí.

Đếm Calo, BMR, TDEE – Hỗ trợ Eatclean là app tính calo được ưu chuộng trong cồng động eat clean Việt Nam. App cung cấp các công thức thuần Việt làm từ các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, thích hợp cho người mới bắt đầu eat clean.

Ghi Chú Lại Chỉ Số Cân Nặng Và Chiều Cao

Ghi Chú Lại Chỉ Số Cân Nặng Và Chiều Cao

Nếu bạn muốn tính toán calo để ăn kiêng hoặc để rèn luyện cơ thể thì app tính calo có tính năng ghi chú lại chiều cao, cân năng và chu trình tập thể dục. Nếu bạn có thể đọc được sự thay đổi cân nặng sau khi ghi chú lại chu trình vận động của mỗi ngày như đi bộ, chạy bộ, v.v thì bạn sẽ có thêm động lực để ăn kiêng và tập thể dục đấy.

Ví dụ, app fatsecret có thể hiện sự thay đổi cân nặng qua thời gian trên biểu đồ. Ngoài ra, app còn phân tích lượng calo đã đốt cháy để người dùng có thể điều chỉnh chế độ ăn để đạt được cân nặng mong muốn. Ngoài ra, còn có app ghi chú lại kế hoạch tập thể dục theo ngày bằng những con tem dễ thương, nếu bạn muốn sử dụng lâu dài thì hãy sử dụng thử tính năng này.

Tính Năng Kết Bạn Để Ăn Kiêng Cùng Gia Đình, Bạn Bè

Tính Năng Kết Bạn Để Ăn Kiêng Cùng Gia Đình, Bạn Bè

Nếu như bạn muốn cùng bạn bè hoặc gia đình ăn kiêng thì hãy thử app có tính năng kết bạn xem. Có khả năng bạn sẽ cảm thấy thiếu động lực duy trì việc tính toán calo và ăn kiêng, tập thể dục khi thực hiện một mình nên việc có thêm một người nữa sẽ giúp bạn kiên trì tiếp tục hơn.

Khi sử dụng app có tính năng kết bạn, bạn sẽ có thể quan sát được tiến độ của bạn và cả hai có thể cùng tạo động lực ăn kiêng hoặc tập thể dục cho nhau. Ngoài ra, tùy app mà bạn còn có thể tham gia vào cộng đồng của người dùng app và tìm được đồng đội có cùng mục tiêu với mình để có thêm động lực quản lý calo.

Đừng Quên Kiểm Tra Xem App Có Tính Phí Không

Đừng Quên Kiểm Tra Xem App Có Tính Phí Không

Tuy trên thị trường có khá nhiều app miễn phí nhưng cũng có không ít app có tính phí. Nếu bạn muốn quản lý calo một cách nghiêm túc thì bạn có thể cân nhắc app quản lý calo có tính phí nhé. 

Ví dụ, nếu bạn trả phí cho app YAZIO để được YAZIO PRO thì bạn có thể truy cập được rất nhiều công thức ăn kiêng và nội dung chuyên nghiệp hơn đã được chọn lọc kỹ càng của chuyên gia và huấn luyện viên. Bên cạnh đó, người dùng cũng sử dụng được chức năng phân tích chi tiết chỉ số dinh dưỡng, vitamin, chất khoáng, v.v và quan sát được cân nặng, tỉ lệ mỡ, tỉ lệ cơ bắp, v.v trên biểu đồ dễ nhìn.

Ngoài ra, còn có app tính phí cho phép người dùng theo dõi huyết áp hằng ngày và xây dựng kế hoạch ăn theo mục tiêu bản thân đề ra. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu với app tính calo miễn phí, nhưng nếu bạn muốn sử dụng được nhiều tính năng hơn thì hãy thử cân nhắc app tính phí.

Lưu Ý Về Ngôn Ngữ Và Giao Diện Của App

Lưu Ý Về Ngôn Ngữ Và Giao Diện Của App

Trong những năm gần đây, app tính calo có hỗ trợ tiếng Việt đang càng ngày trở nên phổ biến nên nếu bạn không tự tin về vốn ngoại ngữ của bản thân, các app tính calo như Eatsy, Eat clean, v.v. sẽ là sự lựa chọn an toàn.   

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến giao diện để tối ưu hóa trải nghiệm dùng của bản thân. Một số app sẽ có nhiều quảng cáo, hoặc yêu cầu người dùng phải nâng cấp app lên phiên bản premium để không còn quảng cáo. Ngoài ra, hãy lựa chọn giao diện có biểu đồ, hình ảnh trực quan, có bố cục và màu sắc phù hợp với sở thích của mình.

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/37303

Leave a Reply