Top 6 phim lừng lẫy nhất của hãng phim Oscar A24

Chủ đề: Top 6 phim lừng lẫy nhất của hãng phim Oscar A24

Loạt phim đến từ A24 này sẽ giúp mọi người có thể trải nghiệm những bộ phim điện ảnh độc đáo khác hẳn với các tác phẩm đại trà thường thấy.

Studio A24 – Cái tên mặc dù nếu so với những ông lớn khác trong ngành phim ảnh thì vẫn chưa được nhiều người biết đến, nhưng đang từng bước gây được tiếng vang và khiến người ta phải chú ý nhờ những bộ phim chất lượng kèm độc lạ. Với những bộ phim này đã đem lại tên tuổi cho A24 đứng vững giữa thương trường Hollywood cạnh tranh đầy khốc liệt.

Danh sách phim lừng lẫy, ấn tượng nhất của hãng phim “Oscar” A24

  • Locke – Thực trạng xã hội được phơi bày đến trần trụi
  • Ex Machina – Nỗi ám ảnh đến từ tương lai
  • Room – Lên án vấn nạn bắt cóc phụ nữ
  • The End of The Tour – Lời khuyên cho sự sống thành thật với bản thân
  • The Lobster – Một thế giới giả tưởng tàn bạo và khốc liệt
  • Moonlight – Nạn phân biệt chủng tộc và nghiệp ngập

1/ Locke – Thực trạng xã hội được phơi bày đến trần trụi

Locke diễn ra chỉ trong một đêm duy nhất với bối cảnh gói gọn trong chiếc xe SUV. Nội dung chính của phim là hành trình đầy cảm xúc của Ivan Locke khi anh lái xe từ Luân Đôn đến Birmingham. Trong chuyến hành trình này có rất nhiều cuộc gọi đã diễn ra để dàn xếp công việc, gọi điện cho vợ con tại nhà và cuộc gọi cho nhân tình. Từng khóc khuất trong cuộc đời Locke được bóc tách ra thông qua phản ứng của những người mà anh gọi điện đến và nó cho thấy được bức tranh hoàn chỉnh của một con người trong xã hội ngày nay.

Phim với sự tham gia của tài tử Tom Hardy

Phim với sự tham gia của tài tử Tom Hardy

2/ Ex Machina – Nỗi ám ảnh đến từ tương lai

Ex Machina (Người Máy Trỗi Dậy) là một bộ phim khoa học viễn tưởng, xoay quanh một chàng trai lập trình viên được người sáng lập công ty phần mềm hàng đầu mời đến một hòn đảo để thực hiện dự án bí mật. Lập trình viên máy tính trẻ tuổi Caleb (Domhnall Gleeson) giành chiến thắng trong một cuộc thi để gặp gỡ và làm việc trong một dự án đặc biệt với chủ nhân của mình, tỷ phú công nghệ, Nathan (Oscar Isaac).

Anh khá bất ngờ khi biết được sản phẩm mà ông chủ mình đang nghiên cứu là một loạt người máy nhân tạo, đặc biệt là Ava (Alicia Vikander). Đó là một dự án thử nghiệm trí thông minh nhân tạo (AI) cài đặt trong một người máy được giam giữ trong hệ thống an ninh nghiêm ngặt.

Dần dần, anh chàng có cảm tình và đồng cảm với người máy, giúp đỡ người máy khỏi sự tàn nhẫn của kẻ giam giữ cô, nhưng hóa ra, tất cả đều nằm trong kế hoạch tinh vi, đáng sợ của người máy này. Bộ phim Ex Machina được đề cử 2 Oscar là Kịch bản gốc xuất sắc nhất, Hiệu ứng kỹ xảo xuất sắc nhất và chiến thắng giải Hiệu ứng kỹ xảo xuất sắc nhất.

Phim khắc họa cuộc sống với những con robot đến từ tương lai

Phim khắc họa cuộc sống với những con robot đến từ tương lai

3/ Room – Lên án vấn nạn bắt cóc phụ nữ

Room (Căn Phòng) là bộ phim gây tiếng vang tại lễ trao giải Oscar năm 2015. Bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của Emma Donoghue viết về một người phụ nữ bị một gã đàn ông bắt cóc và nhốt lại trong nhiều năm, khi đó đang là vấn đề nhức nhối của xã hội. Khác với đề tài gai góc này, bộ phim Room lại sử dụng góc nhìn của một cậu bé – con trai của người phụ nữ bị bắt cóc. Với góc nhìn ngây thơ, chưa một lần bước ra khỏi “căn phòng”, bộ phim đem sự hồn nhiên vào trong nỗi khổ, khiến người xem vừa cảm thấy thú vị, vừa cảm thấy đồng cảm và thương xót cho những nạn nhân của vụ bắt cóc. Bộ phim Room được đề cử 4 Oscar, trong đó có Phim hay nhất năm, và chiến thắng 1 giải trong số đó.

Siêu sao Brie Larson là diễn viên chính của phim

Siêu sao Brie Larson là diễn viên chính của phim

Tác phẩm có nhiều trường đoạn căng thẳng mãnh liệt nhưng vô cùng đẹp đẽ về sự đấu tranh kinh dị mãnh liệt nhưng đẹp đẽ về cuộc đấu tranh để vượt qua ranh giới của nỗi sợ những thứ vượt ra ngoài tầm hiểu biết. Đây cũng là phim giúp cho Brie Larson thắng được Oscar vào năm 2015.

4/ The End of The Tour – Lời khuyên cho sự sống thành thật với bản thân

Thay vì các tác phẩm tiểu sử đại trà, cố gắng nhồi nhét càng nhiều thông tin càng tốt trong vòng hai tiếng đồng hồ thì The End of Tour chỉ tập trung vào một sự kiện duy nhất. Nhân vật chính của phim là tác giả David Foster Wallace (Jason Segel) trong một cuộc phỏng vấn kéo dài năm ngày với phóng viên David Stoneky (Jesse Eisenberg) của tạp chí Rolling Stone. Về cơ bản là một cuộc trò chuyện giữa hai người đàn ông nhưng truyền tải rất nhiều cảm hứng và đặc biệt một lối sống khiêm tốn, không bao giờ trở thành con mồi của sự tự phụ.

2 người bạn gặp lại trong phim

2 người bạn gặp lại trong phim

Xem thêm: Top 8 bộ phim huyền thoại của đạo diễn Vương Gia Vệ

5/ The Lobster – Một thế giới giả tưởng tàn bạo và khốc liệt

The Lobster (Tôm Hùm) là một bộ phim có phong cách kỳ lạ của đạo diễn Yorgos Lanthimos – người mới đây cũng thực hiện phim The Killing of the Sacred Deer theo phong cách ấy. The Lobster có phần giễu nhại chủ đề tình yêu, lấy bối cảnh tại một khách sạn nơi tình yêu bị ngăn cấm. Tại đây, bất cứ ai yêu đều là vi phạm luật lệ, một ngày, nhân vật chính đã yêu và anh ta bỏ trốn cùng cô gái, từ đó hai người tham gia vào một nhóm kháng chiến, cách mạng của những người yêu nhau, nhưng có lẽ mọi chuyện không đơn giản dừng lại đó.

Những điều kinh khủng cũng đều do con người mà ra

Những điều kinh khủng cũng đều do con người mà ra

Phim lấy bối cảnh tại một thế giới giả tưởng tại thành phố toàn những người độc thân sinh sống, họ được xem là những người cản trở sự phát triển của thế giới. Thay vì bị giết thì thành phố cho họ có cơ hội để tìm bạn đời trong 45 ngày tại một khách sạn có đầy đủ mọi phương tiện giải trí, đồ ăn thức uống…Nếu không hoàn thành nhiệm vụ sẽ bị biến thành động vật.

Nhân vật chính của phim David- do Collin Farrell thủ vai chọn trở thành một con tôm hùm nếu thất bại. Tác phẩm sẽ mang đến cho khán giả những khía cạnh ít được khai thác của những người chán ghét tình yêu hay cuộc sống hôn nhân vốn bị xem là nghĩa vụ nặng nề trong nhiều quốc gia hiện đại.

6/ Moonlight – Nạn phân biệt chủng tộc và nghiệp ngập

Đứng đầu Top 10 bộ phim hay nhất của hãng phim “Oscar” A24 là bộ phim Moonlight. Đây là bộ phim chủ đề tình yêu đồng tính do hãng A24 Films sản xuất vào năm 2016. Bộ phim xoay quanh nhân vật Chiron – một cậu bé da màu đồng tính, sống ở khu ổ chuột. Vì là người đồng tính, cậu bị bạn bè bắt nạt, nhưng tại đó, cậu lại tìm được tình yêu của mình, đó là một cậu bạn cùng trường. Biến cố xảy ra khi cậu bạn cùng trường đó bị ép phải đánh Chiron trước toàn trường, và kể từ đó, hai người xa cách nhau trong nhiều năm. Thời gian trôi qua, Chiron trở thành một tay giang hồ và rồi một ngày nọ, bất ngờ, hai người họ liên lạc lại với nhau.

Bộ phim xuất sắc với 3 giải thưởng Oscar danh giá

Bộ phim xuất sắc với 3 giải thưởng Oscar danh giá

Bộ phim Moonlight đã giành được 3 giải thưởng Oscar trong tổng số 8 giải được đề cử, xuất sắc vượt qua La La Land để chiến thắng danh hiệu Phim hay nhất năm của Oscar năm ấy. Bộ phim đột phá của biên kịch và đạo diễn Barry Jenkins kể câu chuyện về cuộc đấu tranh cả đời của một người đàn ông da đen với một người mẹ thờ ơ, nghiện thuốc lá (Naomie Harris) để có thể sống chân thật với bản năng tình dục và màu da của anh. Đây vốn là những thứ vốn bị mẹ mình kìm nén và không hề có sự hướng dẫn hay quan tâm trong suốt thời thơ ấu. Đây cũng là phim về đề tài LGBT đầu tiên thắng ở hạng mục Phim Xuất Sắc Nhất trong lịch sử điện ảnh.

Rất nhiều bộ phim điện ảnh hay và đạt được giải Oscar danh giá, trong đó phải kể đến những tác phẩm xuất sắc nhất của hãng phim được mệnh danh “Hãng phim Oscar – A24”. Đừng lãng phí thời gian và hãy cùng người thân yêu thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao này nhé!

Leave a Reply