Top 8 mẹo hay cần biết khi sử dụng máy giặt cửa trước

Người dùng dang dần có xu hướng chuyển sang các dòng máy giặt cửa trước, vì thiết kế đẹp, nhiều tính năng, hạn chế xoắn rối quần áo và còn tiết kiệm điện nước tối ưu cho gia đình. Tuy nhiên, máy giặt cửa trước có thiết kế khác hơn so với máy giặt cửa trên và đặc thù riêng nền cần người dùng lưu ý một số điểm để sử dụng tốt hơn và bảo vệ tuổi thọ của máy. Với 8 mẹo tuy khá nhỏ dưới dây, bạn nên ghi nhớ để giúp cho hoạt động của máy giặt luôn ổn định, hiệu suất tẩy sạch quần áo vượt trội hơn nhé.

1. Nên dùng bột giặt chuyên dùng cho máy giặt

Chúng tôi khuyên bạn nên dùng loại bột giặt chuyên dụng dành cho máy giặt. Cần lưu ý sử dụng lượng bột xà phòng vừa đủ, không phải sử dụng quá nhiều sẽ giặt sạch vết bẩn trên quần áo. Sau một thời gian giặt giũ trên thành lồng giặt, ống nước thường đóng lại những mảng bột xà phòng sót lại. Đây là điều kiện giúp cho nấm mốc, vi khuẩn phát triển làm ảnh hưởng đến vải và có thể gây di ứng da cho người dùng.

Máy giặt cửa trước sử dụng lượng nước ít hơn, vì thế bạn nên cần thận xem kĩ bao bì bột giặt khi mua về. Để tránh tình trạng tạo quá nhiều bọt xà phòng làm ảnh hưởng đế tuổi thọ cũng như nguy cơ làm mất đi bảo hành sản phẩm.

8 mẹo không thể không biết khi dùng máy giặt cửa trước

Dùng đúng loại bột xà phòng cho máy giặt và đúng liều lượng (Ảnh minh họa)

2. Dùng lượng ít nước xả vải khi cần

Đối với một số loại quần áo bạn cần sử dụng nước xả thơm để giúp làm mềm sợi vải. Tuy nhiên khi cần thiết bạn chỉ nên dùng một lượng ít và vừa phải. Đối với máy giặt cửa trước chúng tôi khuyên dùng loại bột giặt đã tích hợp sẵn nước xả vải bên trong. Tương tự cho thuốc tẩy (một muỗng canh thuốc tẩy đậm đặc, hai muỗng canh cho loại thường). Hãy nhớ, máy giặt cửa trước sử dụng ít nước hơn nên chỉ nên cho ít nước xả hoặc thuốc tẩy.

8 mẹo không thể không biết khi dùng máy giặt cửa trước

Sử dụng nước xả vải khi cần thiết và lượng vừa phải (Ảnh minh họa)

3. Sau khi giặt xong nên lấy quần áo ra ngay

Để tránh nấm mốc, vi khuẩn phát triển cũng như vải sẽ có mùi khó chịu thì bạn nên lấy quần áo ra ngay khi vừa giặt xong. Không nên để tình trạng quần áo ẩm ướt và tuyệt đối không cho trẻ em hay vật nuôi chui vào lồng giặt.

8 mẹo không thể không biết khi dùng máy giặt cửa trước

Hãy lấy quần áo ra phơi ngay khi máy giặt xong (Ảnh minh họa)

4. Khép hờ máy giặt khi không dùng đến

Khi không sử dụng, bạn nên khép hờ máy giặt, để cải thiện lưu thông không khi trong và hạn chế tích tụ nấm mốc. Tránh sự cố xảy ra, bạn nên quan sát kĩ lồng giặt có vật thể lạ, côn trùng, vật nuôi trú ẩn bên trong trước khi cho quần áo vào giặt.

8 mẹo không thể không biết khi dùng máy giặt cửa trước

Khi không dùng máy giặt thời gian lâu thì bạn nên khép hờ cửa (Ảnh minh họa)

5. Máy giặt cửa trước bạn nên vệ sinh gioăng cửa thường xuyên

Bạn nên thường xuyên vệ sinh gioăng cửa máy giặt và lồng giặt bên trong bằng hỗn hợp nước và giấm ăn tỷ lệ 1:1. Cách này rất hiệu quả giúp loại bỏ nấm mốc, mùi hôi, ẩm mốc khó chịu xung quanh gioăng và lồng giặt.

Xem thêm: Cách vệ sinh lồng giặt mà không cần dùng đến hóa chất

8 mẹo không thể không biết khi dùng máy giặt cửa trước

Người dùng cần vệ sinh gioăng cửa và lồng giặt định kỳ (Ảnh minh họa)

6. Mỗi tháng vệ sinh máy giặt ít nhất một lần

Việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra xem máy giặt cửa trước của gia đình mình có tính năng tự vệ sinh lồng giặt hay không. Nếu có tình năng này, bạn nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi tiến hành.

Cách thủ công, bạn dùng một ít gấm ăn cho vào hộp chứa bột xà phòng của máy giặt và thêm một lý sode baking trực tiếp vào lồng giặt. Sau đó, bạn khởi động máy lên và chạy với chương trình giặt nhanh cùng nước nóng. Đối với trường hợp mùi nấm mốc cực kỳ nặng, bạn có thể thay thế giấm bằng thuốc tẩy và chạy chu kỳ nhanh với nước nóng. Thời gian vệ sinh có thể rút ngăn nếu gia đình bạn sử dụng máy giặt nhiều.

8 mẹo không thể không biết khi dùng máy giặt cửa trước

Thường xuyên vệ sinh máy giặt giúp bảo vệ quần áo tốt hơn (Ảnh minh họa)

7. Vệ sinh ống thoát nước

Ngay khi bạn phát hiện những hiện tượng sau thì nên vệ sinh ống thoát nước của máy giặt: vấn đề với việc thoát nước, máy rung nhiều, quần áo vẫn ướt sau vòng quay cuối cùng, thời gian giặt dài hơn bình thường, máy giặt dừng lại bất thường trong chu trình giặt.

Nguyên nhân có thể do tóc, vải hoặc các mảnh vật liệu khác có thể bị tắc trong bộ lọc bơm thoát nước, dẫn đến nước rút ra ngoài lâu hơn. Ống thoát nước của máy giặt thường được đặt phía sau lưng và phần dưới của máy.

8 mẹo không thể không biết khi dùng máy giặt cửa trước

Mỗi hãng sẽ có thiết kế vị trí ống thoát nước khác nhau (Ảnh minh họa)

8. Nên chọn tốc độ quay vắt phù hợp

Hãy đảm bảo tốc độ quay vắt bạn chọn là thích hợp cho khối lượng quần áo bạn đang giặt. Tốc độ quay cao hơn đồng nghĩa với việc quần áo khô trước khi cho chúng vào máy sấy nhưng có nghĩa là thêm hao mòn trên các bộ phận bên trong máy, có khả năng rút ngắn tuổi thọ của máy.

8 mẹo không thể không biết khi dùng máy giặt cửa trước

Nên chọn tốc độ quay thích hợp tránh làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy (Ảnh minh họa)

Chỉ những mẹo nhỏ này, bạn nên chú ý khi sử dụng máy giặt cửa trước hiện đại cho gia đình mình. Hãy bảo vệ trước khi máy giặt hư và cần đến thợ sửa chữa sẽ mất khá nhiều chi phí cho mỗi lần.

Tham khảo một số loại máy giặt của trước

Nguồn: nguyenkim.com

Leave a Reply