Top 9 Máy Ảnh Chụp Ảnh Tự Sướng đẹp tốt nhất

Máy ảnh chụp ảnh tự sướng đẹp sẽ giúp bạn có những bức ảnh nghệ thuật có chất lượng cao, ghi lại những khoảnh khắc và những kỉ niệm đẹp vô giá. Khi chọn máy ảnh có thể chụp ảnh selfie đẹp, có nhiều yếu tố mà bạn phải quan tâm như trọng lượng, vị trí shutter, có chụp được bằng 1 tay hay không. Bạn cũng cần tìm loại máy có màn hình xoay được và màn hình điều khiển cảm ứng.

Hiện nay có rất nhiều hãng cung cấp máy ảnh chụp ảnh đẹp như Canon, Sony, Fujifilm, Olympus, có thể khiến bạn phân vân không biết máy ảnh nào chụp ảnh tự sướng đẹp nhất? Trong bài viết này, vouchersblog sẽ giới thiệu cho bạn cách chọn cùng với danh sách top máy ảnh kỹ thuật số chụp ảnh tự sướng đẹp tốt nhất hiện nay. Chúc bạn có thể tìm cho mình chiếc máy ảnh kỹ thuật số phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân nhé.

Top 10 Máy Ảnh Chụp Ảnh Tự Sướng Đẹp tốt nhất được ưa chuộng

Dưới đây, vouchersblog sẽ giới thiệu với các bạn 10 máy ảnh kỹ thuật số chụp ảnh tự sướng đẹp tốt nhất hiện nay. Hãy chọn loại được trang bị những tính năng mà bạn muốn sử dụng nhé.

6.350.000₫
7.229.000₫
in stock
Shopee.vn
11.690.000₫
13.790.000₫
out of stock
Lazada.vn

1/ Canon – Máy Ảnh Canon EOS M10 Từ 10.500.000 VNĐ

Máy Ảnh Chụp Ảnh Tự Sướng đẹp tốt nhất

Nhiều Chế Độ Chỉnh Sửa Đa Dạng, Chụp Từ Xa Qua Smartphone

Chiếc máy ảnh này sẽ tự động bổ sung cho bạn chế độ Self Portrait cho chụp tự sướng khi lật màn hình đối diện đối tượng chụp. Ở chế độ này, bạn có thể sử dụng màn hình cảm ứng để thiết lập kích thước vùng nền mờ, độ sáng và chế độ làm mịn da! Cũng đừng bỏ lỡ chế độ Creative Assist tạo ra 6 bức ảnh được chỉnh sửa sẵn bên cạnh bản gốc.

Nếu bạn trang bị ống kèm máy Kit EF- M 15-45mm cho góc chụp rộng đến 24mm, rất phù hợp nếu bạn muốn chụp ảnh tập thể cùng bạn bè, gia đình. Cảm biến APS – C 18MP có hỗ trợ chụp xóa phông, mang đến những bức ảnh nghệ thuật và rõ nét chân dung nhất. Đặc biệt, bạn có thể chụp ảnh từ xa bằng điện thoại thông minh nữa đấy.

2/ SONY – Máy Ảnh Alpha A6000 Từ 9.790.000 VNĐ

Máy Ảnh Chụp Ảnh Tự Sướng đẹp tốt nhất

Lấy Nét Nhanh, Lens Rời Tùy Thuộc Nhu Cầu Sử Dụng

So với các dòng máy ở cùng mức giá thì Sony A6000 tỏ ra vượt trội với khả năng lấy nét cao. Chế độ Manual Focus – lấy nét thủ công – giúp bạn lấy nét và xóa phông dễ dàng, kết hợp cùng cảm biến 24MP cho những bức ảnh rõ nét.

Máy sử dụng ống kính rời nên bạn có thể chọn ống kính theo nhu cầu sử dụng. Có đến 14 loại ống kính của Sony có thể sử dụng cho chiếc A6000 này từ đa dụng, chụp phong cảnh đến chân dung. Nếu bạn mới sử dụng thì có thể kết hợp với Len SEL 35mm F1.8 OSS giúp chụp đa dụng từ phong cảnh đến chân dung, vừa nhỏ gọn lại có chống rung quang học.

3/ Sony – Máy Ảnh Kĩ Thuật Số RX100VII DSC-RX100M7 / RX100M7G Từ 27.800.000 VNĐ

Máy Ảnh Chụp Ảnh Tự Sướng đẹp tốt nhất

Nhỏ Gọn, Hiệu Năng Mạnh Mẽ, Hợp Chụp Hình Ảnh Chi Tiết Hay Xóa Phông

Phải gọi đây là chiếc máy compact có hiệu năng vượt trội không khác một chiếc DSLR. Công nghệ BIONZ X cho phép tăng cường tái tạo chi tiết, giúp đường nét rõ ràng ngay cả khi zoom cận ảnh. Ống kính T* cho khẩu độ lớn giúp chụp thiếu sáng và xóa phông chuyên nghiệp. Màn hình lật 180 độ, chế độ làm đẹp da Beauty Effects cùng kết nối wifi/bluetooth giúp bạn đăng tải hình ảnh selfie nhanh.

Đừng bỏ lỡ bộ phần mềm Imaging Edge cải thiện hiệu quả chỉnh sửa hậu kỳ ảnh và Capture One để quản lý hình ảnh cũng như chuyển đổi ảnh RAW bạn nhé.

4/ Canon – Máy Ảnh PowerShot SX730 HS Overview Từ 10.200.000 VNĐ

Máy Ảnh Chụp Ảnh Tự Sướng đẹp tốt nhất

18 Chế Độ Chụp và 12 Hiệu Ứng, Khả Năng Siêu Zoom 40X

Canon trang bị màn hình xoay lật 180 độ hoàn hảo khi bạn selfie. Nét đặc biệt của máy ảnh đó là có phần cao su trên bề mặt để bạn cầm chắc chắn hơn. Ngoài ra, 18 chế độ chụp cùng 12 hiệu ứng như làm sáng da, chụp chân dung, chỉnh màu ảnh sẽ giúp bạn thoải thích chụp theo phong cách yêu thích.

Ngoài ra, chiếc Canon nhờ công nghệ Zoomplus cho phép zoom quang học đến 40x. Bộ sử lý hình ảnh Digic 6 sẽ giúp hiện rõ những chi tiết, đường nét trong ảnh kể cả zoom cận cảnh. Đừng quên kết nối với chiếc smartphone của bạn bằng ứng dụng Canon Camera Connect để chuyển hình ảnh qua điện thoại nhanh chóng nhé!

5/ SONY – Máy Ảnh Nhỏ Gọn WX500 Từ 6.400.000 VNĐ

Máy Ảnh Chụp Ảnh Tự Sướng đẹp tốt nhất

Zoom Quang Học 30x Gọn Nhẹ Chụp Chân Dung Sắc Nét, Linh Động Khi Du Lịch!

Nếu bạn muốn có những bức chân dung sắc nét thì chiếc Sony WX500 này dành cho bạn với khả năng zoom quang học 30x mà kích thước lại gọn nhẹ, bạn có thể chụp từ khoảng cách xa. Bạn có thể thoải mái selfie với màn hình 180 độ, chỉnh da đẹp cùng Beauty Effect. Ngoài ra, bạn còn có thể chỉnh sửa ảnh trực tiếp trên máy bằng chế độ Photo Creative bằng thay đổi độ sáng, màu sắc cũng như các hiệu ứng khác nhau.

Một điểm mà khiến nhiều bạn yêu thích xê dịch “cuồng” chiếc máy này chính là tính linh động cao. Một lần sạc cho phép bạn chụp liên tục 400 bức ảnh tĩnh và 75 phút quay phim. Kết nối với smartphone bằng wifi và chỉnh sửa ảnh ngay bằng PlayMemories Camera App để chia sẻ bạn bè ngay tức thì.

6/ Máy Ảnh Sony Cyber-Shot RX100 V Từ 19.490.000 VNĐ

Máy Ảnh Chụp Ảnh Tự Sướng đẹp tốt nhất

Zoom Rộng Hơn, Lấy Nét Nhanh Quay Video 4K Mượt Mà

Máy được trang bị chip ngoại vi front – end LSI cho khả năng lấy ảnh cực nhanh lên đến 24 ảnh/ giây, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào, đặc biệt phù hợp nếu bạn muốn chụp cả những bức ảnh hành động.

Đặc biệt, phạm vi zoom rộng 24-200 mm2 để bạn bắt lấy những bức ảnh tuyệt đẹp dù ở khoảng cách xa, cũng phù hợp để bạn. Màn hình LCD xoay có nút cảm ứng độ hỗ trợ tối ưu việc chụp ảnh selfie. Máy cũng có thể giúp bạn cho ra những thước phim mượt mà với chất lượng 4K cùng khả năng vận hành chuyên nghiệp với chức năng lấy nét tự động Fast Hybrid.

7/ Máy Ảnh Fujifilm X-A7 Từ 8.590.000 VNĐ

Máy Ảnh Chụp Ảnh Tự Sướng đẹp tốt nhất

Bộ Lọc Màu Độc Nhất, Cảm Biến 24.2MP Cho Độ Phân Giải Vượt Trội

Fujifilm đã phát triển dòng máy X-A3 để hỗ trợ tối đã cho việc selfie bằng máy ảnh. Đầu tiên là phải kể đến màn hình LCD cảm ứng, có thể lật 180 độ cùng tính năng chạm lấy nét, chạm để chụp. Bạn cũng có thể trải nghiệm những bộ lọc màu film độc nhất chỉ có của Fujifilm.

Máy có thể kết nối với smartphone trên app ứng dụng Fujifilm Camera Remote thông qua wifi, từ đó bạn có thể điều khiển việc chụp ảnh bằng app cùng như chuyển hình ảnh sang điện thoại nhanh chóng. Cùng với cảm biến 24.2MP, bạn hoàn toàn có thể tạo những bức selfie chất lượng.

8/ Fujifilm – Máy Ảnh X-T100 X-T200 Từ 12.490.000 VNĐ

Máy Ảnh Chụp Ảnh Tự Sướng đẹp tốt nhất

Retro Style Với Màn Hình Cảm Ứng 3 Chiều, Tự Động Xác Định Đối Tượng SR+

Đây là một chiếc máy dễ dàng thu hút ánh nhìn bởi thiết kế retro độc đáo. Màn hình cảm ứng LCD 3 inch cùng khả năng nghiêng ba chiều giúp bạn chụp ở góc thấp, góc cao cũng như chụp tự sướng chính diện. Cải tiến ISO đến từ chiếc Fujifilm này cho dải mở rộng 100 đến 51.200 hỗ trợ chụp ở nơi siêu sáng hoặc siêu tối.

Một trong những điểm cải tiến được chuyên gia đánh giá cao đó là chế độ tự động SR+ giúp xác định đối tượng và bối cảnh để tính toán rồi chọn thông số tốt nhất. Tuổi thọ pin cao, kết nối không dây và chế độ giả lập màu phim, đây xứng đáng là chiếc máy chụp selfie dành cho các bạn mới bắt đầu sử dụng máy ảnh mà muốn cho ra những bức ảnh nghệ thuật nhất. 

Tuy nhiên, cân nặng của máy là một điểm bạn nên cân nhắc trước khi chọn.

9/ Olympus – Máy Ảnh PEN E-PL9 Từ 11.690.000 VNĐ

Máy Ảnh Chụp Ảnh Tự Sướng đẹp tốt nhất

Touch Shutter Chụp Chuẩn Xác, Chống Rung Cùng Nhiều Chế Độ Chụp Nâng Cao

Màn hình cảm ứng cùng khả năng lật xuống 180 độ giúp bạn thấy rõ khi chụp tự sướng. Bạn có thể chạm màn hình với Touch Shutter để lấy nét và chụp. Máy sử dụng chống rung ảnh sensor – shift 3 trục hỗ trợ cho cả quay phim, giúp cho ra những bức ảnh rõ nét.

Đặc biệt, hãy thử những chế độ chụp nâng cao của Olympus như Live Composite để chụp vệt sáng của các ngôi sao, đa phơi sáng, chụp xóa phông; AE bracketing cho những bức ảnh có độ sáng khác nhau để bạn lựa chọn;… Bộ lọc màu của Olympus cũng rất đáng thử như màu vintage, màu instant film,… Bạn còn có thể chia sẻ dễ dàng bởi máy có liên kết với smartphone nữa đấy!

Tuy nhiên máy ảnh hơi nặng, do đó có thể sẽ hơi khó khăn khi chụp bằng một tay.

Tham Khảo Các Loại Máy Ảnh Khác

Để trở nên chuyên nghiệp hơn và thoả mãn đam mê nhiếp ảnh, những chiếc máy ảnh DSLR hay Single Lens sẽ là trợ thủ đắc lực để bạn nâng cao tay nghề. Tuy nhiên việc lựa chọn có thể hơi khó nhằn nên vouchersblog sẽ giới thiệu tới bạn những mẹo hữu ích cực kì đơn giản thông qua các bài viết dưới đây. 

>> Top 10 Ống Kính Tele tốt nhất (Nikon, Canon, Tamron)

>> Top 8 Ống Kính Góc Siêu Rộng tốt nhất hiện nay

>> Top 8 Máy Ảnh DSLR Nikon tốt nhất hiện nay

>> Top 10 Máy Ảnh Canon DSLR tốt nhất hiện nay

>> Top 11 Máy Ảnh Mirrorless tốt nhất hiện nay cho người mới

Cách Chọn Máy Ảnh Chụp Ảnh Tự Sướng Đẹp

Trước khi đưa ra danh sách bảng xếp hạng, chúng tôi xin hướng dẫn cách chọn máy ảnh kỹ thuật số phù hợp để chụp ảnh tự sướng cũng như lấy nét. Hãy kiểm tra máy thật kỹ trước khi mua với những tiêu chuẩn sau đây.

Xem Khối Lượng, Ví Trí Shutter Có Chụp Được Bằng 1 Tay?

Xem Khối Lượng, Ví Trí Shutter Có Chụp Được Bằng 1 Tay?

Khi chụp tự sướng, điều quan trọng là chiếc máy có thể dễ dàng thao tác bằng một tay hay không. Shutter chụp tự sướng được chuẩn bị ở phía trước camera, bạn hoàn toàn có thể chụp ảnh thuận tiện như là chụp bằng điện thoại.

Kích thước và khối lượng của máy cũng rất quan trọng. Mặc dù máy có thể hoạt động dễ dàng nhưng nếu kích thước quá lớn hoặc quá nặng cũng có thể khiến bạn dễ mỏi tay khi sử dụng.

Cân nặng khoảng 300g đối với máy ảnh kỹ thuật số được cho là phù hợp để chụp mà ít bị mỏi, nếu bạn vẫn lo lắng thì tốt nhất nên chọn máy khoảng 200g. Như chiếc iPhone X hiện tại cũng có trọng lượng 174g rồi, nên hãy tham khảo chi tiết này khi bạn chụp nhé.

Màn Hình LCD Xoay 180°, Màn Hình Điều Khiển Cảm Ứng Sẽ Dễ Thao Tác Hơn

Màn Hình LCD Xoay 180°, Màn Hình Điều Khiển Cảm Ứng Sẽ Dễ Thao Tác Hơn

Vì máy ảnh kỹ thuật số nên không thể xoay camera như điện thoại di động, vì vậy bạn nên chọn loại có thể di chuyển màn hình lên xuống để có thể dễ dàng tự sướng. Bạn nên chọn màn hình nghiêng 180 độ và loại màn hình vari-angle góc lật có thể di chuyển lên xuống, trái phải.Nếu có thể lựa chọn chiếc máy có màn hình điều khiển cảm ứng thì rất tốt. Nó sẽ cho người dùng cảm giác như đang sử dụng điện thoại thông minh.

Máy Ảnh Chống Rung Giúp Bạn Chụp Ít Thất Bại Hơn

Máy Ảnh Chống Rung Giúp Bạn Chụp Ít Thất Bại Hơn

Ngay cả khi cân nặng và khả năng hoạt động được bạn cân nhắc kỹ lưỡng thì hầu như các loại máy ảnh đều nặng hơn điện thoại thông minh. Chính vì vậy, việc rung tay dẫn đến ảnh mờ là không thể tránh khỏi. Khi đó, khả năng chống rung là một yếu tố cần cân nhắc khi mua.

Không chỉ riêng mình bạn mà người thân, bạn bè cũng có thể là người cầm máy tự sướng khi chụp tập thể. Nếu máy không chụp đẹp, phải liên tục chụp hỏng, chụp lại có thể sẽ làm mất cảm hứng chụp ảnh của những người chụp chung. Để tránh gặp thất bại, bạn hãy kiểm tra tính năng chống rung của máy ảnh nhé.

Kết Nối Smartphone Qua Bluetooth: Chỉnh & Up Ảnh Đơn Giản Hơn

Kết Nối Smartphone Qua Bluetooth: Chỉnh & Up Ảnh Đơn Giản Hơn

Liên kết với điện thoại thông minh là cách nhanh nhất để đưa hình ảnh lên SNS (dịch vụ mạng xã hội). Nếu không có chức năng này, bạn phải đưa hình ảnh lên laptop, sau đó mới chuyển về điện thoại, phải qua một quá trình khá rắc rối và phức tạp.Nếu có chế độ này, bạn có thể kết nối với điện thoại thông minh một cách đơn giản và chuyển ảnh thông qua kết nối bluetooth hoặc Wifi. Nếu thích chia sẻ ảnh dễ dàng hơn, hãy kiểm tra khi bạn chọn máy.

Chọn Những Chức Năng Hỗ Trợ Khác Như Làm Đẹp Da

Chọn Những Chức Năng Hỗ Trợ Khác Như Làm Đẹp Da

Hãy chọn những chiếc máy ảnh có nhiều chức năng hỗ trợ chụp chân dung để sở hữu những bức ảnh selfie hấp dẫn hơn và đẹp hơn. Đặc biệt, nhiều máy còn bổ sung tính năng nhận diện gương mặt và chỉnh sửa da và các đường nét trên gương mặt. Cùng có nhiều máy có bộ lọc nghệ thuật (art filter) và nhiều chế độ chụp ảnh khác nhau, hãy kiểm tra những điểm này để chọn được máy ảnh phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Mirrorless hay Compact? Chọn Dựa Trên Giá & Sở Thích

Máy ảnh Mirrorless và Compact có vẻ ngoài giống nhau nhưng hoàn toàn không phải vậy. Sự khác biệt ở đây là việc ống kính có thể tháo lắp hay không. Cùng xem sự khác biệt ngay sau đây.

Mirrorless: Máy Ảnh DSLR Thu Nhỏ, Dễ Thay Lens

Mirrorless: Máy Ảnh DSLR Thu Nhỏ, Dễ Thay Lens

Mày ảnh Mirrorless được ví như một chiếc máy DSLR thu nhỏ. Chúng có khả năng chụp ảnh xóa phông chuyên nghiệp, đồng thời bạn có thể thay đổi ống kính để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Điều này phù hợp với những ai vừa thích chụp tự sướng, vừa muốn chụp phong cảnh.Nhưng một điều bất lợi là chiếc máy này có giá cao hơn. Dù giá thấp nhất cũng phải khoảng 10 triệu đồng. Ngoài ra nó cũng có trọng lượng lớn hơn nhiều dù là loại nhỏ nhẹ nhất. Chính vì vậy hãy kiểm tra thật cẩn thận trước khi sử dụng.

Compact: Kích Thước Nhỏ Gọn Dễ Mang Theo

Compact: Kích Thước Nhỏ Gọn Dễ Mang Theo

Không giống như máy ảnh Mirrorless, máy ảnh Compact không thể thay thế lens, tuy nhiên máy ảnh compact thường có nhiều chức năng hơn và gọn nhẹ, dễ mang theo. 

Gần dây, các loại máy Compact đã phát triển nhiều tính năng hơn. Bạn hoàn toàn có thể thử tính năng xóa phông, chất lượng làm mờ ảnh cũng khá ổn. 

Lời Kết

Trên đây là danh sách những chiếc máy ảnh giúp bạn chụp ảnh tự sướng đẹp. Bạn đã tìm được chiếc máy ưng ý cho mình chưa? Hãy cân nhắc nhu cầu củ bản thân, so sánh với thông số kỹ thuật để lựa chọn chiếc máy phù hợp nhất nhé.

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/19081

Leave a Reply