Top 10 Ống Kính Tele tốt nhất (Nikon, Canon, Tamron)

Khi bạn sở hữu một chiếc máy ảnh, chiếc ống kính đầu tiên bạn chọn mua thường sẽ là một ống kính zoom tiêu chuẩn hoặc ống kính tiêu cự đơn. Đối với những nhu cầu chụp ảnh cuộc sống hằng ngày, những ống kính như vậy là đủ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tác nghiệp ở những hội thi thể thao, những bức ảnh phong cảnh khi du lịch, cảnh đường sắt hay chim muông, những ống kính tiêu chuẩn sẽ không đủ sức đáp ứng nhu cầu của bạn. Đây sẽ là lúc bạn cần cân nhắc chọn mua một ống kính tele.

Trong bài viết này, vouchersblog sẽ đồng hành cùng bạn điểm qua một số tiêu chí khi chọn mua một ống kính tele. Top 10 những lens tele đang được nhiều người ưa chuộng nhất sẽ được giới thiệu ở phần sau của bài viết. 

Top 10 Ống Kính Tele tốt nhất được ưa chuộng

Ngay bây giờ, hãy cùng vouchersblog điểm qua top 10 những ống kính tele đang được ưa chuộng nhất trên các bảng xếp hạng trực tuyến hiện nay.

1/ Canon – EF 70-300mm f/4.0-5.6 L IS USM Từ 33.496.000 VNĐ

Ống Kính Tele tốt nhất

Ống Kính L Nhỏ Gọn, Khối Lượng Chỉ 1kg!

Mẫu ống kính thuộc dòng L cao cấp từ Canon gây ấn tượng bởi thiết kế khá nhỏ gọn, khối lượng chỉ khoảng 1kg, giúp người dùng linh hoạt hơn khi di chuyển mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Khả năng chống rung quang học 4 điểm dừng tiện lợi, tác nghiệp dễ dàng mà không cần tripod.

Ống kính sở hữu mức tiêu cự dài lên đến 300mm, dễ dàng ghi lại trọn vẹn những vật thể ở khoảng cách xa. Tính năng phát hiện và lia tự động cho phép bạn theo dõi những đối tượng chuyển động vô cùng hiệu quả. Đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai thường chụp ảnh động vật hoang dã hoặc những cuộc thi đấu thể thao.

Kích thước89 x 143mm
Khối lượng1050g
Chức năng ổn định hình ảnh
Tương thíchCanon EF

2/ Nikon – AF-S Nikkor 70-200mm F/2.8E FL ED VR Từ 55.190.000 VNĐ

Ống Kính Tele tốt nhất

Đáp Ứng Nhu Cầu Chụp Ảnh Đa Thể Loại

Mẫu ống kính từ nikon được trang bị thấu kính fluorite, loại chất liệu có khả năng làm giảm các hiện tượng quang sai hiệu quả. Thành phần thấu kính còn lại có chỉ số khúc xạ cao, giúp hạn chế tình trạng cầu sai, giảm thiểu độ méo cho ảnh. Sự kết hợp này sẽ mang lại hình ảnh chất lượng cao, sắc nét ngay cả khi bạn chụp ảnh ở khoảng cách xa.

Mức tiêu cự 200mm cùng khẩu độ thấp F2.8, ống kính đáp ứng đa dạng nhu cầu chụp ảnh từ chân dung xoá phông, vật thể chuyển động nhanh, chim muông và những khoảnh khắc đời thường. Chức năng chống rung tích hợp, giảm hiện tượng nhoè ảnh do di chuyển và rung lắc.

Kích thước88.5 x 202.5mm
Khối lượng1430g
Chức năng ổn định hình ảnh
Tương thíchNikon F

3/ Tamron – SP 70-200mm F/2.8 Di VC USD G2 Từ 28.600.000 VNĐ

Ống Kính Tele tốt nhất

Khẩu Độ Thấp, Xoá Phông Tuyệt Vời, Bokeh Mịn Màng

Mẫu lens sở hữu mức tiêu cự tầm trung chỉ 200mm, nhưng điều gây ấn tượng hơn chính là khẩu độ cực thấp F2.8 mà thiết bị sở hữu. Ở mức khẩu độ tối đa này, bạn sẽ mãn nhãn bởi những bức ảnh xoá phông nổi bật chủ thể cùng nhiều bokeh mịn màng đẹp mắt.

Bên cạnh đó, động cơ kiểu vòng USD cùng 2 máy tính siêu nhỏ mang lại tốc độ lấy nét nhanh cùng độ chính xác tuyệt vời, đáp ứng nhu cầu săn những pha hành động mạo hiểm tốc độ cao hiệu quả. Khả năng chống rung quang học đạt mức 5 điểm dừng, đảm bảo độ sắt nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Kích thướcCanon: 193.8mm, Nikon: 191.3mm
Khối lượngCanon: 1,500g, Nikon: 1,485g
Chức năng ổn định hình ảnh
Tương thíchCanon EF, Nikon F

4/ Canon – EF-M 55-200mm f/4.5-6.3 IS STM Từ 8.290.000 VNĐ

Ống Kính Tele tốt nhất

Lens Đa Năng cho Máy Ảnh Mirrorless Canon

Sản phẩm là dòng ống kính tele dành cho máy ảnh không gương lật Canon. Khoảng cách tiêu cự đạt mức tầm trung 200mm nhưng bạn có thể mở rộng lên đến 320mm nếu chụp ảnh ở định dạng 35mm. Mức khẩu độ F4.5 đủ sức mang lại những bức ảnh xoá phông nhiều bokeh đẹp mắt.

Kích thước khá nhỏ gọn, linh hoạt khi kết hợp cùng máy ảnh mirrorless. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho đa dạng thể loại ảnh từ những khoảnh khắc đời thường, chân dung xoá phông đến những vật thể khoảng cách xa. Sản phẩm có 2 phiên bản màu bạc và đen, dễ dàng chọn theo sở thích.

Kích thước60.9 x 86.5mm
Khối lượng260g
Chức năng ổn định hình ảnh
Tương thíchCanon EF-M

5/ Nikon – AF-S Nikkor 200-500mm F5.6 E ED VR Từ 27.590.000 VNĐ

Ống Kính Tele tốt nhất

Chụp Chuyển Động Nhanh Từ Xa Rõ Nét

Với mức tiêu cự lên đến 500mm, chiếc ống kính siêu tele này sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai thích săn những bức ảnh độc đáo từ khoảng cách siêu xa. Khả năng lấy nét tự động chuẩn xác cùng hệ thống chống rung hiện đại, ống kính cho phép bạn ghi lại các đối tượng đang chuyển động ở khoảng cách xa một cách hoàn hảo và rõ nét.

Với những ai thường săn ảnh trong các cuộc thi đấu, chế độ thể thao có sẵn sẽ giúp bạn chụp ảnh rõ nét những pha chuyển động tốc độ cao khó lường. Ống kính sử dụng mô tơ lấy nét không tiếng ồn, êm ái khi chụp ảnh động vật hoang dã mà không làm chúng hoảng sợ.

Kích thước108 x 267.5mm
Khối lượng2300g
Chức năng ổn định hình ảnh
Tương thíchNikon F

6/ Canon – EF 70-200MM F4L IS USM Từ 20.590.000 VNĐ

Ống Kính Tele tốt nhất

Chống Rung Quang Học lên đến 4 Điểm Dừng

Sản phẩm thuộc dòng ống kính L chuyên nghiệp, phù hợp với người dùng chuyên nghiệp hoặc người chơi lâu ảnh lâu năm. Đây là chiếc ống kính IS đầu tiên được Canon trang bị khả năng chống rung quang học lên đến 4 điểm dừng, mang lại những bức ảnh chất lượng cao ngay cả khi bạn chụp ảnh ở tốc độ chậm.

Thành phần thấu kính của sản phẩm sử dụng chất liệu fluorit UD mang lại hiệu suất quang học hiệu quả cùng độ phân giải chất lượng cao. Ống kính có khả năng kháng nước và chống bụi hiệu quả, an toàn khi tác nghiệp trong môi trường khắc nghiệt và điều kiện thời tiết xấu,

Kích thước76 x 172mm
Khối lượng760g
Chức năng ổn định hình ảnh
Tương thíchCanon EF

7/ Fujifilm – Fujinon XF 55-200mm F3.5-4.8 R LM OIS Từ 14.390.000 VNĐ

Ống Kính Tele tốt nhất

Chụp Đa Năng với Tiêu Cự Tầm Trung & Khẩu Độ Nhỏ

Ống kính sở hữu khẩu độ thấp đạt mức F3.5, mức lý tưởng cho những ai muốn sở hữu những bức ảnh bán thân với phông nền mờ nhoè nổi bật chủ thể. Bên cạnh đó, mức tiêu cự tầm trung ở mức 200mm sẽ đáp ứng nhu cầu chụp những vật thể ở xa.

Đây được xem là mẫu ống kính có khả năng đáp ứng nhu cầu chụp ảnh đa thể loại, từ chân dung, phong cảnh đến chim muông hoang dã. Lens sử dụng thấu kính Super ED mang lại khả năng kiểm soát quang sai hiệu quả, đây là tình trạng thường xảy ra khi bạn chụp ảnh ở khoảng cách xa.

Kích thước75 x 177mm
Khối lượng580g
Chức năng ổn định hình ảnh
Tương thíchFujifilm X

8/ Tamron – 18-200mm F/3.5-6.3 VC Từ 5.750.000 VNĐ

Ống Kính Tele tốt nhất

Lens 18 – 200mm Nhẹ Nhất Thế Giới 

Đây là chiếc lens đáng cân nhắc dành cho người vừa tập chơi. Mức giá khá mềm, dễ trang bị. Mức tiêu cự từ 18 – 200mm cho khả năng chụp ảnh xa hơn những ống lens kit đồng thời đáp ứng hầu hết các nhu cầu chụp ảnh đời sống thông thường.

Sản phẩm cũng là chiếc lens 18 – 200mm nhẹ nhất trên thế giới với khối lượng chỉ 400g. Sự nhỏ gọn, không gây mỏi khi mang theo và sử dụng trong thời gian dài, phù hợp với những ai thường di chuyển khi chụp ảnh.

Kích thướcCanon: 96.6mm, Nikon: 94.1mm
Khối lượng400g
Chức năng ổn định hình ảnh
Tương thíchCanon EF, Nikon F, Sony A

9/ Canon – EF-S 55-250mm F / 4-5.6 IS STM Từ 4.809.000 VNĐ

Ống Kính Tele tốt nhất

Chống Rung Quang Học, Lấy Nét Êm Ái

Đây là mẫu lens được thiết kế cho những ai yêu thích săn ảnh động vật hoang dã hay sự kiện thể thao. Chức năng chống rung quang học được trang bị trên thân ống kính, hạn chế hiện tượng mờ nhoè do rung lắc hoặc chụp ảnh trong khu vực ánh sáng yếu.

Công nghệ STM cho khả năng lấy nét vô cùng êm ái, không gây tiếng ồn ảnh hưởng đến những thước phim đang quay. Ống kính sử dụng thuỷ tinh UD có độ phân tán thấp cùng lớp phủ thấu kính Super Spectra, mang lại chất lượng hình ảnh sắc nét cùng độ tương phản cao.

Kích thước70 x 111.2mm
Khối lượng375g
Chức năng ổn định hình ảnh
Tương thíchCanon EF

10/ Nikon – AF 70-300mm F/4-5.6 G Từ 2.799.000 VNĐ

Mức Giá Mềm cho Người Vừa Tập Chụp

Ống kính sở hữu mức tiêu cự lên đến 300mm, dễ dàng thu phóng vào những vật thể ở xa. Nếu thường săn ảnh thiên nhiên và động vật hoang dã, đây sẽ là mức tiêu cự phù hợp.

Ống kính được tích hợp mô tơ lấy nét tự động, lấy nét chính xác vào chủ thể chính, hạn chế tối đa hiện tượng out nét. Mức giá thành phù hợp cho người vừa tập chụp, tuy nhiên, bạn nên sử dụng kết hợp cùng tripod do lens không được trang bị khả năng chống rung.

Kích thước74 x 116.5mm
Khối lượng425 g
Chức năng ổn định hình ảnh
Tương thíchNikon F

Đa Dạng Hóa Phong Cách Chụp Ảnh

Ngoài chụp ảnh phong cảnh xa bằng ống kính Tele được giới thiệu ở bài viết trên, bạn cũng có thể đa dạng hóa phong cách chụp ảnh của mình bằng ống kính Micro – cho những bức ảnh chụp vật thể ở cự li gần như cặp mắt long lanh của một chú chuồn chuồn hay cận cảnh một con bọ cánh cứng với sắc màu rực rỡ. Hãy tham khảo bài viết sau đây nhé.

>> Top 9 Ống Kính Macro tốt nhất (Nikon, Canon, Tamron, Sony)

>> Top 8 Ống Kính Góc Siêu Rộng tốt nhất hiện nay

Cách Chọn Ống Kính Tele

Trên thị trường có rất nhiều loại ống kính tele. Tuỳ thuộc vào đối tượng bạn muốn chụp mà việc lựa chọn sẽ hoàn toàn khác nhau. Ngay bây giờ, hãy cùng mybest điểm qua những tiêu chí đáng lưu ý để bạn có thể chọn mua một ống kính tele ưng ý hơn.

Chọn Độ Dài Tiêu Cự Mà Bạn Cần

Ống kính tele được chia làm 3 loại:

  • Ống kính tele tầm trung: khoảng 200mm
  • Ống kính tele thông thường: khoảng 400mm
  • Ống kính siêu tele: hơn 400mm

Dĩ nhiên bạn sẽ muốn một chiếc lens có khả năng chụp càng xa càng tốt, tuy nhiên, một ống kính góc rộng có tiêu cự quá dài sẽ khiến bạn khó khăn hơn khi cần chụp những đối tượng ở khoảng cách gần. Do đó, việc lựa chọn sẽ cần cân nhắc đến yếu tố độ dài tiêu cự sao cho phù hợp với nhu cầu chụp ảnh của bạn

Ống Kính Tele dành cho Sự Kiện Thể Thao

Ống Kính Tele dành cho Sự Kiện Thể Thao

Đối với loại ảnh chụp sự kiện thể thao, loại tiêu cự cần thiết phụ thuộc vào bạn chụp sự kiện thể thao trong nhà hay thể thao ngoài trời

Đối với những môn thể thao trong nhà, mức tiêu cự từ khoảng 70-300 mm đã đủ sức đáp ứng cho hầu hết các cảnh. Đối với những môn thể thao ngoài trời như bóng đá, do khoảng cách từ ghế khán giả đến sân bóng khá xa, bạn cần chọn loại ống kính có tiêu cự khoảng 500 mm. Với loại tiêu cự này có thể chụp rõ nét đến cả khuôn mặt của cầu thủ.

Bên cạnh đó, những môn thể thao chơi trong nhà thường thiếu ánh sáng, hãy chọn những loại ống kính có độ sáng cao nhờ khẩu độ thấp. Trị số F càng thấp, tốc độ màn trập sẽ càng nhanh. Do đó, nếu có thể, hãy chọn những ống kính có khẩu độ không thay đổi ở mức F2.8 

Chọn Ống Kính Để Chụp Ảnh Chim Muông

Chọn Ống Kính Để Chụp Ảnh Chim Muông

Những ai yêu thích loại ảnh chim muông và động vật hoang dã hầu như đều sở hữu cho riêng mình một ống kính siêu tele, trong đó những ống kính với độ dài tiêu cự từ 400mm đến 800mm luôn được ưa chuộng. Lý do là vì khoảng cách giữa chim hoang dã và người chụp thường rất xa. Bên cạnh đó, những chú chim khi ở xa thường có kích thước nhìn thấy rất nhỏ nên bạn cần trang bị một ống kính siêu tele để chụp chúng. 

Một vài người có thể sử dụng vài thao tác chỉnh sửa sau khi chụp để nhìn đối tượng gần hơn. Tuy nhiên, việc làm này sẽ làm giảm số lượng pixel của bức ảnh, ảnh sẽ bị vỡ. Do đó, bạn cần trang bị một ống kính siêu tele phù hợp với nhu cầu chụp ảnh này. 

mybest khuyến khích bạn sử dụng một ống kính tele với độ dài tiêu cự từ 200-400mm cho những bức ảnh chụp cảnh thiên nhiên trong thành phố và từ 600-800mm cho những bức ảnh chụp chim muông ở những nơi hoang dã, núi rừng.

Chọn Ống Kính Tele Cho Chụp Ảnh Chân Dung

Chọn Ống Kính Tele Cho Chụp Ảnh Chân Dung

Đối với ảnh chân dung, độ dài tiêu cự cần thường được sử dụng là từ 70-200mm. Khi chụp ảnh chân dung ( đặc biệt là ảnh bán thân), độ nhoè của hậu cảnh thường được chú trọng để nhấn mạnh và làm nổi bật chủ thể chính. Do đó, một ống kính với tiêu cự dài hơn ống kính thông thường sẽ được ưu tiên lựa chọn.

Tuy nhiên, nếu khoảng cách từ vật thể đến ống kính quá xa, bạn sẽ khá khó để chụp được bức ảnh mờ phông như ý muốn. Vì lý do này, mybest khuyến khích bạn chọn mua một sản phẩm với độ dài tiêu cự đủ để lấy nét vào chủ thể và làm nhoè hậu cảnh.

Nếu bạn muốn bức ảnh tự nhiên, hãy chọn loại ống kính từ 85 – 135mm. Nếu bạn thích những bức ảnh với hậu cảnh nhoè nhiều hơn, hãy chọn những ống kính có khẩu độ F1.4 hoặc F2. Trong trường hợp bạn muốn chụp toàn bộ cơ thể mà vẫn giữ hậu cảnh mờ, hãy lựa chọn ống kính tele có khẩu độ lớn khoảng 300mm F2.8.

Chọn Ống Kính Dựa Trên Khả Năng Chống Rung Của Máy

Chọn Ống Kính Dựa Trên Khả Năng Chống Rung Của Máy

Những ống kính với tiêu cự càng dài, khả năng ảnh bị nhoè khi chụp sẽ càng cao. Vì lý do này, hầu hết những ống kính đều được trang bị cơ chế ổn định hình ảnh. Tuy nhiên, không phải tất cả ống kính đều được trang bị cơ chế này. Do đó, trước khi lựa chọn một ống kính, hãy cân nhắc liệu sản phẩm này có được trang bị chức năng ổn định hình ảnh hay không.

Nếu bạn chụp những bức ảnh ở khu vực sáng với độ dài tiêu cự từ khoảng 70 đến 300mm, những ống kính không được trang bị cơ chế chống rung mới nhất vẫn đủ sức làm hài lòng bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang cân nhắc chọn mua một ống kính siêu tele, hãy chọn một chiếc ống kính được trang bị cơ chế ổn định hình ảnh mới và mạnh mẽ nhất có thể! 

Chọn Ống Kính Theo Kích Thước Và Trọng Lượng

Chọn Ống Kính Theo Kích Thước Và Trọng Lượng

Ống kính tele về cơ bản thường lớn và nặng hơn các ống kính tiêu cự ngắn khác. Điều này có thể gây khó khăn khi bạn muốn mang theo ống kính ra ngoài hoặc bạn sẽ cần trang bị thêm một chiếc túi đựng ống kính khá lớn. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn có một số ống kính tele nhỏ gọn, cho phép bạn thoải mái cầm chụp trên tay.

Nếu bạn thường xuyên phải di chuyển, chẳng hạn như trong những buổi thi đấu thể thao, bạn có thể cân nhắc chọn sử dụng loại ống kính có khối lượng khoảng 1 kg. Nếu bạn có tripod hỗ trợ và chỉ cần ngồi một chỗ để săn ảnh đẹp, ống kính to hơn một chút cũng không thành vấn đề.

Lời Kết

Bạn đã chọn ra cho mình một ống kính tele phù hợp với nhu cầu sử dụng chưa? mybest hy vọng thông qua top 10 ống kính tele tốt nhất đang được ưa chuộng trên thị trường cùng những gợi ý về cách chọn dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, bạn sẽ có những tham khảo hữu ích và chọn được cho mình một chiếc lens thật ưng ý!

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/35836

Leave a Reply