Top 9 Phần Mềm Tách Lời Bài Hát Làm Nhạc Beat Karaoke

Chủ đề: Top 9 phần mềm tách lời bài hát làm nhạc beat karaoke 

Hát karaoke là sở thích của rất nhiều người, hiện nay, tất cả bài hát trên thị trường đều có phiên bản karaoke để mọi người có thể học hát tại nhà hoặc tự mình thể hiện tài năng với những bài hát mà mình yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm nhạc beat cho bản karaoke Trong bài viết dưới đây, Vouchersblog sẽ chia sẻ cho bạn top 9 phần mềm tách lời tạo nhạc karaoke cực đơn giản.

Nhạc beat là gì?

Nhạc beat chính là sợi dây liên kết giữa dàn nhạc và ca sĩ lại với nhau. Trong một bản nhạc, ca sĩ phải hát đúng nhịp, bên cạnh đó để tạo nên những bản nhạc hoàn chỉnh, dàn nhạc phải chơi đúng nhịp để phối hợp với ca sĩ. Dàn nhạc sẽ chịu trách nhiệm giữ beat, cụ thể là bộ trống hoặc người đánh đệm, các nhạc cụ khác như solo và giọng hát… đều bám theo beat do bộ trống hoặc đánh đệm tạo ra.

Nhạc beat chính là sợi dây liên kết giữa ca sĩ và dàn nhạc lại với nhau

Nhạc beat chính là sợi dây liên kết giữa ca sĩ và dàn nhạc lại với nhau

Phần mềm tách lời làm nhạc beat karaoke

GoldWave

Goldwave là một phần mềm sửa âm thanh kỹ thuật số chuyên nghiệp được nhiều người sử dụng. Đây là phần mềm hỗ trợ bạn từ việc ghi âm và chỉnh sửa đơn giản cho đến các tính năng phức tạp như: xử lý, khôi phục, cải tiến cũng như chuyển đổi.

Bên cạnh đó, nó còn xử lý được hàng chục hiệu ứng âm thanh khác nhau, điều chỉnh bass hoặc treble với Equalizer và tùy chỉnh mức độ âm lượng Auto Gain. Sử dụng phần mềm Goldwave là phương pháp nhanh và hiệu quả nhất để làm nhạc beat karaoke.

Adobe Audition

Đây là phần mềm cung cấp các chức năng hỗ trợ ghi âm với chất lượng cao, biên tập file âm thanh như: cắt bỏ đoạn âm thanh hoặc chèn thêm, thêm bớt hiệu ứng… Adobe Audition còn là một phần mềm tách lời hiệu quả, làm nhạc beat karaoke xuất sắc. Tuy nhiêm, Adobe Audition có điểm yếu là khó sử dụng hơn so với các phầm mềm tách lời bài hát khác vì nó có nhiều tính năng chuyên nghiệp.

Adobe Audition là phần mềm cung cấp các chức năng hỗ trợ ghi âm với chất lượng cao

Adobe Audition là phần mềm cung cấp các chức năng hỗ trợ ghi âm với chất lượng cao

Karaoke Anything

Karaoke Anything là phần mềm hỗ trợ loại bỏ âm thanh giọng hát từ các bài hát để bạn làm nhạc beat dễ dàng hơn. Phần mềm này hỗ trợ định dạng MP3 và audio CD với cấu hình đơn giản, nhanh chóng mà không làm ảnh hưởng đến hệ thống. Không những thế, giao diện của Karaoke Anything không phức tạp với chức năng duy nhất là tách lời từ nhạc chính, nên rất dễ sử dụng ngay cả những người lần đầu tiên tiếp xúc. Đây chính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Vocal Remover

Vocal Remover là một phần mềm giúp loại bỏ giọng hát từ một bản nhạc định dạng MP3 thành một ca khúc nhạc chỉ với nhạc nền. Phần mềm này với giao diện khá đơn giản, cho phép người dùng dễ dàng chỉnh sửa âm thanh chỉ bằng một cú click chuột. Nó sẽ đảm bảo âm thanh của bài hát karaoke luôn rõ ràng với thuật xóa giọng hát chính xác. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng Vocal Remover để điều chỉnh âm lượng và lưu thành tập tin mới. Tuy nhiên, để sử dụng được phần mềm này, bạn phải trả phí, nếu không chỉ có thể tách được lời trong 30 giây.

Phần mềm Karaoke CD+G Creator

Đây là một phần mềm tách lời bài hát để làm nhạc beat karaoke nhanh chóng mà bạn có thể sử dụng. Với phần mềm này, bạn có thể xóa lời bài hát và thay vào đó là giọng hát của bạn, khó có phần mềm nào có thể làm được điều này. Tuy nhiên, giao diện của Karaoke CD+G Creator khá cổ điển, với nhiều tính năng khác nhau nên những người mới sử dụng sẽ cảm thấy khá khó khăn. Nhưng phần mềm này hoàn toàn miễn phí nên bạn sẽ không phải lo trả bất kỳ khoản phí nào để sử dụng.

Phần mềm Karaoke CD+G Creator

Phầm mềm Audacity

Đây là một phần mềm ứng dụng dành cho cả Windows và Mac. Tuy nhiên điểm đặc biệt khiến cho Audacity được nhiều người lựa chón sử dụng đến vậy bởi phần mềm này hoàn toàn miễn phí. Một sự lựa chọn hào hoản cho những ai mới bắt đầu vào tập tành chỉnh sửa nhạc. Ứng dụng này cũng dễ dàng sử dụng và các thao tác rất đơn giản. Người sử dụng chỉ cần xem qua hướng dẫn 1 lần là có thể nắm bắt được các thao tác cơ bản. Điểm mạnh của phần mềm tách lời bài hát này chính là chức năng triệt tiêu âm thanh giúp người sử dụng dễ dàng xoá bỏ giongj hát.

Phần mềm Pro Tools

Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm một công cụ cản tiến về chức nặng hơn Audacity thì Pro Tools là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đây là một ứng dụng mất phí có phiên abnr dành cho cả Windows và Mac. Sở hữu chức năng triệt tiêu âm thanh hoàn hảo giúp bản phối có chất lượng tốt nhất và hoàn hảo nhất. Ngoài ra bạn còn được tận hưởng các công cụ chỉnh sửa nâng cao khác của Pro Tools nữa.

Phần mềm Pro Tools

Phần mềm FL Studio 

Một ưu ái dành riêng cho các tín đồ Windows FL Studio là phần mềm dành riêng cho hệ điều hành Windows. Ứng dụng này phải mất phí nhưng sẽ là một công cụ tuyệt vời dành cho những ngừoi mới bắt đầu. Với thao tác đơn giản, dễ dàng sử dụng vầ hỗ trợ nhiều tình năng giúp ngừoi dùng dễ dàng làm nhạc. Cũng sở hữu chức năng triệt tiêu âm thanh. Tuy nhiên thời gian triệt tiêu âm thành diễn ra ở FL Studio khá là lâu để đảm bảo chất lượng bản ghi được tốt nhất.

Phần mềm GarageBand

GarageBand nhận được sự ưa chuộng của nhiều tín đồ ” quả táo cắn dở ” yêu thích lựa chọn. Đây là một sản phẩm của Apple với nhiều tính năng được tối ưu tuyệt đối. Tuy nhiên nhược điểm của GarageBand là không hỗ trợ tính năng triệt tiêu âm thanh. Quy nhiên có rất nhiều công cụ hỗ trợ khác giúp bạn tách lời bài hát. Đừng quá lo lắng, tất cả đều có sự hỗ trợ của Plug-in. Bạn chỉ cần cài đặt AUGraphicEQ vào bài hát sau đó điều chỉnh tần số về mức độ trung bình. Phần điều chỉnh này ở trogn phần thiết lập cảu Graphic Equalizer. Bạn sẽ dễ dàng sáng tạo nên sản phẩm âm nhạc của mình nhờ GarageBand.

Như vậy, Vouchersblog đã chia sẻ cho bạn những phần mềm tách lời bài hát làm nhạc beat karaoke hiện đại nhất. Hãy tự tay tạo nên cho mình những bản nhạc beat hoặc tự tin viết nhạc với khóa học “Viết nhạc – Không cần biết nhạc” có tại Unica.vn.

Khóa học được biên soạn và giảng dạy bởi Nhạc sĩ- Ca sĩ- Nhà sản xuất âm nhạc Lương Bằng Quang. Giáo trình có 23 bài giảng với thời lượng 03 giờ 28 phút. Nội dung xuyên suốt bao gồm những tìm hiểu về ngôn ngữ âm nhạc, tìm hiểu về nhạc nền và viết giai điệu, ca từ….

Với lối giảng dạy vui vẻ, ngôn từ đơn giản tượng hình cùng với ví dụ minh họa bằng hình ảnh, âm thanh sống động, kết thúc khóa học học viên có thể tự viết giai điệu và cắt ghép nhạc nền.

Vậy còn chần chừ gì mà không nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu khóa học ngay hôm nay bạn nhé! Ngoài ra đừng bỏ lỡ cơ hội học Photoshop cùng chuyên gia Huy Quần Hoa trong các khoá học siêu hấp dẫn khác ngay trên Unica để trang bị thêm cho mình kiến thức về tính năng chỉnh sửa ảnh trên photoshop để có thể tạo lên những thước phim đẹp đúng chuẩn nhé! Chúc bạn thành công!

Tham khảo: https://unica.vn/

Leave a Reply