Top 9 Từ Điển Anh – Anh tốt nhất: Tư Vấn Mua

Chủ đề: Top 9 Từ Điển Anh – Anh tốt nhất: Tư Vấn Mua

Từ điển từ lâu đã trở thành một người bạn không thể thiếu đối với những người học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Những cuốn từ điển không chỉ nêu ra nghĩa đơn thuần mà còn giải thích sâu hơn về cách sử dụng cũng như sắc thái chi tiết của từ vựng một cách kĩ lưỡng giúp người học dễ dàng nắm được thông tin mình cần. Chắc hẳn ai học tiếng Anh đều được biết đến những nhà xuất bản nổi tiếng như Oxford, Longman, Cambridge v.v…nhưng điều mà mọi người đang phân vân là không biết liệu cuốn nào sẽ phù hợp với nhu cầu của mình.

Vì thế, trong bài viết này vouchersblog sẽ mách bạn cách chọn và top 9 cuốn từ điển Anh Anh hỗ trợ tối đa cho việc học ngoại ngữ. Dù là người trưởng thành hay các em nhỏ hãy tham khảo bài viết này để chọn lọc ra cuốn từ điển phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé.

Top 5 Từ Điển Anh Anh tốt nhất được ưa chuộng Dành Cho Người Lớn

Dưới đây, vouchersblog xin mách bạn top 5 cuốn từ điển Anh Anh được tin dùng nhất cho người trưởng thành. Hi vọng với những gợi ý này sẽ giúp bạn tìm ra được cuốn “chân ái” cho việc học ngoại ngữ của bản thân.

1/ Oxford Advanced Learner’S Dictionary – 10Th Edition Từ 438.000 VNĐ

Oxford Advanced Learner'S Dictionary - 10Th Edition

Vốn Từ Chuyên Ngành, Cung Câp Từ Đồng Âm Khác Nghĩa

Oxford Advanced Learner’s Dictionary là cuốn từ điển tuy lâu đời nhất nhưng lại khá “thức thời” vì rất chịu khó cập nhất nội dung mới. Nội dung được sắp xếp khoa học, không chỉ định nghĩa mà còn có từ đồng nghĩa, trái nghĩa, câu ví dụ, v.v. Cùng với đó những người muốn nâng cao vốn từ học thuật, chuyên ngành thì đây là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Ngoài ra, không những giải nghĩa 1 từ, từ điển còn cung cấp các từ đồng âm khác nghĩa, nghĩa là từ có cách phát âm tương tự nhưng nghĩa khác hoàn toàn như pair – pare – pear, cho bạn một cái nhìn mới hơn trong việc học tập. Điểm nổi trội còn nằm ở chỗ keywords được phân cấp theo trình độ rõ ràng rất tiện lợi cho việc sắp xếp kiến thức một cách khoa học.

Số lượng từ >86.000
Số lượng câu ví dụ 109.000
Số từ vựng định nghĩa
Đối tượng Nâng cao
Năm xuất bản 01-2020
Nhà xuất bản Oxford University Press

 

 

2/ Oxford Collocations Dictionary for Students of English (Second Edition) Từ 317.000 VNĐ

Oxford Collocations Dictionary for Students of English (Second Edition)

Hỗ Trợ Cải Thiện Cách Dùng Từ Tự Nhiên Hơn

Một người bạn đồng hành chất lượng dành cho những ai dự định thi tiếng Anh. Bạn phải có một nền tảng từ vựng ổn định để sử dụng sách hiệu quả nhất. Các Collacation chuyên sâu ở nhiều mức độ hỗ trợ cải thiện khả năng viết và nói trong IELTS và sẽ giúp bạn hạn chế lỗi ghép câu word by word nghiệp dư.

Các chủ đề chuyên sâu trong thi TOEIC, IELT (y dược, tài chính, công nghệ, v.v.) cùng CD được đính kèm với những bài tập thực hành là sự chuẩn bị cần thiết cho bất cứ ai đặc biệt là những người có nguyện vọng thi tiếng Anh. Vì sách chuyên về các collacation nên để hiểu quả nhất thì dùng song song với từ điển giải nghĩa.

Số lượng từ >250.000
Số lượng câu ví dụ > 75.000
Số từ vựng định nghĩa
Đối tượng Sinh viên, người thi TOEIC, IELT
Năm xuất bản 05-2009
Nhà xuất bản Oxford University Press

 

 

3/ The Windy Từ Điển Oxford Anh – Anh – Việt Bìa Vàng Cứng Từ 212.000 VNĐ

The Windy Từ Điển Oxford Anh - Anh - Việt Bìa Vàng Cứng

Khơi Nguồn Cảm Hứng Ngoại Ngữ

Từ Điển Oxford Anh – Anh – Việt được đầu tư bài bản. Với số lượng từ vựng đồ sộ, phiên âm được đặc biệt chú trọng từ Điển Oxford Anh – Anh – Việt được biên dịch dựa theo hai cuốn từ điển nổi tiếng là Oxford và Cambridge chắc hẳn sẽ là một trợ thủ đắc lực hỗ trợ người học. Việc chuyển hóa sang tiếng Việt được nghiên cứu kĩ lưỡng, vừa phải sẽ giúp từ vựng được dễ dàng được tiếp nhận mà vẫn trung thành với nghĩa nguyên bản.

Cùng với các chủ đề đa dạng có tính thực tiễn cao, các câu thành ngữ, tục ngữ được thêm vào kết hợp hình ảnh sinh động đã làm cho sách trở thành người bạn tốt dành cho đối tượng học Anh ngữ, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, vì lượng kiến thức khá lớn nên sách dày và gây bất tiện cho việc mang theo.

Số lượng từ >350.000
Số lượng câu ví dụ
Số từ vựng định nghĩa
Đối tượng
Năm xuất bản 10-2019
Nhà xuất bản Đại Học Quốc Gia Hà Nội

 

 

4/ Oxford Learner’s Pocket Dictionary, 4th edition Từ 59.000 VNĐ

Oxford Learner's Pocket Dictionary, 4th edition

Cập Nhật Các Từ Ngữ Trong Cuộc Sống Hiện Đại

Nếu bạn đang tìm kiếm một quyển từ điển gọn nhẹ, Oxford Learner’s Pocket Dictionary với thiết kế nhỏ nhắn sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Không những có 3000 từ keywords,hơn 38.000 từ, câu thông dụng; từ điển còn cập nhật các từ vựng hiện đại xuất hiện trong những năm gần đây như carbon footprint, podcast v.v.

Cách giải thích trong sách khá dễ hiểu, cách phát âm cũng được ghi chú, giúp cho việc học của bạn trở nên hoàn thiện hơn. So với chất lượng thu được thì giá thành khá mềm, dễ dàng chọn mua cho nhiều đối tượng.

Số lượng từ >38.000
Số lượng từ câu ví dụ >8.000
Số từ định nghĩa
Đối tượng Trung cấp, nâng cao
Năm xuất bản 05-2008
Nhà xuất bản Oxford University Press

 

 

5/ Oxford Basic English Dictionary 4th Edition Từ 119.000 VNĐ

Oxford Basic English Dictionary 4th Edition

Giải Nghĩa Từ Kèm Hình Minh Họa, 13000 Ví Dụ Cụ Thể

Oxford Basic English Dictionary với 400 hình minh họa kết hợp từ vựng được giải thích kĩ càng cả cách dùng từ tại Mỹ và Anh Quốc, đi kèm hướng dẫn phát âm  và 13.000 ví dụ cụ thể sẽ khiến khởi đầu học ngoại ngữ “dễ thở” hơn phần nào. 16 trang bao gồm các từ vựng, kiến thức liên quan đến nghe gọi điện thoại, viết thư cùng các hội thoại thường ngày cũng sẽ giúp bạn bổ sung kiến thức phù hợp cho công việc.

Sách còn kết hợp đọc hiểu và bài tập điền từ để giúp người học củng cố lại vốn từ vựng. Lượng kiến thức vừa phải phù hợp với trình độ sơ cấp nên với những người có nền tảng ngoại ngữ chắc và đang tìm một cuốn sách để học lên thì có lẽ đây sẽ không phải lựa chọn thích hợp.

Số lượng từ >19.200
Số lượng câu ví dụ 13.000
Số Từ vựng định nghĩa
Đối tượng Sơ cấp
Năm xuất bản 07-2012
Nhà xuất bản Oxford University Press

 

 

Top 4 Từ Điển Anh Anh tốt nhất được ưa chuộng Dành Cho Trẻ Em

Và bây giờ, thông qua bảng xếp hạng dưới đây hãy cùng mybest đến với top 3 cuốn từ điển để mang lại cho bé yêu niềm hứng thú với việc học ngoại ngữ nhé!

1/ Collins Primary Dictionaries – Primary Dictionary Từ 358.000 VNĐ

Collins Primary Dictionaries - Primary Dictionary

Đa Dạng Từ Đồng Nghĩa, Trái Nghĩa, Ảnh Minh Họa Đẹp Mắt

Primary Dictionary được thiết kế với các từ vựng dành cho trẻ từ 7 tuổi. Do đó, số lượng từ cũng phong phú hơn, bao gồm cà những thuật ngữ như nhật thực, nguyệt thực, ngủ đông, bắc cực, v.v. sẽ giúp bé dễ dàng tra cứu những từ bé có thể gặp trong giờ học khoa học trên trường. Những từ ngữ khó còn được minh họa bằng tranh vẽ của họa sĩ Maria Herbert-Liew, không những rất đáng yêu mà còn cụ thế, dễ hiểu.

Các từ ngữ được diễn giải ngắn gọn, dễ hiểu cho trẻ, đi kèm từ đồng nghĩa và từ trái nghĩa để giúp trẻ xây dựng vốn từ tốt hơn. Trong khi đó, mục “Word Wizard” cung cấp những kiến thức về ngữ pháp, ngắt câu, đánh vần để bé tự tìm hiểu một cách tiện lợi.

Số lượng từ
Số lượng câu ví dụ
Từ vựng định nghĩa
Đối tượng Trẻ trên 7
Năm xuất bản 2018
Nhà xuất bản HarperCollins

2/ Oxford Children’s Picture Dictionary For Learners Of English Pack Từ 154.000 VNĐ

Oxford Children's Picture Dictionary For Learners Of English Pack

Sự Kết Hợp Hài Hòa Giữa Giai Điệu và Hình Ảnh

Lại một sản phẩm chất lượng đến từ Oxford nhưng lần này đối tượng được hướng đến sẽ là trẻ em. Đây là sự lựa chọn dành tặng cho các “hạt mầm nhỏ” để nuôi dưỡng niềm hứng thú với ngoại ngữ. Bên cạnh nội dung, tranh ảnh được biên soạn kĩ lượng sách còn có những câu hỏi được đặt ngay phía dưới bài sẽ giúp các bé tư duy, chủ động tìm kiếm để đưa ra câu trả lời.

Thông thường, giai điệu sẽ dễ khắc sâu hơn và đó là lý do sách được biên soạn thêm 20 bài hát với mục đích biến việc học thành một trải nghiệm vui nhộn hơn bao giờ hết. Các bé còn có thể chủ động tìm kiếm từ vựng dễ dàng thông qua mục lục được trình bày logic.

Số lượng từ >800
Số lượng câu ví dụ
Từ vựng định nghĩa
Đối tượng
Năm xuất bản 2016
Nhà xuất bản Oxford University

3/ The Usborne English Picture Dictionary Từ 378.000 VNĐ

The Usborne English Picture Dictionary

Mở Rộng Thế Giới Ngôn Ngữ Đa Chủ Đề, Trò Chơi Thú Vị

Usborne English Picture Dictionary chắc chắn sẽ mang đến cho bé những kiến thức đầy sắc màu sinh động. Bên cạnh chủ đề đa dạng thì một điểm cộng nữa của sách là bố cục  được trình bày khá khoa học theo tuần tự bảng chữ cái tiếng Anh rất thuận tiện cho việc tự tìm hiểu.

Dưới các từ vựng đều kèm các câu giải thích bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, phần trò chơi cuối sách sẽ tạo hứng thú và tăng cường khả năng ghi nhớ từ mới, giúp bé học một cách hứng thú, hiệu quả hơn.

Số lượng từ >1000
Số lượng câu ví dụ
Từ vựng định nghĩa
Đối tượng
Năm xuất bản 04-2006
Nhà xuất bản USBORNE

 

4/ Miles Kelly Từ Điển Tiếng Anh Đầu Tiên Cho Bé Từ 93.000 VNĐ

Miles Kelly Từ Điển Tiếng Anh Đầu Tiên Cho Bé

Bước Khởi Đầu Nhẹ Nhàng Hiệu Quả

Một sự kết hợp đáng yêu giữa những hình ảnh ngộ nghĩnh cùng từ vựng gần gũi với cuộc sống. Giở sách ra không chỉ trẻ nhỏ mà đến người lớn cũng bị thu hút. Ngoài liệt kê từ vựng sách còn mang đến một số định nghĩa về từ loại, cách hướng dẫn học hiểu quả vô cùng bổ ích.

Phần câu hỏi cuối sách không chỉ củng cố lại kiến thức mà còn khơi gợi khả năng tư duy, sáng tạo. Sách còn được dịch thêm tiếng Việt nên rất phù hợp cho các bé muốn bắt đầu tìm hiểu. Chữ to, các chữ cái đầu được in hoa nhiều màu giúp gợi hứng thú học tập cho bé.

Số lượng từ >400
Số lượng câu ví dụ
Từ vựng định nghĩa
Đối tượng
Năm xuất bản 12-2016
Nhà xuất bản Bách Khoa Hà Nội

 

>> Xem thêm: Top 10 Từ Điển Anh Việt tốt nhất hiện nay

Lời Kết

Việc học ngoại ngữ không chỉ giúp vận động đầu óc linh hoạt mà còn vô cùng thiết thực trong xã hội hiện đại ngày nay. Dù là người trưởng thành hay các em nhỏ thì khi tiếp xúc với ngôn ngữ khác cũng sẽ ít nhiều có những khó khăn vậy nên hãy để từ điển đồng hành cùng bạn sẻ chia và giải quyết phần nào khó khăn đó nhé. Với những gợi ý phía trên vouchersblog chúc bạn có những cân nhắc kĩ lưỡng để tìm được cuốn từ điển phù hợp với nhu cầu của bản thân mình.

Leave a Reply