Tư vấn đắp mặt nạ mật ong hằng ngày có tốt không

Chủ đề: Tư vấn đắp mặt nạ mật ong hằng ngày có tốt không

Trong vô vàn những cách làm đẹp khác nhau thì sử dụng mật ong luôn được các chị em ưa chuộng bởi nguyên liệu lành tính, dễ tìm , tiết kiệm chi phí nhưng hiệu quả lại vô cùng bất ngờ. Tuy nhiên đắp mặt nạ mật ong hằng ngày có tốt không thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Unica trả lời thắc mắc đó thông qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu chung về mật ong

Nguồn gốc và đặc điểm của mật ong

Trước khi tìm hiểu về đắp mặt nạ mật ong hằng ngày có tốt không, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về nguyên liệu mật ong tuy đơn giản nhưng lại có rất nhiều công dụng tuyệt vời này.

Mật ong có hai loại bao gồm mật ong nuôi và mật ong rừng. Tuy có sự khác nhau về tên gọi nhưng chúng đều có đặc điểm chung là mật được thu thập bởi các tinh chất mà ong lấy được mật bám trên nhụy hoa. Vào thời kỳ hoa nở rộ, ong sẽ làm nhiệm vụ lấy những tinh chất mật đó về và kết thành những tổ mật. Tổ mật này được bám trên những thanh gỗ do người chăm sóc mật để vào thùng gỗ có chứa ong.

Mật ong được xem là một tinh chất vô cùng thuần thiết và vô giá bởi nó lấy đi từ nhụy hoa, chỉ bao gồm lượng đường và nước tự nhiên.

Mật ong nhìn bề mặt thấy cô đặc, hơi dính, giống màu nâu cánh dán, có mùi thơm, vị ngọt.

Lý giải đắp mặt nạ mật ong hằng ngày có tốt không

Mật ong nguyên chất sánh mịn

Công dụng của mật ong đối với sức khỏe

– Công dụng phổ biến nhất của mật ong trong cuộc sống hằng ngày là mật ong được dùng để nấu ăn, làm bánh, làm thuốc chữa bệnh… Mùi thơm dễ chịu và vị ngọt thanh của mật ong hứa  hẹn là một hương vị tạo nên những món ăn tuyệt vời.

– Nếu cơ thể bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng. Uống một cốc nước mật ong pha với nước ấm sẽ thấy hiệu quả rõ rệt bởi lượng calo từ mật ong khá dồi dào sẽ giúp bạn bổ sung nguồn năng lượng còn thiếu, có thể khỏe mạnh, dẻo dai, săn chắc.

– Người ta sử dụng mật ong để bôi lên các vết thương ngoài da, hoặc bị bỏng với hàm lượng nhỏ sẽ giúp da cảm thấy dễ chịu, không còn đau rát.

– Lượng sắt có trong mật ong giúp sản sinh các tế bào hồng cầu, giúp máu lưu thông một cách dễ dàng, nhờ vậy mà phòng tránh được một số bệnh liên quan đến tim mạch.

– Mật ong có thuộc tính kháng khuẩn mạnh. Khi các bé bị ho, bạn chỉ cần dùng hỗn hợp mật ong, lá hẹ, gừng, quất mang lên hấp cách thủy rồi cho các bé uống. Kiên trì uống 2-3 ngày trong tuần với liều lượng thích hợp sẽ làm dịu cổ họng, cắt cơn ho rất nhanh và hiệu quả.

Lý giải đắp mặt nạ mật ong hằng ngày có tốt không

Mật ong là bài thuốc chữa ho vô cùng hiệu quả

– Dùng hỗn hợp mật ong nguyên chất cùng tỏi băm nhuyễn rồi nhỏ vào mũi sẽ giúp trị bệnh viêm mũi, viêm xoang vô cùng hiệu quả.

– Nếu bạn gặp vấn đề về tóc như: tóc bị xơ rối, gãy rụng hoặc chân tóc yếu. Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp mật ong với dầu dừa rồi thoa nhẹ lên tóc. Kiên trì làm 1-2 lần trong một tuần sẽ khiến bạn có một mái tóc suôn mềm, bóng mượt và dày lên trông thấy.

Công dụng của mật ong đối với làm đẹp

– Mật ong có tính kháng khuẩn cao. Bởi thành phần chính của mật ong là glucose oxidase, một loại enzyme sản sinh ra hydrogen peroxide giúp kháng khuẩn và làm lành vết thương mạnh mẽ.

– Tính chống oxy hóa. Chất oxy hóa trong mật ong sẽ chống lại các gốc tự do và làm cho các mô tế bào phát triển. Chính vì thế, mật ong được sử dụng rất nhiều trong làm đẹp để duy trì nét xuân, chữa lành các mô tế bào bị tổn thương và duy trì làn da rạng rỡ.

– Cung cấp độ ẩm cho da. Chúng ta biết rằng, mật ong nguyên chất có hàm lượng nước rất thấp nên nó hấp thụ độ ẩm trong không khí rất nhanh, Chính vì đặc tính này mà nhiều người sử dụng mật ong để cung cấp độ ẩm cho da.

– Mật ong được dùng để trị mụn như mụn trứng cá, các mụn viêm… Chỉ cần thoa đều mật ong lên mặt thường xuyên thì mụn sẽ được đánh bay rất hiệu quả.

Gợi ý mặt nạ làm đẹp từ mật ong

Hỗn hợp mặt nạ khoai tây mật ong

Hỗn hợp này không chỉ làm sạch da, loại bỏ các tế bào chết mà còn tăng cường độ ẩm cho da, giúp da săn chắc và có độ đàn hồi tự nhiên.

Bước 1: Khoai tây bạn chọn bạn chọn củ còn tươi, vỏ láng mịn, không được mọc mầm. Sau đó bạn rửa sạch, nạo vỏ rồi cho lên bếp luộc hoặc hấp chín.

Bước 2: Tán nhuyễn khoai tây cùng 25ml mật ong nguyên chất cho đến khi hỗn hợp sánh mịn.

Bước 3: Thoa nhẹ hỗn hợp lên mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút. Sau đó làm sạch da với nước mát để se khít lỗ chân lông.

Lý giải đắp mặt nạ mật ong hằng ngày có tốt không

Mặt nạ mật ong khoai tây

Hỗn hợp bột trà xanh, mật ong và sữa chua không đường

Dưỡng chất có trong bột trà xanh kết hợp với Vitamin có trong mật ong và sữa chua không đường sẽ một hỗn hợp cung cấp độ ẩm cực tốt cho làm da khô, giúp da luôn hồng hào và mịn màng.

Bước 1: Trộn hỗn hợp bao gồm 2 thìa bột trà xanh, ½ hũ sữa chua không đường, 2 thìa mật ong vào bát cho đến khi hỗn hợp đặc quyện, không bị vón cục. Nếu hỗn hợp quá khô, bạn có thể thêm 1-2 thìa cà phê nước lọc.

Bước 2: Thoa nhẹ hỗn hợp lên mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng trong vong 15 phút.

Bước 3: Rửa sạch lại bằng nước mát rồi lau khô nhẹ nhàng là bạn đã hoàn thành xong công cuộc chăm sóc da vô cùng hiệu quả này.

Lý giải đắp mặt nạ mật ong hằng ngày có tốt không

Sử dụng bột trà xanh giúp da luôn mịn màng

Hỗn hợp mật ong và lòng đỏ trứng gà

Với hỗn hợp này, hàm lượng kẽm có trong trứng gà sẽ hút dầu cho da nhờn vô cùng hiệu quả, làm thoáng lỗ chân lông, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các loại mụn ẩn.

Bước 1: Trứng gà bạn chọn trứng gà ta, tách riêng phần lòng đỏ sau đó trộn với 1 thìa mật ong nguyên chất. Trộn đều hỗn hợp cho đến khi sánh lại.

Bước 2: Thoa nhẹ hỗn hợp lên mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng trong 10 phút.

Bước 3: Rửa sạch mặt với nước ấm và lau khô da mặt bằng khăn mềm.

Lý giải đắp mặt nạ mật ong hằng ngày có tốt không

Sử dụng lòng đỏ trứng trong làm đẹp để thấy hiệu quả bất ngờ

Một số câu hỏi liên quan đến đắp mặt nạ bằng mật ong

Đắp mặt nạ mật ong hằng ngày có tốt không?

Mặc dù mật ong là một loại mặt nạ vô cùng lành tính nhưng không vì thế mà lạm dụng chúng. Bởi vì trong mật ong có thành phần gây bào mòn da. Nếu sử dụng quá nhiều sẽ làm cho da mặt dễ bị mỏng, yếu, lỗ chân lông bị tắc và dễ bị thích ứng. Chỉ nên đắp 2 lần/1 tuần, kết hợp với uống 2 lít nước mỗi ngày để đạt kết quả như mong muốn.

Nên đắp mặt nạ mật ong vào thời gian nào là hợp lý?

Nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ. Vì sau một ngày làm việc, da sẽ tiếp xúc với nhiều khói bụi. Chăm sóc da vào ban đêm sẽ giúp da được thư giãn. Khoảng thời gian đêm sẽ giúp da hấp thụ, thẩm thấu Vitamin và khoáng chất có trong hỗn hợp mặt nạ.

Lý giải đắp mặt nạ mật ong hằng ngày có tốt không

Bảo quản mật ong bằng hũ thủy tinh có nắp đậy

Đắp mặt nạ mật ong có bị bắt nắng không?

Theo các chuyên gia, tia UV từ ánh nắng mặt trời vô cùng độc hại. Để có làn da khỏe mạnh, không bị rám nắng, bạn cần kết hợp giữa mặt nạ mật ong và sử dụng kem chống nắng để che chắn, bảo vệ da, giúp da luôn chắc khỏe và mịn màng.

Bảo quản mật ong như thế nào?

Khi dùng mật ong kết hợp với những nguyên liệu khác làm mặt nạ làm đẹp, bạn nên sử dụng hết trong lần sử dụng đầu tiên để tránh bị vi khuẩn xâm nhập vào hỗn hợp mặt nạ gây hại cho da.

Mật ong nguyên chất bạn để vào hũ thủy tinh có nắp đậy, để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Không sử dụng mật ong để quá lâu ngày, có hiện tượng sủi bọt khí vì nó có thể gây nguy hiểm đến da khi sử dụng.

Với giải đáp thắc mắc của Unica về đắp mặt nạ mật ong hằng ngày có tốt không, hi vọng các bạn có thể sử dụng mật ong đúng cách để có một làn da khỏe mạnh, mịn màng như mong muốn. Để giúp cho bạn thêm toả sáng thì đừng quên học trang điểm để giúp bản thân tự tin với gương mặt xinh đẹp, lộng lẫy nhé! Chúc bạn thành công và nhanh chóng sở hữu làn da khoẻ đẹp.

Bạn có thể tham khảo một số khóa học hấp dẫn sau trên UNICA:

>> 25 Cách làm đẹp da, trắng sáng, trị mụn

>> Làm đẹp siêu đơn giản tại nhà với 21 loại nước detox

Tham khảo: https://unica.vn

Gửi phản hồi