Wise có an toàn không? Những điều cần biết trước khi sử dụng

Bạn cảm thấy lo lắng về việc gửi hoặc nhận tiền qua Wise? TransferWise có an toàn và bảo mật không? Có bất kỳ rủi ro bảo mật nào không?

Tôi đã sử dụng Wise (trước đây là TransferWise) hơn một năm nay và sẽ trả lời những câu hỏi này và nhiều câu hỏi khác để xóa tan mọi nghi ngờ của bạn.

Đây là những gì tôi sẽ trình bày trong hướng dẫn dễ đọc này:

  • Wise có an toàn không? 
  • Có An Toàn Khi Gửi Số Tiền Lớn Với Sự Khôn Ngoan không?
  • Mẹo trước khi gửi số tiền lớn thông qua sự khôn ngoan
  • Làm thế nào để Wise có thể trở nên rẻ như vậy?
  • Dữ liệu Cá nhân của Bạn có An toàn khi Khôn ngoan không?
  • Ưu và nhược điểm của Wise
  • Làm thế nào để bắt đầu một cách khôn ngoan
  • Hãy gửi tiền từ sự khôn ngoan vào tài khoản ngân hàng của tôi

Hãy nhớ đọc hết bài đánh giá Wise này để bạn có tất cả thông tin cần thiết trước khi sử dụng dịch vụ để tránh bị lừa đảo.

Hãy bắt đầu với câu hỏi quan trọng nhất mà bạn đã đến đây ngay từ đầu.

Wise có an toàn không?

Wise là nền tảng an toàn để gửi và nhận tiền quốc tế. Nó có bảo mật và mã hóa mạnh mẽ để giữ cho dữ liệu cá nhân của bạn an toàn và nó cũng được các cơ quan tài chính trên toàn thế giới quy định để bảo vệ bạn.

Wise có an toàn không

Họ phải tuân theo một bộ quy tắc nghiêm ngặt do các cơ quan quản lý đặt ra ở mọi quốc gia mà họ hoạt động – chẳng hạn như FCA ở Anh và FinCEN ở Mỹ.

Wise có an toàn không

Vì Wise được quản lý bởi các cơ quan tài chính trên toàn cầu, hãy nhấp để tìm hiểu thêm về nơi Wise được quản lý và tự xem tất cả các giấy phép của nó.

Các cơ quan quản lý tài chính này bảo vệ bạn và thị trường mà họ hoạt động bằng cách giám sát Wise để đảm bảo rằng Wise đáp ứng các tiêu chuẩn quy định của họ và nếu họ nhận thấy rằng Wise không tuân theo các quy tắc của họ, họ sẽ can thiệp để bảo vệ người tiêu dùng.

Hơn nữa, để giữ cho bạn tương đối an toàn, Wise:

  • Được bảo vệ với các ngân hàng hàng đầu
  • Được kiểm toán thường xuyên
  • Cung cấp các giao dịch cực kỳ an toàn với xác thực 2 yếu tố
  • Có một đội chống gian lận chuyên dụng
  • Có bảo vệ dữ liệu tại chỗ
  • Cung cấp cho bạn thông báo thời gian thực cho các cảnh báo tức thì.
Wise có an toàn không

Ngoài ra, Wise không phải là một công ty mới, nó đã xuất hiện từ năm 2011 và nếu nó không phải là một nền tảng an toàn, nó có thể đã được đưa vào đống rác của các nền tảng công nghệ đã chết từ lâu.

Ngày nay, nó có hơn 10 triệu khách hàng (chúng tôi là một trong số họ) trên khắp thế giới, chuyển gần 7 hoặc 5 tỷ bảng Anh tiền của họ mỗi tháng.

Wise có an toàn không

Bây giờ, hãy để tôi chia sẻ trải nghiệm của tôi với bạn với tư cách là người dùng của Wise.

Trên blog này, tôi đang kiếm được hầu hết số tiền thông qua tiếp thị liên kết, nghĩa là tôi kiếm được hoa hồng khi ai đó như bạn mua hàng thông qua các liên kết giới thiệu trong bài viết của tôi mà bạn không phải trả thêm phí, điều này giúp tôi điều hành blog này.

Ví dụ: nếu bạn đăng ký Wise qua bất kỳ liên kết nào trong bài viết, tôi sẽ kiếm được một khoản hoa hồng nhỏ mà bạn không phải trả thêm phí. 

Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến các bài viết của tôi theo bất kỳ cách nào và tôi không ở đây để thuyết phục bạn sử dụng Khôn ngoan bằng mọi giá. 

Tôi chưa bao giờ viết bất kỳ đánh giá nào chỉ vì lợi ích của hoa hồng liên kết của tôi, sự lựa chọn cuối cùng chắc chắn là của bạn.

Tại sao tôi nói với bạn tất cả điều này?

Bất cứ khi nào tôi được thanh toán bởi bất kỳ công ty nào mà tôi liên kết, tôi sẽ chuyển số tiền đó từ PayPal vào tài khoản Wise của mình và từ đó đến tài khoản ngân hàng của tôi.

Đã hơn một năm nay, tôi đã gửi và nhận hàng nghìn đô la thông qua Wise và không gặp bất kỳ vấn đề nào cho đến nay.

Sau đó, tôi sẽ gửi một số tiền từ Wise vào tài khoản ngân hàng của mình để làm rõ thêm và cho bạn biết quy trình hoạt động như thế nào.

Có An Toàn Khi Gửi Số Tiền Lớn Với Sự Khôn Ngoan không?

Không nghi ngờ gì nữa, bản thân Wise là an toàn nhưng điều quan trọng cần lưu ý là có khả năng gặp phải vấn đề khi liên quan đến số tiền lớn, không phải lúc nào nhưng trải nghiệm của bạn có thể khác nhau.

Thành thật mà nói, tôi đã gửi hàng nghìn đô la thông qua Wise trong nhiều giao dịch nhưng chưa gửi nhiều hơn 10.000 đô la trong một giao dịch nên tôi không thể nói với bạn rằng nó hoàn toàn an toàn cho số tiền lớn hơn (hơn 10.000 đô la) và bạn ‘ Tôi sẽ không phải đối mặt với bất kỳ vấn đề.

Tuy nhiên, trong suốt tất cả các giao dịch tôi thực hiện bằng Wise, tôi chưa bao giờ gặp bất kỳ vấn đề nào. 

Nhân tiện, tôi đã tìm kiếm trên internet và đọc nhận xét của các khách hàng khác để biết liệu Wise có an toàn với số lượng lớn hay không nhưng vẫn chưa tìm được câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi này.

Một số người dùng báo cáo rằng giao dịch lớn của họ diễn ra suôn sẻ mà không gặp bất kỳ sự cố nào, trong khi một số người cho biết gặp khó khăn.

Việc gửi một số tiền lớn đôi khi có thể là một thách thức không chỉ vì Sự khôn ngoan mà có thể do các vấn đề với ngân hàng, tiền tệ của bạn, cũng như quốc gia bạn đang ở.

Phải nói rằng, tôi chưa bao giờ gặp bất kỳ vấn đề nào khi gửi / nhận 10.000 đô la trong một giao dịch, vì vậy nếu kế hoạch của bạn là gửi hoặc nhận số tiền nhỏ, có thể là 10.000 đô la hoặc ít hơn thì tôi tin rằng bạn nên thử một lần mà không cần suy nghĩ kỹ.

Đối với các giao dịch nhiều hơn thế, tôi không thể cung cấp cho bạn một sự chắc chắn hoàn toàn. 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn chuyển một số tiền lớn thông qua Wise thì bạn nên làm theo các thủ thuật dưới đây.

Mẹo trước khi gửi số tiền lớn

Để giảm sự chậm trễ và rủi ro gặp sự cố khi gửi số tiền lớn qua Wise, đây là một số mẹo quan trọng giúp bạn bắt đầu với các khoản chuyển khoản lớn.

1. Hãy xác minh trước khi thực hiện chuyển khoản lớn đầu tiên của bạn

Bất kể bạn có tài khoản cá nhân hay tài khoản doanh nghiệp trên Wise, bạn nên được xác minh trước khi thực hiện chuyển khoản lớn đầu tiên của mình để tránh bị chậm trễ.

Để được xác minh, bạn cần đăng ký tài khoản Wise Personal hoặc tạo tài khoản Wise Business của mình .

Quy trình xác minh cho cả hai loại tài khoản là khác nhau, việc xác minh trên tài khoản cá nhân dễ dàng hơn so với tài khoản doanh nghiệp nhưng bạn sẽ có quyền truy cập vào nhiều tính năng hơn trên tài khoản doanh nghiệp của mình.

Để được xác minh trên tài khoản cá nhân Wise, bạn sẽ phải tải lên ảnh của bất kỳ tài khoản nào trong số ba tài khoản sau:

  • Thẻ chứng minh nhân dân/ căn cước công dân
  • Hộ chiếu (chỉ trang có ảnh)
  • Bằng lái xe

Tìm hiểu thêm về xác minh tài khoản cá nhân

Để được xác minh trên tài khoản Wise business, bạn sẽ phải:

  • Cho họ biết về doanh nghiệp của bạn và bản thân bạn như đăng ký kinh doanh, ngành bạn đang làm, nơi bạn sống, sự hiện diện xã hội, tên, ngày sinh và quốc gia cư trú.

Tìm hiểu thêm về xác minh tài khoản Doanh nghiệp

2. Kiểm tra giới hạn ngân hàng của bạn

Hầu hết các ngân hàng đều có giới hạn về số tiền bạn có thể gửi mỗi ngày hoặc mỗi lần chuyển khoản – và họ có thể yêu cầu bạn thanh toán tại chi nhánh khi gửi một khoản chuyển khoản lớn.

Vì vậy, trước khi thêm tiền từ tài khoản ngân hàng vào tài khoản Wise của bạn, hãy liên hệ và hỏi ngân hàng của bạn xem có giới hạn cho việc gửi số tiền lớn hay không.

3. Chuẩn bị tài liệu của bạn

Khi gửi một số lượng lớn, Wise có thể yêu cầu thêm tài liệu tùy thuộc vào số lượng bạn đang gửi.

Hầu hết thời gian, họ yêu cầu bảng sao kê ngân hàng của bạn hoặc các tài liệu khác cho thấy tiền của bạn đến từ đâu.

Wise có an toàn không

Vì vậy, hãy nhớ chuẩn bị sẵn sàng tài liệu của bạn trước khi gửi một số lượng lớn để tránh bị chậm trễ.

4. Nói chuyện với các chuyên gia trong các khoản chuyển nhượng lớn

Trước khi bạn thực hiện một giao dịch chuyển khoản lớn, hãy đảm bảo nói chuyện với các chuyên gia hỗ trợ khách hàng của Wise trong các giao dịch chuyển khoản lớn để nhận được sự hỗ trợ và hướng dẫn dành riêng cho từng cá nhân.

Wise có an toàn không

Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập trang này của Wise hoặc tải xuống hướng dẫn đầy đủ để gửi số tiền lớn.

Làm thế nào để Wise có thể trở nên rẻ như vậy?

Trung bình, Wise rẻ hơn 7-8 lần so với sử dụng ngân hàng và rẻ hơn 3 lần so với PayPal. Nhưng bằng cách nào? 

Đầu tiên, bạn nên nhớ rằng Wise là một nhà cung cấp dịch vụ thanh toán phi ngân hàng, nó là một tổ chức tiền điện tử có nghĩa là tài khoản của bạn trên Wise là một tài khoản tiền điện tử.

Các ngân hàng và hầu hết các công ty trao đổi tiền tệ tuyên bố có phí thấp hoặc thực sự rẻ nhưng điều đó đơn giản là không đúng. Họ thêm một khoản đánh dấu vào tỷ giá hối đoái, giống như thêm một khoản phí ẩn khổng lồ vào việc chuyển tiền và bạn có thể phải trả nhiều hơn mức bạn nên.

Ngược lại, Wise có các tài khoản ngân hàng trên toàn thế giới được liên kết với nhau bằng công nghệ thông minh của họ, cho phép bạn giữ và chuyển đổi tiền bằng 53 loại tiền tệ để giúp việc gửi / nhận tiền dễ dàng hơn và tránh đánh dấu tỷ giá hối đoái để cung cấp cho bạn tỷ giá tốt nhất có thể.

Wise có an toàn không

Vì vậy, ví dụ: nếu bạn muốn gửi bảng Anh đến Mỹ, chỉ cần đăng nhập vào tài khoản của bạn và thanh toán bằng nội tệ của bạn là bảng Anh và Wise sẽ gửi đô la cho người nhận từ chính tài khoản của họ, có nghĩa là số tiền thực sự không bao giờ vượt qua bất kỳ biên giới nào.

Dữ liệu Cá nhân của Bạn có An toàn không?

Có, dữ liệu cá nhân của bạn được an toàn trên Wise và họ không chia sẻ thông tin cá nhân của bạn với bất kỳ ai ngoại trừ các bên thứ ba được chọn trừ khi điều đó quan trọng đối với việc sử dụng Wise của bạn và họ đã tiết lộ điều này trên trang chính sách bảo mật của họ .

Việc chuyển một số thông tin cho các bên thứ ba kinh doanh của họ là cần thiết, chẳng hạn như việc chia sẻ thông tin như số tài khoản ngân hàng, tên, v.v. của bạn với các ngân hàng đối tác kinh doanh của họ là cần thiết để hoàn tất quá trình chuyển tiền.

Tuy nhiên, nó lưu trữ thông tin của bạn trong một máy chủ an toàn vì nó cần được ghi lại để tuân thủ các cơ quan quản lý của họ và tất cả thông tin giao dịch của bạn được mã hóa bằng công nghệ Bảo mật lớp truyền tải .

Ngoài ra, cho đến nay, chưa có ai báo cáo bất kỳ vấn đề nào liên quan đến quyền riêng tư của thông tin cá nhân của họ trên Wise và tôi cũng chưa phải đối mặt với bất kỳ vấn đề nào về quyền riêng tư.

Nếu bạn muốn biết thêm, hãy truy cập trang chính sách bảo mật của họ .

Ưu và nhược điểm của Wise

Trước khi chúng ta nói về cách bạn có thể bắt đầu với Wise, điều quan trọng là bạn phải biết cả mặt tốt và mặt xấu của Wise để giúp bạn quyết định liệu đó có phải là lựa chọn phù hợp với bạn hay không.

Trước tiên, chúng ta hãy xem xét những ưu điểm.

Đánh giá Ưu điểm

  • Không có phí ẩn – Họ rất minh bạch với các khoản phí của mình và bạn sẽ biết chính xác số tiền bạn sẽ nhận được và tỷ giá hối đoái hiện tại là bao nhiêu. 
  • Giá rẻ – Wise rẻ hơn rất nhiều so với gửi tiền qua ngân hàng, PayPal và các công ty trao đổi, có thể rẻ hơn 3-8 lần. Tin tốt là nếu bạn đăng ký Wise để chuyển khoản nội bộ đầu tiên lên đến 500 GBP của bạn sẽ được miễn phí.
  • Hơn 50 loại tiền tệ – Cho phép bạn giữ và chuyển đổi tiền bằng hơn 50 loại tiền tệ và hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần mở số dư mới và sẽ nhận được tất cả các chi tiết tài khoản từ Wise như tên chủ sở hữu, số tài khoản, số định tuyến và loại tài khoản.
  • Giao diện – Nó có giao diện thân thiện và dễ sử dụng.
  • Số tiền chuyển rất tối thiểu – Wise có số tiền chuyển rất tối thiểu, bạn có thể gửi ở mức thấp nhất là 3 đô la quốc tế hoặc 1 đô la bằng cùng một loại tiền tệ.
  • Đăng ký trong vài phút – Quy trình đăng ký của Wise không phức tạp, bạn có thể đăng ký tài khoản của mình trong vài phút.
  • Theo dõi quá trình chuyển tiền của bạn ở mọi bước – Theo dõi quá trình chuyển tiền của bạn từng bước và xem tiến trình chuyển tiền bất kỳ lúc nào trên trang web hoặc ứng dụng Wise.
  • Nhiều phương thức thanh toán – Để thuận tiện cho bạn, Wise chấp nhận nhiều phương thức thanh toán khác nhau tùy thuộc vào loại tiền bạn đang gửi.
  • Nhận thông báo tỷ giá – Wise có công cụ theo dõi tỷ giá để bạn có thể theo dõi tỷ giá hối đoái THỰC ngay trong hộp thư đến của mình.

Đánh giá Nhược điểm

  • Chỉ chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng – Bạn chỉ có thể gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của người nhận, không có tùy chọn nào để nhận séc hoặc nhận tiền mặt.
  • Thẻ ghi nợ – Thẻ ghi nợ của Wise được hỗ trợ cho một số quốc gia nhất định, bạn có thể kiểm tra tại đây xem quốc gia của bạn có đủ điều kiện cho thẻ ghi nợ của họ hay không.
  • Không hỗ trợ tất cả các loại tiền tệ – Wise không hỗ trợ tất cả các loại tiền tệ, nó cho phép bạn thêm tiền vào tài khoản của mình ở 19 quốc gia, giữ và chuyển đổi tiền bằng hơn 50 loại tiền tệ và bạn có thể nhận tiền từ người khác bằng các loại tiền tệ giới hạn.
  • Tốc độ truyền đôi khi thấp – Hầu hết thời gian, tôi không gặp vấn đề gì với tốc độ truyền, thường thì tôi nhận được khoản thanh toán trong vài phút nhưng đôi khi tốc độ truyền cũng thấp (6-24 giờ).
  • Không quá tuyệt vời cho các khoản chuyển khoản lớn – Đối với các khoản chuyển khoản lớn (hơn 10.000 đô la), Wise không phải là một lựa chọn quá tuyệt vời và một nhà cung cấp ngoại hối chuyên nghiệp hoặc các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán toàn cầu khác có thể rẻ hơn một chút.
  • Một số phàn nàn về việc tài khoản bị hủy kích hoạt – Tôi đã sử dụng Wise (AKA TransferWise) hơn một năm nay và tài khoản của tôi vẫn hoạt động mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Tuy nhiên, một số người dùng phàn nàn về việc ngừng hoạt động đột ngột.

Xin lưu ý, tài khoản Wise của bạn có thể bị vô hiệu hóa nếu nó trùng với một tài khoản khác.

Bây giờ bạn đã biết cả ưu và nhược điểm của Wise, vì vậy nếu nó có vẻ phù hợp với bạn, hãy cùng tìm hiểu cách bắt đầu.

Hướng dẫn đăng ký và xác mình tài khoản Wise A – Z

Để bắt đầu với Wise, trước tiên bạn phải tạo một tài khoản:

1/ Đi tới Wise trong trình duyệt của bạn và nhấp vào Đăng ký từ góc trên cùng bên phải.

Hướng dẫn đăng ký và xác mình tài khoản Wise

2/ Đăng ký bằng địa chỉ email của bạn hoặc tài khoản Facebook, Google hoặc Apple.

Hướng dẫn đăng ký và xác mình tài khoản Wise

3/ Chọn loại tài khoản

Hướng dẫn đăng ký và xác mình tài khoản Wise

4/ Chọn quốc gia cư trú chính của bạn.

Hướng dẫn đăng ký và xác mình tài khoản Wise

5/ Bây giờ, hãy xác minh số điện thoại của bạn để xác thực 2 yếu tố nhằm giữ an toàn cho tài khoản của bạn.

Hướng dẫn đăng ký và xác mình tài khoản Wise

6/ Cuối cùng, tạo một mật khẩu mạnh và nhấp vào Tiếp tục.

Hướng dẫn đăng ký và xác mình tài khoản Wise

Đó là nó! Bạn vừa tạo một tài khoản trên Wise.

Cách xác minh tài khoản khôn ngoan

Để xác minh tài khoản Wise của bạn, hãy làm theo các bước sau:

1/ Đăng nhập vào tài khoản của bạn, nhấp vào hồ sơ của bạn và sau đó vào Kết thúc thiết lập tài khoản.

Hướng dẫn đăng ký và xác mình tài khoản Wise

2/ Chọn loại tài khoản.

Hướng dẫn đăng ký và xác mình tài khoản Wise

3/ Sau đó, điền thông tin cá nhân của bạn và nhấp vào Lưu.

Hướng dẫn đăng ký và xác mình tài khoản Wise

4/ Sau khi bạn điền tất cả thông tin và lưu nó, sau đó nhấp vào Bắt đầu.

Hướng dẫn đăng ký và xác mình tài khoản Wise

5/ Sau đó, nhấp vào Let’s go để mở số dư mới.

Hướng dẫn đăng ký và xác mình tài khoản Wise

6/ Chọn từ bất kỳ loại tiền tệ nào trong số hơn 50 loại tiền tệ và nhấp vào Xác nhận.

Hướng dẫn đăng ký và xác mình tài khoản Wise

7/ Khi bạn mở số dư, hãy nhấp vào Nhận chi tiết tài khoản để hoàn tất việc thiết lập tài khoản và xác minh danh tính của bạn.

Hướng dẫn đăng ký và xác mình tài khoản Wise

8/ Để nhận thông tin chi tiết về tài khoản và xác minh tài khoản của bạn, bạn cần thêm một số tiền vào tài khoản Wise của mình. Đừng lo lắng, bạn sẽ có thể sử dụng số tiền này khi có.

Hướng dẫn đăng ký và xác mình tài khoản Wise

9/ Bây giờ, hãy thêm tiền từ thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, ghi nợ ngân hàng, chuyển khoản ngân hàng hoặc chuyển khoản quốc tế.

Hướng dẫn đăng ký và xác mình tài khoản Wise

10/ Sau khi bạn thêm tiền vào tài khoản của mình, bước cuối cùng là tải lên Chứng minh thư, Hộ chiếu hoặc Giấy phép lái xe của bạn và bạn đã hoàn tất.

Hướng dẫn đăng ký và xác mình tài khoản Wise

Đó là nó! Bây giờ bạn chỉ cần đợi 1-3 ngày để nhận được email xác minh từ Wise.

Sau khi tài khoản của bạn được xác minh, bạn có thể bắt đầu gửi và nhận tiền ở nước ngoài với tỷ giá tốt nhất có thể.

Kết luận

Vậy, Wise có an toàn không? Không nghi ngờ gì nữa, đó là một công ty công nghệ tài chính hoàn toàn an toàn và bảo mật. Tôi đã sử dụng nó hơn một năm nay, đã gửi và nhận hàng nghìn đô la, và chưa gặp bất kỳ vấn đề nào.

Ngay cả tôi đã gửi một số tiền trước mặt bạn để làm rõ thêm về sự an toàn của chúng và cũng để cho bạn biết quá trình gửi tiền từ Wise vào tài khoản ngân hàng của bạn.

Đối với các khoản chuyển khoản lớn (hơn 10.000 đô la), tôi không thể đảm bảo 100% cho bạn về sự an toàn của chúng vì tôi đã không gửi nhiều hơn số tiền đó trong một giao dịch.

Tuy nhiên, trước khi tạo tài khoản trên Wise và gửi một số tiền lớn qua Wise, hãy đảm bảo:

  • Đọc những lời khuyên tôi đã chia sẻ ở trên.
  • Biết những ưu và khuyết điểm để đưa ra quyết định sáng suốt.

Nhìn chung, tôi thực sự khuyên bạn nên gửi và nhận tiền Wise vì nó cho phép bạn giữ và chuyển đổi hơn 50 loại tiền tệ, cung cấp một số tỷ giá tốt nhất và thường rẻ hơn hầu hết các ngân hàng, công ty trao đổi và PayPal.

Hy vọng rằng những lo lắng của bạn về sự an toàn của Wise đã được giải tỏa ngay bây giờ. 

Nếu bạn vẫn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình, vui lòng cho tôi và tất cả những người dùng khác biết để chúng ta có thể giúp đỡ lẫn nhau trong phần bình luận.

Nguồn tham khảo: ecomsay.com

Leave a Reply