5 Cách giúp bạn tạo năng lượng tích cực

Chủ đề: 5 Cách giúp bạn tạo năng lượng tích cực

Tạo năng lượng tích cực có vai trò vô cùng quan trọng giúp bạn sống lạc quan, yêu đời để lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với mọi người xung quanh. Chính vì thế mà bạn luôn cảm thấy tâm hồn được thư thái, vui vẻ, hạnh phúc để có thể sống một cuộc đời ý nghĩa hơn.

Tại sao việc tạo năng lượng tích cực lại quan trọng

Bạn đã bao giờ nghe câu: “Thái độ của bạn quyết định thành công của bạn” chưa?. nó hoàn toàn chính xác bởi cách chúng ta nhận thức về bản thân và thế giới xung quanh có tác động to lớn đến trải nghiệm của chúng ta.

Các nhà khoa học tiết lộ rằng suy nghĩ tích cực không chỉ là hạnh phúc và có một thái độ tích cực. Suy nghĩ tích cực tạo ra giá trị thực sự trong cuộc sống của bạn và giúp bạn định hình thực tế của mình, chữa lành bạn từ bên trong và xây dựng những kỹ năng đáng kinh ngạc sẽ thúc đẩy bạn hướng tới những mục tiêu lớn hơn.

Ba thập kỷ trước, vào năm 1985, Nhà tâm lý học Michael F. Scheier đã thực hiện một nghiên cứu đột phá đưa ra khuôn khổ khoa học để khám phá sức mạnh thực sự của suy nghĩ tích cực. Và chỉ trong năm ngoái, nhiều nghiên cứu và thí nghiệm khoa học đã được thực hiện để kiểm tra tác động sức khỏe của việc mong đợi những điều tốt đẹp xảy ra, mà các nhà nghiên cứu gọi là “sự lạc quan theo thời điểm”. Những nghiên cứu này đã chứng minh rằng có mối liên hệ trực tiếp giữa cái nhìn tích cực về cuộc sống với sức khỏe tổng thể của bạn: thể chất, cảm xúc và tinh thần.

Năng lượng tích cực mà bạn nuôi dưỡng mỗi ngày giúp giảm cảm giác cô đơn và tăng khả năng phục hồi trước mọi khó khăn trong cuộc sống. Đó là nguồn nhiên liệu thúc đẩy bạn hướng tới những mục tiêu lớn hơn.

Tạo năng lượng tích cực

Bắt đầu mỗi ngày bằng việc nói với mình một điều gì đó thật tích cực

Cách tạo năng lượng tích cực

1/ Thực hành lòng biết ơn

Mỗi ngày hãy dành thời gian để suy nghĩ về những điều bạn biết ơn. Liệt kê những điều xảy ra mỗi ngày khiến bạn cảm thấy hạnh phúc. Lòng biết ơn sẽ giúp bạn trân trọng cuộc sống và tạo ra năng lượng tích cực để bạn có thể sống tốt.

Có nhiều cách để thực hành lòng biết ơn, chẳng hạn như bắt đầu viết nhật ký khoảnh khắc biết ơn, ghi nhớ những khoảng thời gian tồi tệ, nói lời cảm ơn thật nhiều, dành thời gian để giúp đỡ người khác, tập trung vào những gì bạn có thay vì những gì bạn muốn, hoặc học những lời cầu nguyện về lòng biết ơn…

2/ Học cách yêu thương bản thân

Nếu bạn cảm thấy hài lòng về bản thân, sẽ dễ dàng hơn nhiều để thể hiện sự mãn nguyện và nguồn năng lượng tích cực bên trong đó ra thế giới bên ngoài. Chăm sóc bản thân giúp bạn cảm thấy thoải mái. Nó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong cách bạn thực hiện những mục tiêu sắp tới.

Bất kể bạn làm gì, hãy dành một chút thời gian cho bản thân. Làm điều gì đó đơn giản như đọc một vài trang trong cuốn sách yêu thích, ăn món kem yêu thích, mua sắm với bạn bè hoặc đến những nơi mà mình muốn đến…

Tạo năng lượng tích cực

Yêu thương bản thân ở hiện tại

3/ Đừng suy nghĩ quá nhiều về quá khứ

Khi nói đến việc tạo năng lượng tích cực, một điều rất quan trọng đó chính là cách bạn nghĩ về quá khứ. Bạn không thể thay đổi quá khứ. Không một sai lầm nào bạn đã mắc phải có thể được sửa chữa. Quan trọng hơn, hãy học cách tha thứ cho bản thân và người khác.

Học hỏi từ những sai lầm của bạn và những sai lầm của người khác. Cần biết rằng không một hành động liều lĩnh hay thiếu thiện chí nào đều xuất phát từ trái tim. Vì vậy, nếu một người khác đã gây ra cho bạn nỗi đau, hãy chắc chắn rằng lúc đó người đó chưa nhận thức được hậu quả và thiệt hại mà họ sẽ gây ra. Tất cả những gì đã xảy ra trong quá khứ nên ở lại đó. Hãy bỏ qua tất cả những trải nghiệm tiêu cực trong quá khứ và hướng tới những điều tích cực trong tương lai.

4/ Thiền chánh niệm

Thiền có thể giúp bạn duy trì năng lượng tích cực trong cuộc sống. Thiền có lợi cho tâm trí và cơ thể. Nó cho phép bạn giảm căng thẳng và làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc. Nó cũng có thể thúc đẩy sự sáng tạo và giúp bạn cảm thấy tập trung hơn. Để tìm hiểu chi tiết về các bộ môn thiền chánh niệm giúp bạn tạo năng lượng tích cực, bạn đọc có thể tham khảo khóa học “Bí mật Thiền ứng dụng thay đổi cuộc đời” của Huấn Luyện Viên Nguyễn Hiếu có trên Unica.vn.

Những bài tập Thiền mà đại sứ Yoga Nguyễn Hiếu chia sẻ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, lo lắng, mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần để có thể xua tan những ý nghĩ tiêu cực, giữ tinh thần lạc quan, có cái nhìn tích cực về cuộc sống.

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

5/ Cười thường xuyên

Đây là một quy tắc rất quan trọng để tạo ra năng lượng tích cực. Cố gắng cười thường xuyên để tạo ra bầu không khí vui vẻ và lan truyền nguồn năng lượng đến thế giới xung quanh. Cho dù tại nơi làm việc, tại phòng tập thể dục hoặc ở nhà. Xây dựng thói quen cười hoặc mỉm cười trong các tình huống khác nhau bởi vì ngay cả một nụ cười cũng đủ để thu hút năng lượng tích cực.

Với 5 cách tạo năng lượng tích cực mà Unica chia sẻ qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ luôn sống vui vẻ, hạnh phúc để có thể lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến mọi người xung quanh.

Leave a Reply