Cách chọn mua nhiệt kế điện tử đo ở tai và trán

Chủ đề: Cách chọn mua nhiệt kế điện tử đo ở tai và trán

Hiện nay, để đảm bảo an toàn, chính xác và tiện dụng hơn cho các gia đình đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ, nhiệt kế điện tử đang là sự lựa chọn đáng tin cậy của các gia đình. 

Phân biệt nhiệt kế điện tử đo ở tai và ở trán

Cách chọn mua nhiệt kế điện tử đo ở tai và trán

Cách chọn mua nhiệt kế điện tử đo ở tai và trán

Có rất nhiều dòng nhiệt kế điện tử, nhưng dòng nhiệt kế điện tử đo ở tai và trán là hai dòng nhiệt kế phổ biến, chỉ đo trong vòng vài giây và độ chính xác cao nên ngày càng được sự tin tưởng của các ông bố, bà mẹ dành cho sản phẩm này:

  • Nhiệt kế đo nhiệt độ ở tai: Loại nhiệt kế đo ở tai cần để vòi sâu vào trong tai, hơi chếch 45 độ. Nhiệt kế đo tai an toàn và thích hợp dùng cho bé sơ sinh vì dễ sử dụng, có thể xác nhận bị sốt nhanh, kết quả chính xác nhờ bộ phận phát hiện nhiệt hồng ngoại tỏa ra từ màng nhĩ và các mô xung quanh trong 1 giây.
  • Nhiệt kế đo nhiệt độ ở trán: Nhiệt kế điện tử đo trán ít được sử dụng bởi nó chỉ đo được nhiệt độ ở vùng trán, tuy nhiên được sử dụng nhiều trong các bệnh viện, phòng khám, vì ưu điểm nhanh và tránh bị lây nhiễm chéo. Khi sử dụng thì ốp nhiệt kế chính giữa và áp sát trán, quét từ giữa trán ra thái dương.

Thắc mắc của các bà mẹ khi lựa chọn sản phẩm là nên mua nhiệt kế đo ở tai hay đo ở trán? Về cơ bản là độ chính xác giữa nhiệt kế điện tử đo ở tai và nhiệt kế đo ở trán là tương đương nhau. Kết quả đo hiển thị nhanh, tốc độ đo và xử lý nhiệt độ chỉ trong vòng 1s >. Lựa chọn sử dụng nhiệt kế điện tử đo tai hoặc nhiệt kế đo trán là giải pháp tối ưu cho các gia đình có trẻ nhỏ vì nó rất tiện lợi và an toàn cho bé – nhất là đối với trẻ sơ sinh. Nhưng tùy vào từng trường hợp, các mẹ lựa chọn nhiệt kế phù hợp cho gia đình của mình. Ví dụ như: Bé hay vặn mình, cựa quậy không cố định một chỗ, các mẹ có thể lựa chọn nhiệt kế đo ở trán thay vì nhiệt kế đo ở tai…

Xem thêm:

>> Nhiệt kế điện tử đo trán loại nào tốt nhất?

>> Cách đo nhiệt độ chính xác Bằng Nhiệt Kế

Lưu ý khi sử dụng nhiệt kế điện tử đo tai và đo trán?

  • Vệ sinh tai bé trước khi sử dụng nhiệt kế để tránh tình trạng bé có quá nhiều ráy tai làm sai lệch kết quả đo
  • Lau khô trán của bé trước khi đo
  • Vệ sinh đầu hồng ngoại của nhiệt kế điện tử bằng bông tăm và cồn
  • Không nên đo liên tục nhiệt độ. Mỗi lần đo nên cách nhau từ 2-3 phút
  • Khi đưa vào tai nên xoay xoay một tý, chờ tiếng Bíp là xong. (Khoảng 5-10 giây)
  • Khi di chuyển nhiệt kế, các mẹ nên chú ý không nên để trong cốp xe vì nhiệt kế là đồ điện tử nên khi để trong để trong cốp sẽ khiến giảm độ chính xác khi đo.
  • Khi thay đổi môi trường đột ngột, từ nóng sang lạnh (Ví dụ như ở thời tiết mùa hè, đang ở nhiệt độ 38,39 độ C rồi vào trong phòng điều hòa) thì nên để nhiệt kế tầm khoảng 30 phút sau mới bắt đầu sử dụng và ngược lại.

Chọn nhiệt kế điện tử đo tai, đo trán thương hiệu nào?

Trên thị trường có rất nhiều loại nhiệt kế điện tử đo tai và đo trán. Tuy nhiên, các ông bố, bà mẹ nên chọn các dòng có thương hiệu và uy tín trên thị trường. Tiêu biểu là nhiệt kế điện tử Omron. Nhiệt kế điện tử OMRON được ra đời thay thế cho loại nhiệt kế thủy ngân với nhiều tính năng vượt trội như:

  • Đo nhanh, chính xác…
  • Có tín hiệu báo kết quả đo, lưu kết quả đo trước.
  • Hiển thị đơn vị 0.1oC, không thấm nước.
  • Tuổi thọ của pin bền.
  • Gọn, nhẹ, tiện lợi cho việc kiểm soát thân nhiệt.
  • Bộ nhớ có thể lưu kết quả của 9 lần đo trước…

Ngoài ra, khi sử dụng nhiệt kế điện tử của Omron các bà mẹ không còn phải lo lắng nhiệt kế gây nguy hiểm đến sức khỏe gia đình mình bởi tất cả các nguyên liệu, sản phẩm của Omron đều không có các hóa chất theo quy định “Hạn chế sử dụng chất độc hại RoHs của Liên minh Châu Âu”, lại rất thân thiện với môi trường cũng như người sử dụng. Do đó, các bà mẹ hãy yên tâm khi lựa chọn các dòng sản phẩm nhiệt kế điện tử của Omron nhé!

Nguồn tham khảo: omron-yte.com.vn

Gửi phản hồi