Bật mí cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint rất đơn giản

Chủ đề: Bật mí cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint rất đơn giản

Tạo hiệu ứng trong PowerPoint sẽ giúp cho bài thuyết trình của bạn trở nên ấn tượng và thu hút hơn. Công cụ này tuy không phải là khó nhưng để kết hợp được hợp lý thì đòi hỏi bạn có kiến thức nhất định về thiết kế slide PowerPoint. Trong bài viết này, UNICA sẽ giới thiệu cho bạn cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint  nhanh chóng và đẹp mắt nhất.

Lợi ích của hiệu ứng chuyển động trong PowerPoint

Trước khi hướng dẫn các bạn cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn một số lợi ích của những chuyển động này trong một bài thuyết trình:

– Khi bạn tham gia một buổi thuyết trình sản phẩm, PowerPoint chính là công cụ hữu ích giúp bạn xây dựng được nội dung thuyết trình. Tuy nhiên, để bài thuyết trình của bạn hấp dẫn và lôi cuốn khán giản thì việc bạn thêm các hiệu ứng chuyển động vào slide là rất quan trọng.

Các hiệu ứng chuyển động trong Powerpoint sẽ giúp bài thuyết trình của bạn hấp dẫn hơn

Các hiệu ứng chuyển động trong Powerpoint sẽ giúp bài thuyết trình của bạn hấp dẫn hơn

– Các hiệu ứng chuyển động sẽ giúp cho bài thuyết trình của bạn trở nên sống động và hấp dẫn hơn. Thay vì slide toàn chữ, chúng ta nên có điểm nhấn là những hiệu ứng chuyển động sáng tạo.

– Bạn có thể cho các hiệu ứng động vào các đối tượng như đoạn văn, hình ảnh và các biểu đồ.

– Các hiệu ứng sẽ làm cho đối tượng của slide tiến vào hoặc biến mất khỏi slide, tuy nhiên đối tượng vẫn xuất hiện lại.

– Những bài thuyết trình không phải xoay quanh hiệu ứng động hoặc slide của bạn, mà bạn cần phải gây sự chú ý cho khán giả bằng những hiệu ứng.

Lưu ý rằng bạn không nên sử dụng nhiều hiệu ứng vì sẽ làm đánh mất sự chú ý của khán giả vào nội dụng thuyết trình của bạn.

Cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint chuyển động

Cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint 2017 sao cho đẹp và lạ mắt khá đơn giản, bạn hãy thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Bạn cần chọn mục Animations trên thanh công cụ để chọn hiệu ứng mà bạn muốn sử dụng. Sau đó, bạn chọn chuột vào Custom Animation để tùy chỉnh hiệu ứng cho từng nội dung.

 Bước 2: Xuất hiện giao diện tùy chỉnh bên phải, bạn hãy click chuột vào Add Effect để thêm hiệu ứng. Trong bảng, chọn hiệu ứng trong danh sách nội dung. Bạn có thể chọn một số hiệu ứng như:

+ Hiệu ứng Entrance: Là hiệu ứng bất ngờ, đối tượng bạn chọn sẽ chuyển động mà bạn không nắm được quỹ đạo chuyển động của nó.

Hiệu ứng chuyển động giúp slide của bạn trông đẹp mắt và thu hút người xem

Hiệu ứng chuyển động giúp slide của bạn trông đẹp mắt và thu hút người xem

+ Hiệu ứng Emphasis: Hiệu ứng nhấn mạnh.

+ Hiệu ứng Exit:Hiệu ứng này trái ngược với hiệu ứng bất ngờ, đối tượng sẽ tự biến mất khi bạn click chuột.

+Hiệu ứng Motion Paths: Hiệu ứng chuyển động theo đường vẽ. Nghĩa là bạn sẽ vẽ một đường bất kỳ trong hiệu ứng và để nó chuyển động theo ý mà bạn muốn vẽ.

Bạn cần lưu ý, ở mỗi hiệu ứng sẽ có biểu tượng cho bạn xem trước. Bạn hãy nhấn chọn Ok để sử dụng trước khi lựa chọn.

Bước 3: Những đối tượng nào bạn chọn hiệu ứng sẽ có tên trong danh sách. Còn nếu bạn muốn xóa hiệu ứng thì chỉ cần nhấn chọn Remove.

Bước 4: Bạn chọn hiệu ứng chuyển động với tốc độ nhanh hoặc chậm tùy thích trong mục Speed.

Bước 5: Chèn hiệu ứng cho slide, bạn nhìn lên thanh công cụ phần Transition to this slide. Ngoài ra, bạn có thể thêm hiệu ứng cho âm thanh slide trong phần Transition Sound.

Tạo hiệu ứng hoạt hình trong slide Powerpoint

Ngoài cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint, bạn có thể tạo được các chuyển động cho chữ, hình ảnh theo một định dạng có sẵn rất đơn giản. Bạn có thể tùy chỉnh để nó chuyển động theo đường bạn chọn. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị slide. Slide bạn đã chèn có đầy đủ hình nền, nội dung.

Bước 2: Thêm hình ảnh đối tượng cần tạo hiệu ứng cho chuyển động bằng cách vào Insert chọn Pictures.

Bước 3: Trong bước này, bạn sẽ phải thêm hiệu ứng chuyển động hoạt hình cho đối tượng. Chọn đối tượng cần tạo chuyển động, sau đó vào tab Animations -> Add Animation -> Custom Path.

Tiếp theo, bạn click chuột vào khung slide để tạo các điểm neo di chuyển, sau khi vẽ đường di chuyển sau bạn ấn phím ESC để kết thúc lệnh.

Bước 4: Chỉnh sửa đường di chuyển sau đó chọn Edit Points. Các điểm neo sẽ hiện lên và bạn hãy click chuột vào những điểm neo đó để chỉnh sửa đường di chuyển.

Bạn chú ý rằng, tại điểm neo sẽ hiện lên 2 tay nắm về 2 hướng bạn có thể kéo chỉnh để tạo độ cong cho chuyển động.

Hiệu ứng hoạt hình giúp cho chuyển động của slide linh hoạt

Hiệu ứng hoạt hình giúp cho chuyển động của slide linh hoạt

Bước 5: Bạn cần thiết lập thời gian cho chuyển đối tượng. Bạn có thể đặt thời gian để đối tượng di chuyển theo đường dẫn bạn tạo theo tốc độ nhanh hoặc chậm trong tab Animations sau đó chọn vào đường chuyển động vừa thiết lập. Trong mục Duration trên thanh công cụ, bạn nhập thời gian.

Tạo hiệu ứng chữ chạy trong PowerPoint

Bước 1: Bạn cần tạo một hộp textbox và gõ nội dung cần nhập.

Bước 2: Vào Slide Show -> Custom Animation. Trong cửa sổ của Custom Animation, bạn cần chọn Add Effect -> Motion Paths -> Left.

Bước 3: Bạn nhấn phím Ctrl trên bàn phím và đẩy lùi nút giữa chuột để thu nhỏ khung nhìn. Ngay sau đó, bạn click chuột vào mũi tên và nhấn giữ phím Shift.

Bước 4: Để điều chỉnh tốc độ chạy qua của chữ, chọn Timing -> trong mục Timing của hiệu ứng hiện tại, bạn nhập thời gian vào ô Speed. Số giây bạn chọn được hiểu là tổng thời gian để thực hiệu ứng. Ngoài ra, nếu bạn muốn dòng chữ này luôn chạy thì hãy chọn Unitl End of Slide trong mục Repeat.

Tạo hiệu ứng động của hình trong slide

Để bài thuyết trình của bạn thêm sinh động, hấp dẫn và thu hút người xem nhiều hơn thì cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint bằng việc chèn hiệu ứng động cho hình ảnh nhất định phải được chèn vào slide. Thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn slide cần chèn hình ảnh.

Cách tạo hiệu ứng chuyển động trong Powerpoint

Cách tạo hiệu ứng chuyển động trong Powerpoint

Bước 2: Bạn vào tab Insert -> chọn Picture. Ảnh sẽ được chọn từ file ảnh trong máy tính của bạn.

Bước 3: Bạn thêm file ảnh đối tượng chuyển động vào slide, nghĩa là sau khi bạn chèn hình nền vào ảnh, bạn sẽ chọn thêm những hình ảnh để tạo chuyển động bằng cách bạn giữ phím Shift rồi chỉnh sửa kích thước cho phù hợp.

Ví dụ: Sau khi bạn chọn hình nền cho slide là ảnh cánh đồng hoa thì ảnh động bạn chọn sẽ là những chú ong đang bay đi kiếm mật.

Bước 4: Bạn click chọn đối tượng chuyển động rồi vào mục Animation -> Add Animations  -> More Motion Paths.

Hiệu ứng chuyển động của hình sẽ làm slide của bạn chuyên nghiệp hơn

Hiệu ứng chuyển động của hình sẽ làm slide của bạn chuyên nghiệp hơn

Trong bảng More Motion Paths xuất hiện, bạn sẽ lựa chọn chuyển động mà mình mong muốn.

Bước 5: Sau khi chọn được chuyển động phù hợp, bạn click chuột phải vào đường di chuyển và chọn Edit Points và căn chỉnh đường đi theo ý mình.

Có rất nhiều cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint mà bạn có thể tham khảo từ bài viết ở trên. Hy vọng rằng, với những kiến thức bổ ích mà Vouchersblog chia sẻ, bạn đọc sẽ thành công khi áp dụng vào thực tiễn.

Khóa học “Thiết kế Powerpoint chuyên nghiệp” tại Unica.vn – bí quyết tạo ra những slide thuyết trình tuyệt vời

Đây là khóa học tin học văn phòng trực tuyến chuyên về phần mềm trình chiếu Powerpoint của giảng viên – chuyên gia Trần Quang Vũ. Tham gia khóa học này bạn sẽ có tất cả những kiến thức, kỹ thuật thực hiện, kinh nghiệm và cả tư duy sáng tạo tạo ra những bài thuyết trình ấn tượng cuốn hút nhất. Bạn sẽ có tư duy thiết kế sáng tạo cơ bản về hình ảnh, bố cụ trình bày, được hướng dẫn và thành thạo các thao tác để khai thác tốt nhất mọi công cụ bên trong Powerpoint.

Không chỉ có vậy bạn sẽ còn được hướng dẫn và chia sẻ những kinh nghiệm làm việc thực tế để có thể vận dụng linh hoạt nhất vào các bài thuyết trình của mình. Còn rất nhiều điều thú vị khác sẽ được chia sẻ trong khóa học “Thiết kế Powerpoint chuyên nghiệp” tại Unica.vn.

Bạn có muốn học thử không?

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

Ngoài ra bạn cần trang bị thêm cho bản thân nhiều kiến thức về học Excel online để xây dựng nền tảng vững chắc trong việc học hỏi và trau dồi thêm kỹ năng, kiến thức về học tin học văn phòng của mình trong công việc và học tập. Chúc các bạn thành công!

>> Tự học thiết kế PowerPoint đẹp, độc, lạ và đơn giản

>> Tổng hợp các phím tắt PowerPoint thông dụng

>> Tự học thiết kế PowerPoint đẹp, độc, lạ và đơn giản

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply