Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Shopee bằng điện thoại

Chủ đề: Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Shopee bằng điện thoại

Xin chào các bạn trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để có thể hủy được đơn hàng mà các bạn đã đặt trên shopee. Giúp các bạn hủy đơn hàng tại mục chờ xác nhận, chờ lấy hàng và đang giao.

Hướng dẫn các bước hủy đơn hàng trên Shopee qua điện thoại

Để có thể huy đơn hàng trên shopee các bạn làm theo các bước:

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên là các bạn mở ứng dụng shopee.

Sau khi mở app shopee lên các bạn tìm đến mục Tôi ở dưới góc bên phải của màn hình. Tại mục đơn mua thì các bạn hãy Click vào cái mục lịch sử mua hàng.

Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Shopee bằng điện thoại

Sau đó là các bạn tìm đến mục chờ xác nhận ở đây thì nó sẽ hiển thị ra cái đơn hàng mà các bạn vừa đặt mua xong, nếu mà các bạn muốn hủy cái đơn hàng ở cái mục chờ xác nhận này thì rất là đơn giản các bạn chỉ cần click vào đơn hàng.

Sau đó các bạn kéo xuống phía dưới nó có 3 mục: liên hệ, ghé thăm shop và hủy đơn hàng bây giờ các bạn chỉ việc ấn vào Hủy đơn hàng.

Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Shopee bằng điện thoại

Bước 2: Chọn lý do hủy đơn hàng

Bây giờ nó sẽ hỏi lý do mà các bạn muốn hủy đơn hàng này, ở đây thì nó có một số lý do như thay đổi địa chỉ, để nhập mã voucher ,…etc.

Cái này các bạn chọn đại một lí do thôi hoặc là nếu các bạn có một trong những lý do này thì hãy chọn. Bởi vì shopee đưa ra lý do này để giúp cho họ thống kê nhu cầu mua hàng của khách hàng tốt hơn cho mình.

Ử đây thì mình sẽ chọn muốn nhập/ thay đổi mã voucher sau khi mà chọn lý do xong thì chúng ta ấn đồng ý. Ở đây các bạn có thể thấy là sau khi mình Hủy đơn hàng thành công xong thì nó sẽ tự động chuyển qua cái mục tab đã hủy thì cái đơn hàng mà mình vừa hủy xong nó sẽ nằm ở tab này.

Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Shopee bằng điện thoại

Có nhiều bạn sẽ hỏi mình rằng là nếu mà cái đơn hàng ở mục chờ lấy hàng thì muốn hủy như thế nào để hủy những cái đơn hàng trong  mục chờ lấy hàng cái cách duy nhất là các bạn cứ liên hệ trực tiếp với shop nhắn tin với shop để nếu mà shop có đồng ý thì các bạn mới hủy được đơn hàng đó.

Theo mình nghĩ thì tỉ lệ thành công thì thường không quá cao Tất nhiên là nếu các bạn nói lí do hợp lý và phù hợp thì người ta cũng sẽ hủy đơn hàng cho bạn. Và cái hủy này thì do phía shop thực hiện không phải do người mua. Các bạn chỉ có thể thực hiện hủy khi mà nó ở trong mục chờ xác nhận lại thôi.

Cho nên là nếu mà các bạn bấm mua xong thì trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ mà các bạn không có ý định thay đổi không muốn mua nữa thì nên thực hiện hủy đơn hàng luôn thì lúc đấy mới dễ dàng.

Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Shopee bằng điện thoại

Còn khi nó đã chạy sang cái Tab chờ lấy hàng này rồi thì chỉ có thể nhắn tin với shop thôi. Còn nếu mà các bạn muốn hủy đơn hàng mà khi mà sản phẩm nó đang ở cái mục đang giao này thì còn khó hơn nữa cách duy nhất đó chính là các bạn từ chối nhận hàng khi nhân viên bưu điện đến giao hàng và các bạn cũng nên nêu ra những cái lí do nó hợp lý và phù hợp chứ Đừng chỉ nói mỗi câu là không muốn mua nữa thì mình cảm thấy như thế là thực sự là cũng không hợp lý cho lắm Hoặc là các bạn có thể gọi điện đến số tổng đài của shopee để nhờ nhân viên hủy đơn hàng giúp. Cái số tổng đài của shopee đó chính là 19001221 nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đặt hàng trên ứng dụng Shopee app

Lời kết

Trên đây là hướng dẫn cách hủy đơn hàng đã đặt ở trên shopee nếu bạn thấy video này hay và hữu ích thì hãy nhớ nhấn like và chia sẻ để mình có thêm động lực ra thêm bài viết mới. Cuối cùng cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết đến đây. Xin chào và hẹn gặp lại.

Leave a Reply