Cách kiểm tra đơn hàng đã đặt trên shopee, xem vị trí đơn hàng?

Chủ đề: Cách kiểm tra đơn hàng đã đặt trên shopee, xem vị trí đơn hàng?

Xin chào các bạn trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để có thể kiểm tra được đơn hàng mà các bạn đã đăt mua trên shopee, cũng như là Xem mã đơn và vị trí đơn hàng ở trên shopee thông qua ứng dụng di động của shopee.

Cách xem đơn hàng, mã đơn hàng đã đặt trên shopee

👉👉Link Shopee: https://shopee.vn

Đầu tiên là chúng ta sẽ mở ứng dụng lên và các bạn hãy nhìn xuống góc phía dưới bên tay phải của màn hình nó có cái mục Tôi các bạn ấn vào đó.

Sau khi mở mục tôi ra thì ngay Phần đầu tiên nó sẽ có 1 cái Tab mua hàng và có mục đơn mua ở đây.

Ở đây các bạn sẽ nhìn thấy nó có 4 mục, mục đầu tiên là chờ xác nhận, chờ lấy hàngđang giao và cuối cùng là đánh giá.

Cách xem đơn hàng, mã đơn hàng đã đặt trên shopee

Xem thêm: Shopee Xu là gì? Trả lời tất cả câu hỏi về shopee xu

Tìm hiểu từng danh mục: chờ xác nhận, chờ lấy hàngđang giao,…

Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu từng cái mục một.

Đầu tiên là hãy vào mục chờ xác nhận cái mục này nó sẽ hiển thị những cái sản phẩm mà các bạn vừa mới đặt mua xong và bên shop bán hàng chưa xác nhận đơn hàng này. Tức là cái mục này nó sẽ chứa những sản phẩm mà các bạn vừa đặt mua trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng đồng thì nó sẽ là nằm ở mục này.

Sau khi mà shop đã xác nhận đơn hàng rồi thì cái mục này nó sẽ không còn cái đơn hàng nữa mà nó chuyển sang mục chờ lấy hàng.

Ở trong mục chờ lấy hàng này nó sẽ gồm những cái đơn hàng mà shop đã xác nhận và cũng đã gửi cho shopee cái khoảng thời gian cũng như là hẹn shipper đến lấy cái hàng đó.

Cách xem đơn hàng, mã đơn hàng đã đặt trên shopee

Khi sản phẩm ở cái mục chờ lấy hàng này thì các bạn cũng có thể hủy sản phẩm bằng cách là liên hệ trực tiếp với shop để có thể hủy. Tuy nhiên, thì mình không khuyến khích các bạn hủy đơn hàng khi mà Nó đã sang mục chờ lấy hàng.

Để có thể hủy đơn hàng thì tốt nhất là các bạn nên hủy ở mục chờ xác nhận thì sẽ dễ dàng hơn, ứng dụng sẽ cho phép bạn gửi ngay. Còn cái cách để hủy đơn hàng trên shopee thì mình đã hướng dẫn trong một bài viết trước rồi nhé.

Bây giờ chúng ta sẽ chuyển qua thư mục đang giao này thì nó sẽ chứa những cái đơn hàng mà shop đã giao cho đơn vị vận chuyển và nó đang trên đường vận chuyển đến vị trí giao hàng của bạn.

Theo hình dưới thì mình có hai cái đơn hàng đang giao cái đơn hàng bên trên thì là nó đang trên đường vận chuyển rồi vì là mình mua từ nước ngoài nó đang trên đường vận chuyển.

Còn cái đơn hàng bên dưới thì mình đã nhận được hàng rồi nhưng mà nó chưa chuyển sang mục đã giao.

Nếu mà các bạn đã nhận được hàng rồi các bạn không có nhu cầu đổi trả ví dụ như cái đơn hàng new motor này thì mình đã nhận được hàng rồi mà mình không có nhu cầu đổi trả thì mình sẽ ấn đã nhận được hàng thì nó sẽ chuyển sang mục đã giao.

Cách xem đơn hàng, mã đơn hàng đã đặt trên shopee

Khi nhấn vào mục đã nhận được hàng nó hỏi là [“shopee thanh toán 94,000đ cho người bán” và nó hỏi bạn là “bạn đã nhận được hàng và hài lòng sản phẩm, sẽ không có yêu cầu hoàn tiền hay trả hàng sau khi tôi xác nhận”].

Nếu bạn đồng ý thì click vào bạn đồng ý và nó sẽ chuyển cái đơn hàng nhôm motor này sang mục đã giao.

Cách kiểm tra đơn hàng đã đặt trên shopee, xem vị trí đơn hàng?

 

Bây giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để kiểm tra xem là đơn hàng của bạn đang ở đâu, ở vị trí nơi nào.

Ví dụ mình có mua 1 sản phẩm nước ngoài và để có thể kiểm tra xem cái đơn hàng của bạn đang ở đâu thì bạn hãy nhìn vào cái dòng chữ xanh“kiện đã rời kho thẩm quyến Trung Quốc” nếu bạn muốn check kỹ hơn các bạn ấn vào đó nó sẽ hiển thị ra thông tin Vận Chuyển.

Ví dụ như đây là đơn vị giao hàng là Standard Express có mã vận đơn là đó một dãy ký tự VN207642085512U, và ở đây nó sẽ hiễn thị luôn lịch trình của các đơn hàng.

 

Mình sẽ lấy 1 ví dụ luôn 1 cái khác để cho các bạn dễ nhìn, ở đây Mình mua một cái máy in 3D Nano và đã nhận được hàng rồi mình cũng đã xác nhận là đã nhận được hàng thành công và mình sẽ kiểm tra lại cho các bạn nhìn cái quy trình vận chuyển của nó nhé (hình dưới).

Các bạn nhìn thấy nó có một cái quy trình như là đã lấy hàng, đã nhập kho sau đó là cái quá trình vận chuyển của nó đi tới đâu, đến đâu và khi nào là shipper sẽ đi giao hàng cho các bạn.

Cách kiểm tra đơn hàng đã đặt trên shopee, xem vị trí đơn hàng?

 

Ví dụ như ở đây là cái sản phẩm này khi mà mình nhận thì shipper họ giao hàng cho mình thì ở trên này người ta cũng báo, ví dụ như mình vừa nhận hàng xong thì quay lại check cái thông tin vận chuyển này thì nó cũng đã báo là mình đã nhận được hàng hay là khi nào mà shipper đi giao hàng thì ở trên này nó cũng báo.

Ví dụ ở đây là thời gian shipper giao hàng là 8:12 ngày 14 tháng tư năm 2020 thì nó báo là đã điều phối giao hàng/ đang giao hàng mà mình cũng nhận thấy là cái này nó báo khá là chính xác khi nào nó báo như vậy thì cũng là lúc Shipper Gọi điện cho mình là để có thể xác nhận được thời gian giao hàng cụ thể.

Ở cái Tab đơn mua này thì nó còn một cái Tab là đã hủy Tức là những cái đơn hàng nào mà các bạn đã hủy thì nó sẽ hiển hiện đây.

Ví dụ như ở đây mình có một số đơn mình đặt mua nhưng mà nó hết hàng hoặc là nó không phù hợp với mình thì mình đã hủy.

Tab Cuối cùng là tab Trả hàng ở đây là những đơn hàng mà các bạn đã nhận được rồi nhưng không ưng ý hoặc có lỗi các bạn có thể trả hàng thì nó sẽ hiển thị ở đây.

Cách kiểm tra đơn hàng đã đặt trên shopee, xem vị trí đơn hàng?

 

Lời kết

Nhìn chung là cái cách để xem cái đơn hàng đã đặt trên shopee cũng như là xem các mã đơn và vị trí đơn ở trên shopee cũng rất là đơn giản thôi không có gì khó khăn cả. Mong rằng là bài viết này có ích đối với bạn. Nếu bạn cảm thấy hay thì hãy like và chia sẻ bài viết để mình có thêm động lực ra thêm nhiều bài viết mới. Cuối cùng cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn.

Leave a Reply