Cách sử dụng Tủ lạnh cũ đã qua sử dụng hiệu quả và tiết kiệm

Chủ đề: Cách sử dụng Tủ lạnh cũ đã qua sử dụng hiệu quả và tiết kiệm

Tủ lạnh cũ đã qua sử dụng là một trong những thiết bị điện máy được nhiều người cân nhắc lựa chọn. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể chọn lựa được sản phẩm ưng ý nhất là khi trên thị trường có nhiều sản phẩm giả, kém chất lượng. Bài viết ngày hôm nay Vouchersblog sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi có nên mua tủ lạnh cũ đã qua sử dụng không? Và những mẹo cần lưu ý trước khi mua món đồ điện máy này.

1/ 7 điều cần lưu ý khi mua tủ lạnh cũ đã qua sử dụng

1.1. Kiểm tra kỹ thông tin máy

Khi mua lại tủ lạnh cũ đã qua sử dụng, bạn nên cân nhắc những thương hiệu lớn như tủ lạnh Samsung, Panasonic, Toshiba, Sharp, Hitachi,…. Vì tủ lạnh là đồ điện máy dùng lâu dài, bạn không nên lựa chọn những loại hàng trôi nổi nay không có nhãn mác để tránh những rủi ro không đáng có trong quá trình sử dụng.

Cần kiểm tra kỹ thông tin của tủ lạnh cũ đã qua sử dụng

Thông tin của tủ lạnh là điều đầu tiên cần kiểm tra

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra chi tiết thông số và đời máy của tủ lạnh cũ đã qua sử dụng để đảm bảo mình không mua phải tủ lạnh đời quá cũ. Những tủ lạnh đã ra mắt nhiều năm sẽ có độ bền kém, công suất thấp, hiệu quả bảo quản thực phẩm không cao đồng thời tốn điện năng trong quá trình sử dụng.

1.2/ Kiểm tra dây dẫn

Dây dẫn cắm điện của tủ lạnh cũ đã qua sử dụng là một trong những thứ dễ bị hư hỏng nhất vì những tác động của lực, môi trường và các sinh vật gặm nhấm khác. Điều này ảnh hưởng không hề nhỏ đến khả năng bảo quản thức ăn của tủ lạnh, đồng thời gây hao phí điện năng trong quá trình tủ lạnh hoạt động.

Nên kiểm tra dây dẫn của tủ lạnh cũ đã qua sử dụng

Kiểm tra dây dẫn của tủ lạnh cũ đã qua sử dụng trước khi mua

Hơn thế nữa , dây dẫn bị rách, đứt, gãy của tủ lạnh cũ đã qua sử dụng còn đem lại nguy cơ chập điện, hở điện cao, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

1.3/ Bóng đèn bên trong tủ lạnh, kiểm tra bên trong tủ

Nội thất phía trong tủ chính là yếu tố tiếp theo bạn nên kiểm tra kỹ càng trước khi mua tủ lạnh cũ đã qua sử dụng. Để đảm bảo mang lại công năng sử dụng tốt nhất, lớp vỏ phía trong tủ lạnh cần phải còn mới, sáng đẹp và không có vết nứt vỡ. Các ngăn kéo trong tủ lạnh cũng phải được điều khiển một cách trơn tru và dễ dàng, không bị kẹt hay hỏng hóc.

Kiểm tra kỹ bóng đèn trong tủ lạnh cũ đã qua sử dụng

Bóng đèn trong tủ lạnh rất quan trọng

Ngoài ra, bóng đèn cảm biến trong tủ lạnh cũng đóng vai trò quan trọng. Nó không chỉ làm sáng giúp ta dễ dàng lấy thức ăn mà còn liên quan đến nhiệt độ trong tủ. Nên kiểm tra kỹ bóng đèn phía trong khi chọn mua tủ lạnh cũ đã qua sử dụng.

1.4/ Kiểm tra lưới tản nhiệt

Khi tủ lạnh chạy sẽ sinh ra nhiệt năng, nếu nhiệt năng quá lớn có thể ảnh hưởng đến công suất và độ bền của tủ lạnh. Chính vì thế lưới tản nhiều đằng sau tủ có vai trò quan trọng không thể bỏ qua đối với cả tủ lạnh mới lẫn tủ lạnh cũ đã qua sử dụng.

Kiểm tra lưới tản nhiệt của tủ lạnh cũ đã qua sử dụng

Kiểm tra lưới tản nhiệt của tủ lạnh cũ

Bạn nên chọn mẫu tủ lạnh có lưới tản nhiệt còn mới, được thường xuyên vệ sinh và lau chùi để giữ được hiệu quả của nó. Trong quá trình sử dụng bạn cũng nên cân nhắc làm sạch phần này của tủ lạnh định kỳ.

1.5/ Kiểm tra chảo đựng và dây nhợ

Là phần được lắp đặt đằng sau và dưới lưới tản nhiệt của tủ lạnh, chảo đựng nước thải và dây nhợ cần phải luôn luôn phải được làm sạch để đảm bảo tủ lạnh hoạt động ổn định.

Kiểm tra dây nhợ của tủ lạnh cũ đã qua sử dụng

Kiểm tra chảo đựng và dây nhợ

Nhiều tủ lạnh cũ đã qua sử dụng có chảo đựng đã cũ, xuất hiện mùi khó chịu và trạng thái nhỏ giọt khiến công suất tủ lạnh không được đảm bảo. Bạn nên cân nhắc không mua những loại tủ lạnh như vậy nhé!

1.6/ Kiểm tra vỏ ngoài, cửa tủ

Không chỉ quan trọng trong việc bảo quản và lưu trữ thức ăn, tủ lạnh còn là phụ kiện trang trí khiến căn bếp của bạn thêm phần sang trọng. Chính vì vậy bạn nên chọn tủ lạnh cũ đã qua sử dụng có hình thức còn mới, sáng bóng và không bị xước. Tránh những mẫu tủ có vẻ ngoài méo mó, đứt gãy không chỉ không đẹp về thẩm mỹ mà còn có nguy cơ rò rỉ điện gây nguy hiểm cho con người.

Kiểm tra bên ngoài tủ lạnh cũ đã qua sử dụng

Kiểm tra bên ngoài và cửa tủ lạnh

Bên cạnh đó bạn cũng nên kiểm tra cửa tủ một cách kỹ càng. Những tủ lạnh cũ đã qua sử dụng có xu hướng bị lỏng lẻo phần đệm cao su viền quanh tủ, gây rò rỉ hơi lạnh khiến thức ăn không còn được đảm bảo.

1.7/ Dung tích và kích thước tủ

Bạn nên nắm rõ khái niệm dung tích tổng và dung tích sử dụng của tủ lạnh.

Dung tích tổng gồm vỏ, foam,…

Dung tích sử dụng chỉ bao gồm toàn bộ khoảng không gian có thể lưu trữ thức ăn trong tủ lạnh.

Nắm được nhu cầu về dung tích sử dụng của gia đình mình sẽ giúp bạn lựa chọn tủ lạnh cũ đã qua sử dụng một cách hiệu quả và tiết kiệm.

Lưu ý về dung tích của tủ lạnh cũ đã qua sử dụng

Lưu ý về dung tích của tủ lạnh cũ đã qua sử dụng

2/ Cách sử dụng tủ lạnh cũ hiệu quả và tiết kiệm

2.1. Lưu ý về nhiệt độ:

Tủ lạnh cũ đã qua sử dụng nói riêng và tủ lạnh nói chung nên được đặt ở nơi thoáng mát, cách xa nguồn nhiệt vì nếu để gần những nơi có nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng đến hoạt động của máy nén trong tủ.

Lưu ý về nhiệt độ của tủ lạnh cũ đã qua sử dụng

Lưu ý về nhiệt độ tủ lạnh

Ngoài ra, nhiệt độ trong tủ lạnh cũng nên được giữ ở mức cân bằng và hợp lý tùy thuộc vào môi trường xung quanh và trữ lượng thực phẩm có trong tủ. Bạn không nên để nhiệt độ quá thấp hay quá cao có thể ảnh hưởng đến công suất tủ và chất lượng bảo quản thực phẩm.

2.1. Không mở cửa tủ lạnh quá lâu hay đóng mở thường xuyên

Mỗi khi mở tủ lạnh trong thời gian quá lâu hoặc với tần suất quá nhiều, máy nén trong tủ lạnh phải làm việc liên tục để giữ cho nhiệt độ phía trong tủ lạnh luôn ở mức yêu cầu. Vì thế không nên mở tủ quá lâu hay đóng mở liên tục.

Lưu ý về việc đóng mở cửa tủ lạnh cũ đã qua sử dụng

Lưu ý về việc đóng mở cửa tủ lạnh cũ đã qua sử dụng

Đặc biệt trong các tủ lạnh cũ đã qua sử dụng, khi các linh kiện đã cũ thì việc phải liên tục hoạt động như thế này càng khiến tủ lạnh tốn thêm nhiều công suất và có thể khiến thực phẩm đang được bảo quản không còn giữ được chất lượng tốt nhất. Bạn cũng cần phải kiểm tra độ kín của cửa tủ lạnh thường xuyên, tránh mất phải tiền oan.

2.2. Vệ sinh thường xuyên tủ lạnh

Những tủ lạnh cũ đã qua sử dụng chức năng tự động rã đông đã hoạt động kém hoặc thậm chí còn không có, vì thế việc thường xuyên rã đông tủ lạnh sẽ giúp tủ lạnh vận hành tốt hơn và tránh bị quá tải.

Vệ sinh tủ lạnh cũ đã qua sử dụng thường xuyên

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Ngoài ra, đối với bộ phận dàn ngưng phía sau tủ lạnh được làm bằng kim loại bạn cũng nên vệ sinh định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm 1 lần để tủ lạnh cũ đã qua sử dụng tiêu thụ ít điện năng hơn và làm lạnh thực phẩm hiệu quả.

2.3. Lưu ý về thực phẩm trong tủ lạnh

Một số lưu ý khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh để giúp tủ lạnh cũ đã qua sử dụng hoạt động ổn định:

  • Không nên cho thực phẩm quá nóng vào tủ lạnh.
  • Nên bọc kín thực phẩm để tránh nhiễm khuẩn giữa các thực phẩm sống và chín để cạnh nhau.
  • Không nhồi nhét quá nhiều thực phẩm so với dung tích sử dụng của tủ, khiến tủ lạnh phải chạy quá công suất quy định.

3/ Có nên mua tủ lạnh cũ đã qua sử dụng?

Đây là câu hỏi nhiều người đặt ra khi nhận thấy có khá nhiều hạn chế ở các sản phẩm tủ lạnh cũ đã qua sử dụng. Trên thị trường hiện tại, nếu so về mức giá thì tủ lạnh mới và tủ lạnh cũ đã qua sử dụng đang có mức giá chênh lệch không quá nhiều. Tuy nhiên nếu so về công năng sử dụng, tủ lạnh mới sẽ hoạt động tốt hơn vì sở hữu những công nghệ và linh kiện mới nhất của hãng.

Là khoản đầu tư một lần và dùng cho lâu dài, chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc thật kỹ những giá trị và rủi ro có thể gặp phải khi quyết định mua tủ lạnh cũ đã qua sử dụng, đặc biệt là khi tủ lạnh mới trên thị trường đang có rất nhiều ưu đãi về mức giá, quà tặng đi kèm cũng như chế độ bảo hành lâu dài.

Lời Kết

Đừng bỏ qua cơ hội này để trải nghiệm những thiết kế và công nghệ mới nhất đến từ các hãng tủ lạnh hàng đầu thế giới. Đừng quên theo dõi vouchersblog thường xuyên để không bị bỏ lỡ bất kỳ mẹo sử dụng đồ dùng gia dụng nào nhé.

Leave a Reply