Cách thay đổi địa chỉ giao hàng trên AliExpress sau khi đặt hàng

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi giải thích phải làm gì nếu sau khi mua một thứ gì đó trên AliExpress, bạn nhận ra rằng địa chỉ giao hàng không chính xác.

Và trong phần thứ hai, chúng tôi sẽ cho bạn biết làm thế nào để thêm hoặc thay đổi địa chỉ AliExpress của bạn một cách đơn giản để tránh loại sai lầm này.

Tôi đã đặt hàng sai địa chỉ, tôi phải làm gì?

Trước hết, bạn phải biết rằng AliExpress không cho phép bạn sửa đổi địa chỉ giao hàng khi bạn đã xác nhận mua hàng. Nhưng đừng lo lắng, bạn có thể làm bốn điều sau (theo thứ tự từ giải pháp tốt nhất đến kém nhất):

Liên hệ ngay với người bán

Giải pháp tốt nhất là nhấp vào đây và giải thích với người bán rằng bạn đã nhầm lẫn với địa chỉ giao hàng và bạn muốn thay đổi địa chỉ đó. Nếu họ là người bán hàng nghiêm túc và trả lời ngay rằng không có vấn đề gì trong việc đổi trả thì bạn có thể bình tĩnh.

Nếu bạn thấy mất nhiều thời gian để trả lời, đặc biệt nếu đó là người bán không có nhiều doanh số, chúng tôi khuyên bạn nên hủy giao dịch mua.

Hãy nhớ rằng bạn chỉ có thể hủy trước khi nhận được trạng thái “Đã gửi đơn hàng”, vì vậy bạn phải nhanh tay lên. Nhưng trước tiên hãy đọc phần tiếp theo.

Hủy đơn đặt hàng

Trong bài viết về cách hủy đơn hàng AliExpress, chúng tôi đã nói với bạn rằng có thể người bán không chấp nhận việc hủy và tuyên bố rằng họ đã gửi sản phẩm. Ở đây nếu mở tranh chấp cũng vô ích vì AliExpress sẽ không chấp nhận nên bạn phải nhanh hết khả năng người bán chấp nhận yêu cầu hủy.

Để làm được điều này, chúng tôi khuyên bạn điều này: ngay cả khi họ không trả lời bạn lần trước (khi bạn yêu cầu họ thay đổi địa chỉ), hãy viết lại.

Lần này giải thích rằng bạn sẽ hủy đơn đặt hàng vì bạn đặt địa chỉ không chính xác và bạn sẽ mua lại với địa chỉ chính xác. Bây giờ bấm vào đây và hủy đơn đặt hàng.

Nếu người bán biết rằng bạn định hủy để mua lại, nhiều khả năng họ sẽ chấp nhận việc hủy. Nếu họ không chấp nhận việc hủy.

Hãy thử liên hệ với chuyển phát nhanh

Nếu đó là vận chuyển thông thường, một trong những thứ mà người vận chuyển thư cho vào hộp thư mà không yêu cầu chữ ký của bạn, thì bạn không cần phải làm gì: đơn đặt hàng sẽ được nhận bởi người sống tại địa chỉ bạn đã cung cấp.

Tùy thuộc vào giá trị của đơn hàng đối với bạn, bạn có thể đến nhà của họ và yêu cầu họ đưa cho bạn. Nhưng nếu đó là đơn hàng đã đăng ký (bạn phải ký nhận), bạn có thể để ý theo dõi và cố gắng liên hệ với công ty chuyển phát nhanh khi đơn hàng đến địa điểm của bạn.

Vì nó đứng tên bạn, họ có thể cho phép bạn nhận nó tại văn phòng. Và nếu họ không lắng nghe bạn, có một lựa chọn cuối cùng.

Thương lượng hoàn lại một phần

Nếu lô hàng đã được đăng ký và không có ai ký nhận hàng tại địa chỉ bạn đã cung cấp (“không có ai tên đó sống ở đây”), đơn đặt hàng có thể sẽ được trả về Trung Quốc. Bạn sẽ biết điều này vì trạng thái của đơn đặt hàng sẽ cho biết “đã trả lại cho người gửi” hoặc “đang trong quá trình trả lại”.

Tại thời điểm này, bạn có thể thương lượng với người bán: nói lại với họ những gì đã xảy ra, yêu cầu hoàn lại một phần tiền và nói với họ rằng bạn đang mua lại. Họ không có nghĩa vụ phải hoàn trả tiền cho bạn nhưng, ai biết được, có thể họ sẽ thông cảm cho bạn.

Cách thêm địa chỉ mới, sửa đổi hoặc xóa địa chỉ đó

Hãy xem cách bạn có thể thêm địa chỉ và sửa đổi địa chỉ đó từ ứng dụng và trang web AliExpress. Bạn có thể truy cập trực tiếp vào “Địa chỉ giao hàng của tôi” nếu bạn nhấp vào đây, nhưng nếu liên kết không hoạt động, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn cách đến đó.

Từ ứng dụng AliExpress

Đầu tiên đăng nhập, vào “Tài khoản của tôi” (dưới cùng bên phải), cuộn xuống và bạn sẽ thấy “Địa chỉ giao hàng”. Nhấp vào nó và bạn sẽ thấy tùy chọn “Thêm địa chỉ mới”. Đảm bảo rằng mọi thứ đều chính xác và đừng quên thêm số điện thoại di động của bạn, điều này rất quan trọng vì công ty chuyển phát nhanh có thể liên hệ với bạn nhanh chóng nếu bạn ở đó.

Cách thay đổi địa chỉ giao hàng trên AliExpress sau khi đặt hàng

Lưu nhiều địa chỉ trong ứng dụng

Bạn có thể thêm bao nhiêu địa chỉ tùy thích (ví dụ: địa chỉ nhà riêng, địa chỉ cơ quan, địa chỉ của thành viên gia đình) nhưng chỉ địa chỉ đầu tiên xuất hiện trong danh sách là địa chỉ bạn đã lưu theo mặc định. Điều này có nghĩa là khi bạn mua hàng, đó sẽ là địa chỉ mà nó sẽ được gửi cho bạn.

Để thay đổi địa chỉ mặc định thành địa chỉ khác mà bạn đã lưu, hãy nhấp vào ‘đặt làm mặc định’.

Cách thay đổi địa chỉ giao hàng trên AliExpress sau khi đặt hàng

Việc sửa đổi địa chỉ rất dễ dàng: chỉ cần nhấp vào “chỉnh sửa” trên địa chỉ bạn muốn sửa và lưu các thay đổi.

Từ trang web AliExpress

Truy cập bằng cách nhấp vào đây trực tiếp. Nếu không, bạn có thể thực hiện theo cách rất giống với ứng dụng hoặc chuyển đến “Tài khoản của tôi” (trên cùng bên phải) và nhấp vào “Đơn hàng của tôi”. Bên trong đơn đặt hàng của tôi, bạn sẽ thấy một danh sách ở bên trái với một số tùy chọn:

  • Chọn “Địa chỉ giao hàng của tôi“.
  • Chọn “Thêm địa chỉ giao hàng của tôi”.
  • Điền vào tất cả các ô.

Lưu nhiều địa chỉ trên web

Nếu bạn đã lưu một số địa chỉ và bạn muốn thay đổi nó thành một địa chỉ khác, hãy chuyển đến “Sửa đổi” (trong hộp của địa chỉ bạn muốn thay đổi thành) và chọn hộp “lưu làm mặc định”.

Cách thay đổi địa chỉ giao hàng trên AliExpress sau khi đặt hàng

Nếu bạn muốn chỉnh sửa bất kỳ địa chỉ nào bạn đã lưu, hãy nhấp vào “sửa đổi” và lưu các thay đổi. Hãy nhớ rằng tất cả các địa chỉ mà bạn sẽ không sử dụng nữa, tốt hơn là xóa chúng để tránh nhầm lẫn.

Sẽ không giống như vậy nếu bạn gửi nhầm đơn hàng đến địa chỉ cũ của mình, hơn là đến nhà của bạn bè hoặc người thân (nơi bạn có thể xác định vị trí của gói hàng trong trường hợp bạn nhầm lẫn).

Nếu bạn nghi ngờ về địa chỉ bạn đã lưu làm mặc định, tốt hơn là bạn nên kiểm tra địa chỉ đó trước khi đặt hàng. Điều này sẽ giúp bạn đỡ đau đầu hơn rất nhiều.

Nguồn tham khảo: alixblog.com

Leave a Reply