Cách hủy đơn hàng trên AliExpress dễ dàng và nhanh chóng

Nếu bạn muốn nhanh chóng hủy đơn hàng trên aliexpress sau khi nó đã được xác nhận, bạn có thể thực hiện từ đây.

Cũng nên nhớ rằng khi tiền đã được hoàn trả, đơn đặt hàng sẽ xuất hiện trong “Đơn đặt hàng đã xóa”. Bạn có thể kiểm tra phần này bằng cách nhấp vào liên kết.

Đôi khi, sau khi mua hàng, chúng tôi nghi ngờ và chúng tôi muốn hủy đơn hàng. Đầu tiên, hãy nhớ rằng bạn chỉ có thể hủy khi đơn hàng vẫn chưa được chuyển đi, nếu đơn hàng đã được chuyển đến, chúng tôi sẽ không nói về việc hủy mà tranh chấp hoặc hoàn lại tiền.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về các trường hợp hủy trên AliExpress: cách chúng hoạt động, mất bao lâu và phải làm gì nếu có vẻ như đơn hàng đã bị hủy trong quá trình vận chuyển.

Cách hủy đơn hàng trên AliExpress

Có một số lý do khiến bạn có thể hủy đơn hàng trên AliExpress: nếu bạn đã nhập nhầm (kích thước, màu sắc, địa chỉ…), nếu người bán mất quá nhiều thời gian để giao hàng cho bạn hoặc nếu bạn chỉ đơn giản là hối tiếc khi mua hàng của mình. Dưới đây chúng tôi giải thích cách hủy đơn hàng AliExpress của bạn trong các trường hợp khác nhau.

Hủy trong khi đơn đặt hàng đang được kiểm tra để thanh toán

Đơn đặt hàng có thể tự động bị hủy (mà không cần người bán xác nhận) trong khi thanh toán đang được kiểm tra, tức là trong những phút đầu tiên sau khi thanh toán đơn đặt hàng. Trong khoảng thời gian đó, bạn chỉ cần nhập phần này và trong danh sách đơn hàng của mình, nhấp vào “Cancel order” theo thứ tự tương ứng và chọn một trong các tùy chọn mà nền tảng hiển thị cho bạn.

Ngay cả khi bạn hủy sau một phút, AliExpress sẽ xử lý thanh toán và sau đó bắt đầu quá trình hoàn lại tiền có thể mất một vài ngày.

Cách hủy đơn hàng trên AliExpress dễ dàng và nhanh chóng

Hủy nếu việc thanh toán đơn đặt hàng đã được xác nhận

Nếu bạn muốn hủy đơn hàng sau khi thanh toán đã được xác nhận, bạn vẫn có thể làm điều đó từ đây , nhưng trong trường hợp này người bán sẽ phải chấp nhận việc hủy bỏ. Vì vậy, có thể bạn đã gửi đơn hàng rồi và không chấp nhận việc hủy đơn hàng. Nếu bạn từ chối yêu cầu và gửi đơn đặt hàng, bạn có quyền của mình vì việc hủy bỏ phải được xác nhận bởi người bán.

Khuyến nghị của chúng tôi trong trường hợp này là bạn gửi tin nhắn cho người bán bằng cách nhấp vào nút “Contact seller“. Tại đây bạn giải thích lý do hủy đơn hàng và yêu cầu họ chấp nhận. Bạn có thể liên hệ với họ từ cửa hàng của họ hoặc thông qua đơn đặt hàng. Ngoài ra, điều quan trọng là chọn “other reasons” làm lý do cho yêu cầu hủy, vì phần còn lại của các lý do phạt người bán và có thể từ chối yêu cầu.

Nếu tôi hủy, tôi có lấy lại được tiền không?

Nếu họ đã chấp nhận việc hủy của bạn, họ sẽ hoàn lại tiền cho bạn. Ngay cả khi bạn tự động hủy sau khi đặt hàng, AliExpress sẽ xử lý thanh toán trước, vì vậy bạn sẽ phải đợi một vài ngày để AliExpress hoàn tiền cho bạn.

Bạn có thể kiểm tra trạng thái hoàn tiền của mình tại đây, bằng cách truy cập đơn đặt hàng, nhấp vào “View details” và mở tab “Payment” (hoặc “Finance”), ở đó bạn sẽ thấy trạng thái hoàn tiền và nếu còn nhiều để lấy lại tiền của bạn.

Khi ba dấu chấm bạn nhìn thấy trong hình ảnh có màu cam, AliExpress sẽ hoàn tất quá trình hoàn tiền, nhưng có thể mất thêm vài ngày tùy thuộc vào ngân hàng của bạn. Đôi khi tiền hoàn lại có thể đến trước khi ba chấm màu cam xuất hiện. Nếu đã lâu kể từ khi quá trình hoàn tiền bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn nên đọc bài viết của chúng tôi phải làm gì nếu tôi không nhận được tiền hoàn lại từ AliExpress.

Cách hủy đơn hàng trên AliExpress dễ dàng và nhanh chóng

Tôi đã hủy đơn đặt hàng Aliexpress được thanh toán bằng mã giảm giá, tôi có thể lấy lại được không?

Vâng, nó phụ thuộc vào loại phiếu giảm giá. Ví dụ: nếu đó là một mã giảm giá AliExpress và nó đã được áp dụng trên một số sản phẩm, bạn có thể khôi phục nó nếu tất cả các sản phẩm đã được thanh toán bằng phiếu giảm giá đã bị hủy. Mặc dù nếu phiếu giảm giá có ngày hết hạn và ngày đó đã qua, bạn có thể không lấy lại được. Tương tự như vậy, bạn có thể không khôi phục được phiếu giảm giá từ người bán hoặc chiết khấu được áp dụng thông qua mã khuyến mại.

Người bán đã không chấp nhận việc hủy bỏ của tôi. Tôi có thể làm gì không?

Việc còn lại bạn cần làm là thương lượng với người bán, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với người bán càng sớm càng tốt. Nhưng nếu anh ta đã giao hàng rồi, bạn chỉ có thể làm rất ít việc… Mở tranh chấp trong những trường hợp này không giúp ích được gì vì người bán có thể từ chối yêu cầu hủy đơn hàng và gửi lại đơn hàng đó. Vì vậy, nếu bạn muốn hủy đơn hàng, hãy thực hiện càng sớm càng tốt và thông báo cho người bán để tránh việc gửi đi. Hãy nhớ rằng để bạn nhận được sản phẩm của mình trong thời gian ngắn nhất có thể, người bán đang vận chuyển đơn hàng ngày càng nhanh hơn.

Làm cách nào để biết liệu người bán đã chấp nhận việc hủy bỏ hay chưa?

Khi tiền đã được hoàn trả thành công, đơn hàng sẽ xuất hiện trong phần “Deleted Orders” mà bạn có thể tham khảo bằng cách nhấp vào đây. Hãy nhớ rằng nó thường mất một vài ngày.

Cách thay đổi đơn hàng trên AliExpress

Có thể bạn chỉ cần thay đổi một số đặc điểm của đơn hàng như địa chỉ, màu sắc, kích thước… Nhưng rất tiếc, không có cách nào để thay đổi đơn hàng. Bạn có thể cố gắng gửi tin nhắn cho người bán giải thích những thay đổi, nhưng một số người trong số họ sẽ yêu cầu bạn hủy đơn hàng và mua lại. Bạn phải hủy đơn đặt hàng và đặt lại. Đi tới chi tiết đơn đặt hàng của bạn và nhấp vào “Cancel order” hoặc quay lại đầu trang để đọc giải thích chi tiết về cách hủy đơn đặt hàng.

Đơn đặt hàng bị hủy bởi người bán hoặc bởi AliExpress (“lô hàng bị hủy”)

Đôi khi, chúng tôi thấy rằng khi chúng tôi nhập danh sách đơn đặt hàng của mình, một đơn đặt hàng đã bị hủy mà chúng tôi chưa yêu cầu. Cũng có thể xảy ra trường hợp thông báo “cancelled” đột ngột xuất hiện trong lô hàng. Đó là lý do tại sao chúng tôi có một bài viết trong đó chúng tôi nói về lý do tại sao đơn đặt hàng có thể bị hủy bởi người bán hoặc AliExpress, thông thường điều này xảy ra vì đơn đặt hàng chưa được vận chuyển trong thời gian chuẩn bị hoặc vì lý do bảo mật.

Một trong những câu hỏi lặp đi lặp lại nhiều nhất của bạn là khi theo dõi hiển thị thông báo “shipment cancelled“. Điều này xảy ra khi có vấn đề với lô hàng và các lý do có thể là một số lý do: người chuyển phát nhanh (từ Trung Quốc) đã không nhận đơn hàng tại kho của người bán, người bán nhận ra muộn rằng họ không có hàng hoặc đơn hàng đã bị. dừng lại và trả lại kho hàng từ hải quan Trung Quốc.

Đây là lỗi từ phía người bán và bạn không có lỗi nên bạn sẽ nhận lại được tiền của mình, bạn không phải lo lắng về điều đó. Trước hết, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với người bán và hỏi họ điều gì đã xảy ra: thông thường họ xin lỗi, chấp nhận lỗi của mình và đề nghị gửi lại đơn đặt hàng. Nếu họ nói rằng họ sẽ gửi lại đơn đặt hàng, hãy đảm bảo rằng họ cung cấp cho bạn số theo dõi của gói hàng. Một tùy chọn khác là yêu cầu trả lại tiền của bạn, mà bạn sẽ phải mở một cuộc tranh chấp trên AliExpress.

Các câu hỏi khác và cách mua an toàn

Nếu trong bài viết này chúng tôi chưa giải quyết được câu hỏi của bạn, tôi khuyên bạn nên vào phần này của AliExpress, nơi bạn sẽ tìm thấy nhiều thông tin hơn, bạn cũng sẽ tìm thấy biểu mẫu liên hệ và trò chuyện trực tiếp để liên hệ với AliExpress. 

Trong phần này, bạn có thể tìm thấy các mẹo để thanh toán an toàn, cách theo dõi đơn đặt hàng, những loại lô hàng tồn tại hoặc thậm chí tìm hiểu cách bạn có thể nhận được phiếu giảm giá và chiết khấu khi mua hàng của mình. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, thì Hướng dẫn cơ bản về AliExpress của chúng tôi có một bản tóm tắt mọi thứ bạn cần biết để mua sắm, bạn phải đọc cho dù bạn là người mới hay đã mua sắm trên trang web này trong một thời gian dài.

Nguồn tham khảo: alixblog.com

Leave a Reply