Cách khiếu nại và tranh chấp trên AliExpress thắng lợi

Mẹo: bạn có thể xem tất cả các đảm bảo trực tiếp trên AliExpress bằng cách nhấp vào đây hoặc vào liên kết khác này.

Chúng tôi đã chuẩn bị một hướng dẫn khổng lồ với mọi thứ bạn cần biết về các khiếu nại và tranh chấp trên AliExpress: khi nào bạn có thể yêu cầu, cách mở các tranh chấp, thủ thuật để giành được chúng và nhiều hơn thế nữa.

Khi nào bạn có thể mở khiếu nại tranh chấp trên AliExpress

Cách khiếu nại và tranh chấp trên AliExpress thắng lợi

1/ Sản phẩm bị lỗi hoặc mặt hàng không như mô tả

Nếu sản phẩm bị hỏng, không tương ứng với mô tả, không đúng kích cỡ… Khi đó bạn có mọi thứ bạn cần để giành chiến thắng, nếu bạn yêu cầu bồi thường.

Chúng tôi khuyên bạn nên biện minh tốt cho tranh chấp của mình, cung cấp càng nhiều bằng chứng càng tốt: ảnh chụp số đo của hàng may mặc, ảnh chụp màn hình bàn đo mà người bán đặt trong cửa hàng của mình, video để chứng minh chất lượng hoặc vấn đề của sản phẩm…

Nếu bạn làm điều này, bạn rất có thể sẽ được hoàn lại toàn bộ tiền (hãy nhớ rằng hoàn lại tiền luôn tốt hơn việc trả lại sản phẩm cho người bán).

2/ Sản phẩm không hoàn hảo

Nếu sản phẩm không hoàn toàn tương ứng với mô tả nhưng vẫn hữu ích, bạn cũng có thể mở tranh chấp và yêu cầu hoàn lại một phần tiền.

Ví dụ, nếu màu sắc không đúng, kích thước hơi sai, nó có một số khuyết điểm hoặc chất lượng không được như mong đợi.

Một lần nữa, bạn càng cung cấp nhiều bằng chứng, bạn càng có nhiều cơ hội thắng trong cuộc tranh chấp.

3/ Đơn đặt hàng nhận không đầy đủ sản phẩm

Nếu bạn đã đặt hàng một số mặt hàng và một số trong số chúng bị thiếu, hãy yêu cầu hoàn lại một phần tiền và họ sẽ hoàn lại tiền cho bạn đối với những sản phẩm chưa bao giờ đến.

Về lý thuyết, bạn nên ghi lại chính mình khi mở gói để chứng minh rằng một số sản phẩm thực sự bị thiếu, nhưng nếu bạn là một người mua nghiêm túc và không lạm dụng tranh chấp, chỉ cần gửi một bức ảnh của gói đã mở là đủ.

4/ Đơn đặt hàng không đến

Nếu ngày giao hàng dự kiến ​​đến mà bạn vẫn chưa nhận được đơn hàng của mình, hãy mở ra tranh chấp và AliExpress sẽ hoàn trả đầy đủ đơn hàng của bạn.

Điều quan trọng là bạn phải mở tranh chấp trước khi kết thúc thời hạn bảo vệ đơn đặt hàng. Bạn có thể cung cấp ảnh chụp màn hình để làm bằng chứng.

5/ Sản phẩm là hàng giả

Nếu bạn nhận được một sản phẩm và nó không phải là sản phẩm gốc, bạn cũng có thể yêu cầu và được hoàn lại toàn bộ tiền. Trong trường hợp này, điều quan trọng là phải cung cấp càng nhiều bằng chứng càng tốt để biện minh cho lý do tại sao nó không phải là bản gốc.

6/ Bạn đặt mặt hàng này nhưng nhận được mặt hàng khác

Nếu bạn đặt một cái gì đó như điện thoại di động và bạn nhận được một cái hộp ốp lưng, tất nhiên bạn sẽ nhận lại toàn bộ số tiền của mình. Tất cả những gì bạn phải làm là mở một cuộc tranh chấp và AliExpress sẽ hoàn trả tất cả số tiền của bạn.

7/ Đã giao đơn hàng nhưng không nhận được

Như chúng tôi đã nói với bạn ở đây, điều này có thể xảy ra vì một số lý do, vì vậy trước khi mở tranh chấp, chúng tôi khuyên bạn nên hỏi người bán và đợi một chút. Nếu người bán không giải quyết nghi ngờ của bạn, sau đó mở ra tranh chấp: AliExpress sẽ chấp nhận nó mà không cần đặt câu hỏi và bạn sẽ sớm nhận được khoản hoàn trả đầy đủ.

Trong trường hợp này, các ứng dụng hoặc trang web như Parcelsapp, Ninja Post hoặc Trackitonline.ru, nơi bạn có thể lấy thông tin về thành phố nơi nó đã được gửi, có thể hữu ích. Thông tin bạn tìm thấy ở đó là bằng chứng tốt cho tranh chấp của bạn.

8/ Phương thức vận chuyển không đúng

Nếu đơn đặt hàng đã được gửi bằng phương thức vận chuyển khác với phương thức được chỉ định, bạn cũng có thể mở tranh chấp. Nếu lô hàng là miễn phí, có thể không được hoàn lại tiền nhưng nếu bạn đã thanh toán, bạn có thể được hoàn lại một phần số tiền bạn đã trả. Và trong một số trường hợp, nó có thể là một cái gì đó nhiều hơn cho sự bất tiện.

Tất nhiên, vì bạn chỉ có thể yêu cầu một lần cho mỗi đơn đặt hàng, hãy đợi cho đến khi bạn nhận được đơn đặt hàng, đảm bảo mọi thứ đều ổn và sau đó mở tranh chấp về phương thức vận chuyển. Nếu đơn đặt hàng đã đến gần đúng giờ và việc thay đổi phương thức không ảnh hưởng đến đơn đặt hàng của bạn, chúng tôi khuyên bạn không nên mở tranh chấp vì lý do này.

Cách mở tranh chấp trên Aliexpress

Trước khi mở một cuộc tranh chấp, điều tốt nhất nên làm là liên hệ với người bán, giải thích vấn đề và cho họ biết rằng bạn sẽ mở một cuộc tranh chấp.

Bạn có thể liên hệ với họ từ đây.

Hãy nhớ rằng bạn sẽ luôn phải mở tranh chấp để được hoàn lại tiền. Nếu người bán đề nghị sửa nó mà không có tranh chấp (“Tôi sẽ gửi lại cho bạn”, “Tôi sẽ thanh toán cho bạn bằng PayPal”…) đừng để ý đến họ.

Để mở tranh chấp, hãy làm theo các bước sau:

Nhấn vào đây để truy cập đơn đặt hàng của bạn.

Cách khiếu nại và tranh chấp trên AliExpress

Tìm kiếm đơn đặt hàng được đề cập và nhấp vào “Open dispute”:

Cách khiếu nại và tranh chấp trên AliExpress thắng lợi

Quyết định xem bạn muốn yêu cầu hoàn lại tiền hay chỉ trả lại hàng. Hãy nhớ rằng nếu sản phẩm không được đánh dấu là “free return“, bạn sẽ phải trả phí vận chuyển.

Cách khiếu nại và tranh chấp trên AliExpress thắng lợi

Chọn lý do tranh chấp. Nếu bạn không tìm thấy lý do chính xác, hãy chọn lý do gần giống với lý do đó nhất. Thêm tất cả các bằng chứng và giải thích để lý do tại sao bạn điền vào tranh chấp là rõ ràng.

Chỉ định số tiền bạn muốn nhận được khi hoàn lại. Ở đầu bài viết, chúng tôi đã đề cập đến những trường hợp nào xin hoàn lại toàn bộ hoặc một phần.

Các giai đoạn của tranh chấp

Trong giai đoạn đầu của tranh chấp, người bán phải đáp ứng yêu cầu của bạn.

Họ sẽ chấp nhận đề xuất của bạn hoặc đưa ra một đề xuất thay thế, cung cấp cho bạn ít tiền hơn, đợi một thời gian nữa để đơn đặt hàng đến hoặc khả năng trả lại sản phẩm. Như chúng tôi đã đề cập ở trên, bạn có thể phải trả chi phí vận chuyển.

Cách khiếu nại và tranh chấp trên AliExpress thắng lợi

Nếu trong một vài ngày bạn vẫn chưa đạt được thỏa thuận với người bán, đội ngũ AliExpress sẽ tự động can thiệp vào tranh chấp (trước đây bạn phải tự mình leo thang tranh chấp).

Tại thời điểm này, một nhân viên bên ngoài sẽ xem xét tài liệu và đưa ra giải pháp công bằng, đó là lý do tại sao việc bạn cung cấp tất cả thông tin cần thiết là rất quan trọng.

Sau một thời gian ngắn, AliExpress sẽ trình bày đề xuất của họ. Sau đó, bạn sẽ phải bắt đầu xem ngày “(Negotiation Finishe) Đàm phán đã kết thúc“.

Cách khiếu nại và tranh chấp trên AliExpress

Trước khi ngày này đến, bạn sẽ phải quyết định giữa đề xuất của người bán và đề xuất của AliExpress. Nếu bạn chưa chọn bất kỳ giải pháp nào trong số chúng, giải pháp do AliExpress đề xuất sẽ tự động được chỉ định.

Quan trọng: trong thời gian này, người bán có thể tiếp tục đưa ra các đề nghị ngược và có thể khăng khăng đòi trình bày các đề xuất tồi tệ hơn cách giải quyết của AliExpress. Hãy nhớ rằng đề nghị được tính là đề xuất từ ​​AliExpress, vì vậy không chấp nhận đề xuất do người bán đưa ra nếu đề xuất đó tồi tệ hơn so với độ phân giải của AliExpress.

Nếu giải pháp là bạn sẽ nhận được tiền hoàn lại, nó sẽ bắt đầu được xử lý khi tranh chấp kết thúc và sẽ mất một vài ngày để nhận được tiền của bạn. Nếu bạn phải đổi trả, việc hoàn tiền sẽ được hoàn tất khi người bán nhận được sản phẩm. 

Nhận định của AliExpress

Khi bạn mở tranh chấp, bạn sẽ phải đợi một chút thời gian để AliExpress can thiệp. Và khi điều này cuối cùng xảy ra, bạn sẽ nhận được một email với quyết định hoặc phán quyết mà họ đã đưa ra trong trường hợp của bạn.

Bạn cũng sẽ có thể xem quyết định thông qua tranh chấp bằng cách nhấp vào “(AliExpress Judgment Details) Chi tiết Phán quyết AliExpress”.

Trong phần “(Problems with the order) Sự cố với đơn đặt hàng”, bạn có thể thấy các thông báo khác nhau như “(Does not work properly) Không hoạt động bình thường”, “(Package was returned to seller by shipping company) Gói hàng đã được công ty vận chuyển trả lại cho người bán”, “Không có thông tin theo dõi”…

Trong mọi trường hợp, phần sẽ nói, theo AliExpress, nếu lý do hợp lệ hoặc không hợp lệ:

  • Nhận định từ AE Hợp lệ: họ cho bạn lý do và sẽ đồng ý yêu cầu của bạn, thường họ sẽ đề xuất hoàn tiền đầy đủ mà không cần trả lại sản phẩm.
  • Phán quyết từ AE Không hợp lệ: họ không đồng ý với yêu cầu của bạn sau khi xem xét trường hợp. Họ sẽ đề xuất một giải pháp công bằng dựa trên bằng chứng được cung cấp.

Tuy nhiên, có một trường hợp đặc biệt và đó là khi bạn đã yêu cầu hoàn lại tiền vì thời gian bảo vệ đã hết hoặc Bảo vệ mua sắp hết nhưng gói hàng vẫn đang được vận chuyển. Đây là hai phương pháp khả thi:

  • Hợp lệ: họ cho rằng bạn đúng nhưng họ sẽ cho bạn câu trả lời và cách thức hoàn tiền sau 3 ngày.
  • Không hợp lệ: đơn đặt hàng của bạn vẫn được bảo vệ, hãy đợi vài ngày nữa trước khi mở tranh chấp. Hủy bỏ tranh chấp, không đóng nó!
Cách khiếu nại và tranh chấp trên AliExpress

Thủ thuật để giành chiến thắng trong cuộc tranh chấp

Điều quan trọng nhất để thắng trong tranh chấp là trình bày càng nhiều bằng chứng càng tốt và rõ ràng về vấn đề của bạn: bạn cung cấp càng nhiều thông tin, AliExpress càng dễ dàng chứng minh bạn đúng.

Nếu bạn cũng có thể làm một video giới thiệu vấn đề, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn nhiều.

Tất nhiên, nó cũng giúp có uy tín: nếu bạn mở tranh chấp mỗi khi bạn nhận được đơn đặt hàng, AliExpress sẽ ngừng xem xét bạn một cách nghiêm túc.

Cuối cùng, điều quan trọng là phải đọc kỹ các thông điệp của AliExpress, vì bạn có thể đóng tranh chấp khi không nên, chọn trả lại khi bạn được cảnh báo rõ ràng rằng bạn phải chịu chi phí vận chuyển hoặc chấp nhận nhầm đề xuất của người bán khi AliExpress giải quyết là thuận lợi hơn cho bạn.

Làm thế nào để chấp nhận đề xuất của người bán hoặc AliExpress?

Nếu bạn bị thuyết phục bởi đề xuất của người bán hoặc AliExpress, hãy nhấp vào Chấp nhận tại đây.

Cách khiếu nại và tranh chấp trên AliExpress

Nhưng hãy nhớ rằng một khi bạn chấp nhận đề xuất, tranh chấp sẽ được kết thúc và bạn sẽ không thể mở một cuộc tranh chấp khác, vì vậy hãy đảm bảo rằng mọi thứ khác đều ổn với đơn đặt hàng.

Và trên hết, đừng đóng tranh chấp vì những lời hứa từ người bán (“Tôi đang gửi cho bạn một đơn vị khác”, “sắp có hàng”…) vì khi đó bạn sẽ mất khả năng mở lại tranh chấp.

Khi nào và bằng cách nào tôi sẽ nhận được tiền hoàn lại của mình?

Bài viết chi tiết: Hoàn lại tiền trên AliExpress

Việc hoàn tiền được thực hiện tự động sau khi giải quyết xong tranh chấp bằng cùng một phương thức thanh toán mà bạn đã sử dụng để thanh toán và mất đến 15 ngày làm việc. Hãy nhớ rằng bạn có thể không nhận được 100% tiền của mình, đặc biệt nếu nội tệ của bạn không được chấp nhận trên AliExpress, cũng như phí ngân hàng sẽ không được hoàn lại, nhưng chênh lệch sẽ rất ít.

Tùy thuộc vào phương thức thanh toán bạn đã sử dụng, tiền hoàn lại sẽ được nhận khác nhau, nhưng nhìn chung, đó thường chỉ là một khoản ghi có dương vào số dư của bạn.

Tranh chấp đã kết thúc nhưng tôi không nhận được tiền hoàn lại

Một lần nữa, hãy kiểm tra hướng dẫn hoàn lại tiền của chúng tôi, chúng tôi sẽ xử lý vấn đề này một cách chi tiết ở đó.

Tại sao AliExpress không cho tôi mở tranh chấp

Mặc dù AliExpress thường đặt thông báo cảnh báo, nhưng đây là những lý do phổ biến nhất:

  • 10 ngày đầu tiên vẫn chưa trôi qua sau khi nó được vận chuyển.
  • Bạn đang tranh chấp vì đơn hàng của bạn chưa đến nơi và việc theo dõi đơn hàng vẫn cho thấy hàng đang được vận chuyển.
  • Bạn đã vượt quá thời hạn bảo vệ 60 ngày hoặc 15 ngày sau khi xác nhận rằng bạn đã nhận được đơn đặt hàng của mình.
  • Bạn đang bao gồm một số ký tự không được phép trong tranh chấp hoặc tệp ở định dạng không tương thích / nặng.

Nếu bạn không thể mở tranh chấp, điều tốt nhất nên làm là liên hệ với người bán hoặc dịch vụ khách hàng của AliExpress.

Mở tranh chấp sau 15 ngày

Khi bạn xác nhận rằng bạn đã nhận được sản phẩm, bạn vẫn có 15 ngày để mở tranh chấp, vì vậy nếu bạn đã nhận được đơn đặt hàng của mình thì không có vấn đề gì để xác nhận nó, điều đó sẽ không ảnh hưởng đến quyết định được đưa ra trong tranh chấp và nó không đặt tiền của bạn vào rủi ro.

Nhưng hãy nhớ rằng sau 15 ngày đó, bạn sẽ không thể mở ra một cuộc tranh cãi, vì vậy đừng để bị phân tâm.

Sau 15 ngày đó, cơ hội duy nhất của bạn là kháng cáo. Chúng ta sẽ nói về điều đó một chút sau.

Cách hủy tranh chấp

Đôi khi hình như đơn hàng không đến, chúng tôi mở cuộc tranh chấp và năm phút sau chuông cửa reo vì người vận chuyển thư mang đơn hàng đến.

Không có gì xảy ra, trong trường hợp đó bạn chỉ cần vào phần này, tìm tranh chấp và nhấp vào “Cancel dispute”. Nhưng trước tiên hãy nhớ kiểm tra xem mọi thứ có đúng với sản phẩm không!

Cũng có thể xảy ra trường hợp bạn nhận ra rằng bạn chưa giải thích rõ về bản thân hoặc bạn thiếu bằng chứng. Trong trường hợp này, bạn có thể đóng tranh chấp và mở lại với phần giải thích rõ hơn về các lập luận của mình.

Cuối cùng, bạn có thể đã mở một cuộc tranh chấp vì sự chậm trễ của đơn đặt hàng và người bán hoặc AliExpress yêu cầu bạn thêm một chút thời gian. Trong trường hợp này, bạn nên hủy nó và chờ đợi.

Nếu sau một thời gian mà sản phẩm vẫn chưa đến tay, hãy mở lại cuộc tranh chấp. Bây giờ chúng tôi giải thích cách làm điều đó:

Chỉnh sửa tranh chấp đang diễn ra

Miễn là tranh chấp chưa được đóng lại, bạn có thời gian để chỉnh sửa nó và bổ sung thêm bằng chứng.

Tuy nhiên, nếu bạn không thích cách giải quyết của AliExpress hoặc bạn nghĩ rằng bạn có bằng chứng mới có thể lật lại vụ việc, tốt hơn là bạn nên hủy bỏ tranh chấp và mở lại một cuộc tranh chấp khác với tất cả bằng chứng và tự giải thích cho bản thân mình tốt hơn.

Mở lại một tranh chấp đã đóng

Nếu bạn đã hủy bỏ tranh chấp và bạn vẫn còn trong thời hạn bảo vệ, bạn có thể mở một tranh chấp thứ hai một cách hoàn hảo.

Nhưng nếu trước đó bạn đã mở một tranh chấp và nó đã được giải quyết (bạn đã chấp nhận đề xuất của người bán hoặc giải quyết của AliExpress) thì bạn không thể mở một tranh chấp khác.

Những gì bạn có thể làm là kháng cáo .

Bây giờ chúng tôi giải thích ý nghĩa của nó:

Khiếu nại một tranh chấp

Hiện tại, đã có một giải pháp cuối cùng từ AliExpress cho các trường hợp bạn không hài lòng với cách giải quyết tranh chấp: (appeal) khiếu nại .

Cách khiếu nại và tranh chấp trên AliExpress

Chúng tôi chưa bao giờ cần sử dụng tùy chọn này, nhưng nếu bạn cảm thấy rằng kết quả của tranh chấp là rất không công bằng, bạn có bảy ngày kể từ khi kết thúc tranh chấp để liên hệ với dịch vụ khách hàng của AliExpress thông qua trang web.

Số điện thoại liên lạc của AliExpress là gì?

Không có cái gọi là số điện thoại dịch vụ khách hàng của AliExpress.

Những số điện thoại AliExpress được cho là xuất hiện trên Internet là từ các cửa hàng AliExpress thực sự không thể giúp bạn giải quyết vấn đề của bạn vì họ là các công ty khác nhau.

Đây là một số lựa chọn:

Cách liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của AliExpress

Nếu cơ chế tranh chấp là không đủ, bạn có thể liên hệ với người bán từ liên kết này, nhắn tin cho AliExpress qua trò chuyện hoặc biểu mẫu liên hệ hoặc trong trường hợp nghiêm trọng, hãy kháng nghị kết quả của tranh chấp hoặc thử vận ​​may của bạn liên hệ với AliExpress qua phương tiện truyền thông xã hội.

Bảo hành và thời gian bảo vệ người mua

Để bạn yên tâm, AliExpress có chính sách bảo vệ người mua để bạn biết quyền lợi của mình là gì.

Trên liên kết này, bạn có thể tìm thấy từng điểm chi tiết, mặc dù chúng tôi thực hiện một bản tóm tắt ngắn gọn:

  • Đảm bảo hoàn tiền: nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra với đơn hàng của bạn, bạn sẽ nhận lại tiền theo các bước chúng tôi đã giải thích.
  • Trả hàng miễn phí và tại địa phương: người bán cho biết “free return” cho phép bạn trả lại hàng miễn phí. Bạn sẽ nhận được một mã trả lại. Không có sẵn trong tất cả các nước.
  • Bảo hành địa phương: nếu quốc gia của bạn cho phép bảo hành 2 năm và trả lại hàng trong 14 ngày, AliExpress cũng sẽ tuân thủ các nghĩa vụ pháp lý.

Lợi nhuận hoạt động như thế nào

Bài chi tiết: Cách trả lại hàng cho AliExpress

Trong trường hợp sản phẩm chỉ định trả lại miễn phí, trả lại đơn đặt hàng của bạn có thể là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu nó không vừa với bạn, bạn không thích hoặc nó không khớp với mô tả, thì tốt nhất bạn nên yêu cầu hoàn lại tiền và trả lại, mặc dù nếu vấn đề nhỏ (vấn đề với vận chuyển, một số sai sót không làm cho sản phẩm không sử dụng được…) bạn cũng có thể yêu cầu hoàn lại một phần tiền.

Cách báo cáo người bán

Nếu người bán đã vi phạm bất kỳ quy tắc giao dịch nào của AliExpress (hành vi lạm dụng, bán các sản phẩm bất hợp pháp hoặc bị cấm, sử dụng nhãn hiệu mà không sở hữu quyền sở hữu trí tuệ, v.v.), bạn có thể báo cáo họ với nền tảng.

Bấm vào đây để tìm biểu mẫu để báo cáo chúng. Cố gắng càng rõ ràng càng tốt khi mô tả vấn đề.

Nguồn tham khảo: alixblog.com/en/claims-disputes-returns/

Leave a Reply