Cách trả lại đơn hàng cho AliExpress (Có phí và miễn phí)

Đôi khi mua hàng trên AliExpress, chúng tôi nhận được một cái gì đó không chính xác như chúng tôi mong đợi.

Có thể là những gì chúng tôi nhận được không phù hợp với những gì người bán mô tả hoặc đơn giản là chúng tôi không đủ chú ý đến những gì chúng tôi đang mua.

Vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ xem làm thế nào bạn có thể trả lại một mặt hàng cho AliExpress.

Chính sách hoàn trả AliExpress: có miễn phí khi trả lại không?

Bạn có thể đọc chính sách hoàn trả của AliExpress ở đây, nhưng tóm lại, có hai loại đơn đặt hàng: có và không có trả lại miễn phí.

Để kiểm tra xem bạn có may mắn và đủ điều kiện để được trả lại miễn phí hay không, chỉ cần nhấp vào đây và kiểm tra xem đơn đặt hàng có ghi “Free return” hay không.

Tại thời điểm mua hàng, bạn cũng có thể dễ dàng xem sản phẩm có được đổi trả miễn phí hay không (và chúng tôi khuyên bạn nên chọn một sản phẩm có trả lại miễn phí nếu có thể):

Cách trả lại đơn hàng cho AliExpress

Nếu bạn được trả lại miễn phí, mọi thứ sẽ suôn sẻ và dễ dàng, như chúng tôi sẽ giải thích ở phần sau. Tuy nhiên, nếu sản phẩm của bạn không được trả lại miễn phí, mọi thứ sẽ phức tạp hơn một chút.

Hãy xem phải làm gì trong từng trường hợp.

Trả lại đơn đặt hàng KHÔNG miễn phí khi trả lại

Có rất nhiều sản phẩm (đặc biệt là những sản phẩm giá rẻ) không được đổi trả hàng miễn phí. Điều đó có nghĩa là nếu bạn chọn trả lại, bạn sẽ phải trả chi phí vận chuyển, thường là không đáng.

Điều đó không có nghĩa là bạn phải bỏ cuộc nếu bạn nhận được thứ gì đó không đúng với mô tả, một chiếc áo có kích thước không tương ứng với bảng đo lường của người bán, một sản phẩm bị hỏng…

Điều bạn phải làm, thay vì yêu cầu trả lại hàng, là yêu cầu hoàn lại tiền.

Bạn có ba khả năng:

  • Tranh chấp với việc hoàn tiền đầy đủ và không trả lại: yêu cầu của nó nếu đơn đặt hàng của bạn đã đến nơi bị hỏng hoặc trông không giống như những gì người bán đã hứa. Tốt nhất bạn nên yêu cầu trực tiếp để được hoàn tiền đầy đủ mà không cần trả lại sản phẩm.
  • Tranh chấp với việc hoàn lại một phần và không trả lại: yêu cầu hoàn lại một phần nếu những gì bạn nhận được không hoàn toàn khớp với mô tả nhưng bạn có thể sử dụng nó và không đáng để trả lại sản phẩm.
  • Tranh chấp với đầy đủ tiền và trả lại: yêu cầu của nó nếu bạn không chú ý khi mua hàng và bạn đã nhận được những gì bạn đã hứa nhưng bạn không muốn nó nữa.

Chúng tôi chỉ đề xuất lựa chọn cuối cùng này nếu đơn đặt hàng của bạn hoàn toàn vô dụng đối với bạn và bạn muốn thu hồi một phần tiền, vì chi phí trả lại sẽ do bạn chịu trách nhiệm. Vận chuyển đến Trung Quốc có chi phí cao và đối với các mặt hàng có giá trị thấp, nó thậm chí không đáng để xem xét.

Làm thế nào để trả lại một sản phẩm có phí trả lại

Khi bạn cần trả lại một sản phẩm và bạn chịu trách nhiệm về chi phí vận chuyển, bạn sẽ phải làm theo các bước sau:

  • Nhấp vào đây, tìm kiếm sản phẩm và nhấp vào “mở tranh chấp”, yêu cầu hoàn lại toàn bộ tiền với việc trả lại sản phẩm.
  • Đóng gói đơn đặt hàng của bạn một lần nữa trong bao bì ban đầu mà bạn đã nhận được.
  • Ghi lại địa chỉ mà người bán sẽ cung cấp cho bạn để trả hàng.
  • Khi gửi hàng, tốt nhất bạn nên gửi qua đường bưu điện đảm bảo, bằng cách đó bạn có thể chứng minh rằng đơn hàng của mình đã được nhận trở lại Trung Quốc.
  • Sau khi vận chuyển, bạn phải cho biết công ty chuyển phát nhanh và số theo dõi cho người bán trong biểu mẫu do AliExpress cung cấp.

Mẹo khi vận chuyển sản phẩm

Yêu cầu ngân sách từ các công ty chuyển phát nhanh khác nhau

Bạn có 15 ngày để thực hiện việc đổi trả hàng và hãy nhớ rằng, khi bạn thanh toán chi phí trả hàng, bạn có thể chọn công ty chuyển phát nhanh phù hợp với mình nhất. Vì vậy, trước đây, bạn có thể hỏi một vài người trong số họ sẽ có giá bao nhiêu và chọn loại rẻ nhất.

Sau khi hoàn trả đã được xử lý, AliExpress sẽ hoàn lại tiền trong vòng 3 đến 20 ngày, luôn thông qua cùng một phương thức thanh toán.

Cân nhắc bảo hiểm lô hàng của bạn trong trường hợp khi có các mặt hàng có giá trị

Nếu đó là một mặt hàng có giá trị, bạn nên cân nhắc việc bảo hiểm lô hàng của mình, vì nếu nó bị thất lạc, bạn có thể mất tiền.

Sử dụng lô hàng dưới dạng thư đã đăng ký thay vì gói đã đăng ký

Nếu gói hàng của bạn nặng dưới 2 kg, bạn có thể yêu cầu gửi nó dưới dạng thư đã đăng ký thay vì bưu kiện đã đăng ký: phí vận chuyển sẽ bằng một nửa giá.

Trả lại đơn đặt hàng VỚI trả lại miễn phí

Nếu bạn may mắn và bạn đã mua một đơn đặt hàng có trả lại miễn phí, bạn sẽ có thể trả lại mà không cần giải thích và không phải trả phí từ phía bạn.

Đây là cách thực hiện:

Làm thế nào để trả lại một sản phẩm với trả lại miễn phí

Nhấp vào đây, tìm sản phẩm bạn muốn trả lại và chọn “Return Goods”.

Cách trả lại đơn hàng cho AliExpress

Chọn một trong những lý do trả lại (bất kể là gì, hãy nhớ rằng bạn có thể trả lại vì bất kỳ lý do gì):

Cách trả lại đơn hàng cho AliExpress

Ngay sau khi AliExpress chấp nhận tranh chấp (sẽ mất một hoặc hai ngày), bạn chỉ cần nhấp vào “Get a Free Return tracking number” để lấy nhãn của bạn.

Cách trả lại đơn hàng cho AliExpress

Tải xuống và In nhãn Trả lại Miễn phí, sau đó đóng gói bưu kiện đã trả lại của bạn một cách an toàn.

Cách trả lại đơn hàng cho AliExpress

Bạn phải mang hàng hóa được trả lại có in nhãn Miễn phí Trả hàng đến bất kỳ điểm trả hàng nào được chỉ định trong vòng 15 ngày kể từ ngày bạn nhận được nhãn gửi trả hàng.

Nếu lô hàng không được giao trong thời gian giao hàng, nhãn Miễn phí Trả lại sẽ bị hủy bỏ. Bạn hoàn thành việc hoàn trả càng sớm, bạn sẽ nhận được tiền hoàn lại càng sớm.

Cách trả lại đơn hàng cho AliExpress

Sau khi AliExpress đã nhận được hàng của bạn, bạn sẽ chỉ phải đợi tiền hoàn lại. Quá trình này thường mất đến 15 ngày.

Làm thế nào để biết nếu sản phẩm đã đến tay người bán

Bạn có thể theo dõi tình trạng đổi trả trong phần theo dõi đơn hàng ( tại đây ).

Sau đó, bạn sẽ thấy trạng thái “Gói hàng đã được trả lại cho người gửi” và bạn sẽ chỉ phải đợi khoản tiền hoàn lại.

Thủ thuật để có lợi nhuận miễn phí

Nếu bạn chưa biết thì bây giờ AliExpress đã bắt đầu chấp nhận thanh toán qua PayPal một lần nữa.

Nếu bạn sử dụng phương thức thanh toán này, bạn sẽ có thêm một khoản đảm bảo, vì bạn sẽ có thể yêu cầu trực tiếp với Paypal khoản tiền hoàn lại cho đơn đặt hàng của bạn hoặc số tiền trả lại, bất kể người bán ở đâu.

Bảo vệ người mua từ PayPal rất tốt và bạn sẽ chỉ phải yêu cầu thông qua tài khoản PayPal của mình.

Thật không may, hiện nay Paypal không còn là phương pháp thanh toán cho người dùng việt nam khi mua hàng Aliexpress.

Các câu hỏi thường gặp

Tôi có thể yêu cầu trao đổi mặt hàng hoặc kích thước thay vì hoàn lại tiền không?

Không, bạn không thể yêu cầu đổi mặt hàng này lấy mặt hàng khác trong cùng một lần trả lại. Vì vậy, nếu bạn định sử dụng mã giảm giá Aliexpress khi mua hàng của mình, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nó vào việc gì đó mà bạn chắc chắn rằng bạn sẽ không quay lại sau này.

Để đặt hàng lại, bạn sẽ phải đợi hoàn lại tiền hoặc nếu bạn vội, hãy mua lại và đừng đợi lâu nữa. Nếu AliExpress đã chấp nhận trả lại trong tranh chấp của bạn, bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề gì với việc hoàn lại tiền. Bạn chỉ cần phải kiên nhẫn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi muốn trả lại một số mặt hàng từ cùng một người bán?

Trong trường hợp bạn đã mua một số mặt hàng có trả lại miễn phí từ cùng một người bán, bạn sẽ chỉ có thể trả lại một lần vì bạn sẽ chỉ nhận được một gói hàng.

Bạn sẽ phải mở một tranh chấp cho từng mặt hàng: chỉ tạo một nhãn trả lại cho một trong các tranh chấp đang mở và sau đó nhập thủ công số theo dõi do AliExpress cung cấp cho bạn (có trên nhãn) trên tất cả các tranh chấp khác. Điều này không bắt buộc, nhưng đó là một cách để đảm bảo rằng bạn sẽ được hoàn tiền một cách chính xác sau đó.

Do đó, bạn sẽ chỉ mang một gói hàng đến chuyển phát nhanh của bạn, giống như cách bạn nhận nó.

Nhãn trả lại miễn phí không hoạt động

Có thể xảy ra trường hợp bạn nhấp vào “Nhận số theo dõi Trả hàng Miễn phí”, không có nhãn nào được tạo.

Đôi khi phần này của ứng dụng hoặc trang web AliExpress không hoạt động bình thường và tất cả những gì bạn có thể làm là chờ đợi. Thoát khỏi web hoặc ứng dụng và thử lại sau hoặc ngày hôm sau, rất có thể sau này nó sẽ cho phép bạn làm việc đó.

Tôi có thể từ chối đơn hàng trả lại miễn phí khi hàng về đến nhà tôi không?

Nếu bạn mắc lỗi khi đặt hàng hoặc bạn đã hiểu rất rõ ràng rằng bạn không còn muốn nó nữa, hãy liên hệ với người bán để giải thích cho họ. Rất có thể họ sẽ đề nghị bạn không nhận gói hàng khi hàng về đến nhà bạn mà để hàng gửi trực tiếp.

Sau khi từ chối nó, bạn sẽ phải mở một cuộc tranh chấp yêu cầu hoàn lại tiền.

Hãy cẩn thận, bởi vì điều này chỉ xảy ra trong trường hợp bạn được trả lại miễn phí và nếu bạn đồng ý trước về kết quả này với người bán.

Tôi có thể trả lại bất kỳ sản phẩm nào không?

Có một số sản phẩm không thể trả lại Trung Quốc: pin và thiết bị lưu trữ có thể ghi (USB, bộ nhớ ngoài, ổ cứng…).

Nếu bạn đã mua chúng từ một kho hàng ở nước khác, mọi thứ đều ổn, nhưng nếu bạn cố gắng trả chúng về Trung Quốc, bạn có nguy cơ bị hải quan từ chối hoặc tịch thu và hậu quả là bạn mất tiền.

Điều gì đã xảy ra với AliExpress “Easy Local Return”?

Cách đây một thời gian, AliExpress đã quảng bá dịch vụ mới của mình “Easy Local Return“. Ngày nay, biểu hiện này đã không còn tồn tại vì các kho hàng nội địa hiện rất phổ biến và việc trả lại hàng cũng “dễ dàng” đối với các sản phẩm mua ở Trung Quốc.

Free return” hoạt động giống hệt nhau nếu bạn mua hàng từ một kho hàng ở quốc gia của bạn (Hoa Kỳ, Canada, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Thổ Nhĩ Kỳ…). Bạn chỉ cần làm theo các bước được giải thích ở trên.

Nguồn tham khảo: alixblog.com

Leave a Reply