Có nên Bùng Nợ app vay tiền online không?

Chủ đề: Có nên Bùng Nợ app vay tiền online không?

Khi có nhu cầu vay tiền bạn thường nghĩ ngay đến ngân hàng, công ty tài chính, bạn bè, người thân,…thế nhưng hiện nay có một giải pháp đó là hình thức vay tiền online qua web hoặc app rất tiện lợi, vay tiền trực tuyến với thủ tục đơn giản, chỉ cần tải ảnh chụp CMND/CCCD lên hệ thống bên cho vay, quy trình xét duyệt vay tự động, giải ngân trong vòng 24h.

Tuy nhiên, không ít khách hàng lâm vào cảnh nợ nần vay rồi mà không có khả năng để tra nợ dẫn đến có ý định xù nợ, bùng nợ số tiền + lãi đã vay. Vậy liệu chúng ta có nên bùng tiền app vay online hay không?. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết ngay sau đây.

Bùng tiền App vay tiền online là gì?

Có nên Bùng Nợ app vay tiền online không

Bùng tiền, xù nợ hay bùng nợ app Vay tiền online là một từ để nói lên những người đi vay mà không muốn trả nợ khoản vay hoặc không có khả năng chi trả dẫn đến có ý định, trốn nợ không trả gọi chung đó bùng tiền.

Hình thức vay tiền online qua các ứng dụng (app), website hiện nay đang rất thịnh hành. Có đến hàng trăm app cho vay tiền online với lãi suất ưu đãi, hạn mức vay dao động từ 1 – 20 triệu, thời hạn vay lên đến 24 tháng với điều kiện, thủ tục vay hết sức đơn giản, không cần thế chấp tài sản, không cần đi lại, không gặp mặt trực tiếp chỉ cần một chiếc điện thoại smartphone qua một vài bước là có thể nhận tiền.

Thực trạng bùng tiền app, xù nợ app hiện nay cũng khá phổ biến, nhưng đừng vì thế mà lại trách móc người đi vay. Bởi lẽ, nó có nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này, có rất nhiều đơn vị cho vay online qua app không qua tâm nhiều đến khả năng chi trả của người đi vay mà chỉ qua tâm đến quảng cáo, lời mời gọi như vay với thủ tục đơn giản cùng cam kết bảo mật thông tin, an toàn và giải ngân nhanh chóng để làm sao hấp dẫn nhiều người đi vay càng tốt. Nhưng đến khi làm hồ sơ vay thì người đi vay lại bị gài vào tình thế phải vay dẫn đến khi vay rồi mà khả năng trả nợ gần như về 0.

👉👉 Xem thêm: Vay tiền online không trả có bị nợ xấu không?

Nở rộ nghề bùng nợ qua các app cho vay

Theo nguồn báo lao động với thông tin bên dưới đây:

Theo ghi nhận của PV báo lao động, hầu hết các trường hợp bùng nợ qua các ứng dụng vay online bằng cách lợi dụng kẽ hở của quy trình vay và xét duyệt hồ sơ tự động. Để hấp dẫn người vay, app cho vay gần như không tiến hành việc xác minh các thông tin do người vay cung cấp. Người đi vay sẽ sử dụng các sim rác, tài khoản mạng xã hội ảo, danh bạ ảo, giấy tờ giả… để lách qua kẽ hở này.

Ngoài ra, các thành viên trong nhóm bùng nợ nắm được nhiều điểm yếu về sự không chính thống của những app cho vay tiền online, người vay tin rằng sự việc bùng tiền, xù nợ, trốn nợ này không thể đưa ra pháp luật để giải quyết. Vì vậy, mặc cho sự truy lùng ráo riết bằng nhiều hình thức khác nhau, thậm chí “khủng bố” tinh thần người đi vay bằng cách gọi điện để nhắc nợ, gửi tin nhắn đe dọa, nhắn tin cho người thân, cắt ghép hình ảnh khiếm nhã để đăng bài trên mạng xã hội… thế nhưng những dân chuyên đi vay rồi bùng nợ vẫn chẳng hề hấn gì.

Trong hội vay tiền online rồi bùng app nêu trên, một tài khoản Facebook có tên N.N có đăng bài xin bí quyết “bùng nợ”, ngay lập tức ở dưới có rất nhiều bình luận không ngần ngại chia sẻ cách thức từ làm giấy tờ giả, cách ghi thông tin ở các bước kiểm duyệt, thậm chí là những lời đáp nếu bị gọi điện “khủng bố” như: “Bạn cứ trấn an người thân, bảo là thông tin cá nhân bị kẻ xấu lợi dụng”; “Bật chế độ im lặng, hãy coi như bạn đã chết. Bơ đi mà sống”;… Không những vậy, nhiều người còn sẵn sàng khoe chiến tích bùng nợ của mình để động viên chủ bài đăng cứ “mạnh dạn” mà bùng tiền.

Có nên tham gia hội nhóm bùng nợ vay tiền online không?

Có nên tham gia hội nhóm bùng nợ vay tiền online không

Có nên tham gia hội nhóm bùng nợ vay tiền online không

Câu chuyện hội nhóm dạy cách bùng tiền app cho vay online được quan tâm rất nhiều trong thời gian gần đây. Theo nguồn báo công an nhân dân với thông tin có câu trả lời cho vấn đề này bên dưới đây:

Trong các hội nhóm hướng dẫn xù nợ trên cũng có ý kiến cảnh báo những hình thức “giúp đỡ” đó thực ra là chiêu trò của các app cho vay tiền online để người vay tin rằng việc bùng nợ, xù nợ trôn nợ qua app là đơn giản và dễ dàng, từ đó họ sẽ lựa chọn việc vay tiền online qua app. Còn trên thực tế, các đơn vị cho vay tiền qua app họ có rất nhiều cách để đòi được số tiền họ đã cho vay.

Các hội nhóm mách nhau bùng nợ app cho vay tiền online hoạt động công khai trên các website, trên các mạng xã hội như facebook, zalo,…gây bất ổn về an ninh trật tự. Họ chia sẻ, hướng dẫn nhau hết sức nhiệt tình mà không nghĩ rằng những việc họ đang làm có thể đã vi phạm pháp luật.

Còn đối với hành vi sử dụng thông tin giả mạo để vay tiền online qua các ứng dụng trên điện thoại (app), web rồi quỵt nợ, có dấu hiệu của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015. Bên cạnh đó, những người kích động, xúi giục, “vẽ đường chỉ lối” cách lừa đảo, hoặc cung cấp những điều kiện cần thiết cho người thực hiện hành vi lừa đảo nêu trên, có thể bị xử lý hình sự với vai trò đồng phạm.

Có nên xù nợ app vay tiền online không?

Thực ra, khi bạn xù nợ tiền đã vay của một ai đó, hay một tổ chức tài chính nào đó thì đây được cho là một suy nghĩ và hành động không tốt. Bởi vì, khi chúng ta gặp khó khăn thì họ đã cho chúng ta vay tiền để giải quyết khó khăn tài chính của mình thế mà ta lại đi xù nợ là điều không nên làm chút nào. Để trả lời cho câu hỏi này thì chúng ta có 2 vấn đề chính cần lý giải như sau:

Một là, nếu bạn đang vay ngân hàng hay một tổ chức tín dụng chính thống được cấp giấy phép của ngân hàng nhà nước thì việc bùng nợ, xù nợ hay trốn nợ một khoản vay dù lớn hay nhỏ thì sẽ không hay chút nào và sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy như sau:

  • Bạn sẽ bị bên cho vay kiện ra tòa và có thể sẽ bị phạt hành chính cũng như có nguy cơ ngồi tù là rất cao.
  • Bạn sẽ bị đơn vị cho vay nhắn tin gọi điện kể cả đêm hay ngày, họ còn làm phiền cả người thân bạn bè của bạn.
  • Nếu như bạn để thời gian kéo dài hơn nữa thì số tiền sẽ càng tăng lên, lãi suất càng tăng, các khoản phí phạt trả chậm cũng tăng lên sẽ khiến bạn không còn có khả năng trả nợ nữa.
  • Bạn sẽ bị liệt kê vào danh sách nợ xấu của hệ thống CIC – Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia việt nam. Bạn có thể sẽ phải mất đến 5 năm để xóa nợ xấu của mình.

Xem: 21+ Link Web Vay Tiền Online Lãi Suất Thấp 0% Uy Tín Nhất

Có nên Bùng Nợ app vay tiền online không

Hai là, Nếu bạn vay tiền online qua app tín dụng đen, app cho vay nặng lãi thông tin không minh bạch thì việc xù nợ của bạn sẽ dẫn đến các vấn đề như sau:

  • Bạn sẽ bị khủng bố tinh thần với lời đe dọa bất cứ thời gian nào, phải nhận những lời đọi nợ tục tiểu không thể chịu được. Hơn thể nữa sẽ bị cắt ghép hình ảnh cá nhân rồi tung lên mạng xã hội. Gia đình, người thân, bạn bè trong danh bạn điện thoại, zalo cũng liên tục bị quấy rối liên tục.
  • Mức phí phạt trả nợ quá hạn rất cao và rất cao trong những ngày kế tiếp.

Nói chung khi vay tiền qua app lừa đảo thì việc bạn bị phạt hành chính hay ngồi tù thì hầu như rất ít. Tuy nhiên, chúng tôi cũng muốn khuyên bạn không nên tin vào những app vay tiền online này. Cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi thực hiện khoản vay để tránh dính phải “quả đắng” và có ý định xụ nợ vì không thể trả được nợ.

Xem thêm các bài báo nói về việc bùng nợ app vay online

Link báo cand: https://cand.com.vn/tai-chinh-40/vay-tien-qua-app-roi-quyt-no-ke-cap-gap-ba-gia–i637669/

Link báo vietnamnet: https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/diem-tin-dung-cong-dan-4-0/ru-nhau-bung-no-cong-ty-tai-chinh-app-vay-tien-774015.html

“Nghề” bùng nợ các app cho vay tiền online là gì?

Xem báo laodong: https://laodong.vn/kinh-te/nghe-bung-no-cac-ung-dung-cho-vay-tien-905840.ldo

Hội nhóm “dạy” cách bùng tiền khi vay qua app online sẽ bị xử phạt như thế nào?

Link báo cand: https://cand.com.vn/tai-chinh-40/hoi-nhom-day-cach-bung-tien-khi-vay-qua-app-truc-tuyen-se-bi-xu-phat-nhu-the-nao–i641531/

Hệ lụy của việc bùng nợ app vay tiền online

Sẽ bị đưa vào danh sách nợ xấu của trung tâm thông tin tín dụng quốc gia việt nam gọi tắt là (CIC), phải mất thời gian để xóa nợ để có được vay một khoản vay tiếp theo với công ty tài chính, tổ chức tín dụng, ngân hàng chính thống.

Bạn sẽ bị làm phiền như gửi tin nhắn, gọi điện để nhắc nợ trong một thời gian rất là dài dài và gia đình, người thân, bạn bè cũng sẽ bị liên lụy chính việc nợ của bạn.

Bị đe dọa, khủng bố tinh thần, bội nhọ danh dự người đi vay. Trường hợp này thường xãy ra khi các bạn vay tiền qua app lừa đảo, app cho tín dụng đen, còn những đơn vị hay app cho vay tiền online chính thống thì họ sẽ làm việc với cơ quan chức năng để đưa ra hướng giải quyết tốt nhất theo quy định của pháp luật. Bạn có thể sẽ bị phạt hành chính, bị cải tạo không giam giữ và hơn nữa là có thể ngồi tù tùy theo số tiền đã vay.

Bài viết nguồn: https://vouchersblog.com/

Leave a Reply