Bật Mí Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An Quảng Nam từ A – Z

Chủ đề: Bật Mí kinh nghiệm du lịch Hội An Quảng Nam từ A – Z

Cùng Vouchersblog bỏ túi kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết và đầy đủ nhất, để bạn có thể tự tin khám phá trọn vẹn từng ngõ ngách của phố cổ này nhé!

Cách thành phố Đà Nẵng 30km, phố cổ Hội An từng được biết đến là một thương cảng quốc tế sầm uất. Chính vì vậy, khi các thương lái từ khắp nơi đổ về đây, họ mang theo tinh hoa của Trung, Nhật và cả Châu Âu, hòa quyện với văn hóa truyền thống của người dân địa phương và tạo nên một Hội An của ngày hôm nay.

Vì lẽ đó, Hội An được xem là “viên ngọc” quý của miền Trung nước ta, với giá trị văn hóa Đông – Tây giao thoa, thể hiện qua kiến trúc đặc trưng, ẩm thực đa dạng, và người dân bình dị. Cùng bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Hội An từ Vouchersblog để có thể khám phá trọn vẹn nét đẹp của con phố cổ kính bên sông Thu Bồn này nhé.

  • Du lịch Hội An mùa nào đẹp nhất
  • Phương tiện di chuyển đến Hội An: bí kíp săn vé máy bay, tàu, xe ưu đãi nhất
  • Phương tiện đi lại tại Hội An
  • Khách sạn ở Hội An phù hợp với nhu cầu du lịch
  • Những địa điểm và trải nghiệm du lịch không thể bỏ qua tại Hội An
  • Những món ăn đặc sản nhất định phải thử tại Hội An
  • Du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm
  • Hỏi đáp du lịch

Du lịch Hội An mùa nào đẹp nhất

Thời tiết Hội An được chia thành 2 mùa, mùa mưa và mùa khô khá rõ rệt:

  • Mùa mưa từ tháng 9 tới hết tháng 1, thời tiết ẩm ướt do mưa nhiều và nặng hạn. Đặc biệt là mùa mưa bão từ tháng 10 tới tháng 12, người dân địa phương thậm chí phải đi lại bằng thuyền giữa phố cổ do lụt.
  • Mùa khô kéo dài từ tháng 2 tới tháng 8, là thời điểm lý tưởng để đến Hội An. Tuy nhiên khi vào cao điểm thì nhiệt độ tăng cao và rất oi bức, có thể gây trở ngại cho chuyến tham quan phố cổ của bạn.

Du khách thường chọn khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4 cho chuyến du lịch Hội An tự túc của mình vì tiết trời trong xanh, mát mẻ và dễ chịu.

Ngoài ra, ngày 14 âm lịch hàng tháng cũng là thời điểm Hội An chào đón rất đông khách du lịch với một hoạt động độc đáo: người dân địa phương sẽ tắt hết đèn điện và thắp đèn lồng. Đây sẽ là một trải nghiệm du lịch Hội An về đêm không thể nào quên, khi những chiếc đèn lồng rực rỡ với vô vàn màu sắc được thắp sáng, đem lại cho Hội An một vẻ đẹp huyền bí độc nhất vô nhị.

Du lịch Hội An mùa nào đẹp nhất

Nguồn: @shih0107

Cách di chuyển đến Hội An

Hội An chỉ cách Đà Nẵng 30km nên cách đi thuận tiện nhất sẽ là đi tới Đà Nẵng, sau đó di chuyển từ Đà Nẵng tới Hội An bằng xe taxi, thuê xe du lịch trọn gói hoặc đi xe máy tự túc.

Cách di chuyển đến Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng Hội An bằng máy bay

Khách du lịch thường lựa chọn di chuyển tới sân bay gần Hội An nhất là sân bay Đà Nẵng. Hiện tại, cả VietnamAirlines, Bamboo và VietJetAir đều có chuyến bay tới Đà Nẵng với giờ xuất phát linh hoạt, có thể đáp ứng được nhu cầu lịch trình của bạn. Bạn có thể đặt vé máy bay tới Hội An trong mục Du lịch – Đi lại trên Ví MoMo và đừng quên săn mã ưu đãi để tiết kiệm chi phí nhé!

Đặt ngay tại https://momoapp.page.link/vemaybay

Từ Đến Loại Giá vé Giá
Hà Nội (HAN) Đà Nẵng (DAD) Một chiều Từ

450.000 VND*

TP. Hồ Chí Minh (SGN) Đà Nẵng (DAD) Một chiều Từ

559.000 VND*

*Giá vé hiển thị có thể không còn hiệu lực tại thời điểm đặt chỗ. Hãng hàng không có thể thu thêm phí và lệ phí cho một số sản phẩm và dịch vụ.

 Du lịch Đà Nẵng Hội An bằng tàu hỏa

Bạn cũng có thể chọn đến Đà Nẵng bằng tàu hỏa nếu bạn dư dả thời gian, vì chuyến tàu hỏa xuất phát từ Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh cũng sẽ mất từ 16-18 tiếng. Tuy vậy, đây cũng là một trải nghiệm khá thú vị, bạn có thể thư giãn ngắm cảnh, đọc sách và thưởng thức đồ ăn trên những chiếc xe phục vụ đi dọc chuyến tàu. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên vì cảnh đẹp bên ngoài, nhất là khi bạn có thể thấy cả đoàn tàu đang uốn lượn men theo triền núi khi qua đèo Hải Vân.

Từ Đến Loại Giá vé Giá
Ga Hà Nội Ga Đà Nẵng Một chiều Từ 485.000 VND – 1.092.000 VND*
Ga Sài Gòn Ga Đà Nẵng Một chiều Từ 448.000 VND – 959.000 VND*

* Giá vé thay đổi theo vị trí của ghế bạn chọn

Du lịch Đà Nẵng Hội An bằng xe khách

Ngoài ra, nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn xe khách cho chuyến du lịch Hội An tự túc của mình. Tuy nhiên, thời gian đi khách cũng sẽ rơi vào khoảng 15 tiếng, và giá không quá chênh lệch so với tàu hỏa. Bạn có thể lựa chọn các hãng xe như Tân Kim Chi, Dương Vũ, A Ba…

Từ Đến Giá Vé Một chiều
Hà Nội Đà Nẵng Giường nằm 44 chỗ Từ 310.000 VND – 500.000 VND*
Hồ Chí Minh Đà Nẵng Limousine giường nằm 34 chỗ Từ 300.000 VND – 500.000 VND*

Giá vé thay đổi phụ thuộc vào giờ xuất phát

Cách di chuyển từ Đà Nẵng tới Hội An

Bằng xe máy

Bạn có thể thuê xe máy tại Đà Nẵng để đi Hội An với giá 120.000 – 150.000 VND/ ngày. Bạn nên chạy men theo con đường dọc biển Võ Nguyên Giáp từ biển Mỹ Khê đi thẳng tới biển Cửa Đại. Tại đây bạn sẽ thấy một ngã tư, rẽ trái ra biển An Bàng và rẽ phải sẽ tới phố cổ Hội An.

Thuê ô tô đưa đón

Nếu bạn đi nhóm đông người thì đây sẽ là lựa chọn thuận tiện và hợp lý nhất. Giá thuê xe 4 chỗ từ Đà Nẵng tới Hội An sẽ vào khoảng 200.000 VND – 250.000 VND.

Tour du lịch Hội An

Tour du lịch Hội An 1 ngày cũng là một lựa chọn tiện lợi nếu đây là lần đầu bạn đi du lịch Hội An. Tour du lịch trọn gói sẽ bao gồm cả phương tiện di chuyển từ Đà Nẵng tới Hội An nên bạn không cần lo không biết đường hoặc phát sinh chi phí. Đồng thời bạn sẽ có hướng dẫn viên đi theo và giới thiệu về văn hóa, lịch sử để bạn hiểu thêm về phố cổ Hội An.

Cách di chuyển tại Hội An

Hội An có đầy đủ các dịch vụ giao thông công cộng như xe buýt, taxi, xe ôm và xích lô để bạn lựa chọn cho chuyến du lịch của mình. Tuy nhiên, những địa điểm vui chơi thường tập trung tại trung tâm, nên bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe đạp vòng quanh phố cổ để có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp nơi đây.

  • Giá thuê xe đạp: từ 40.000 VND/ ngày

Với những địa điểm ở xa trung tâm phố cổ, bạn có thể thuê xe máy để khám phá với mức giá từ 120.000 VND – 150.000 VND/ ngày.

Cách di chuyển tại Hội An

Nguồn: @clementrdu

Khách sạn ở Hội An phù hợp với nhu cầu du lịch

Hội An tuy nhỏ nhưng luôn là “điểm nóng” du lịch. Bạn có thể thư giãn tại những khách sạn resort cao cấp 4-5 sao, hoặc tiết kiệm “hầu bao” cho chuyến du lịch bằng cách chọn khách sạn tầm trung 2-3 sao, hoặc lựa chọn những homestay xinh xắn dễ thương, đảm bảo bạn sẽ có “một rổ” ảnh check-in chất lừ! Hội An có thể chiều bất cứ yêu cầu nào của bạn, chỉ cần vào Ví MoMo, chọn mục Du lịch – Đi lại là bạn đã có thể tha hồ lựa chọn các ưu đãi khách sạn hấp dẫn!

Khách sạn, resort nghỉ dưỡng tại Hội An

Những khách sạn, resort tại Hội An là nơi bạn có thể tận hưởng một chuyến nghỉ dưỡng bình yên, chậm rãi và không xô bồ. Bạn có thể đặt phòng tại những khu nghỉ dưỡng như Four Seasons, The Nam Hải Hội An, Anantara Hoi An resort, Hội An Coco River Resort and Spa, Boutique Hoi An Resort hoặc Hoi An Ancient House Village Resort and Spa với giá vô cùng ưu đãi trên Ví MoMo.

Khách sạn 2-3 sao

Ngoài khách sạn nghỉ dưỡng, bạn cũng có thể lựa chọn các khách sạn 2-3 sao để phù hợp túi tiền hơn. Có một số cái tên rất nổi trong giới “xê dịch” như The Mansion Hoi An, Hoi An Village Villas, The Moon Villa Hoi An… Chỉ cần dạo quanh một vòng Ví MoMo là bạn đã có thể thấy hàng trăm lựa chọn khác nhau, dễ dàng để bạn tham khảo và so sánh giá.

Khách sạn ở Hội An phù hợp với nhu cầu du lịch

Nguồn: @cthemansionhoian

Homestay

Homestay cũng là một lựa chọn hết sức thú vị khi tới Hội An, vì thường những homestay tại đây được trang trí theo phong cách Indochine xinh xắn. Những cái tên bạn có thể tham khảo cho chuyến du lịch Hội An tự túc của mình là An Bàng retreat Homestay Hội An, Tue Tam Garden Villa, Tropical Garden Homestay Villa…

Trong mùa cao điểm từ tháng 2 tới tháng 6, lượng khách đổ về Hội An rất đông. Bạn nên đặt phòng càng sớm càng tốt nếu không muốn bị “cháy” phòng nhé!

Những địa điểm du lịch tại Hội An

Khu vực trung tâm phố cổ Hội An

Du lịch Hội An nên đi đâu? Đương nhiên là bạn nên tham quan khu vực trung tâm phố cổ Hội An đầu tiên rồi! Những điểm du lịch ở Hội An đều khá gần nhau, nên nếu bạn đi một mình hoặc đi theo cặp đôi thì bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe đạp, nếu đi theo nhóm thì mình có thể gọi taxi nhé!

Nếu bạn muốn vào tham quan một số công trình của phố cổ Hội An thì bạn sẽ cần mua vé. Mỗi vé có giá 80.000 VND cho khách Việt Nam và 120.000 VND cho khách quốc tế.

Chùa Cầu

Biểu tượng của Hội An và cũng chính là minh chứng cho sự giao thoa văn hóa, Chùa Cầu còn được biết đến với tên là Chùa Cầu Nhật Bản do được các nghệ nhân Nhật thiết kế từ thế kỉ thứ 17. Tương truyền Chùa Cầu có ý nghĩa như thanh gươm trấn yểm quái thú Namazu, quái thú cựa mình là tạo ra động đất và lũ lụt. Trong chùa có tượng thờ Bắc Đế Trấn Võ, vị thần bảo vệ vùng đất và mang lại bình an cho con người. Chính vì vậy, các du khách khi tới Hội An đều ghé thăm Chùa Cầu, một phần để chiêm ngưỡng di sản kiến trúc độc đáo này, đồng thời để cầu mong sự yên bình cho mình và những người thân yêu.

Những địa điểm du lịch tại Hội An

Nguồn: @dangphuonggthao

Hội quán Phúc Kiến

Hội quán Phúc Kiến thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu, là nơi các thương nhân Trung Quốc thường tới trước mỗi chuyến đi để cầu cho mưa thuận gió hòa, cầu bà chúa phù hộ cho họ có chuyến vượt biển thuận buồm xuôi gió. Người dân Hoa Kiều của Phúc Kiến cẩn thận trùng tu, giữ gìn để giữ nét kiến trúc đặc trưng của hội quán, với cổng tam quan và điện thờ trang nghiêm.

  • Địa chỉ: 46 Trần Phú

Hội quán Triều Châu

Người Hoa Kiều bang Triều Châu xây dựng Hội quán Triều Châu vào năm 1845 với bộ khung gỗ được chạm trổ những họa tiết cực kì tinh xảo và những tác phẩm đắp nổi bằng sành sứ hết sức đặc biệt. Hội quán được lập nên để thờ vị tướng nổi tiếng thời Hán – Phục Ba tướng quân Mã Viện, người được thờ như một vì thần bảo hộ người đi biển.

  • Địa chỉ: 92B Nguyễn Duy Hiệu

Hội quán Quảng Đông

Được xây dựng sau Hội quán Triều Châu 40 năm, Hội quán Quảng Đông được xây dựng vào cuối năm 1885 và được xem là một trong những công trình nổi tiếng và đặc sắc nhất của Hội An. Hội quán ban đầu được xây dựng để thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và Đức Khẩu Tử, nhưng sau đó đã được chuyển sang thờ Quan Công và Tiền Hiền vào năm 1911. Hội quán là công trình kiến trúc công phu được xây từ gỗ, đá và xi măng, với nét kiến trúc đặc trưng của cộng đồng Hoa Kiều. Cho tới nay, Hội quán vẫn còn lưu trữ nhiều hiện vật bằng gốm sứ tinh xảo, thể hiện đời sống phong phú của người Quảng Đông xưa.

  • Địa chỉ: 176 Trần Phú, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam
Những địa điểm du lịch tại Hội An

Nguồn: @dashalala.photo

Nhà thờ Tộc Trần

Nhà thờ Tộc Trần do vị quan Trần Thứ Nhạc, di cư từ Trung Hoa tới Hội An xây dựng vào năm 1802 với mục đích thờ cúng tổ tiên. Với tuổi đời hơn 200 năm, ngôi nhà này đã trở thành một trong những ngôi nhà cổ còn nguyên vẹn nhất Hội An. Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách nhà vườn mới lạ tại thời điểm đó, trên khu đất rộng 1500m2, và là nơi cất giữ những hiện vật cổ hết sức giá trị.

  • Địa chỉ: 21 Lê Lợi – Phố cổ Hội An.

Quần thể nhà cổ Hội An

Hình ảnh những ngôi nhà cổ, tường vàng và mái ngói có lẽ chính là “linh hồn” của Hội An. Nhà cổ Hội An thường có tuổi đời gần 200 năm, nhà nhiều gian được xây đa phần bằng gỗ, mái ngói lợp âm dương. Những cụm nhà cổ nổi tiếng tại đây cần phải kể tới nhà cổ Tân Ký, nhà cổ Phùng Hưng, nhà cổ Quân Thắng… Những nhà cổ này đều có biển ghi chép lại lịch sử của căn nhà, và bạn có thể trả phí vào cổng khoảng 20.000 VND để tham quan.

Chợ đêm Hội An

Du lịch Hội An về đêm là một trong những trải nghiệm không thể thiếu khi tới đây. Vào buổi tối, những chiếc đèn lồng sẽ được thắp sáng lên, tạo ra một không khí lung linh và huyền bí, đậm chất phố cổ. Đi dạo quanh phố Nguyễn Hoàng, bạn có thể lựa chọn cho mình những món đồ thủ công mỹ nghệ hoặc vật phẩm lưu niệm về làm quà.

Những địa điểm du lịch tại Hội An

Nguồn: @nagipp86

Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An

Khi tới tham quan Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân tạo nên những sản phẩm truyền thống của Hội An và Quảng Nam như vải, chiếu, gốm và tranh sơn mài… Du khách có thể tự tay trải nghiệm một số bước trong quá trình sản xuất sản phẩm.

  • Địa chỉ: Số 9 Nguyễn Thái Học

Những quán cafe view đẹp

Sau những giây phút dạo quanh phố cổ bạn cũng cần nghỉ ngơi nạp lại năng lượng một chút đúng không? Vậy bạn có thể tận hưởng cảm giác yên bình khó tả khi nhâm nhi ly cà phê ngon tuyệt và nhìn toàn cảnh Hội An từ trên cao, phóng tầm mắt trên những ngôi nhà sơn vàng cổ kính cùng mái ngói nhấp nhô.  Hãy bỏ túi địa chỉ những quán cafe view sống ảo tại Hội An như:

  • Faifo Cafe – 130 Trần Phú
  • The Chef – 166 Trần Phú
  • 92 Station – 92 Trần Phú
  • Cocobox – 94 Lê Lợi
  • Hội An Roastery – 135 Trần Phú
Những quán cafe view đẹp

Nguồn: @faifocoffee

Những địa điểm check-in trong phố cổ

Ngoài những Hội quán và quán cafe thì Hội An còn vô vàn điểm check-in khác nằm rải rác trong phố cổ để các bạn thỏa sức “sống ảo”, ví dụ như những giàn hoa giấy hồng rực xinh xắn, những chiếc cửa gỗ hoặc con hẻm nhỏ với bức tường vàng thật thơ.

Những địa điểm check-in trong phố cổ

Nguồn: @Phuc Nguyen

Những khu vực xa trung tâm Hội An

Khách du lịch khi đến với Hội An thường sẽ đi chơi quanh khu vực trung tâm. Tuy nhiên, hãy để cẩm nang kinh nghiệm du lịch Hội An của Ví MoMo mách bạn những địa điểm vui chơi xa trung tâm không bỏ lỡ bất kỳ vẻ đẹp dễ thương nào của vùng đất này nhé.

Du lịch Hội An Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm cách bờ biển Cửa Đại 18km, là bãi biển còn hoang sơ, hút hồn du khách với bãi cát trắng trải dài và nước biển xanh ngọc. Cù Lao Chàm là thiên đường cho các du khách ưa mạo hiểm với các hoạt động như lặn ngắm san hô đủ màu sắc, hoặc ngồi trên những chiếc cano siêu tốc, lướt trên những con sóng tung bọt trắng xóa.

Nếu muốn thử cảm giác cắm trại trên bãi biển, bạn có thể thuê lều với giá 50.000 VND và đóng tiền lưu trú qua đêm là 20.000 VND để có trải nghiệm “khách sạn ngàn sao”.

Cù Lao Chàm nổi tiếng với hải sản siêu ngon mà lại rẻ như cua đá, mực 1 nắng, ốc vú nàng… nên bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng một chiếc bụng đói để “oanh tạc” nhé.

  • Vé tàu cao tốc ra đảo: Giá 650.000 VND/ người/ khứ hồi (Bao gồm lặn san hô thường, ăn uống và vé tham quan)
  • Vé lặn bình khí: 800.000 VND/ người
  • Vé đi bộ dưới đại dương: 1.300.000 VND/ người

Du lịch Cửa Đại, Hội An, Quảng Nam

Biển Cửa Đại chỉ cách phố cổ Hội An 5km, với bãi cát trắng mịn trải dài, làn nước xanh ngọc và hàng dừa cao vút đầy thơ mộng. Nơi đây từ lâu đã trở thành một trong những bãi biển ưa thích của cả du khách và dân địa phương. Vài năm trước, bãi biển phải đối mặt với tình trạng xâm thực; tuy nhiên sau khi cải thiện thì biển Cửa Đại đã mở cửa chào đón du khách quay lại bình thường.

Du lịch Cửa Đại, Hội An, Quảng Nam

Nguồn: @tutraan9

Biển An Bàng

Biển An Bàng chỉ cách trung tâm Hội An 3km, nếu bạn chỉ tính đi du lịch Hội An một ngày thì nơi đây sẽ khá thích hợp để bạn đi bộ ngắm cảnh hoàng hôn trước khi kết thúc chuyến đi.

Làng mộc Kim Bồng

Để tới thăm làng mộc Kim Bồng, bạn có thể đi thuyền từ bến đò phố cổ tới xã Cẩm Kim ngay phía bên kia sông Thu Bồn. Những người nghệ nhân tại đây tự hào vì xưa kia ông cha họ được vua chúa nhà Nguyễn đích thân mời đến kinh đô để xây dựng những công trình thành quách và lăng tẩm. Tới nay, họ vẫn giữ được những bí kíp truyền thống để tạo ra những sản phẩm mỹ nghệ gỗ tinh xảo.

  • Địa chỉ: Đường Nông Thôn, Thôn Trung Hà, Xã Cẩm Kim, Cẩm Kim, Hội An, Quảng Nam
  • Giá vé tham quan: Miễn phí

Làng Gốm Thanh Hà

Làng gốm Thanh Hà nằm cách Hội An 3km, khoảng 30 phút đi thuyền từ bến đò phố cổ. Vào thế kỉ 16-17, làng cung cấp mặt hàng gốm cho khắp các tỉnh miền Trung Việt Nam. Gốm Thanh Hà được ưa chuộng vì các sản phẩm có vô vàn màu sắc, kiểu dáng phong phú và đặc biệt là nhẹ hơn nhiều so với các sản phẩm gốm của địa phương khác.

  • Địa chỉ: Đường Phạm Phán, P. Thanh Hà, TP. Hội An, Quảng Nam
  • Giá vé tham quan: 30.000 VND/ người (bao gồm 1 sản phẩm gốm)

Lò Gạch Cũ

Lò Gạch Cũ nằm ở giữa một cánh đồng xanh mướt tại thôn Vĩnh Nam, huyện Duy Xuyên. Tuy thuộc tỉnh Quảng Nam. Nhưng do chỉ cách Hội An khoảng 5km, nên du khách vẫn biết tới Lò Gạch cũ như một địa điểm check-in nổi tiếng của Hội An. Tuy nhiên các bạn hãy lưu ý là hiện tại vì lò gạch đã cũ, những bậc thang bên hông không vững chắc nên vì lý do an toàn, chúng ta sẽ chỉ được chụp ảnh ở dưới chân lò gạch chứ không được trèo lên nữa nhé!

Lò Gạch Cũ

Nguồn: @airme.vn

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An của Vouchersblog  thì nếu có thời gian, các bạn nên kết hợp du lịch Hội An, Đà Nẵng, Huế. Những địa điểm này đều gần nhau nên việc di chuyển sẽ khá thuận tiện. Hội An, Đà Nẵng và Huế đều là những địa điểm du lịch hot nhất trên cung đường du lịch miền Trung nên đảm bảo bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khó quên.

Những món ăn, đặc sản nhất định phải thử tại Hội An

Nổi tiếng với sự giao thoa văn hóa nên có rất nhiều điều thực khách có thể mong chờ về ẩm thực tại Hội An. Hãy lưu lại những món ăn khó cưỡng sau đây để oanh tạc ẩm thực phố cổ Hội An nhé:

Cao Lầu – Mì Quảng

Cao lầu có lẽ là một trong những món ăn biểu tượng cho sự giao thoa văn hóa đặc sắc của Hội An. Sợi mì to mềm kiểu Nhật thấm đẫm nước sốt, ăn kèm với thịt kiểu xá xíu Trung Hoa, bánh đa và rau thơm Việt Nam.

Thoạt nhìn mì quảng gần giống cao lầu, nhưng đây là hai món hoàn toàn khác biệt mà khi nếm thử bạn sẽ nhận ra ngay. Mì Quảng được ăn kèm tôm, thịt và không thể thiếu quả trứng cút bùi bùi nhỏ xinh, ăn kèm với bánh đa và rau sống.

Địa chỉ:

  • Quán Bà Bé
  • Quán Trung Bắc

Giá: 15.000 VND – 50.000 VND

Hến xào – Bánh đập

Bánh đập là sự kết hợp đặc sắc của bánh tráng khô và ướt, khi ăn phải đập nhẹ để bánh vỡ ra và dính vào nhau. Bánh đập thường được ăn với mắm, hoặc ăn kèm hến xào thơm mùi hành sả.

Địa chỉ:

  • Cầm Nam: 679 Hai Bà Trưng, Tp. Hội An, Quảng Nam
  • Quán Bà Già: Xã Cẩm Nam, Tp. Hội An, Quảng Nam
  • Quán Có Ngay: Nguyễn Tri Phương, Cẩm Nam, Tp. Hội An, Quảng Nam

Giá: 15.000 VND – 50.000 VND

Cơm gà

Cơm gà Hội An là đặc sản gây thương nhớ bậc nhất, nghe tuy đơn giản nhưng thực ra khá cầu kỳ và tốn công. Gạo dẻo sẽ được nấu với nước dùng gà và nghệ, vừa thơm bởi nghệ, vừa dẻo béo bởi nước dùng và mỡ gà. Gà luộc xé phay được trộn với gỏi và hành tây, ăn kèm đu đủ bào sợi, rau thơm và nước mắm chua ngọt hết sức “bắt cơm”.

Địa chỉ:

  • Bà Buội: Số 22 Phan Châu Trinh, Hội An
  • Bà Ty: Số 25-27 Phan Châu Trinh, Tp. Hội An, Quảng Nam
  • Bà Hương (Kiệt Sica):Số 48 Lê Lợi, Tp. Hội An, Quảng Nam

Giá: Từ 35.000 – 50.000

Bánh bèo Hội An

Những chiếc chén nhỏ xinh với nhân tôm, thịt, thêm chút dầu mỡ và hành lá, khi ăn lấy “dao tre” lóc nhẹ ra rồi chấm với nước mắm. Chỉ nghĩ đến thôi cũng đã làm các thực khách thương nhớ đất Hội An rồi.

Địa chỉ:

  • Bà Bảy: số 2 Nguyễn Thái Học, Hội An.
  • Bánh bèo 17: 17 đường Đinh Tiên Hoàng, Hội An.
  • Bà Mỹ: cuối đường Trần Phú giáp Phan Châu Trinh, Hội An

Giá: từ 3.000 VND – 15.000 VND

Bánh mì Hội An

Tuy đã được xem là món quốc hồn quốc túy của ẩm thực Việt Nam và có mặt trên mọi miền Tổ Quốc, nhưng bánh mì Hội An vẫn có chỗ đứng vững chắc trong lòng các tín đồ ẩm thực. Một ổ bánh mì “ú nu” thịt nướng, chả lụa, xá xíu, đồ chua, không thể thiếu pate và sốt bơ nhà làm; khi ăn được hơ trên than cho nóng giòn chính là món ăn phải thử của mỗi thực khách khi đến Hội An.

  • Bánh mì Phượng – 2b Phan Châu Trinh, Hội An
  • Madam Khánh – 115 Trần Cao Vân, Hội An
  • Giá: 10.000 VND – 30.000 VND

Lịch trình du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm

Vì Hội An khá bé nên bạn có thể khám phá trong tầm 2 ngày 1 đêm. Vì vậy nếu bạn xuất phát từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh thì bạn nên kết hợp lịch trình này với chuyến du lịch Đà Nẵng Hội An 5 ngày 4 đêm.

Ngày Hoạt động vui chơi
Ngày 1 – Các địa điểm xa trung tâm
  • Từ Đà Nẵng xuống Hội An
  • Sáng đi biển Cửa Đại, chiều ra Lò Gạch Cũ
  • Hoặc bạn có thể đi tour Cù Lao Chàm 1 ngày
Ngày 2 – Địa điểm vui chơi trung tâm phố cổ Hội An
  • Thăm thú các Hội Quán, nhà cổ, chụp ảnh check-in và nghỉ ngơi thư giãn uống cà phê trong khu phố cổ.
  • Thưởng thức các món ăn đặc sản của Hội An
  • Tối đi chợ đêm

Hỏi đáp du lịch Hội An

Đi du lịch Hội An hết bao nhiêu tiền?

Dưới đây là chi phí ước chừng cho 2 người

  • Phương tiện di chuyển tới Hội An: từ 1.500.000 VND/ khứ hồi/ người
  • Lưu trú ở Hội An: khoảng 650.000 VND x 2 ngày = 1.300.000 VND
  • Ăn uống ở Hội An: Khoảng 600.000 VND (gồm 2 bữa trưa và 1 bữa tối, ăn sáng tại khách sạn)
  • Những chi phí khác: 200.000 VND

Như vậy, tổng chi phí du lịch Hội An cho 2 người sẽ vào khoảng 5.100.000 VND, chia cho 2 người là khoảng 2.550.000 VND/ người

Những món ăn, đặc sản nhất định phải thử tại Hội An

Nguồn: @celine.phuongcao

Di chuyển tới Hội An

Bạn có thể đi máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách tới Đà Nẵng, rồi đi taxi hoặc tự lái xe máy 30km là tới Hội An. Khi tới Hội An, bạn có thể thăm thú phố cổ bằng các loại phương tiện công cộng như xe buýt hay taxi, hoặc thuê xe máy và xe đạp.

Du lịch Hội An nên ở khách sạn nào?

Nếu đang tìm kiếm một khách sạn nghỉ dưỡng 4-5 sao thì những cái tên nổi bật có thể kể đến như Four Seasons The Nam Hải Hội An, Anantara Hoi An resort, Hội An Coco River Resort and Spa, Boutique Hoi An Resort hoặc Hoi An Ancient House Village Resort and Spa.

Nếu bạn muốn tiết kiệm cho chuyến đi và lựa chọn các khách sạn 2-3 sao thì bạn có thể tham khảo The Mansion Hoi An, Hoi An Village Villas, The Moon Villa Hoi An…

Còn nếu bạn thích đi phượt và ở homestay, thì hãy thử An Bàng retreat Homestay Hội An, Tue Tam Garden Villa, Tropical Garden Homestay Villa…

Du lịch Hội An mùa nào đẹp?

Du lịch Hội An từ tháng 2 tới tháng 4 là đẹp nhất, khi thời tiết chưa vào hè và chưa nóng nực oi bức, và cũng không phải mùa mưa bão với những trận mưa dai dẳng có thể gây ngập lụt nặng.

Đi du lịch Hội An ăn gì?

Tất nhiên là không thể bỏ qua các món đặc sản của Hội An như cơm gà, cao lầu – mì Quảng, bánh đập xúc hến hoặc bánh mì Hội An rồi!

Vậy là chúng ta đã có trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hội An từ A-Z để bạn có thể trải nghiệm phố cổ một cách trọn vẹn nhất rồi! Chắc chắn Hội An sẽ gây thương nhớ, và bạn sẽ lên kế hoạch cho chuyến đi quay lại sớm thôi!

Tổng hợp Kinh nghiệm Du lịch Việt Nam:

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang

Kinh nghiệm du lịch Sapa

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên

Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo

Kinh nghiệm du lịch Huế

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình

Kinh nghiệm du lịch Mũi Né

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ

Kinh nghiệm du lịch Hội An

Kinh nghiệm du lịch Miền Tây

Leave a Reply