Nên Mua Máy Lạnh Inverter Hay Máy Lạnh Thường?

Chủ đề: Nên Mua Máy Lạnh Inverter Hay Máy Lạnh Thường?

Thời tiết nóng nức khiến cho vai trò của chiếc máy lạnh trở nên quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết. Hiện nay, bên cạnh máy lạnh thông thường Non-Inverter thì trên thị trường đã xuất hiện dòng máy lạnh Inverter mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng. Vậy bạn đã biết gì về sự khác biệt và ưu điểm của hai dòng máy lạnh này chưa ? Nếu chưa thì hãy cùng vouchersblog tìm hiểu để có thêm kinh nghiệm trong việc chọn mua qua bài viết sau đây nhé!

1/ Máy lạnh Inverter là gì?

Nên chọn mua máy lạnh Inverter hay máy lạnh thường

Máy lạnh Inverter mang ưu điểm nổi trội là hỗ trợ tiết kiệm điện hiệu quả

Máy lạnh Inverter là loại máy lạnh sử dụng công nghệ biến tần với khả năng điều chỉnh độ lạnh trong phòng thông qua bộ mạch điện tử chứa bộ vi xử lí thông minh.

Máy lạnh Inverter mang đến hiệu quả tiết kiệm điện năng lên đến 60% so với các dòng máy lạnh thông thường hoạt động nhờ công nghệ sử dụng rơ-le cảm biến nhiệt.

2/ Ưu và nhược điểm của máy lạnh Inverter

Ưu điểm của máy lạnh Inverter

Máy lạnh Inverter giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả với mức tiết kiệm điện dao động từ 30 – 80% so với máy lạnh thông thường. Bên cạnh đó, máy còn có khả năng duy trì nhiệt độ phòng ổn định, giúp người dùng không gặp phải tình trạng nhiệt độ phòng quá nóng hoặc quá lạnh, đồng thời với động cơ Inverter hoạt động êm ái không gây ồn, tính năng này sẽ cực kì hữu ích khi máy được lắp trong phòng ngủ, nhằm đảm bảo bạn sẽ có một giấc ngủ sâu, vẹn tròn.

Nên chọn mua máy lạnh inverter hay máy lạnh thường

Máy lạnh Inverter hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến không gian xung quanh

Ở một số dòng máy cao cấp còn được tích hợp thêm chức năng cảm biến hồng ngoại để thăm dò chuyển động của con người trong phòng để tự động điều chỉnh mức nhiệt độ thích hợp hoặc sẽ tự động tắt trong trường hợp người dùng quên tắt máy lạnh trước khi rời khỏi phòng.

Thông thường các máy lạnh Inverter đều được trang bị tính năng khử mùi nhờ vận động của các hạt ion giúp cho không gian căn phòng luôn trong lành và dễ chịu.

Nhược điểm của máy lạnh Inverter

Chính vì những tính năng hiện đại tiện lợi mà máy lạnh Inverter có giá thành cao hơn dòng máy lạnh thông thường, đồng thời cấu tạo của máy khá phức tạp do hầu hết là vi mạch điện tử nên chi phí sửa chữa nếu xảy ra hư hỏng sẽ khá cao. Vì vậy nếu muốn sử dụng được lâu bền, bạn cần dành thời gian để kiểm tra và bảo trì máy thường xuyên.

Nên chọn mua máy lạnh Inverter hay máy lạnh thường

Máy lạnh Inverter cấu tạo khá phức tạp với nhiều vi mạch điện tử nên cần được bảo trì và kiểm tra thường xuyên

Khi lắp đặt máy lạnh Inverter, người dùng cần đáp ứng đúng chuẩn điện áp mà nhà sản xuất đề ra -5% khi mới lắp đặt. Vì thế, khi lắp đặt máy lạnh Inverter bạn phải chắc chắn rằng điện áp nguồn ở mức ổn định, hoặc có thể gắn thêm ổn áp nếu cần.

3/ Nên chọn mua máy lạnh Inverter hay máy lạnh thông thường?

Bất kì loại máy lạnh nào cũng có những ưu, khuyết điểm riêng nên đôi khi việc chọn mua một chiếc máy lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng khiến cho nhiều người đau đầu. Vậy hãy để Nguyễn Kim gợi ý giúp bạn nào :

Về không gian sử dụng:

Bạn cần xác định nơi sẽ lắp đặt chiếc máy lạnh này, ví dụ như ở phòng ngủ hay phòng khách. Đồng thời, hãy xem rằng trong gia đình bạn có trẻ em, người cao tuổi hay những người mắc chứng bệnh khó ngủ không ? Với những không gian cần sự yên tĩnh như phòng ngủ hay với gia đình có trẻ em, người lớn tuổi thì máy lạnh Inverter sẽ là một lựa chọn tối ưu nhờ vào công nghệ vận hành Inverter êm ái không phát ra tiếng ồn gây khó chịu.

Nên chọn mua máy lạnh inverter hay máy lạnh thường

Lựa chọn máy lạnh dựa trên những tiêu chí về không gian để máy hoạt động đúng công suất và hiệu quả

Về thời gian sử dụng:

Bạn cần xác định khoảng thời gian mà bạn sử dụng máy lạnh trong ngày. Nếu bạn sử dụng trong thời gian dài mỗi ngày như phòng làm việc thì nhu cầu về một chiếc máy tiết kiệm điện sẽ được đặt lên hàng đầu. Còn nếu bạn chỉ sử dụng khi ngủ trưa, sinh hoạt gia đình, ăn uống,..trong khoảng thời gian ngắn thì có thể lựa chọn máy lạnh thường để tiết kiệm chi phí.

Về chức năng vận hành:

Một chiếc máy Inverter sẽ được tích hợp nhiều chức năng cao cấp và mới mẻ như: khử mùi, cảm biến hồng ngoại và chuyển động của con người, lọc sạch không khí,..để đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Nếu bạn không có yêu cầu cao về chức năng hoạt động mà chỉ cần đáp ứng nhu cầu làm lạnh cơ bản thì bạn có thể chọn mua máy lạnh thông thường để tiết kiệm hơn.

Về đặc điểm sinh hoạt:

Nếu bạn đang ở trọ, thường xuyên thay đổi chỗ ở thì không nên chọn máy lạnh Inverter vì các vi mạch của máy dễ hư hỏng, cũng như khi lắp đặt máy cũng đòi hỏi mức điện áp ổn định để vận hành được bền bỉ hơn.

Nên chọn mua máy lạnh inverter hay máy lạnh thường

Chọn lựa máy lạnh phù hợp với gia đình sẽ giúp tiết kiệm được chi phí và mang lại nhiều tiện ích

Tham khảo ngay một vài dòng máy lạnh inverter ngay tại đây:

Máy lạnh Toshiba Inverter 1 HP RAS-H10H2KCVG-V giá từ 9.990.000đ

Máy lạnh Toshiba Inverter 1 HP RAS-H10H2KCVG-V

Máy lạnh Daikin Inverter 1 HP ATKC25UAVMV giá từ 11.990.000đ

Máy lạnh Daikin Inverter 1 HP ATKC25UAVMV

Máy lạnh LG Inverter 1.5 HP V13ENS

Máy lạnh LG Inverter 1.5 HP V13ENS

Kết

Qua bài viết trên đây, Vouchersblog tin rằng bạn chắc hẳn đã có thêm “kha khá” kinh nghiệm hữu ích để chọn mua máy lạnh phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình rồi đúng không nào.

Chúc các bạn thành công!!

Leave a Reply