Progressive Web App (PWA) là gì? Lợi ích trong hoạt động Marketing

Chủ đề: Progressive Web App (PWA) là gì? Lợi ích trong hoạt động Marketing

Với những người đam mê công nghệ điện tử cùng các tính năng hiện đại thì chắc hẳn thuật ngữ Progressive Web Apps không còn trở nên quá xa lạ. Công nghệ Progressive Web Apps ngày càng chiếm lĩnh được tình cảm của người dùng bởi những tính năng nổi bật. Vậy Progressive Web App là gì hay PWA là gì, mời bạn đọc tìm hiểu các nội dung liên quan thông qua bài viết dưới đây.

PWA là gì?

PWA là tên viết tắt của  Progressive Web App. Hiểu theo dịch nghĩa, PWA là ứng dụng Web tiền bộ. Đây là một phần mềm ứng dụng được xây dựng bằng các công nghệ nhứ HTML, CSS, JavaScript. Nói tóm lại, PWA là một trang Web có giao diện và hoạt động giống như một ứng dụng di động gốc.

Vậy PWA hoạt động như thế nào?

Như đã đề cập ở trên, PWA là một trang web hoạt động và trông giống như một ứng dụng di động. Sử dụng PWA dễ hơn ứng dụng dành cho thiết bị di động vì người dùng không cần cài đặt bất cứ thứ gì.

PWA là gì

Giải thích thuật ngữ PWA

Sự khác biệt giữa ứng dụng gốc, PWA và các trang Web truyền thông

So với trang web truyền thống, các ứng dụng di động gốc khởi động nhanh chóng và có xu hướng tải ngay cả khi mạng khả dụng thấp hoặc không có. Các ứng dụng này cho phép  PWA có thể đẩy thông báo và chia sẻ vị trí . Đây là những lợi ích mà cho đến nay web vẫn chưa cung cấp cho người dùng. PWA có khả năng tương tự như ứng dụng dành cho thiết bị di động và cải thiện trải nghiệm người dùng web, nhưng không cần sử dụng hết dung lượng bộ nhớ di động để tải xuống ứng dụng.

Các trang web di động truyền thống có nhiều hạn chế về hiệu suất, bởi tốc độ tải không đủ nhanh. Nếu cuộn và tải lâu hơn 3 giây, 53% người dùng di động sẽ rời khỏi trang. Với mỗi năm trôi qua, người dùng có khoảng thời gian chú ý ngắn hơn, vì vậy tải ngay lập tức là một cách để đảm bảo bạn không mất khách truy cập và doanh nghiệp tiềm năng.

Lợi ích của việc sử dụng Progressive Web App là gì

Hiểu được PWA là gì, vậy PWA có những lợi ích gì đối với nền tảng công nghệ trong thời đại kỹ thuật số ngày càng phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Không giống như các ứng dụng gốc, PWA hợp nhất các tính năng để tương thích với tất cả các loại điều hành điện thoại di động khác nhau. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng PWA trên nhiều thiết bị, trong khi đối với các ứng dụng dành cho thiết bị di động, một ứng dụng khác phải được tạo cho từng cửa hàng cụ thể như Android, IOS…..

PWA la gì

PWA có những tính năng nổi bật so với ứng dụng gốc

Các lợi ích PWA bổ sung bao gồm:

– Tốc độ và tính nhất quán: PWA tải ngay lập tức, ngay cả khi kết nối mạng không tối ưu vì chúng lưu trữ trước các tài nguyên quan trọng của bạn. Điều này đảm bảo rằng bạn luôn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tại chỗ tối ưu – và ngăn họ từ bỏ trang web của bạn.

– Giao diện của một ứng dụng gốc: PWA trông giống như một ứng dụng di động gốc. Người dùng thậm chí có thể thêm hình ảnh và nhấp vào màn hình chính của họ, giống như một ứng dụng di động “bình thường”. Chúng cũng mang đến cho khách hàng trải nghiệm phong phú mà không cần phải chiếm dung lượng bộ nhớ để cài đặt ứng dụng.

– Tăng tỷ lệ chuyển đổi: AliExpress báo cáo rằng việc có PWA đã cải thiện 104% chuyển đổi cho người dùng mới đến từ tất cả các trình duyệt và 82% từ người dùng đến từ iOS.

Mối quan tâm Seo của một PWA là gì

PWA vốn tập trung vào web. Nó được sinh ra từ web và được phát triển với các công cụ tìm kiếm để giúp bạn dễ dàng khám phá. Tất nhiên, bạn có thể tạo ra một ứng dụng web tiến bộ từ bất kỳ trang web cũ nào và không mất nhiều thời gian để làm như vậy. Tuy nhiên, nhiều PWA sử dụng JavaScript để xây dựng các chức năng phức tạp hơn và trong khi các công cụ tìm kiếm đã trở nên thích hợp trong việc hiển thị JavaScript, nó vẫn có thể là một nguyên nhân đáng lo ngại.

Khi thiết lập PWA, bạn phải đảm bảo rằng JavaScript của bạn có thể truy cập được. Không chặn tệp cho bot và đảm bảo rằng các liên kết có sẵn. Để cải thiện quá trình kết xuất, bạn có thể đặt khung JavaScript của mình sử dụng kết xuất phía máy chủ.

Chuyển trang web của bạn thành PWA không có nghĩa là bạn trực tiếp cải thiện SEO của trang web đó. Nếu việc biến trang web của bạn thành PWA là hợp lý, hãy làm như vậy, nhưng đừng làm điều đó vì bất kỳ lợi ích SEO nào. Nếu bạn có một PWA tuyệt vời, bạn đang cung cấp cho người dùng của mình trải nghiệm tuyệt vời, điều này có thể khiến bạn trở thành đối thủ của mình. Về vấn đề này, bạn nên xem xét chúng cho chiến lược SEO trên thiết bị di động của mình.

PWA là gì

PWA cho phép tải dữ liệu ngay cả khi không có kết nối Wifi

Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu PWA là gì, cách thức hoạt động cũng như lợi ích của PWA. Unica hy vọng những thông tin trên đây sẽ thật sự hữu ích để giúp các bạn có thể sử dụng ứng dụng PWA trong các hoạt động Marketing của mình.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công !

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply