Review Bộ Sách Chữa Bênh Theo Khí Công Y Đạo – Đỗ Đức Ngọc

Khí công (氣功, qigong hay chikung) là một thuật ngữ của Trung Quốc dùng để chỉ rất nhiều hệ thống luyện tập vật lý và tâm thần để đạt được sức khoẻ, luyện võ và để tự giác ngộ.

Khí công y đạo là một phương pháp chỉ dẫn con đường tu tập, rèn luyện theo một trình tự từ dễ đến khó để sao cho thân mạng được khỏe mạnh, thân tâm được an tịnh, phát triển được ý chí sáng suốt, minh mẫn, hướng thượng, vị tha, bác ái, tập được tánh thiện lành ưa làm điều thiện giúp ích cho người khác.

“Khí công ở đây không phải là môn võ thuật, dùng động công để đánh vỡ gạch, tan ngói, thủng tường, mà chỉ là tập hít thở ở thế “tịnh” gần gống như Thiền tịnh nhưng không hoàn toàn giống thiền tịnh, vì nó có các phương pháp thở nhất định cho từng giai đoạn theo một trình tự từ thấp đến cao”.

Tên Của Bộ 13 cuốn Sách Chữa Bênh Theo Khí Công Y Đạo – Đỗ Đức Ngọc

Bộ 13 cuốn sách của thầy đỗ đức ngọc sau:

  • Khí Công Y Đạo – Triệu Chứng Lâm Sàng Học
  • Khí Công Y Đạo -Quy Kinh Chuẩn Pháp – Phương Pháp Chữa Bệnh Mới
  • Khí Công Y Đạo – Tự Day Ấn Huyệt Chữa Bệnh –  Bệnh Tim Mạch & Huyết
  • Khí Công Y Đạo – Khám Định Bệnh Bằng Máy Đo Huyết Áp
  • Khí Công Y Đạo – Tự Học Day Ấn Huyệt Chữa Bệnh Hô Hấp
  • Khí Công Y Đạo – Tự Học Day Ấn Huyệt Chữa 104 Bệnh Cấp Cứu Thường Gặp
  • Khí Công Y Đạo – Huyết Áp Giả Và Bệnh Ung Thư
  • Khí Công Y Đạo – Sổ Tay Tìm Huyệt
  • Khí Công Y Đạo – Chữa Bệnh Tiểu Đường Và Biến Chứng
  • Khí Công Y Đạo – Bước Đầu Hướng Dẫn Luyện Khí Công
  • Khí Công Y Đạo – Tìm Nguyên Nhân Và Cách Chữa Bệnh
  • Chữa Bệnh Cao Huyết Áp Và Biến Chứng
  • Ấn Huyết Chữa Bệnh Bệnh Tiêu Hóa Trường Vị

Review Bộ Sách Chữa Bênh Theo Khí Công Y Đạo - Đỗ Đức Ngọc

Review Bộ Sách Chữa Bênh Theo Khí Công Y Đạo – Đỗ Đức Ngọc

Có một lý luận rằng: Đông Y càng cổ càng giỏi, Tây y càng mới càng tinh. Nói đông y cổ giỏi đó là ngày xưa chưa có máy móc thiết bị gì nhưng các vị danh y định bệnh và chữa bệnh như thần. Còn ngày nay những thiết bị máy móc hiện đại của tây y đã giúp chuẩn đoán bệnh được chính xác hơn và do đó chữa bệnh có hiệu quả hơn.

Tuy đã phát triển đến mức đỉnh cao nhưng đông y và tây y điều bộc lộ một số nhược điểm nhất định, do vậy một ngành y học bổ sung đã ra đời nhằm hỗ trợ đông y và tây y sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Ngành y học bổ sung này có tên là Khí Công Y Đạo do thầy Đỗ Đức Ngọc sáng lập nên.

Thầy Đỗ Đức Ngọc giảng dạy môn này tại Sài Gòn vào những năm 1980, và truyền bá rộng rãi vào năm 1993 tới nay. Để hiểu rõ hơn về Khí Công Y Đạo cũng như là phương pháp ấn huyệt chữa bệnh chúng ta cần tham khảo những cuốn sách khí công y đạo của thầy đỗ đức ngọc này nhé.

Một cuốn sách trong bộ sách của tác giả đỗ đức ngọc lại đề cập tới một phương pháp chữa bệnh đặc thù như cuốn sách “chữa bệnh tiểu đường và biến chứng“. Nội dung cuốn sách này sẽ đưa ra phương pháp giúp người đọc nhận biết dấu hiệu và phương pháp trị bênh tiểu đường.

Tương tự đó bộ sách còn có cuốn sách như tên như: tự tay ấn huyệt “khả năng chữa bệnh kỳ diệu bằng huyệt bệnh tiêu hóa Trường – Vị”. Sách chữa bệnh cao huyết áp, tim mạch, viêm mũi, họng phổi hay những cuốn lý luận chung luyện tập khí công như “Sổ tay tìm huyệt”, “Khám định bệnh bằng máy đo áp huyết”.

Mỗi cuốn sách là một đề tài riêng cung cấp cho người đọc những kiến thức đầy hữu ích về y học cổ truyền, không chỉ giúp chữa bệnh mà còn mang đến một cuộc sống hãi hòa và chất lượng hơn đối với những người luyện tập thường xuyên.

Bản chất của khí công y đạo chính là những phương pháp tổng hợp của y học cổ truyền. Với nhiều năm nghiên cứu khí công chữa bệnh thầy đỗ đức ngọc đã đúc rút được 3 vấn đề cốt lõi để hình thành nên khí công y đạo của Việt Nam.

Đó là điều chỉnh “Tinh“, điều chỉnh “Khí“, điều chỉnh “Thần“. Trong đó:

Tinh” là cách điều chỉnh thông qua ăn uống: Đồ ăn của chúng ta phải có 5 chất mặn (cho thân), ngọt (cho tỳ vị), chua (cho gan), cay (cho phổi), đắng (cho tim).

Khí” là cách điều chỉnh bệnh bằng phương pháp tập luyện và thở thiền.

Thần” chính là điều dưỡng tinh thần an vui, hòa hợp, cân bằng. Tại vì tinh thần mình nó cũng làm thay đổi chất lượng tế bào. Ví dụ một người bị ung thư mà đi gặp ông thầy chưa gì đã hù bệnh này không chữa được đâu, còn 3 tuần nữa thôi thế là làm cho tinh thần bệnh nhân suy nghĩ, suy sụp ngay và suy kiệt và còn đi nhanh hơn nữa. Nhưng gặp ông thầy thuốc hay bác sĩ tốt và nói rằng ôi giời bệnh này dễ lắm không sao đâu ăn được uống được cái hết bệnh à. Nói vậy bệnh nhân thấy mừng quá, mạnh lên lên và qua 3 tuần, 4 tuần, 5 tuần và rồi thì hết bệnh có gì đâu.

” Cổ nhân có câu “Lo quá ăn mất ngon (lo quá thì hại tỳ vị), Buồn chán thở dài thì phổi mất khí, phổi mất oxy tế bào chết dần.

Đông y còn có câu “sợ vãi đái” tức là sợ quá thì hại thận tối nằm ngủ thận hay rên hù hù, “giận thì bầm gan tím ruột” tức là hại gan, ” vui quá hóa dại” vui buồn quá mức cũng dẫn đến hại tim”.

3 vấn đề này bổ sung hỗ trợ lẫn nhau giúp người luyện tập có thể cải thuyện được chất lượng sống của mình.

Thông qua những kiến thức tổng hợp trong những cuốn sách khí công y đạo người đọc có thể tự đưa ra phương pháp luyện tập và trị liệu giúp phòng dưỡng bệnh. Bộ sách cũng là cẩm nang cần thiết giúp cho đọc giả hay bạn đọc tiếp cận được với nền y học cổ truyền rộng lớn meeng mông một cách nhanh chóng và dể hiểu nhất.

Sách có lời lẽ đơn giản, cách phân chia từng mục, vấn đề, bệnh lý khoa học kèm theo đó là các hình vẽ minh họa cụ thể, rõ ràng. Thực sự, bộ sách thích hợp với mọi lứa tuổi đọc giả.

Bạn có thể Mua online Bộ 13 Cuốn Sách Khí Công Y Đạo Của Thầy Đỗ Đức Ngọc 

Nguồn bài viết: https://vouchersblog.com/

Nội dung tham khảo kênh youtube Sách Hay Mỗi Ngày

Leave a Reply