Top 6 Cách luyện nói Tiếng Anh tại nhà vô cùng hữu ích

Chủ đề: Top 6 Cách luyện nói Tiếng Anh tại nhà vô cùng hữu ích

Bạn muốn tự tin giao tiếp bằng Tiếng Anh nhưng chưa tìm được phương pháp và lộ trình học phù hợp. Đừng quá lo lắng, trong bài viết này, Vouchersblog sẽ chia sẻ cho bạn 6 Cách luyện nói tiếng anh tại nhà hiệu quả mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng để luyện nói và phát triển khả năng giao tiếp trong thời gian ngắn nhất.

Cách luyện nói Tiếng Anh hiệu quả tại nhà

Thông tin chi tiết:

1/ Tự học một bài diễn thuyết hoặc độc thoại

Nếu bạn biết rằng bạn cần luyện nói, nhưng bạn không biết phải nói về cái gì, thì việc ghi nhớ một điều gì đó là một cách tuyệt vời để bắt đầu. Nó cho phép bạn cảm thấy thoải mái hơn khi nghe chính mình nói bằng tiếng Anh và củng cố cơ phát âm của bạn!

Vì vậy, để bắt đầu, bạn nên tìm cảnh yêu thích của mình từ một bộ phim hoặc vở kịch, hoặc một câu chuyện cười của diễn viên hài độc thoại yêu thích của bạn và ghi nhớ nó. Tôi hứa rằng đây có thể là một cách thực sự thú vị để dành thời gian của bạn.

Nếu điều này nghe có vẻ quá sức, hãy thực hiện từng bước một. Chọn một đoạn văn ngắn để ghi nhớ, có thể không quá năm trăm từ. Đọc đoạn văn và gạch chân hoặc đánh dấu bất kỳ cụm từ hoặc cách diễn đạt nào bạn không biết. Tra cứu chúng và thực hành sử dụng trong câu để bạn có thể cảm thấy thoải mái, tự tin khi sử dụng chúng.

cách luyện nói Tiếng Anh đơn giản tại nhà

Luyện nói Tiếng Anh đơn giản cùng Unica

2/ Sử dụng ứng dụng ghi âm giọng nói

Nếu bạn là người thích xem lại bản thân để kiểm tra sự tiến bộ của mình và lắng nghe những lỗi sai, bạn chắc chắn nên thử sử dụng ứng dụng ghi âm giọng nói. Bạn có thể sử dụng tính năng này để ghi lại chính mình khi đọc thuộc một bài phát biểu, hát một bài hát hoặc đọc một bài thơ, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để ghi lại suy nghĩ của mình.

Tương tự như phương pháp đọc chính tả, bạn có thể đặt cho mình mục tiêu ghi âm mỗi ngày trong năm phút, sau đó nghe bản ghi âm để kiểm tra lỗi sai và viết chúng ra. Đây được xem là một trong những cách luyện nói tiếng anh tại nhà hiệu quả mà vô cùng đơn giản đúng không nào !

>> Top 8 cách nhớ nhanh từ vựng tiếng Anh đỉnh của đỉnh

>> Một số cách nhớ cấu trúc tiếng Anh cực đỉnh

>> Top sai lầm khi học tiếng Anh buộc phải loại bỏ

3/ Luyện nói Tiếng Anh thông qua bài hát

Trong một nghiên cứu năm 2013 được thực hiện tại Trường Âm nhạc Reid ở Edinburgh, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người trưởng thành hát một ngôn ngữ mới thay vì chỉ nói ngôn ngữ đó sẽ hoạt động tốt hơn trong một loạt các bài kiểm tra ngôn ngữ.

Ca hát giúp chúng ta học ngôn ngữ – đó là một trong những lý do tại sao có rất nhiều bài hát dành cho trẻ em mang tính giáo dục. Bộ não của chúng ta dễ dàng ghi nhớ các bài hát hơn, bởi vì chúng có vần điệu và có sự lặp lại. Ca hát giúp bạn ghi nhớ từ và học cách phát âm chính xác. Tham khảo thêm khóa học Tiếng Anh cho người mất gốc đến từ chuyên gia hàng đầu Unica nhé!

Cách luyện nói Tiếng anh tại nhà hiệu quả

Học luyện nói qua qua các bài hát

4/ Sử dụng ứng dụng Tiếng Anh trên điện thoại

Một trong những cách luyện nói Tiếng anh tại nhà hiệu quả là thông qua các ứng dụng trên điện thoại. Có một số ứng dụng thực hành Tiếng Anh hoàn toàn miễn phí. Bạn hoàn toàn có thể dùng những ứng dụng này để luyện nói mà không cần đến các đối tác. Trong đó, TalkEnglish và Apps4Speak là những ứng dụng miễn phí dành cho PC hoặc điện thoại thông minh của bạn giúp bạn có thể luyện nói mỗi ngày và sử dụng bất cứ khi nào bạn muốn.

5/ Tham gia các chương trình về trao đổi ngôn ngữ

Một cách độc đáo khác để luyện nói tiếng Anh là tham gia một chương trình trao đổi ngôn ngữ, chẳng hạn như Tandem . Tandem ghép nối người dùng với người bản ngữ. Thông qua ứng dụng Tandem, bạn sẽ có cơ hội trò chuyện bằng tiếng Anh với người bản xứ bằng trò chuyện video.

cách luyện nói Tiếng Anh tại nhà hiệu quả

Học Tiếng Anh qua các App hoặc các chương trình trao đổi ngôn ngữ

6/ Tạo thói quen suy nghĩ bằng Tiếng Anh

Suy nghĩ bằng ngôn ngữ thứ hai là một bước quan trọng để trở nên thông thạo. Thật khó để dịch suy nghĩ của bạn từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác, nhưng suy nghĩ bằng tiếng Anh sẽ khiến bài phát biểu của bạn trở nên tự nhiên. Tạo thói quen suy nghĩ bằng tiếng Anh ít nhất một lần trong ngày. Ban đầu sẽ khó khăn, nhưng nếu bạn kiên trì với nó, bạn sẽ cải thiện được khả năng nghe nói Tiếng Anh của mình vô cùng hiệu quả. Ngoài ra đừng bỏ lỡ cơ hội học Tiếng Hàn online cùng chuyên gia để trang bị thêm cho mình một ngôn ngữ thông dụng và đang rất cần thiết trong công việc, học tập hiện nay nhé!

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu 6 Cách luyện nói Tiếng Anh tại nhà hiệu quả. Nếu bạn muốn tự tin giao tiếp bằng Tiếng Anh thì có thể tham khảo khóa học “Phát âm chuẩn Tiếng Anh” của giảng viên Vũ Thùy Linh (Linh Vũ) có trên Unica.vn.

Tham khảo khóa học “Phát âm chuẩn Tiếng Anh”

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

Khóa học có 43 bài giảng với thời lượng 12 giờ 36 phút. Kết thúc khóa học, bạn có thể đọc đúng được toàn bộ 44 nguyên âm và phụ âm tiếng Anh để tự tin giao tiếp. Khóa học  dành cho bất kỳ ai mới bắt đầu học tiếng Anh, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian tìm tài liệu trên mạng cũng như tham khảo các cách học âm khác nhau, vì đây là phương pháp học tiếng Anh phù hợp và hiệu quả nhất dành cho người Việt.

Vậy còn chần chừ gì mà không Click để đăng ký khóa học ngay hôm nay bạn nhé !

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply