Sponsor là gì? Lợi ích của Sponsorship Marketing?

Chủ đề: Sponsor là gì? Lợi ích của Sponsorship Marketing?

Nếu bạn là một người tinh tế thì không quá khó để nhận ra một điều rằng, vào những khung giờ “vàng” phát sóng các bộ phim nổi tiếng đình đám trên các kênh VTV1,VTV3 như: “Tình yêu và tham vọng”, “Hoa hồng trên ngực trái”,  “Về nhà đi con”… hoặc những MV ca nhạc được đầu tư và chau chuốt về mặt âm thanh và hình ảnh thì đều có sự xuất hiện của một số nhãn hàng được đan xen, lồng ghép một cách tinh tế. Trong Marketing, Marketer gọi đó là nghệ thuật Sponsorship trong quảng cáo. Vậy Sponsor là gì, mời bạn đọc tìm hiểu các nội dung thông qua bài viết dưới đây.

Sponsor là gì?

Với những ai đã hoạt động trong lĩnh vực Marketing thì cụm từ Sponsor hay Sponsorship là gì đã trở thành một khái niệm vô cùng quen thuộc. Hiểu theo từ điển dịch nghĩa, Sponsorship Marketing là hình thức tiếp thị thông qua tài trợ. Hình thức này được sử dụng khéo léo bằng cách đan xen những chi tiết, hình ảnh của đơn vị tài trợ trong các MV ca nhạc, hoặc đổi lấy một thời lượng phát sóng quảng cáo trong các bộ phim truyền hình ở một khung giờ cố định.

Sponsor là gì

Sponsor được hiểu là hoạt động tài trợ

Hình thức tiếp thị tài trợ được xuất hiện phổ biến trong các MV ca nhạc, phim truyền hình, giao lưu biểu diễn, triển lãm nghệ thuật và các chương trình truyền thông xã hội khác. Ở Việt Nam, bạn có thể thấy hình thức này xuất hiện ở rất nhiều các chương trình lớn như: cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam, The Face, VTV Awards….cùng với các MV ca nhạc nổi tiếng trên mạng xã hội như” Người ơi người ở đừng về- Đức phúc”, “Ăn sáng nha- Erik và Suni Hạ Linh”, “Big City Boy- Binz”….

Lợi ích của việc sử dụng Sponsorship trong marketing

Hiểu được Sponsor là gì, vậy hình thức tiếp thị tài trợ có vai trò gì đối với việc phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.

Nâng cao nhận thức thương hiệu

Lợi ích đầu tiên và rõ ràng nhất của tiếp thị tài trợ là phát triển nhận thức về thương hiệu của bạn trong số các khách hàng tiềm năng. Điều này có thể đặc biệt có giá trị nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương và bạn hình thành tài trợ trong cộng đồng của mình.

Đối với một doanh nghiệp, lợi ích của việc tài trợ là có logo và thương hiệu của họ trước mọi người. Bất cứ khi nào mọi người truy cập hoặc tương tác với sự kiện hoặc tổ chức mà bạn tài trợ, họ sẽ nhìn thấy biểu tượng và tài liệu có thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Sponsor là gì

Hoạt động tài trợ giúp nâng cao nhận thức thương hiệu

Chiếm được niềm tin của khách hàng

Đây là một trong những lợi ích thể hiện sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng dành cho doanh nghiệp của bạn thông qua hoạt động tài trợ. Khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn bởi vì bạn đã tài trợ cho họ một thứ gì đó quan trọng và bây giờ họ có ấn tượng tích cực. Mục tiêu cuối cùng là để khách hàng cân nhắc đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu doanh nghiệp bạn. Điều này sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu đối thủ cạnh tranh của bạn không có bất kỳ một hoạt động tài trợ nào được nói đến.

Tăng lượng theo dõi trên mạng xã hội

Tài trợ cho một sự kiện là một trong những chiến lược tốt nhất về giá cả. Tại sao tài trợ lại quan trọng đối với các sự kiện? Bởi vì nó mang lại cho bạn cơ hội tuyệt vời để tạo ra nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội.

Bạn có thể tạo rất nhiều bài đăng, nhận được lượt chia sẻ của các nhà tổ chức sự kiện và các đối tác khác, đồng thời để mọi người nhận xét và tương tác vì họ cũng đầu tư vào sự thành công của sự kiện. Bạn có thể tạo thẻ bắt đầu bằng # sự kiện mang thương hiệu của riêng bạn.

Kết nối với khách hàng

Một lợi ích lớn khác của việc tài trợ cho một sự kiện là bạn có thể trực tiếp tương tác và gắn kết với khách hàng tiềm năng. Cho dù đó là trực tuyến hay trực tiếp, bạn có thể trả lời câu hỏi, hướng dẫn và nói về sự kiện.

Nếu bạn có gian hàng tại sự kiện, bạn có thể đưa ra các mẫu sản phẩm và demo dịch vụ của mình. Bạn có thể đưa ra phiếu giảm giá hoặc mã khuyến mãi cho một ngày sau đó. Đó sẽ là một cơ hội tuyệt vời để đưa thương hiệu và thông điệp của bạn đến với một nhóm đối tượng khách hàng rộng lớn hơn.

Sponsorship là gì

Hoạt động tiếp thị tài trợ tăng khả năng kết nối và tương tác với khách hàng

Chi phí thấp +ROI cao

Một trong những lý do tại sao các doanh nghiệp nhỏ không thử tài trợ là vì bị chi phối bởi ngân sách hiện có. Trên thực tế, đối với các sự kiện và tổ chức địa phương, bạn không cần phải chi nhiều tiền để trở thành nhà tài trợ.

Bạn có thể chọn các cơ hội tài trợ với quy mô chi phí phù hợp với ngân sách tiếp thị của mình.Với chi phí thấp hơn, bạn sẽ dễ dàng thu được lợi tức đầu tư cho các nỗ lực tiếp thị. Với tất cả các tài trợ bạn có thể thử, thật dễ dàng để lập kế hoạch chiến dịch phù hợp với mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu Sponsor là gì và những lợi ích tuyệt vời của hình thức Sponsorship Marketing. Unica hy vọng những thông tin trên đây sẽ thật sự hữu ích để giúp các doanh nghiệp triển khai hình thức tiếp thị tài trợ nhằm quảng bá cho thương hiệu doanh nghiệp và thu hút được khách hàng tiềm năng.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công !

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply