Thực phẩm giúp tăng sức đề kháng trước dịch cúm Corona

Chủ đề: Thực phẩm giúp tăng sức đề kháng trước dịch cúm Corona

Giữa tâm bão dịch bệnh corona, mỗi người cần chú ý bảo vệ sức khỏe để phòng tránh vi khuẩn tấn công vào cơ thể. Chế độ dinh dưỡng hợp lý là một giải pháp giúp cơ thể tăng cường đề kháng, bảo vệ cơ thể.

Những thực phẩm giúp tăng sức đề kháng trước dịch cúm Corona

  • Các loại gia vị có ngay tại nhà
  • Ăn nhiều trái cây cung cấp Vitamin C
  • Thực phẩm giàu kẽm
  • Cung cấp đủ Vitamin
  • Chọn thực phẩm giàu pectin
  • Sữa chua
  • Mật ong

1/ Các loại gia vị có ngay tại nhà

Các loại gia vị như gừng, tỏi, sả… đều rất quen thuộc với mỗi gia đình. Bạn nên tăng cường sử dụng chúng để giúp cơ thể tăng đề kháng trong tâm bão dịch corona.

Vì virus corona mới có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp, ăn gừng tươi thường xuyên là biện pháp giúp bạn giảm bớt các triệu chứng trong trường hợp bị nhiễm bệnh. Các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng gừng cần được ăn hoặc uống tươi để đảm bảo hoạt động chống virus diễn ra tốt nhất. Bên cạnh đó, tỏi cũng có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ tế bào, chống nhiễm trùng, tăng số lượng và sức mạnh chống lại mầm bệnh của bạch cầu.

Dùng các loại gia vị để tăng cường đề kháng cơ thể

Dùng các loại gia vị để tăng cường đề kháng cơ thể

2/ Ăn nhiều trái cây cung cấp Vitamin C

Trong trái cây có nhiều Vitamin C là chất chống lại bệnh cúm hiệu quả, có thể rút ngắn thời gian cơ thể nhiễm lạnh và ngăn ngừa bệnh tật. Cam, bưởi, kiwi, quýt… là những loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao góp phần cải thiện hệ miễn dịch. Thường xuyên uống nước ép giúp bạn tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch cúm.

Bổ sung Vitamin C

Bổ sung Vitamin C

3/ Thực phẩm giàu kẽm

Các loại thực phẩm giàu kẽm như thịt bò có tác dụng cao trong việc phòng chống bệnh cúm. Kẽm hỗ trợ cơ thể tạo ra bạch cầu giúp cho hệ thống miễn dịch cơ thể hoạt động tốt hơn. Ngoài thịt bò thì hàu, tôm cua, thịt gà, sữa chua, hạnh nhân… là các loại thực phẩm chứa nhiều kẽm bạn có thể sử dụng để bổ sung đủ lượng kẽm cần thiết giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch.

Bổ sung thực phẩm giàu kẽm

Bổ sung thực phẩm giàu kẽm

4/ Cung cấp đủ Vitamin

Để tăng sức đề kháng cho cơ thể bạn cần cung cấp đủ Vitamin bằng các loại rau xanh. Trong rau xanh còn chứa chất chống oxy giúp cơ thể tăng sức đề kháng trước các virus cảm cúm. Súp lơ, rau bó xôi, cải… giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm. Bí đỏ chứa nhiều dưỡng chất có ích như muối khoáng, sắt, và hàm lượng axit hữu cơ.

Cung cấp đủ Vitamin cho cơ thể

Cung cấp đủ Vitamin cho cơ thể

5/ Chọn thực phẩm giàu pectin

Pectin là một dạng chất xơ giúp chuyển hóa acid béo trong máu hỗ trợ sự phát triển các tế bào miễn dịch trong cơ thể. Các loại thực phẩm giàu pectin bao gồm cải bắp, củ cải đường, cà rốt, các loại trái cây như lê, táo xanh, nho, trái cây có múi…

Chọn thực phẩm giàu pectin

Chọn thực phẩm giàu pectin

6/ Sữa chua

Các men vi sinh có trong một số loại sữa chua có thể cải thiện khả năng miễn dịch và kháng bệnh của cơ thể. Gần 70% hoạt động của hệ miễn dịch diễn ra trong ruột. Hệ tiêu hóa càng tốt thì sức đề kháng càng mạnh. Các loại khuẩn trong sữa chưa giúp hệ tiêu hóa cân bằng, và giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tăng cường đề kháng.

Sữa chua giúp tăng đề kháng của cơ thể

Sữa chua giúp tăng đề kháng của cơ thể

7/ Mật ong

Chất chống oxy hóa trong mật ong sẽ giúp cơ thể tăng cường đề kháng. Bạn có thể dùng trực tiếp hoặc pha chế mật ong với lá hẹ, mật ong với quất, mật ong ngâm tỏi sẽ giúp cơ thể tránh khỏi những triệu chứng cảm ho đồng thời ngăn không cho các vi khuẩn cảm cúm xâm nhập vào cơ thể.

Dùng mật ong để trị cảm cúm

Dùng mật ong để trị cảm cúm

Ngoài ra, để tự bảo vệ mình mỗi người cần nâng cao ý thức trong việc phòng chống dịch cúm theo khuyến cáo của Bộ Y Tế như tránh tiếp xúc gần với người có dấu hiệu nhiễm dịch, vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người, nơi công cộng.

Leave a Reply