Top 10 Bột Làm Bánh tốt nhất thương hiệu ( Meizan, Baker’s Choice, v.v. )

Chủ đề: Top 10 Bột Làm Bánh tốt nhất thương hiệu (Meizan, Baker’s Choice, v.v.)

Để tạo ra một chiếc bánh thơm ngon thì bột mỳ là nguyên liệu không thể thiếu. Độ dẻo dai hay nở xốp của mỗi loại bánh sẽ tùy thuộc vào lượng gluten. Gluten là yếu tố quan trọng trong việc tạo nên cấu trúc bánh, hàm lượng càng thấp kết cấu sẽ càng mềm, xốp và ngược lại. Nếu không phân biệt rõ có thể ảnh hưởng tới chất lượng thành phẩm.Thị trường bột mì khá đa dạng với các thương hiệu như Meizan, Baker’s Choice, v.v. với nhiều loại bột số 13, 11, 8, v.v. khiến bạn phân vân không biết chiếc bánh mình muốn làm sẽ cần loại nào.

Nếu còn đang gặp khó khăn thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có đầy đủ thông tin cần thiết để chọn loại bột đúng ý. Bên cạnh việc cung cấp cách chọn bột phù hợp thì trong bài viết này vouchersblog còn chỉ ra cho bạn top 10 loại bột làm bánh đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Hãy tham khảo và chọn lựa sản phẩm phù hợp để tạo ra thành phẩm thơm ngon nhé.

Top 10 Bột Làm Bánh tốt nhất được ưa chuộng nhất

Chắc hẳn với những thông tin phía trên đã giúp bạn bớt đi phần nào sự băn khoăn khi chọn mua bột phải không nào? Còn phía dưới đây xin mời bạn tham khảo 10 loại bột đang được tin dùng nhất hiện nay nhé.

1/ Bob’s Red Mill Natural Food – Bột Mì Đa Dụng Từ 235.000 VNĐ

Top 10 Bột Làm Bánh tốt nhất

Loại Bột mì trung tính (bột mì đa dụng)
Xuất xứ Mỹ
Khối lượng 2,27 kg
Organic ✔︎
Gluten 10-12%
Tro

 

2/ Bột Mỳ Artisan Bread Flour Bob’s Red Mill Từ 155.000 VNĐ

Top 10 Bột Làm Bánh tốt nhất

Loại Bột mì cứng
Xuất xứ Mỹ
Khối lượng 1,36 kg
Organic Không
Gluten ≤14%
Tro

 

 

3/ Interflour – Bột Bakers’ Choice Số 8 Từ 26.000 VNĐ

Top 10 Bột Làm Bánh tốt nhất

Loại Bột mì mềm
Xuất xứ Việt Nam
Khối lượng 1 kg
Organic Không
Gluten >9,5%
Tro

 

4/ UniFlour – Bột Bánh Bông Lan Từ 50.000 VNĐ

Top 10 Bột Làm Bánh tốt nhất

Loại Bột mì mềm
Xuất xứ Việt Nam
Khối lượng 2 kg
Organic Không
Gluten 8.0% – 9.5%
Tro 0.55 %

 

5/ FARINA – Bột Làm Bánh Bông Lan Trộn Sẵn Athena Từ 51.000 VNĐ

Top 10 Bột Làm Bánh tốt nhất

Loại Bột mì mềm
Xuất xứ Hàn Quốc
Khối lượng 1 kg
Organic Không
Gluten
Tro

 

6/ Interflour – Bột Mì Baker’s Choice số 11 Từ 60.000 VNĐ

Top 10 Bột Làm Bánh tốt nhất

Loại Bột mì trung tính (bột mì đa dụng)
Xuất xứ Việt Nam
Khối lượng 1 kg
Organic Không
Gluten 9,5% – 11%
Tro 0,50%

7/ Bột Mỳ Nguyên Cám Hữu Cơ Markal Từ 110.000 VNĐ

Top 10 Bột Làm Bánh tốt nhất

Loại Bột mì cứng
Xuất xứ Pháp
Khối lượng 1 kg
Organic ✔︎
Gluten 12.5 %
Tro >1,4%

 

 

8/ Interflour – Bột Mỳ Số 13 Bakers’ Choice Từ 28.000 VNĐ

Top 10 Bột Làm Bánh tốt nhất

Loại Bột mì cứng
Xuất xứ Việt Nam
Khối lượng 1 kg
Organic Không
Gluten 13 %
Tro

 

9/ VFM – Bột Mì Đa Dụng Meizan Từ 17.000 VNĐ

Top 10 Bột Làm Bánh tốt nhất

Loại Bột mì trung tính (bột mì đa dụng)
Xuất xứ Việt Nam
Khối lượng 1 kg
Organic Không
Gluten tối thiểu 9,5%
Tro

 

10/ VimaFlour – Bột Mì Hoa Ngọc Lan Từ 20.000 VNĐ

Top 10 Bột Làm Bánh tốt nhất

Loại Bột mì trung tính (bột mì đa dụng)
Xuất xứ Việt Nam
Khối lượng 1 kg
Organic Không
Gluten 10% – 11%
Tro 0.5% – 0.6%

Cách Chọn Bột Làm Bánh

Trước hết, vouchersblog sẽ giới thiệu các  sản phẩm bột hay được sử dụng để làm bánh. Mỗi loại sẽ có những đặc tính riêng, bạn nên nắm rõ để biết loại bột nào phù hợp với nhu cầu của mình.

Sử Dụng Đúng Loại Bột Để Ra Thành Phẩm Mong Muốn

Dựa vào hàm lượng gluten (protein) mà bột mỳ được chia thành ba loại: bột mỳ cứng (bột bánh mỳ), bột mỳ mềm (bột bánh bông lan) và bột mỳ trung tính (bột mỳ đa dụng). Đặc tính sẽ  thay đổi tùy theo lượng gluten trong mỗi loại. Bạn sẽ không bị uổng phí nguyên liệu nếu sử dụng đúng loại bột để làm bánh. Sự cân bằng giữa gluten và thành phần tro (khoáng chất có nhiều trong ngoại bì và phôi mầm) cũng cần được chú trọng..

Bột Mì Cứng – Bột Mì Số 11: Thích Hợp Làm Bánh Crepe, Donut

Bột Mì Cứng - Bột Mì Số 11: Thích Hợp Làm Bánh Crepe, Donut

Với các loại bánh như crepe, castella thì bột mì cứng hay còn gọi là bột mì số 11 hay Bread Flour được khuyến khích sử dụng vì hàm lượng gluten cao cùng khả năng tạo được độ dai. Bột mỳ cứng còn giúp bánh được giữ độ nở dễ dàng. Trên thị trường có nhiều loại bột cứng và tương ứng với mỗi loại thì đặc tính cũng sẽ khác nhau, một mẹo nhỏ là hãy để để ý đến hàm lượng protein/ gluten được ghi trên bao bì.

Ví dụ trong trường hợp muốn thành phẩm có kết cấu mềm và nở thì nên sử dụng bột với hàm lượng gluten cao từ 11.5-13,5%. Với bột mỳ cứng, bánh donut bánh crepe cũng sẽ sở hữu kết cấu dày hơn.

Bột Mì Mềm: Các Loại Bánh Âu Như Bánh Bông Lan Và Bánh Quy

Bột Mì Mềm: Các Loại Bánh Âu Như Bánh Bông Lan Và Bánh Quy

Để tạo ra các loại bánh Âu thơm ngon như bánh bông lan và bánh quy thì bột mềm là sự lựa chọn hàng đầu. Để ý đến hàm lượng gluten và tro khi chọn bột sẽ giúp bạn tạo ra những chiếc bánh ngọt sở hữu kết cấu và hương vị hợp ý.

  • Hàm lượng Gluten từ 7.5 – 8.5%: Cake flour – mềm mịn, bông xốp, dễ làm bánh bông lan, ga tô
  • Hàm lượng Gluten 8-10%: Pastry Flour –  kết cấu chắc hơn, dễ làm cookie, muffin.

Cùng với đó, nếu muốn cảm nhận rõ nét nhất hương vị mộc mạc thơm ngon của bột thì loại chứa hàm lượng tro từ 0,4% trở lên được cân nhắc sử dụng,

Bột Mì Đa Dụng – Bột Mì Số 8: Phù Hợp Làm Bánh Pie, Bánh Rán

Bột Mì Đa Dụng - Bột Mì Số 8: Phù Hợp Làm Bánh Pie, Bánh Rán

Để làm bánh như bánh Pie, bánh rán thì nên sử dụng bột trung tính – All Purpose Flour – bột mì đa dụng. Hàm lượng gluten rơi vào khoảng từ 9.5% đến 12,0%. Đây là loại bột sở hữu ưu điểm của cả hai loại bột cứng và bột mềm. Nếu nắm rõ cách sử dụng bột mì đa dụngthì bạn có thể thưởng thức một kiểu bánh với đa dạng kết cấu.

Ví dụ bánh Pound được làm từ bộ mì mềm, ít gluten sẽ có kết cấu nhẹ và bông trong khi bánh Pound làm từ bộ mỳ trung tính sẽ cứng hơn. Bên cạnh đó, đối với bánh có topping trang trí như hoa quả khô hoặc chuối thì trong quá trình nướng, bánh được làm từ bột trung tính sẽ “đỡ” được topping mà không khiến topping bị chìm xuống khi nướng.

Chọn Bột Dựa Vào Thành Phần

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam ở siêu thị hoặc hàng tạp hóa có thể dễ dàng mua được bột mỳ. Từ hàng nội địa đến hàng nhập khẩu đều vô cùng đa dạng.Tùy thuộc vào nơi sản xuất sẽ cho ra những loại bột với những đặc tính, thành phần khác nhau. Bạn hãy để ý để mua đúng loại ứng với nhu cầu nhé.

Bột Trộn Sẵn: Đơn Giản Hóa Quy Trình Làm Bánh

Bột Trộn Sẵn: Đơn Giản Hóa Quy Trình Làm Bánh

Làm bánh là cả một quá trình dài đòi hỏi sự tỉ mẩn. Nhiều nhà sản xuất đã đơn giản hóa việc làm bánh bằng cách đã cho ra đời bột mỳ trộn sẵn bao gồm những nguyên liệu khô cần thiết đã được trộn sẵn trong túi bột gồm men, bột nổi, bột béo v.v. (nguyên liệu có thể thay đổi tùy từng loại bánh).

Người dùng không phải mất thời gian đong bột thay vào đó chỉ cần thêm trứng, sữa, đường, nước theo hướng dẫn là có được thành phẩm thơm ngon. Ưu điểm của bột mì trộn sẵn là dễ chế biển, tỷ lệ thành công cao, chất lượng ổn định. Tuy nhiên, thợ làm bánh lâu năm vẫn ưu tiên những loại bột mỳ với chức năng riêng biệt để căn chỉnh theo ý muốn.

Sự Dụng Bột Mỳ Có Thành Phần Hữu Cơ

Sự Dụng Bột Mỳ Có Thành Phần Hữu Cơ

Xã hội càng phát triển, con người càng có ý thức tìm những thực phẩm lành tính, thiên nhiên và bột mỳ hữu cơ được sản xuất ra nhằm đáp ứng nhu cầu đó. Bột hữu cơ với ba đặc điểm vời không hóa chất, giàu chất xơ và đặc biệt hương vị đậm hơn so với bột mì thường.

Một sản phẩm được coi là hữu cơ phải đảm bảo không xuất hiện hóa chất, không phụ gia, không chất bảo quản trong tất cả các công đoạn từ gieo trồng, chăm sóc cho đến khi thu hoạch. Sau đó để có được chứng nhận đạt chuẩn hữu cơ thì phải trải qua khâu kiểm nghiệm gắt gao từ những tổ chức hữu cơ như USDA, EU, v.v.

Nếu dùng bột hữu cơ làm bánh kinh doanh hãy cân nhắc vì giá thành của loại bột organic sẽ cao hơn so với bột mì thông thường vì quy trình sản xuất kỳ công, khắt khe.

Mua Vừa Đủ Dùng và Chú Ý Đến Hạn Sử Dụng

Mua Vừa Đủ Dùng và Chú Ý Đến Hạn Sử Dụng

Khi mua thực phẩm đặc biệt là bột mỳ nên quan tâm kỹ đến hạn sử dụng. Vì mua nhiều giá sẽ “mềm” hơn mua lẻ nên thông thường khi đặt hàng trên mạng mọi người ưu tiên loại có khối lượngtừ  1kg, 2,5 kg, 5 kg, 10kg cho đến, 25kg.

Tuy nhiên, để bột được ngon nhất thì chỉ nên sử dụng trong khoảng thời gian nhất đinh. Cụ thể đối với bột mỳ cứng là khoảng nửa năm, bột mỳ mềm  khoảng một năm. Tốt nhất nên dùng đến đâu mua tới đó.

Ngoài ra, bột mỳ cũng có thể dùng trong nấu ăn thường nhật nhưng nếu chỉ mua để  làm đồ ngọt thì nên cân nhắc tránh láng phí. Lưu ý bột quá hạn sẽ không còn hương vị và tác dụng nguyên vẹn như ban đầu đầu. Cần bảo quán đúng cách để tránh tình trạng ẩm mốc, vi khuẩn xâm nhập.

Bảo Quản Bột Ở Những Nơi Khô Thoáng Tránh Mọt

Bảo Quản Bột Ở Những Nơi Khô Thoáng Tránh Mọt

Nguyên liệu khô như bột thì cần được bảo quản ở nơi thông thoáng và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Thông thường, trong quá trình vận chuyển bột hay bị đè nén chặt lại do tác động ngoại lực dồn ép. Tốt nhất sau khi mua bạn hãy tìm một chiếc hộp có nắp đậy kín để bảo quản. Trong trường hợp không có hộp phải đảm bảo miệng túi luôn được buộc kín sau khi sử dụng.

Đối với bột chưa sử dụng không nên để các dụng cụ nấu ăn có dính dầu mỡ hay nước rớt vào vì như vậy sẽ ảnh hưởng tới chất lượng. Hãy để riêng một chiếc thìa khô ráo chuyên múc. Nếu trong quá trình sử dụng mà bạn phát hiện có những hạt đen dài cỡ hạt gạo thì rất có thể bột của bạn đã bị mọt. Trường hợp như vậy không nên tiếp tục sử dụng để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Một mẹo nhỏ để bạn có thể hạn chế được tình trạng mốc là trộn một chút muối với tỷ lệ 5 gr cho 1kg bột. Cách làm này sẽ giúp bột giữ được lâu hơn mà không ảnh hưởng tới hương vị khi sử dụng.

Lời Kết

Bột mì luôn là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên một chiếc bánh ngon. Với những kiến thức  phía trên, vouchersblog chúc bạn tìm đúng loại bột mỳ phù hợp để tạo ra thành phẩm đậm đà hương vị và có kết cấu như như ý muốn.

Nguồn tham khảo uy tín: https://my-best.vn/36612

Leave a Reply