Top 10 Mặt Nạ Cho Da Dầu Mụn tốt nhất (Ordinary, Kiehl’s, Innisfree v.v.. )

Da thiên dầu rất dễ sinh mụn nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng, do bã nhờn tăng tiết quá mức tạo môi trường do vi khuẩn phát triển. Một trong những câu hỏi được quan tâm nhất về cách chăm sóc da mụn là liệu da mụn có thể sử dụng mặt nạ hay không vì loại da này rất dễ kích ứng . Tuy nhiên, câu trả lời là hoàn toàn có thể, nhưng phải đúng cách.

Hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ trên thị trường có công dụng hỗ trợ điều trị mụn vừa cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cần thiết cho da dầu mụn như The Ordinary, Kiehl’s, Innisfree v.v.. Với bài viết này, vouchersblog sẽ cung cấp cho các bạn thông tin hữu ích về tiêu chí chọn mặt nạ cho da dầu mụn và top 10 mặt nạ cho da dầu mụn được ưa chuộng nhất hiện nay.

Đặc Điểm Da Dầu Mụn

Mặt Nạ Cho Da Dầu Mụn tốt nhất

Da dầu mụn là loại da nhạy cảm và khó chăm sóc vì rất dễ kích ứng, sinh mụn vì làn da thường đổ dầu và tăng tiết bã nhờn, nhất là trong mùa hè oi bức khi da dễ bị thiếu nước. Về bản chất, dầu nhờn trên da vốn có lợi vì giúp da khỏe mạnh, nhưng nếu lượng dầu nhờn tăng tiết quá nhiều sẽ gây bí lỗ chân lông, dễ bám bụi bẩn, từ đó tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển và sinh ra mụn.

Nguyên nhân khiến da dầu tăng tiết dầu nhờn có thể là do da đang thiếu nước, lỗ chân lông bí bách do không được vệ sinh kỹ, hoặc do da thiếu lớp dầu tự nhiên do thường xuyên dùng giấy thấm dầu, thay đổi nội tiết tốt, v.v.. Chính vì vậy khi chăm sóc da dầu mụn bạn nên chú trọng vào làm sạch sâu và cung cấp độ ẩm cần thiết để da không tiết dầu thừa.

Chăm Sóc Da Dầu Mụn Bằng Mặt Nạ

Mặt Nạ Cho Da Dầu Mụn tốt nhất

Nhiều người lo ngại dùng mặt nạ cho da dầu mụn vì sợ lớp dưỡng chất có thể gây bít tắc nang lông, hoặc làm tăng nhiệt độ trên da, từ đó gây mụn. Tuy nhiên, nếu bạn biết sử dụng đúng cách thì mặt nạ hoàn toàn có lợi cho da dầu mụn.

Mặt nạ cho da dầu mụn giàu các thành phần hoạt chất giúp thải độc, làm sạch và loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết và diệt khuẩn P. Acne như than hoạt tính, đất sét, tràm trà, v.v. hỗ trợ điều trị mụn và kháng viêm là rất tốt. Bên cạnh đó, hầu hết các loại mặt nạ cho da dầu mụn đều được bổ sung chất làm ẩm để da không bị khô căng sau khi lột hoặc rửa mặt nạ.

Lưu ý, trước khi sử dụng mặt nạ, bạn nên làm sạch da trước. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng mặt nạ với tần suất trung bình là 1-2 lần/tuần và kết hợp thêm các sản phẩm chuyên dụng cho da dầu mụn để tăng hiệu quả trị mụn, kiềm dầu.

Tiêu Chí Chọn Mặt Nạ Cho Da Dầu Mụn

Khi chọn mua mặt nạ cho da dầu mụn, bạn cần lưu ý những tiêu chí sau:

  • Phân loại mụn: mụn viêm và mụn không viêm có cách đặc trị khác nhau. Bạn nên tìm hiểu kỹ tình trạng da và vấn đề mụn mà mình gặp phải để lựa chọn mặt nạ cho phù hợp.
  • Lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với quy trình chăm sóc da của bạn: Các loại mặt nạ có kết cấu khác nhau nên được dùng trong những bước chăm sóc khác nhau. 
  • Lựa bảng thành phần phù hợp với nhu cầu của làn da: đất sét, kẽm, than hoạt tính, lá sầu đâu (neem) để kiểm soát dầu thừa; salicylic acid (BHA), alpha hydroxy acid (AHA), tràm trà, trà xanh, tinh chất nghệ v.v. để trị mụn. Bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với da của mình.
  • Tránh sử dụng mặt nạ có chứa các thành phần dễ kích ứng: cần tránh các chất dễ gây bít tắc lỗ chân lông và dễ sinh mụn như cồn, paraben, silicon, hương liệu công nghiệp, v.v..
  • Chỉ nên sử dụng sản phẩm của thương hiệu sản xuất uy tín, đã qua kiểm nghiệm lâm sàng và đạt chứng nhận an toàn cho da mụn.

Top 10 Mặt Nạ Cho Da Dầu Mụn tốt nhất được ưa chuộng

Sau đây là những mặt nạ được tin dùng nhất dành cho da dầu mụn.

1/ Kiehl’s – Mặt Nạ Đất Sét Rare Earth Deep Pore Từ 740.000 VNĐ

Mặt Nạ Cho Da Dầu Mụn tốt nhất

Giảm Sưng Viêm Bằng Đất Sét Trắng Và Lô Hội

Được thiết kế dành riêng cho da dầu, mặt nạ đất sét Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque hỗ trợ làm sạch sâu, đồng thời làm dịu và giảm sưng viêm mụn bằng tổ hợp đất sét trắng  và lô hội. 

Đây là một trong những mặt nạ đất sét bán rất chạy vì khả năng hút sạch bã nhờn, kiểm soát dầu thừa và làm thông suốt nang lông “cực đỉnh” của đất sét Amazon và đất sét bentonite. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp cải thiện da xỉn màu, thu nhỏ lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn ẩn vì nhà Kiehl’s còn bổ sung thêm bột ngô và bột yến mạch (oat kernel) vào trong mặt nạ.

Loại mặt nạMặt nạ rửa
Kết cấuDạng kem
Quy cách sản phẩm
Dung tích/Khối lượng14ml, 28ml, 125 ml
Thành phần hoạt tínhĐất sét trắng, chiết xuất lô hội
Công dụngThải độc và làm sạch da, loại bỏ dầu thừa và làm dịu da
Khả năng dưỡng ẩm✔︎

2/ Innisfree – Mặt Nạ Tro Núi Lửa Super Volcanic 2X Từ 280.000 VNĐ

Mặt Nạ Cho Da Dầu Mụn tốt nhất

Giải Quyết 10 Vấn Đề Của Da Dầu Mụn

Được chiết xuất từ tro núi lửa kết hợp cùng đất sét làm từ dung nham, Mặt nạ Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask giúp tăng gấp đôi khả năng làm sạch bụi mịn, tế bào chết và bã nhờn cứng đầu nằm sâu trong da và cực kỳ an toàn cho làn da nhạy cảm.

Hiệu quả làm sạch của sản phẩm đã được kiểm nghiệm với khả năng giải quyết được 10 vấn đề của da dầu như làm sạch bã nhờn đến 98%, se khít lỗ chân lông, làm săn chắc da, tẩy tế bào chết dịu nhẹ, sáng da mờ thâm, cải thiện bề mặt, trị mụn đầu đen, v.v.. nhờ trong thành phần còn chứa thêm nhiều nguyên liệu quý như bột vỏ quả óc chó, AHA.

Loại mặt nạMặt nạ rửa
Kết cấuDạng kem
Quy cách sản phẩm
Dung tích/Khối lượng20ml, 100ml
Thành phần hoạt tínhĐất sét và tro núi lửa
Công dụngLàm sạch bụi mịn, bã nhờn, cải thiện bề mặt, hỗ trợ làm sáng da, gom cồi mụn
Khả năng dưỡng ẩm✔︎

3/ Some By Mi – Mặt Nạ Trà Xanh Super Matcha Từ 209.000 VNĐ

Mặt Nạ Cho Da Dầu Mụn tốt nhất

Mặt Nạ Thải Độc, Khô Còi Mụn Nhanh Chóng

Là dòng mặt nạ rửa chủ đạo của nhà Some By Mi, mặt nạ đất sét trà xanh Some By Mi Super Matcha là sản phẩm không thể thiếu đối với làn da dầu đang gặp tình trạng mụn cám, mụn đầu đen và mụn ẩn. Với thành phần chính là đất sét trắng, trà xanh và salicylic acid, mặt nạ Some By Mi Super Matcha giúp thải độc tố, làm sạch sâu và gom cồi mụn cực kỳ hiệu quả, đồng thời cũng hỗ trợ đẩy mụn ẩn, khô cồi mụn và cải thiện bề mặt và sắc tố da.

Nhờ vào chiết xuất trà xanh và giàu vitamin E, khoáng chất và glycerin trong công thức, sản phẩm còn có khả năng dưỡng ẩm hữu hiệu, nhanh chóng làm dịu các vấn đề trên da và duy trì độ ẩm suốt ngày dài.

Loại mặt nạMặt nạ rửa
Kết cấuDạng kem
Quy cách sản phẩm
Dung tích/Khối lượng42g, 100g
Thành phần hoạt tínhĐất sét trắng, trà xanh, salicylic acid
Công dụngKiểm soát dầu nhờn, loại trừ vi khuẩn gây mụn, khô cồi mụn, cải thiện làn da thô ráp, cấp ẩm và giúp da căng mịn
Khả năng dưỡng ẩm✔︎

4/ Mặt Nạ Bí Đao Cocoon Mặt Nạ Bí Đao Từ 295.000 VNĐ

Mặt Nạ Cho Da Dầu Mụn tốt nhất

Chiết Xuất Bí Đao Tự Nhiên, Kiềm Dầu Hữu Hiệu

Cocoon là một thương hiệu Việt nam với 100% mỹ phẩm thuần chay và đang gây được sự chú ý của giới làm đẹp trong thời gian gần đây. Mặt nạ bí đao Cocoon với 100% thành phần tự nhiên với chiết xuất bí đao, rau má và tràm trà có công dụng cải thiện tình trạng tăng tiết dầu, hấp thụ bã nhờn và làm sạch da. Sản phẩm hứa hẹn sẽ cải thiện được tình trạng mụn viêm và giảm sưng vì bộ ba bí đao, tràm trà và rau má đều chứa những hoạt chất giúp kháng viêm và trị mụn rất tốt.

Sản phẩm có dạng kem mềm xốp dễ tán, mùi tinh dầu tràm trà thoang thoảng dễ chịu. Ngoài ra, Cocoon còn cam kết sản phẩm không chứa cồn, không sulfate, không dầu khoáng và không paraben gây kích ứng da.

Loại mặt nạMặt nạ rửa
Kết cấuDạng kem
Quy cách sản phẩm
Dung tích/Khối lượng30ml, 100ml
Thành phần hoạt tínhChiết xuất bí đao, rau má, tràm trà
Công dụngThông thoáng lỗ chân lông, làm dịu vết đỏ do mụn, ngăn ngừa tiết dầu thừa và cấp ẩm cho da
Khả năng dưỡng ẩm✔︎

5/ Mặt Nạ BHA The Ordinary Salicylic Acid 2% Masque Từ 210.000 VNĐ

Mặt Nạ Cho Da Dầu Mụn tốt nhất

Làm Sạch Sâu, Trị Mụn Ẩn, Mụn Đầu Đen Với BHA

Mặt nạ đất sét The Ordinary Salicylic acid 2% Masque là dạng mặt nạ rửa với nền là than củi và đất sét giúp lấy sạch bã nhờn, làm sạch sâu và đánh bay bụi bẩn, bã nhờn nằm sâu dưới nang lông để da luôn thông thoáng. Ngoài ra, mặt nạ chứa salicylic acid (BHA) nồng độ 2% hỗ trợ tẩy tế bào chết dịu nhẹ và điều trị mụn.

Sự kết hợp của than hoạt tính, đất sét và salicylic acid tạo ra công thức hữu hiệu cho làn da tăng tiết dầu với tình trạng mụn và thâm mức độ nhẹ mà vẫn an toàn cho da. Tuy nhiên, bạn cần test thử sản phẩm ra da tay hoặc cổ trước khi sử dụng lên mặt và nên sử dụng một lượng nhỏ vì nồng độ salicylic acid trong sản phẩm có thể gây châm chích.

Loại mặt nạMặt nạ rửa dạng kem
Kết cấuDạng kem
Quy cách sản phẩmTuýp
Dung tích/Khối lượng50ml, 100ml
Thành phần hoạt tínhSalicylic acid 2%, than thực vật, đất sét
Công dụngLàm sạch sâu, thải độc tố, điều trị và ngăn ngừa mụn
Khả năng dưỡng ẩm✔︎

6/ Mặt Nạ Đất Sét Hồng Cosrx Poreless Purifying Charcoal Mask Từ 289.000 VNĐ

Mặt Nạ Cho Da Dầu Mụn tốt nhất

Thải Độc Mạnh Mẽ, Trị Mụn Đầu Đen

Với thành phần chính là đất sét kaolin, than hoạt tính, hạt trà xanh và BHA, mặt nạ đất sét Cosrx Poreless Purifying Charcoal Mask giúp thải độc, thanh lọc lỗ chân lông mạnh mẽ, hỗ trợ điều trị mụn ẩn, tẩy tế bào chết dịu nhẹ và cải thiện bề da thô sần. Mặt nạ có kết cấu dạng kem sệt màu hồng, khi đắp lên da và khô lại sẽ dần có màu trắng ngà, đồng thời mang lại hiệu quả căng mịn, sảng khoái và se khít lỗ chân lông.

Các thành phần hoạt tính trong mặt nạ Cosrx Poreless Purifying Charcoal Mask đều rất dịu nhẹ và an toàn cho làn da nhạy cảm. Hơn nữa, việc bổ sung thêm thành phần calamine giúp làm dịu da tức thời và hyaluronic acid để cấp ẩm nên bạn không phải lo da bị khô sau khi đắp mặt nạ đất sét.

Loại mặt nạMặt nạ rửa
Kết cấuDạng kem
Quy cách sản phẩm
Dung tích/Khối lượng110g
Thành phần hoạt tínhĐất sét, bột than mịn, salicylic acid, calamine, chiết xuất hạt trà xanh
Công dụngLấy sạch bã nhờn, hỗ trợ trị mụn, kiểm soát dầu
Khả năng dưỡng ẩm✔︎

7/ Innisfree – Mặt Nạ Lột Super Volcanic 2X Từ 180.000 VNĐ

Mặt Nạ Cho Da Dầu Mụn tốt nhất

Gấp Đôi Hiệu Quả Làm Sạch, Loại Bỏ Mụn Cám

Bộ đôi đất sét và tro núi lửa của nhà Innisfree chưa bao giờ suy giảm sức nóng trên thị trường mặt nạ cho da dầu mụn. Phiên bản mặt nạ lột Super Volcanic của Innisfree giúp làm tăng gấp đôi hiệu quả làm sạch và dễ dàng lột bỏ bụi bẩn, tế bào chết, mụn cám.

Cần lưu ý là trong thành phần của mặt nạ lột Innisfree Super Volcanic có chứa cồn để giúp sát khuẩn và làm sạch bã nhờn nhưng có thể gây kích ứng nhẹ. Bạn cần test trước trên da tay hoặc da cổ trước khi sử dụng cho toàn mặt.

Loại mặt nạMặt nạ lột
Kết cấuDạng gel
Quy cách sản phẩmTuýp
Dung tích/Khối lượng100 ml
Thành phần hoạt tínhĐất sét, tro núi lửa đảo Jeju, polyvinyl alcohol
Công dụngTẩy tế bào chết, làm khô cồi mụn, se khí lỗ chân lông
Khả năng dưỡng ẩm✔︎

8/ Caryophy – Mặt Nạ Giảm Mụn Portulaca Từ 30.000 VNĐ

Mặt Nạ Cho Da Dầu Mụn tốt nhất

Giảm Mụn Mờ Thâm, Tăng Cường Hệ Miễn Dịch Cho Da

Mặt nạ Caryophy Portulaca 3in1 giúp giảm sưng viêm do mụn hiệu quả và giảm nguy cơ hình thành sẹo sau mụn nhờ vào chiết xuất rau má nồng độ cao. Phối hợp cùng chiết xuất rau sam, công thức của mặt nạ Caryophy còn giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da với nhiều chất chống oxy hóa và ngăn ngừa các gốc tự do.

Ngoài ra, bảng thành phần của mặt nạ Caryophy Portulaca 3in1 cũng có sự góp mặt của nhiều hoạt chất “vàng” như madecassoside giúp làm dịu da và tăng độ đàn hồi; glycerin, cấp ẩm; betaine salicylate giúp tẩy tế bào chết dịu nhẹ; beta-glucan, củng cố hệ miễn dịch của da; v.v..

Loại mặt nạMặt nạ giấy
Kết cấu
Quy cách sản phẩmTúi
Dung tích/Khối lượng22g
Thành phần hoạt tínhRau má, rau sam, madecassoside
Công dụngGiảm mụn mờ thâm, kháng viêm, thải độc cho da, tăng cường quá trình tổng hợp collagen
Khả năng dưỡng ẩm✔︎

9/ Mặt Nạ Tràm Trà Naruko Từ 21.000 VNĐ

Mặt Nạ Cho Da Dầu Mụn tốt nhất

Mặt Nạ Tràm Trà Kiềm Dầu, Trị Mụn

Mặt nạ tràm trà Naruko luôn duy trì được cơn sốt là “vũ khí cho da dầu mụn” nhờ khả năng xử lý 4 vấn đề của da dầu bao gồm kiềm dầu, trị mụn cải thiện vùng da xỉn màu và cải tạo bề mặt.  

Tổ hợp tràm trà, cây đậu lăng, salicylic acid và muối Piroctone Olamine cho khả năng xử lý mụn viêm, đẩy mụn ẩn hiệu quả, kết hợp cùng chiết xuất cây cọ lùn và hợp chất Evermat giúp kiểm soát dầu cực “đỉnh”, đồng thời cân bằng độ ẩm cho da. Mặt nạ Naruko được mong đợi là có khả năng phục hồi và tái tạo da nhờ chất Phytoferulin và tinh chất hoa phỉ giúp  cân bằng, ổn định da.

Trên thị trường hiện có hai phiên bản mặt nạ cùng tên Naruko, một của Đài Loan và một của Trung Quốc, với bảng thành phẩn khác nhau. Bạn nên lưu ý chọn phiên bản Đài Loan để tận dụng bảng thành phần “vàng” nêu trên.

Loại mặt nạMặt nạ giấy
Kết cấu
Quy cách sản phẩmTúi
Dung tích/Khối lượng26 ml
Thành phần hoạt tínhTràm trà, bạc hà, chiết xuất hạt đậu lăng, chiết xuất cây cọ lùn, hoa phỉ piroctone olamine, salicylic acid, tranexamic acid
Công dụngKiềm dầu, sạch mụn, mờ thâm, phục hồi da sau mụn
Khả năng dưỡng ẩm✔︎

10/ Mặt Nạ Lột Mụn Bùn Non Naturgo Shiseido Từ 32.000 VNĐ

Mặt Nạ Cho Da Dầu Mụn tốt nhất

Lột Sạch Mụn Cám, Giúp Da Căng Mịn

Là thương hiệu đến từ xứ sở hoa anh đào, mặt nạ lột mụn cám Naturgo Shiseido có thành phần chủ đạo là bùn non giàu khoáng chất giúp lột sạch bã nhờn, dầu thừa và bụi bẩn bám sâu trong nang lông, giúp da lấy lại sức sống và độ căng mịn. Sản phẩm còn có thể lột được lông măng.

Ngoài ra, trong thành phần của mặt nạ bùn non Naturgo Shiseido còn chứa nước biển tinh mát, gel vitamin và tinh chất rong biển giúp da chống lão hóa và căng mịn đầy sức sống hơn.

Loại mặt nạMặt nạ lột
Kết cấuDạng gel
Quy cách sản phẩmTúi
Dung tích/Khối lượng12g
Thành phần hoạt tínhBùn non, tinh chất rong biển
Công dụngLột mụn cảm, lông tơ, tẩy tế bào chết, bã nhờn
Khả năng dưỡng ẩm✔︎

Tham Khảo Sản Phẩm Khác

Mỗi loại mặt nạ đều có công dụng riêng và phù hợp với từng loại da nhất định. Sử dụng mặt nạ phù hợp với loại da sẽ cải thiện đáng kể tình trạng da mà bạn đang gặp phải. Nếu cần tìm hiểu kỹ hơn về từng dòng mặt nạ, mời bạn tham khảo các bài viết sau đây.

>> Top 10 Sản Phẩm BHA tốt nhất hiện nay

>> Top 10 Serum Rau Má trị mụn, dưỡng da tốt nhất (Skin1004, Cosrx, Gowon)

>> Top 10 Mặt Nạ Ngủ tốt nhất hiện nay

>> Top 10 Mặt Nạ Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

>> Top 10 Mặt Nạ Lột tốt nhất (Sulwhasoo, Whoo, Innisfree, APRILSKIN)

>> Top 10 Mặt Nạ Giấy tốt nhất hiện nay

>> Top 10 Mặt Nạ Rửa tốt nhất hiện nay cho làn da

Cách Chọn Mặt Nạ Cho Da Dầu Mụn

Sau đây là chi tiết cách chọn mặt nạ cho da dầu mụn.

Chọn Mặt Nạ Phù Hợp Với Tình Trạng Làn Da

Về cơ bản, mụn được chia thành hai nhóm chính là nhóm mụn viêm và nhóm mụn không viêm. Nhóm mụn viêm bao gồm mụn viêm đỏ, mụn bọc, mụn mủ. Nhóm mụn không viêm bao gồm mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn ẩn.

Mặt Nạ Cho Da Dầu Và Da Mụn Không Viêm

Mặt Nạ Cho Da Dầu Và Da Mụn Không Viêm

Đối với da dầu, việc làm sạch, kiềm dầu và cấp ẩm là nhiệm vụ quan trọng. Bạn nên chọn mặt nạ có nền là đất sét hoặc than hoạt tính để giúp da thải độc và làm sạch bã nhờn nằm sâu bên trong lỗ chân lông. Đối với da bị mụn cám hoặc mụn đầu đen dai dẳng, bạn nên cân nhắc mặt nạ có chứa salicylic acid hoặc betaine salicylate, hoặc chiết xuất cây.

Để trị mụn ẩn cứng đầu, bạn nên kết hợp thêm bước thoa kem đặc trị hoặc sử dụng serum có chứa salicylic acid (BHA) nồng độ 1 – 2% để đẩy mụn ẩn, vì hàm lượng và nồng độ BHA trong mặt nạ chưa thật sự hiệu quả do có nồng độ thấp và kết cấu kém bền.

Mặt Nạ Cho Da Bị Mụn Viêm Sưng Đỏ

Mặt Nạ Cho Da Bị Mụn Viêm Sưng Đỏ

Da mụn viêm sưng đỏ rất nhạy cảm, chính vì vậy bạn không nên chọn loại có chứa cồn, chất bảo quản và hương liệu vì dễ gây kích ứng. Để tăng hiệu quả trị mụn, bạn có thể sử dụng mặt nạ rửa thay vì mặt nạ lột để hạn chế làm tổn thương da mụn và nên chọn mặt nạ có chứa các thành phầm giảm mụn, kháng viêm tốt như salicylic acid (BHA), bí đao, rau má, kẽm, tràm trà, nghệ, v.v. để trị mụn viêm sưng đỏ. 

Tuy nhiên bạn cần chú ý kỹ nồng độ và tần suất sử dụng để tránh kích ứng vì dẫu sao BHA vẫn là một acid hoạt động bề mặt mạnh. Khi mới dùng BHA, bạn nên test trước ở da tay hoặc da cổ, hoặc chọn sản phẩm chứa BHA nồng độ thấp hoặc chiếm tỉ trọng nhỏ trong bảng thành phần.

Chọn Loại Mặt Nạ Phù Hợp Với Quy Trình Chăm Sóc Da

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ, để chọn cho mình sản phẩm phù hợp, trước tiên bạn cần phân biệt các loại mặt nạ. Có bốn loại mặt nạ phổ biến là mặt nạ giấy, mặt nạ rửa, mặt nạ lột và mặt nạ ngủ. Mỗi loại có những mục đích sử dụng riêng và áp dụng vào các bước khác nhau trong quy trình chăm sóc da. Bạn nên xem xét kỹ tình trạng da và loại mặt nạ cần bổ sung vào quy trình dưỡng da.

Da dầu có thể sử dụng cả bốn loại mặt nạ, tuy nhiên nếu da bạn đang gặp phải tình trạng mụn thì tốt nhất chưa cần sử dụng đến mặt nạ ngủ. Đó là vì bạn cần để nang lông được thông thoáng, không bí bách để hạn chế môi trường thuận lợi cho vi khuẩn P. acne, vốn là vi khuẩn kỵ khí, phát triển và làm trầm trọng ổ mụn.

Mặt Nạ Rửa – Nhiều Dưỡng Chất, Cần Làm Sạch Sau Khi Đắp

Mặt Nạ Rửa - Nhiều Dưỡng Chất, Cần Làm Sạch Sau Khi Đắp

Đây là loại mặt nạ hữu hiệu hơn mặt nạ giấy vì các thành phần hoạt tính ở dạng cô đặc hơn. Mặt nạ rửa có nền ở dạng kem, gel hoặc đất sét với thành phần chính là đất sét, tro núi lửa, trà xanh, than hoạt tính và tràm trà, để tăng hiệu quả làm sạch sâu, đồng thời cải thiện sắc tố da, gom cồi mụn và hỗ trợ giảm thâm.

Ưu điểm của loại mặt nạ này là dưỡng chất và hoạt chất đặc trị thường có nồng độ cao hơn mặt nạ giấy do có kết cấu bền vững hơn. Tương tự như mặt nạ giấy, bạn cũng nên có tần suất sử dụng vừa phải và đắp trong khoảng 15 – 25 phút, không để lâu hơn nhằm tránh da bị khô hoặc bị kích ứng.

Lưu ý, mặt nạ rửa thường được dùng sau bước làm sạch, nên bạn cần làm sạch da trước khi chuyển qua bước chăm sóc khác.

Mặt Nạ Giấy – Nhanh Gọn, Dễ Sử Dụng

Mặt Nạ Giấy - Nhanh Gọn, Dễ Sử Dụng

Là loại phổ biến và tiện dụng nhất vì có giá thành rẻ, dễ sử dụng, bạn có thể tìm thấy nhiều loại mặt nạ giấy với những công dụng khác nhau tại mọi cửa hàng tiện lợi. Ưu điểm của mặt nạ giấy là dễ sử dụng vì có thiết kế ôm trọn khuôn mặtkhả năng cấp ẩm tăng cường và bổ sung thêm các dưỡng chất thiết yếu dưới dạng tinh chất hóa lỏng hoặc gel.

Điều cần lưu ý là bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ giấy 2 – 3 lần mỗi tuần và mỗi lần chỉ nên đắp trong khoảng 15 – 20 phút vì nếu để lâu hơn sẽ dẫn đến tình trạng thẩm thấu ngược. Lưu ý, mặt nạ giấy thường nằm ở bước cuối quy trình chăm sóc da, sau bước thoa kem/tinh chất đặc trị, để khóa ẩm và không cần rửa lại với nước.

Mặt Nạ Lột – Cải Thiện Bề Mặt Da, Phụ Hợp Với Da Mụn Cám, Mụn Đầu Đen

Mặt Nạ Lột - Cải Thiện Bề Mặt Da, Phụ Hợp Với Da Mụn Cám, Mụn Đầu Đen

Dạng mặt nạ này thường được sử dụng để lột mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn cám và để cải thiện bề mặt da, đồng thời giúp da thải độc, căng mịn và sáng bóng hơn. Kết cấu của các loại mặt nạ lột thường ở dạng keo sáp hoặc gel, khô nhanh khi ra ngoài không khí và đông lại thành lớp màng mỏng có độ dính cao để hút lấy bụi bẩn và da chết trên mặt. Khi lột lớp màng đi, da sẽ được lấy đi lớp sừng già cỗi và bề mặt da cũng được mịn màng và có cảm giác căng, săn chắc hơn.

Vì kết cấu như keo dính, bạn chỉ nên dùng mặt nạ lột với tần suất 1-2 lần/tuần vì dùng nhiều sẽ gây khô da do độ ẩm và lớp dầu tự nhiên đã thấm vào mặt nạ. Lưu ý, mặt nạ lột thường được dùng sau bước làm sạch và trước các bước chăm sóc da khác. Để xoa dịu cảm giác đau rát, bạn có thể sử dụng toner trước hoặc sau khi thoa keo lột.

Lựa Chọn Bảng Thành Phần Phù Hợp Với Nhu Cầu Của Da

Lựa Chọn Bảng Thành Phần Phù Hợp Với Nhu Cầu Của Da

Nếu da bạn chỉ tăng tiết dầu nhiều và tình trạng mụn chưa đến mức báo động, bạn chỉ cần sản phẩm hỗ trợ kiềm dầu, làm thông thoáng lỗ chân lông là đủ. Khi đó, bạn nên chọn mặt nạ có thành phần kiềm dầu hữu hiệu như đất sét, tro núi lửa, than hoạt tính và có thêm các thành phần cấp ẩm tăng cường như hyaluronic acid, hoặc tập trung vào các mục đích khác như chống lão hóa, thu nhỏ lỗ chân lông hay cải thiện sắc tố.

Trong khi đó, các loại mặt nạ chứa thành phần như kẽm, trà xanh, tràm trà, chiết xuất cây phỉ, khổ qua, AHA, BHA, sulfur, v.v.. sẽ phù hợp cho da cần điều trị mụn mức độ nhẹ và tăng tiết bã nhờn quá mức. Ngoài ra, đối với da mụn, bạn cũng nên chú ý đến khả năng dưỡng thâm và dưỡng ẩm của mặt nạ.

Tránh Sử Dụng Mặt Nạ Có Chứa Các Chất Dễ Kích Ứng

Tránh Sử Dụng Mặt Nạ Có Chứa Các Chất Dễ Kích Ứng

Làn da dầu mụn được xếp vào hàng “khó chăm sóc” vì khả năng bị kích ứng với hoạt chất rất cao. Để đảm bảo an toàn cho da khi sử dụng mặt nạ, bạn nên tránh các loại mặt nạ có chứa các tác nhân dễ gây kích ứng và sinh mụn như hương liệu, chất tạo màu, chất  bảo quản MIT/CIT, các gốc paraben  v.v. và nhất là cồn, acid béo có kích thước phân tử lớn và khó thẩm thấu và một số loại dầu chứa hàm lượng oleic acid cao hoặc dầu dưỡng khả năng gây mụn cao như dầu dừa, dầu bơ cacao, sáp, lanolin.

Chọn Các Thương Hiệu Uy Tín

Chọn Các Thương Hiệu Uy Tín

Đối với mỹ phẩm, bạn tuyệt đối chỉ nên chọn các thương hiệu lớn, uy tín và có đủ chứng nhận an toàn cho sức khỏe đối với mọi sản phẩm của họ. Các sản phẩm đến từ thương hiệu lớn thường minh bạch bảng thành phần với nồng độ rõ ràng, cũng như có công thức hoạt chất ổn định, hiệu quả hơn và an toàn hơn, phù hợp cho làn da dầu mụn. Một số thương hiệu lớn có các dòng mặt nạ cho da dầu mụn mà bạn nên tìm hiểu Kiehl’s, Innisfree, Naruko, Some By Mi, The Body Shop, The Face Shop, The Ordinary, v.v..

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/37378

Leave a Reply