Top 10 Mỏ Lết Răng tốt nhất (Deli, Ingco, TOLSEN, MCC, v.v.)

Bên cạnh công dụng vặn đai ốc, bu lông, mỏ lết răng hay kìm nước còn thường được dùng để vặn các khớp nối đường ống tròn như ống nước, v.v. bởi mỏ lết được thiết kế dạng hai ngàm kẹp hình răng cưa giúp bạn dễ dàng kẹp chặt và thao tác xoay ra xoay vào. Tuy nhiên, mỏ lết răng hiện nay có rất nhiều thương hiệu như: Deli, Ingco, TOLSEN, MCC, v.v. ắt hẳn đã khiến cho không ít bạn phân vân khi chọn mua.

Chính vì thế, trong bài viết này, vouchersblog sẽ giới thiệu đến bạn cách chọn và top 10 mỏ lết răng tốt nhất hiện nay để giúp bạn xóa tan những phân vân, nghi ngại trong quá trình chọn mua sản phẩm. Hãy tham khảo ngay bên dưới nhé.

Mỏ Lết Răng Là Gì?

Mỏ Lết Răng tốt nhất

Mỏ lết răng hay kìm nước là một loại mỏ lết chuyên dụng để tháo lắp các đường ống có gắn bu lông như ống nước, ống dẫn khí gas, v.v.. Phần răng của mỏ lết có các rãnh nhỏ và có thể mở rộng thu hẹp giúp bạn dễ dàng kẹp chặt và điều chỉnh phù hợp với từng kích cỡ bu lông, đường ống.

Ngoài ra, các ống nhựa PVC (Nhựa nhiệt dẻo Polyvinyl clorua) sẽ rất dễ bị hỏng nếu lực tác động quá mạnh nhưng mỏ lết răng sẽ giúp bạn điều tiết lực phù hợp một cách dễ dàng hơn nên sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng hư hỏng. Cũng có một số người sẽ dùng kìm thay cho mỏ lết răng nhưng sử dụng dụng cụ chuyên dụng sẽ giúp bạn thao tác dễ dàng hơn.

Các Tiêu Chí Chọn Mua Mỏ Lết Răng

Để chọn mua được mỏ lết răng phù hợp nhất, bạn hãy lưu ý các tiêu chí dưới đây:

  • Mỏ lết góc – răng thưa rãnh sâu, phù hợp với ống nhựa PVC gia dụng
  • Chọn mỏ lết chuyên dụng cho đường ống bọc PE
  • Kiểm tra kỹ kích thước và đường kính của ống dẫn
  • Chọn mỏ lết cán dài nếu muốn dùng nhiều lực
  • Mỏ lết cán nhôm thích hợp với người mới sử dụng
  • Mỏ lết có vạch đo giúp dễ dàng nắm bắt đường kính ống

Top 10 Mỏ Lết Răng tốt nhất được ưa chuộng nhất

Dưới đây là thông tin về 10 mỏ lết răng, bạn có thể tham khảo, cân nhắc để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất nhé.

1/ INGCO – Mỏ Lết Răng 18 Inch HPW0818 Từ 220.000 VNĐ

Mỏ Lết Răng tốt nhất

Tay Cầm Gang Dẻo, Hàm Thép Carbon

Mỏ lết răng INGCO HPW0818 có chiều dài 18 inch (~45cm), cho khả năng cầm nắm tốt giúp bạn dễ dàng thao tác vặn, mở đai ốc bu lông. Sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của những bạn đang làm việc trong các lĩnh vực như: xây dựng, sửa chữa lắp đặt, cơ khí máy móc, v.v.. 

Ngoài ra, mỏ lết răng INGCO HPW0818 còn được làm từ kim loại cao cấp như gang dẻo, thép carbon đã trải qua quy trình xử lí nhiệt giúp tối ưu hóa độ cứng của sản phẩm và giúp sản phẩm hạn chế việc bị mài mòn hay gỉ sét. Bên cạnh sản phẩm có chiều dài 18 inch, INGCO cũng có nhiều sản phẩm mỏ lết răng với chiều dài đa dạng từ 8 đến 48 inch để bạn thoải mái lựa chọn sản phẩm có kích thước phù hợp với nhiều kích thước đường ống cũng như nhu cầu sử dụng của bản thân.

Chiều dài450mm
Độ mở hàmMax: 60mm
Chất liệuTay cầm: gang dẻo; Quai hàm: thép carbon

2/ TOTAL – Mỏ Lết Răng Total Từ 96.000 VNĐ

Mỏ Lết Răng tốt nhất

Đa Dạng Kích Thước Từ 8 Inch Đến 48 Inch

Total là thương hiệu có nguồn gốc từ Đức và sản phẩm của Total được đánh giá là vừa đảm bảo về chất lượng vừa có giá thành hợp lý. Mỏ lết răng Total có màu xanh ngọc – xám vô cùng nhã nhặn và cũng là màu sắc đặc trưng của thương hiệu Total. Hơn nữa, Total là một trong số ít thương hiệu sở hữu bộ sưu tập mỏ lết răng đầy đủ các kích thước từ 8 inch (~200mm) với mức giá chỉ từ 96.000 đồng đến kích thước 48 inch (~1200mm) rơi vào khoảng hơn 820.000 đồng.

Ngoài ra, tất cả kích thước của sản phẩm đều được bày bán rộng rãi tại Việt Nam. Chính vì thế, nếu bạn đang muốn có cho mình một bộ sưu tầm mỏ lết răng đồng nhất về thiết kế với đa kích cỡ thì đây ắt hẳn là một sản phẩm bạn không nên bỏ qua.

Chiều dài200mm, 250mm, 300mm, 350mm, 450mm, 600mm, 900mm, 1200mm
Độ mở hàmMax: 27mm, 34mm, 42mm, 50mm, 60mm, 76mm, 85mm, 110mm
Chất liệuThép

3/ Deli – Mỏ Lết Mở Ống Nước 12 Inch DL2512 Từ 119.000 VNĐ

Mỏ Lết Răng tốt nhất

Đến Từ Thương Hiệu Được Nhiều Người Việt Nam Tin Dùng

Deli ắt hẳn là một thương hiệu không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh văn phòng phẩm, hãng cũng sản xuất các loại kìm, mỏ lết, v.v. mà trong đó mỏ lết mở ống nước 12 inch là một trong những sản phẩm được khá nhiều người tiêu dùng Việt Nam tin dùng. Sản phẩm được đánh giá là khá chắc chắn và cầm đầm tay nên những bạn mới sử dụng cũng có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm này nhé.

Ngoài ra, sản phẩm có giá thành tương đối phải chăng với độ mở hàm tối đa 42mm và chiều dài chỉ 300mm nên sẽ tương đối nhẹ hơn các sản phẩm có kích thước lớn, phù hợp với những đường ống không quá lớn.

Chiều dài300mm
Độ mở hàmMax: 42mm
Chất liệuThép carbon

4/ Tolsen – Mỏ Lết Răng 14 Inch 10234 Từ 185.000 VNĐ

Mỏ Lết Răng tốt nhất

Độ Bền Cao, Chịu Nhiệt Tốt

Mỏ lết răng 14 inch đến từ thương hiệu Tolsen – chuyên sản xuất dụng cụ cầm tay chuyên nghiệp và được người dùng đánh giá tốt về cả chất lượng chất lượng lẫn dịch vụ khách hàng. Các sản phẩm từ nhà Tolsen được biết đến với chất lượng cao, độ bền tốt nên bạn hoàn toàn có thể cân nhắc chọn mỏ lết răng đến từ thương hiệu này.

Mỏ lết răng Tolsen 14 inch được làm bằng thép không gỉ có độ bền cao và chịu nhiệt độ tốt. Đầu mỏ lết có thể được rút ngắn và mở rộng đến 60mm để phù hợp với nhiều kích cỡ và loại đai ốc, bu lông khác nhau.

Chiều dài350mm
Độ mở hàmMax: 60mm
Chất liệuThép carbon

5/ WORKPRO – Mỏ Lết Răng Cán Thép 14 Inch W102002 Từ 123.000 VNĐ

Mỏ Lết Răng tốt nhất

Dễ Dàng Tháo Lắp, Khả Năng Tác Dụng Lực Tốt

Mỏ lết răng cán thép 14 inch là sản phẩm đến từ thương hiệu WORKPRO chuyên sản xuất các dụng cụ dân dụng, chuyên dụng lẫn công nghiệp. Dù thương hiệu này chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam nhưng các sản phẩm của hãng đã được bày bán phổ biến trên các trang EC của nước ngoài và nhận được nhiều sự tin cậy, đánh giá tốt từ người tiêu dùng. Chính vì thế, bạn có thể phần nào yên tâm khi chọn mua mỏ lết răng cán thép 14 inch W102002 của hãng.

Ngoài ra, sản phẩm có phần hàm dưới được kết hợp vào ngay phần thân mỏ lết chứ không phải dạng bắt ốc như những loại mỏ lết khác nên cũng sẽ giúp tăng khả năng tác dụng lực của sản phẩm.

Chiều dài350mm
Độ mở hàmMax: 19mm
Chất liệuThép

6/ MCC – Mỏ Lết Góc Từ 990.000 VNĐ

Mỏ Lết Răng tốt nhất

Phù Hợp Với Đường Ống Nhựa PVC Và Đường Ống Góc

Mỏ lết góc MCC có thiết kế gọn nhẹ với hàm nghiêng 90 độ. Không giống như các sản phẩm mỏ lết răng thông thường, mỏ lết góc MCC có phần đầu nhỏ gọn giúp bạn dễ dàng xử lý những đường ống trong không gian chật hẹp nhờ có đầu ngàm kẹp thẳng hướng với cán cầm và chuôi thiết diện hình I, kết cấu chịu lực cùng khung hàm chứa lò xo vận hành giống như một ratchet (bánh cóc).

Ngoài ra, sản phẩm cũng thường được tin dùng trong những ngành công nghiệp như: hệ thống ống nước, cơ khí, đường ống công nghiệp, v.v. nên những bạn đang làm việc trong các lĩnh vực này hoặc có liên quan đến các lĩnh vực này thì có thể cân nhắc mỏ lết góc MCC nhé.

Chiều dài250mm, 350mm, 450mm
Độ mở hàm13-35mm, 21-51mm, 33-70mm
Chất liệuThép

7/ FIXTEC – Kìm Nước 10 Inch FHPW1010 Từ 102.000 VNĐ

Mỏ Lết Răng tốt nhất

Nhỏ Gọn, Tiện Lợi, Dễ Mang Theo

Kìm nước FIXTEC FHPW1010 được làm từ chất liệu thép carbon cứng cáp cùng khả năng chịu lức tốt giúp hạn chế tình trạng rỉ sét và cong vênh trong quá trình sử dụng hoặc do va đập. Sản phẩm được thiết kế với 2 màu xanh dương – đen đặc trưng của hãng. 

Độ mở hàm tối đa chỉ 34mm nên sẽ phù hợp với những đường ống có đường kính nhỏ thường dùng trong các hộ gia đình. Tuy nhiên, bên cạnh mỏ lết răng FIXTEC FHPW1010 với chiều dài 25cm (~20 inch), bộ sưu tập mỏ lết răng của hãng cũng có các kích cỡ khác đáp ứng được cả các nhu cầu sữa chữa chuyên nghiệp.

Chiều dài250mm
Độ mở hàmMax: 34mm
Chất liệuThép carbon

8/ WORKPRO – Mỏ Lết Răng Cán Nhôm 14”/350mm W102006 Từ 312.000 VNĐ

Mỏ Lết Răng tốt nhất

Dễ Dàng Thay Thế Các Chi Tiết, Tay Cầm Nhôm Gọn Nhẹ

Mỏ lết răng cán nhôm W102006 của thương hiệu WORKPRO là một trong số hiếm hoi những sản phẩm mỏ lết răng có phần tay cầm bằng nhôm được bày bán trên các trang mua sắm điện tử của Việt Nam. Với phần tay cầm bằng nhôm thay vì bằng thép như các sản phẩm khác, mỏ lết răng W102006 sẽ cho trọng lượng nhẹ hơn và dễ dàng cầm nắm hơn đối với những bạn có lực tay yếu hoặc mới sử dụng mỏ lết răng, vẫn còn chưa quen tay. 

Trong khi đó, phần răng của mỏ lết được làm bằng thép rèn nên có thể chịu được lực tác dụng mạnh, có độ bền cao và chi tiết của mỏ lết cũng có thể được thay thế dễ dàng.

Chiều dài350mm
Độ mở hàm
Chất liệuNhôm

9/ Kapusi – Mỏ Lết Răng Kapusi Từ 85.000 VNĐ

Mỏ Lết Răng tốt nhất

Màu Cam Đen Ấn Tượng, Tay Cầm Bọc Cao Su

Mỏ lết răng Kapusi được thiết kế với 2 màu cam – đen vô cùng nổi bật và ấn tượng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có rất nhiều  kích thước từ 10 đến 24 inch để bạn thoải mái lựa chọn kích cỡ phù hợp với đường ống cần xử lý.

Hơn nữa, mỏ lết răng Kasupi còn có phần tay cầm bọc cao su, giúp hạn chế trơn trượt, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng nhưng sẽ không thực sự phù hợp với những bạn thường xuyên ra mồ hôi tay.

Chiều dài250mm, 300mm, 350mm
Độ mở hàmMax: 34mm, 42mm, 50mm
Chất liệuThép

10/ Kouritsu – Kìm Nước Nhật Bản Kouritsu Từ 112.000 VNĐ

Mỏ Lết Răng tốt nhất

Thiết Kế Nhỏ Gọn, Thân Nhám Chống Trơn Trượt

Kìm nước Nhật Bản Kouritsu được làm từ thép với độ cứng cao và phần tay cầm được gia công nhám hạn chế trơn trượt giúp bạn cầm nắm chắc chắn hơn và thao tác dễ dàng hơn.
Phần hàm dưới được gia công trực tiếp trên phần thân nên bạn không cần lo phần hàm dưới lẽ lệch ra khỏi thân nếu tác dụng lực quá mạnh.

Sản phẩm được thiết kế gọn nhẹ với trọng lượng chỉ từ 0.8 đến 2kg cùng nhiều kích cỡ như: 12 inch, 14 inch, 18 inch, 24 inch, v.v..

Chiều dài300mm, 350mm, 450mm, 600mm
Độ mở hàmMax: 50-70mm
Chất liệuThép

Tham Khảo Sản Phẩm Liên Quan

Dưới đây là một vài bài viết về những dụng cụ mà có thể bạn sẽ cần trong quá trình làm việc, nhất là đối với những công việc liên quan đến sửa chữa, lắp đặt. Hãy tham khảo ngay để tìm cho mình sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân nhé.

>> Top 10 Bộ Dụng Cụ Đa Năng tốt nhất (Bosh, Hakawa, Stanley)

>> Top 10 Máy Khoan tốt nhất (Bosch, Makita, Total, Dewalt)

>> Top 10 Thang Rút tốt nhất (Thang Rút Đơn, Thang Rút Chữ A)

Cách Chọn Mỏ Lết Răng

Sau đây là 6 điểm bạn nên lưu ý khi chọn mua mỏ lết răng. Hãy tham khảo ngay để có thể chọn cho mình mỏ lết răng phù hợp với bản thân nhất nhé.

Ống Nhựa PVC: Mỏ Lết Răng Thưa, Rãnh Sâu

Ống Nhựa PVC: Mỏ Lết Răng Thưa, Rãnh Sâu

Mỏ lết răng được chia thành 2 loại dựa theo hình dạng của phần răng. Nếu bạn muốn tìm một chiếc mỏ lết răng để sử dụng tại nhà thì mỏ lết góc sẽ khá phù hợp vì mỏ lết góc có răng thưa và rãnh răng sâu, cho khả năng cầm nắm chắc chắn nên có thể dễ dàng kẹp chặt đường ống.

Nhìn chung, các đường ống gia dụng thường sẽ là ống nhựa PVC hoặc ống thép không gỉ nên mỏ lết răng có răng thưa và rãnh sâu như mỏ lết góc sẽ phù hợp để bạn xử lý những đường ống này.

Ống Bọc PE: Nên Dùng Mỏ Lết Chuyên Dụng

Ống Bọc PE: Nên Dùng Mỏ Lết Chuyên Dụng

Ống thép bọc PE là loại ống chủ yếu được những người thợ chuyên nghiệp sử dụng cho những công trình đường ống ngầm dưới lòng đất. Ống có lớp vỏ bọc bằng PE giúp giảm thiểu tình trạng bị ăn mòn. Khi xử lý đường ống kiểu này với mỏ lết răng, bạn nên cẩn thận để tránh gây hỏng ống, biến dạng ống bởi phần răng mỏ lết sắc nhọn.

Nếu bạn muốn mua mỏ lết răng cho đường ống bọc thì hãy chọn mua loại mỏ lết chuyên dụng nhé. Mỏ lết răng chuyên dụng cho đường ống bọc có răng dày hơn và rãnh nông hơn nên sẽ ít gây trầy xước trong quá trình sử dụng.

Kiểm Tra Kỹ Kích Thước Và Đường Kính Của Ống Dẫn

Kiểm Tra Kỹ Kích Thước Và Đường Kính Của Ống Dẫn

 Khi chọn mỏ lết răng, hãy chú ý đến độ mở của phần hàm trên và hàm dưới để xác định độ rộng của mỏ lết. Nếu phần hàm này rộng hơn đường kính bên ngoài của ống thì bạn có thể dễ dàng kẹp đường ống mà không sợ quá chật, gây hỏng ống.

Ngoài ra, tùy theo cấu tạo mà sẽ có mỏ lết có độ mở hàm tối thiểu, không dùng được với những đường ống quá hẹp. Vì thế, nếu bạn đang tìm mỏ lết cho những đường ống hẹp thì hãy chú ý kiểm tra xem loại mỏ lết đó có thể dùng cho đường ống đó không nhé.

Mỏ Lết Cán Dài: Tăng Khả Năng Tác Dụng Lực

Mỏ Lết Cán Dài: Tăng Khả Năng Tác Dụng Lực

Đôi khi sẽ có những lúc bạn đã dùng rất nhiều lực để kẹp và vặn đường ống nhưng đường ống vẫn cứng ngắc và không hề lay chuyển. Những lúc như thế bạn cần chọn một chiếc mỏ lết hơi dài một chút để giúp bạn gia tăng lực tác động lên đường ống theo nguyên tắc đòn bẩy.

Loại mỏ lết răng tối ưu cho trường hợp này mà bạn có thể cân nhắc là loại có chiều dài 300mm hoặc 450mm. Những loại mỏ lết răng này thường sẽ có khối lượng khoảng 2kg.

Có một tiêu chuẩn thường được dùng cho mỏ lết răng là tiêu chuẩn JIS (Tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản). Đây là tiêu chuẩn về độ mở hàm của mỏ lết khi kẹp phần ống gọi là kích thước danh nghĩa hay kích thước danh định và đường kính ngoài của ống mà mỏ lết răng có thể kẹp được. Nếu kích thước danh định là 300mm thì đường kính ngoài phù hợp là 10-32mm, nếu kích thước danh định là 450mm thì đường kính phù hợp là 26-52mm. Tuy nhiên, cũng sẽ có những sản phẩm không theo tiêu chuẩn JIS và từng loại sản phẩm sẽ có sự khác nhau nhất định. Bạn có thể tham khảo tiêu chuẩn này và đọc kỹ thông tin mô tả sản phẩm của nàh sản xuất để lựa chọn dễ dàng hơn.

Mỏ Lết Cán Nhôm: Phù Hợp Với Người Mới Sử Dụng

Mỏ Lết Cán Nhôm: Phù Hợp Với Người Mới Sử Dụng

Thông thường, mỏ lết răng sẽ có kích thước tương đối lớn và được làm bằng kim loại nên khá nặng. Chính vì thế, khi dùng mỏ lết răng bạn sẽ rất dễ bị mỏi cũng như khó thao tác do chưa thể kiểm soát được mỏ lết. Nếu bạn cần dùng mỏ lết răng trong thời gian dài hoặc là người mới lần đầu sử dụng mỏ lết răng, vẫn chưa quen tay thì hãy chọn mỏ lết răng bằng nhôm vì mỏ lết răng nhôm sẽ nhẹ hơn khá nhiều so với mỏ lết răng thép. Mỏ lết răng nhôm được khuyên dùng vì nhẹ hơn và dễ thao tác hơn so với các loại mỏ lết răng thông thường.

Ngoài ra, mặc dù mỏ lết răng nhôm sẽ không cứng bằng mỏ lết răng sắt nhưng mỏ lết nhôm vẫn thường được sử dụng thường xuyên tại các hộ gia đình nên bạn có thể yên tâm nhé.

Mỏ Lết Có Vạch Đo: Dễ Dàng Nắm Bắt Đường Kính Ống

Mỏ Lết Có Vạch Đo: Dễ Dàng Nắm Bắt Đường Kính Ống

Mỏ lết có vạch đo rất tiện lợi cho việc nắm bắt đường kính ống. Khi đo bằng thước sẽ rất dễ nhìn nhầm vì thước khó có thể bám sát vào phần ống vì ống có độ cong. Vì thế, nếu vạch đo được kết hợp vào ngay trên mỏ lết răng sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng mỏ lết như một chiếc thước đo với độ chính xác cao chỉ với thao tác đơn giản là giữ yên mỏ lết.

Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được bày bán trên thị trường Việt Nam thường chưa có sẵn vạch đo nên bạn có thể cân nhắc tự mình kí hiệu vạch đo bằng bút xóa, bút lông, v.v. ngay trên chiếc mỏ lết răng của mình nhé.

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/37287

Leave a Reply