Top 10 Muối Tiêu ngon nhất (Ông Chà Và, DH Foods, Vipep)

Muối tiêu là sự hòa quyện giữa vị muối mặn mà và hương vị cay nồng đặc trưng của tiêu, ngoài ra còn bổ sung thêm các loại gia vị khác như đường, chanh kích thích vị giác. Ngoài chấm trực tiếp, muối tiêu còn được sử dụng để nêm nếm, tẩm ướp thức ăn. Các sản phẩm muối tiêu trên thị trường hiện nay rất đa dạng, bạn có thể tìm thấy nhiều thương hiệu khác nhau như Ông Chà Và, DH Foods, Vipep v.v.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn muối tiêu nào ngon và đảm bảo chất lượng, hãy tham khảo top 10 muối tiêu ngon nhất hiện nay do vouchersblog đề xuất dưới đây. Bên cạnh đó, vouchersblog còn cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích về cách chọn muối tiêu, giúp bạn dễ dàng chọn được loại muối tiêu phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Muối Tiêu – Gia Vị Hoàn Hảo Cho Nhiều Món Ăn!

Muối Tiêu ngon nhất

Muối tiêu gồm 2 nguyên liệu chính là muối và tiêu, có thể sử dụng dễ dàng trong nhiều công thức nấu ăn. Ngoài dùng để chấm hoa quả, hải sản, v.v., bạn có thể thêm vào các món xào, món nướng, bò bít tết cho hương vị món ăn thêm đậm đà. Tỉ lệ muối và tiêu được pha trộn hoàn hảo nên rất dễ nêm nếm và sử dụng, không lo thất bại nếu bạn không giỏi nấu nướng.  

Ngoài ra, các thành phần bổ sung khác như tỏi, rong biển, chanh, đường v.v. sẽ gia tăng hương vị muối thêm phần đặc biệt và đa dạng. Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn hãy lựa chọn loại muối phù hợp.

Các Tiêu Chí Chọn Mua Muối Tiêu

Khi chọn mua muối tiêu, bạn cần lưu ý đến những tiêu chí dưới đây: 

  • Chọn loại hạt tiêu: tiêu đen, tiêu trắng xay nhỏ hay nguyên hạt;
  • Chọn loại muối: muối hồng Himalaya hay muối biển;
  • Kiểm tra hương vị, thành phần khác như tỏi, chanh, v.v.;
  • Ưu tiên muối tiêu không chứa phụ gia hóa học;
  • Chọn kiểu bao bì: Lọ có cối xay, lọ nắp vặn, túi lớn/ nhỏ.

Top 10 Muối Tiêu tốt nhất được ưa chuộng nhất

Vouchersblog đề xuất đến bạn 10 loại muối tiêu được ưa chuộng hiện nay, giúp bạn có thêm nhiều thông tin để so sánh, đánh giá và chọn được loại muối phù hợp cho mình. 

1/ DH Foods – Muối Tiêu Lá Chanh Từ 10.500 VNĐ

Muối Tiêu ngon nhất

Thương Hiệu Quen Thuộc, An Toàn Với 4 Không

DH Foods là thương hiệu quen thuộc được đông đảo người dùng tin tưởng và lựa chọn. Sự hòa quyện của muối i ốt, đường, lá chanh tạo nên hương vị tổng thể thơm ngon đậm vị chua nhẹ, gia vị chấm hoàn hảo cho các món hấp/luộc.

Hũ đựng nhựa PET nguyên sinh với phần nắp bên trong bọc màng seal 5 lớp ngăn ngừa độ ẩm và vón cục. 2 lỗ rắc lớn, nhỏ thuận tiện. Tiêu chí 4 Không an toàn: không bột ngọt, không đường hoá học, không chất bảo quản và không màu tổng hợp

Loại tiêu
Loại muốiMuối iot
Thành phần khácĐường, lá chanh, Maltodextrin, Acid Citric (E330)
Kiểu đóng góiHũ rắc 55/110g

2/ Vipep – Muối Hồng Tiêu Đen Từ 42.000 VNĐ

Muối Tiêu ngon nhất

Tiêu Đen & Muối Hồng Himalaya Nguyên Hạt

Vouchersblog đặc biệt đề xuất đến bạn muối tiêu đặc biệt của Vipep. Muối hồng Himalaya dạng hạt thô kết hợp với tiêu đen nguyên hạt được đóng lọ thủy tinh chắc chắn. Phần nắp lọ thiết kế cối xay làm nhỏ muối và tiêu, dậy mùi thơm và vị cay tiêu đen đặc trưng. 

Dễ dàng tuỳ chỉnh độ thô, mịn theo món ăn cần chế biến. Bạn dùng bao nhiêu thì xay bấy nhiêu, không lo ảnh hưởng đến chất lượng của phần muối cũng như phần tiêu còn lại. Hũ nắp xay có thể tái sử dụng.

Loại tiêuTiêu đen nguyên hạt
Loại muốiMuối hồng Himalaya
Thành phần khácKhông
Kiểu đóng góiHũ cối xay 90g

3/ DH Foods – Muối Himalaya Tiêu Phú Quốc Ớt Hàn Quốc Từ 47.500 VNĐ

Muối Tiêu ngon nhất

Ớt Hàn Quốc Cho Những Bạn Yêu Thích Vị Cay

Không chỉ sở hữu muối hồng Himalaya bổ dưỡng, tiêu đen Phú Quốc nức tiếng về độ thơm và vị cay nồng sâu sắc; DH Foods còn bổ sung thêm lá chanh và ớt Hàn Quốc, nâng tầm hương vị món ăn xuất sắc.

Dù vị ớt Hàn Quốc không cay bằng ớt chỉ thiên Việt Nam nhưng vẫn đủ để bạn phải xuýt xoa, lý tưởng cho những bạn yêu thích các món ăn cay. Không hề chứa tạp chất hay chất tạo màu. Hũ cối xay hình bầu còn dễ cầm nắm hơn so với hũ hình trụ dài.  

Loại tiêuTiêu đen Phú Quốc
Loại muốiMuối hồng Himalaya
Thành phần khácLá chanh, ớt Hàn Quốc
Kiểu đóng góiHũ cối xay 70g

4/ NOSAFOOD – Muối Tiêu Chanh Ông Chà Và Từ 12.000 VNĐ

Muối Tiêu ngon nhất

Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, Đạt Chuẩn HACCP

Muối tiêu chanh Ông Chà Và được sản xuất và kiểm soát chất lượng theo công nghệ tách kim loại với thành phần đa dạng gồm muối, bột chanh, tiêu, đường, lá chanh. Nhiều người dùng đánh giá cao về độ tiện lợi, hương vị ngon thơm mùi chanh. 

Muối tiêu đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng quốc tế HACCP, ISO 22000:2018, cũng như được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao nên bạn có thể an tâm sử dụng. 

Loại tiêu
Loại muối
Thành phần khácBột chanh, xơ protein đậu nành, chất xơ lúa mì, chất điều vị, đường, lá chanh, chất điều chỉnh độ axit
Kiểu đóng góiHũ rắc 90g

5/ Tinh Nguyên – Muối Tiêu Sọ Từ 17.000 VNĐ

Muối Tiêu ngon nhất

Vị Tiêu Sọ Cay Dịu Nhẹ Chấm Phá Cho Món Ăn

Tinh Nguyên chuyên cung cấp ra thị trường nhiều loại muối như muối tôm, muối tiêu, muối ớt xiêm xanh, v.v. với quy trình sản xuất hiện đại, đáp ứng chuẩn ISO 22000:2005, ISO 9001:2015. 

Muối tiêu sọ mang đến hương vị thơm cay nhẹ điểm thêm chút vị tỏi hấp dẫn cho các món thịt, cá, hải sản, canh, hầm. Thiết kế nắp rắc hai lớp, có thể bật lên và xoay để điều chỉnh vị trí lấy muối theo nhu cầu.

Loại tiêuTiêu sọ
Loại muối
Thành phần khácĐường, tỏi, chất điều vị
Kiểu đóng góiHũ rắc 90g

6/ Cholimex Food – Muối Tiêu Chanh Từ 9.000 VNĐ

Muối Tiêu ngon nhất

Nước Cốt Chanh Tăng Vị Chua

Cholimex sử dụng muối ăn tinh sấy cho vị thơm hơn muối biển thông thường. Bên cạnh đó lá chanh, nước cốt chanh và tiêu tạo vị cay chua thơm mát đầy kích thíchMàu tự nhiên đẹp hơn với cà rốt. 

Quy trình sản xuất hiện đại, khép kín nên bạn có thể an tâm về vấn đề vệ sinh và chất lượng. Cholimex còn là thương hiệu nổi tiếng, được tin dùng với nhiều sản phẩm thân quen trong gian bếp người Việt.  

Loại tiêu
Loại muốiMuối ăn
Thành phần khácCà rốt, chất điều vị, lá chanh, nước cốt chanh, chất điều chỉnh axit
Kiểu đóng góiHũ rắc 9/80/90g

7/ Phương Minh Bảo – Muối Tiêu Chanh Phú Quốc Mọi Nhà Từ 12.000 VNĐ

Gói Zip Nhỏ Dễ Mang Theo Bên Người

Muối tiêu chanh Mọi Nhà được đóng thành gói zip nhỏ 50g tiện lợi, dễ dùng hết nhanh chóng không lo bị ẩm, vón cục cũng như dễ mang theo bên người khi đi ra ngoài. Công thức pha trộn theo tỉ lệ 60% muối i ốt, 35% tiêu và 4% chanh cho hương vị đậm đà, vừa miệng. Ngoài ra bạn có thể chọn loại hũ rắc. 

Loại tiêu
Loại muốiMuối i ốt
Thành phần khácChanh, chất điều vị 621
Kiểu đóng góiGói nhỏ 50g, hũ rắc 105/255g

8/ Hồng Tieu – Muối Hồng Tiêu Phú Quốc Từ 75.000 VNĐ

Muối Tiêu ngon nhất

Đóng Hộp Giấy 500G, Thơm Mùi Tỏi

Nếu bạn đang tìm muối tiêu có thêm thành phần tỏi thì hãy thử với muối hồng tiêu Phú Quốc. Hạt muối to có màu nâu đen đặc trưng của tiêu, được đánh giá là ngon, vị muối không quá mặn, thơm mùi tiêu tỏi. Đóng gói hộp giấy 500g với màu đỏ nổi bật, ngoài ra còn có hũ nhỏ bạn có thể tìm mua. 

Loại tiêuTiêu chín
Loại muối
Thành phần khácTỏi
Kiểu đóng góiHộp 500g, hủ

9/ Esup – Muối Tiêu Từ 19.000 VNĐ

Muối Tiêu ngon nhất

Muối Biển Tinh Khiết, Tiêu Đen Xay Đơn Giản

Nếu bạn đang tìm muối tiêu có hương vị nguyên bản từ muối và tiêu, hãy thử với Esup. Esup chứa 80% muối biển tinh khiết17,6% tiêu đen xay. Ngoài dùng để chấm, bạn cũng có thể sử dụng muối tiêu Esup để nêm ướp món ăn. Phần nắp bên trong có nhiều lỗ tròn dễ dàng điều chỉnh lượng muối cần dùng.

Loại tiêuTiêu đen xay
Loại muốiMuối biển tinh khiết
Thành phần khácChất điều vị 621
Kiểu đóng góiHũ rắc 80g

10/ S&B Foods – Muối Tiêu Shio Kosho Từ 148.000 VNĐ

Muối Tiêu ngon nhất

Tiêu Sọ Úc Hong Khô Dưới Nắng

Muối tiêu Shio Kosho nổi bật với thành phần muối biển nhập khẩu Úc được hong khô dưới ánh nắng mặt trời. Sự xuất hiện của bột nêm sẽ gia tăng hương vị thêm ngon ngọt, tẩm ướp hoặc rắc món ăn đầy đủ hương vị. Tuy nhiên giá thành sản phẩm khá cao và số lượng còn hạn chế.

Loại tiêuTiêu sọ
Loại muốiMuối biển Úc
Thành phần khácBột nêm, đường
Kiểu đóng góiHũ rắc 250g

Tham Khảo Các Loại Gia Vị Chấm Thơm Ngon Khác

Ngoài muối tiêu, bạn có thể bổ sung thêm vào kệ tủ nhà mình các gia vị chấm thơm ngon dưới đây nhé!

>> Top 10 Muối Tôm ngon nhất (Hảo Hảo, Dh Foods, Như Ý)

>> Top 10 Muối Ớt Xanh ngon nhất (DASAVi, Dh Foods, Nosafood)

>> Top 10 Mù Tạt ngon nhất hiện nay

>> Top 9 Wasabi tốt nhất (House Foods, S&B, Daesang, S&G)

Cách Chọn Muối Tiêu

Để chọn được loại muối tiêu ưng ý, phù hợp với khẩu vị và nhu cầu sử dụng, hãy lưu ý đến những thông tin dưới đây. 

Chọn Theo Loại Và Kích Thước Hạt Tiêu

Đầu tiên, hãy lưu ý đến loại tiêu và cách xay tiêu được sử dụng trong muối tiêu. Mỗi loại tiêu sẽ có những đặc tính khác nhau và cách xay tiêu cũng ít nhiều ảnh hưởng đến hương vị của tiêu. 

Tiêu Đen Cay Nồng Hay Tiêu Sọ Cay Nhẹ?

Tiêu Đen Cay Nồng Hay Tiêu Sọ Cay Nhẹ?

Nếu bạn muốn làm tăng hương vị của các nguyên liệu, hạt tiêu trắng (tiêu sọ) là lựa chọn phù hợp. Hạt tiêu trắng được làm bằng cách loại bỏ vỏ của hạt tiêu chín và nghiền nát. Tiêu trắng có đặc điểm là cay nhẹ và độ kích ứng tương đối thấp nên rất hợp với thực phẩm có vị nhạt như cá và ức gà.

Nếu bạn ưa vị cay nồng kích thích thì hãy chọn tiêu đen. Hạt tiêu đen được làm bằng cách nghiền nát hạt tiêu chưa chín cùng với vỏ, có vị cay nồng và mùi thơm nức. Loại bỏ mùi thịt hoàn hảo hoặc tạo thêm điểm nhấn cho món cơm rang hấp dẫn.

Mặt khác, sự kết hợp giữa tiêu đen và tiêu trắng theo một tỉ lệ cân bằng sẽ mang đến hương vị cân đối không quá mạnh mẽ hay cay nồng, mở rộng phạm vi ứng dụng cho nhiều món ăn khác nhau.

Kích Thước Hạt Tiêu Phù Hợp Mục Đích Sử Dụng

Kích Thước Hạt Tiêu Phù Hợp Mục Đích Sử Dụng

Nếu bạn muốn mua một loại muối tiêu dễ sử dụng trong bất kỳ món ăn nào, hãy chọn loại bột . Ở dạng bột, muối và tiêu được xay đến độ mịn như nhau, nét đặc trưng của hạt tiêu không quá mạnh và có hương vị nhẹ nhàng. Thích hợp để chấm, rắc khi hoàn thành các món ăn sau khi nấu xong.

Ngược lại, nếu bạn muốn cảm nhận được độ cay của hạt tiêu, hãy chọn loại xay vỡ. Những hạt tiêu to tạo nên hương vị nổi bật và điểm nhấn cho món ăn. Đặc biệt, loại tiêu đen xay vỡ được chú ý nhiều hơn và rất hữu ích khi bạn muốn chế biến món ăn trông có tính thẩm mỹ cao hơn.

Muối Hồng Cao Cấp Hoặc Muối Biển Phổ Biến

Muối Hồng Cao Cấp Hoặc Muối Biển Phổ Biến

Hương vị cũng như hàm lượng dinh dưỡng của muối tiêu sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại muối được sử dụng, vì vậy bạn hãy nhớ kiểm tra loại muối, nơi xuất xứ và phương pháp tinh chế.  

  • Muối hồng Himalaya: dạng hạt thô, vị mặn dịu nhẹ hơn muối biển, chứa tới 84 khoáng chất và các thành phần khác đặc biệt là sắt – tạo nên màu hồng của muối. 

Kiểm Tra Hương Vị Muối Tiêu Hợp Khẩu Vị

Nếu bạn muốn sử dụng các loại muối tiêu có hương vị độc đáo, không đơn thuần chỉ là muối và tiêu, hãy chọn những loại muối có thêm tỏi, rong biển, chanh, v.v.

Vị Tỏi: Phù Hợp Chế Biến Các Món Ăn Dùng Tỏi

Vị Tỏi: Phù Hợp Chế Biến Các Món Ăn Dùng Tỏi

Tỏi được sử dụng rất phổ biến trong gia đình Việt. Muối tiêu có thêm bột tỏi sẽ cho hương vị thêm phần đặc biệt. Bạn có thể sử dụng để nêm nếm, chế biến các món ăn có tỏi mà không cần phải lo lắng về vấn đề mùi vị hay tay dính mùi tỏi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian, không cần phải băm hoặc nghiền thêm tỏi vì đã có sẵn trong muối. Top 10 Bột Tỏi tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Vị Chanh: Chua Ngon Hấp Dẫn

Vị Chanh: Chua Ngon Hấp Dẫn

Nếu bạn đang tìm một loại muối để chấm gà, thịt nướng, hải sản, v.v. thì không nên bỏ qua muối tiêu chanh. Nhờ có thêm nước cốt chanh, khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị chua thanh, thơm mát của chanh đầy kích thích

Khi chấm, bạn có thể dùng ngay mà không cần phải vắt thêm nước cốt chanh. Ngoài ra một số muối cho thêm lá chanh còn khiến muối thơm hơn, dậy mùi đặc trưng của lá chanh, hoàn hảo cho món gà luộc.

Vị Ớt Cay: Kích Thích Vị Giác

Vị Ớt Cay: Kích Thích Vị Giác

Muối tiêu bổ sung thêm chút vị cay từ ớt chắc hẳn khiến bạn phải xuýt xoa khi thưởng thức, cũng như nâng tầm hương vị món ăn lên một bậc. Nhiều món ăn thiếu ớt chắc hẳn sẽ không thể tròn vị. 

Nếu bạn lo ngại vị cay quá mạnh, hãy sử dụng thêm đường để cân bằng hương vị. Tuy nhiên thương hiệu sản xuất muối tiêu cay không quá đa dạng để bạn lựa chọn nên hãy cân nhắc các thương hiệu uy tín nhé. 

Ưu Tiên Muối Tiêu Không Phụ Gia!

Ưu Tiên Muối Tiêu Không Phụ Gia!

Nếu bạn đặc biệt quan tâm về nguyên liệu thô được sử dụng để làm muối tiêu, hãy kiểm tra kỹ càng thành phần. Những loại muối tiêu chỉ sử dụng nguyên liệu tự nhiên, không thêm gia vị hóa học sẽ giúp bạn thưởng thức hương vị tự nhiên nhất của từng nguyên liệu. 

Ngoài thành phần cơ bản muối và tiêu, một số muối tiêu còn có thêm nhiều thành phần khác như tỏi, đường, bột ngọt, v.v. thậm chí chất điều vị để tạo vị hài hòa. Công thức của mỗi nhà sản xuất khác nhau nên bạn hãy kiểm tra kỹ lưỡng thông tin ghi trên bao bì hoặc website nhà sản xuất. 

Chọn Bao Bì Theo Cách Sử Dụng

Cuối cùng, hãy lưu ý đến quy cách đóng gói của muối tiêu phù hợp nhu cầu sử dụng. 

Hũ Cối Xay: Thưởng Thức Vị Muối Tiêu Thơm Lừng

Hũ Cối Xay: Thưởng Thức Vị Muối Tiêu Thơm Lừng

Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị thơm lừng của muối tiêu mới xay, hãy chọn loại hũ có cối xay trực tiếp. Bằng cách xoay cối xay, bạn có thể xay nhỏ hạt muối và hạt tiêu theo kích thước nhỏ mịn mong muốn, tăng thêm vị thơm và cay cho món ăn. 

Dùng bao nhiêu thì chỉ cần xay bấy nhiêu, phần muối và tiêu còn lại trong lọ vẫn được giữ nguyên nên không lo ảnh hưởng đến chất lượng

Hũ Rắc: Tiện Lợi Sử Dụng & Bảo Quản

Hũ Rắc: Tiện Lợi Sử Dụng & Bảo Quản

Nếu bạn muốn tìm một kiểu đóng gói dễ sử dụng, hãy chú ý đến chai/lọ/hũ có lỗ rắc. Bạn có thể nhanh chóng rắc muối tiêu bột chỉ bằng cách mở nắp nên có thể dễ dàng sử dụng ngay cả khi bận rộn, tiết kiệm thời gian và công sức

Một số sản phẩm được chia 2 bên khác nhau: lỗ tròn nhỏ rắc ít, lỗ lớn rắc lượng lớn, nên bạn có thể sử dụng tuỳ theo món ăn cần ít/nhiều gia vị khác nhau. 

Gói Lớn Tiết Kiệm Chi Phí. Gói Nhỏ Dễ Mang Theo.

Gói Lớn Tiết Kiệm Chi Phí. Gói Nhỏ Dễ Mang Theo.

Khi mua dạng túi/gói, bạn có thể dễ dàng cho vào chiếc lọ yêu thích của mình để sử dụng và bảo quản. Nhờ đó, bạn có thể sở hữu một bộ lọ gia vị đồng nhất cho các loại gia vị khác nhau, giúp gian bếp của bạn thêm phong cách, tiện nghi. 

Việc mua gói lớn sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với hũ có khối lượng tương đương.

Trong khi đó nếu bạn cần sử dụng muối tiêu khi ra ngoài hoặc di chuyển, hãy chọn loại gói nhỏ. Gói nhỏ dễ dàng cho vào túi, phù hợp để ăn trưa văn phòng, đi cắm trại, công tác, du lịch. Mỗi gói nhỏ sẽ có lượng muối tương đối ít, dễ dùng hết nhanh cũng như dễ ước lượng khẩu phần vừa ăn.

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/37281

Leave a Reply