Top 10 Sách Học TOEIC Cho Người Mới Bắt Đầu Hay Nhất

Chủ đề: Top 10 Sách Học TOEIC Người Mới Bắt Đầu Hay Nhất

Đối với các bạn mới bắt đầu luyện ôn thi TOEIC, sách học TOEIC (sách luyện thi TOEIC) là một trong những tài liệu tốt và hiệu quả nhất để bạn ôn thi và đạt điểm cao trong kỳ thi TOEIC sắp tới với những mục tiêu như TOEIC 450, 550, 750, TOEIC trên 800. Để chọn mua sách học TOEIC, bạn nên chọn sách có hướng dẫn chi tiết về kỳ thi TOEIC, từ Part 1 đến Part 7, giới thiệu các mẹo thi TOEIC, cũng như kiểm tra có đính kèm đề thi thử TOEIC hay không.

Trong bài viết này, vouchersblog xin giới thiệu đến quý độc giả cách lựa chọn sách dành cho những ai sẽ dự thi TOEIC và những sách học TOEIC tốt nhất được ưa chuộng hiện nay. Các bạn hãy cùng tìm hiểu xem bài thi TOEIC có những nội dung gì và cùng phấn đấu đạt điểm cao ngay lần thi đầu tiên nhé!

Top 10 Sách Học TOEIC tốt nhất được ưa chuộng cho người mới bắt đầu (Tư vấn mua)

Tiếp theo, chúng tôi xin giới thiệu đến quý độc giả bảng xếp hạng 10 sách học TOEIC tốt nhất dành cho người mới bắt đầu mà bạn có thể đặt mua qua mạng hiện nay. Các bạn hãy so sánh đặc điểm của từng sách để chọn ra cho mình cuốn sách phù hợp nhất nhé!

10/ Thomas Giammarco – Intro TOEIC LC & RC Từ 168.000 VNĐ

Thomas Giammarco - Intro TOEIC LC & RC

Nhà xuất bản NXB Tổng Hợp
Đặc điểm Nội dung chia 7 phần, giải thích ngữ pháp
Đính kèm CD
Thời gian xuất bản 04/2015

 

 

9/ Els Van GeyteNew Longman Real Toeic – Full Actual Tests Từ 178.000 VNĐ

Els Van GeyteNew Longman Real Toeic – Full Actual Tests

Nhà xuất bản NXB Tổng hợp TP.HCM
Đặc điểm Bài kiểm tra đầy đủ mô phỏng thực tế
Đính kèm CD
Thời gian xuất bản 07/2015

 

 

8/ New Economy TOEIC LC1000 Từ 158.000 VNĐ

New Economy TOEIC LC1000

Nhà xuất bản NXB Tổng Hợp TPHCM
Đặc điểm 10 Bài nghe thử mô phỏng thi thật
Đính kèm CD
Thời gian xuất bản 2018

 

 

7/ Tomato TOEIC Basic Listening Từ 273.000 VNĐ

Tomato TOEIC Basic Listening

Nhà xuất bản NSB Tổng Hợp TPHCM
Đặc điểm Giải thích rõ dễ hiểu bằng tiếng Việt
Đính kèm CD
Thời gian xuất bản 04/2013

 

 

6/ TOEIC Analyst Từ 81.000 VNĐ

TOEIC Analyst

Nhà xuất bản NXB Compass Publishing
Đặc điểm Chia bố cục các phần, gợi ý câu hỏi tuho72ng gặp
Đính kèm Kèm 3 CD
Thời gian xuất bản Tái bản 2019

 

 

5/ Phương Pháp Tự Học TOEIC Từ 83.000 VNĐ

Phương Pháp Tự Học TOEIC

Nhà xuất bản NXB Lao Động Xã Hội
Đặc điểm Chia sẻ kinh nghiệm tự học
Đính kèm
Thời gian xuất bản 05/2017

 

 

4/ Harkers TOEIC Reading Từ 291.000 VNĐ

Harkers TOEIC Reading

Nhà xuất bản NXB Tổng Hợp TP.HCM
Đặc điểm Luyện từ vựng, ngữ pháp cho phần đọc hiểu
Đính kèm
Thời gian xuất bản 08/2013

 

 

3/ Starter TOEIC Third Edition Từ 96.000 VNĐ

Starter TOEIC Third Edition

Nhà xuất bản NXB Tổng Hợp TP.HCM
Đặc điểm Giúp nắm vững ngữ pháp căn bản
Đính kèm
Thời gian xuất bản 07/2017

 

 

2/ Barron’s TOEIC Test 5th Edition Từ 198.000 VNĐ

Barron’s TOEIC Test 5th Edition

Nhà xuất bản NXB Tổng Hợp TP.HCM
Đặc điểm Giải thích đáp án
Đính kèm CD
Thời gian xuất bản 08/2012

 

 

1/ Very Easy TOEIC Second Edition Từ 87.000 VNĐ

Very Easy TOEIC Second Edition

Nhà xuất bản NXB Tổng Hợp TP.HCM
Đặc điểm 12 Bài học luyện, trau dồi từ vựng
Đính kèm CD
Thời gian xuất bản 03/2018

 

 

Cách Chọn Sách TOEIC Cho Người Mới Bắt Đầu

Trước hết, chúng tôi xin giới thiệu cách chọn sách luyện thi TOEIC hiệu quả dành cho những người mới bắt đầu học. Các bạn hãy tham khảo những điểm dưới đây nhé.

Chọn Sách Giúp Bạn Nắm Bắt Cấu Trúc Kỳ Thi TOEIC

Với những người lần đầu làm bài thi TOEIC, chắc hẳn bạn sẽ chưa hiểu được đó là dạng bài thi như thế nào và cần phải dành bao nhiêu thời gian để giải được toàn bộ đề thi. Do đó, trước tiên bạn nên lựa chọn loại sách tham khảo có hướng dẫn về cấu trúc đề thi TOEIC.

Sách Có Hướng Dẫn Chi Tiết Từ Part 1 – Part 7 Của Bài Thi TOEIC Hay Không?

Sách Có Hướng Dẫn Chi Tiết Từ Part 1 – Part 7 Của Bài Thi TOEIC Hay Không?
Bài thi TOEIC được chia thành hai phần chính đó là nghe hiểu và đọc hiểu. Trong đề thi, từ Part 1 đến Part 4 là phần nghe hiểu, từ Part 5 đến Part 7 là đọc hiểu. Mỗi phần sẽ có một dạng đề bài và câu hỏi đặc trưng riêng.

Trước hết, hãy tìm cho mình cuốn sách có giải thích cặn kẽ những đặc điểm về dạng đề ở mỗi phần và những dạng câu hỏi nào sẽ thường gặp trong đề thi. Với mỗi phần khác nhau, bạn cần phân bổ thời gian và vận dụng các cách làm khác nhau, v vậy, bạn nên nắm rõ đặc điểm của mỗi phần để học tốt nhé.

Sách TOEIC Có Đề Thi Thử Hay Không?

Sách TOEIC Có Đề Thi Thử Hay Không?

Để hiểu được cấu trúc đề thi TOEIC, cách tốt nhất đó là làm thử một đề thi thực tế. Trong các sách hướng dẫn học TOEIC, có sách sẽ đính kèm đề thi thử gồm 200 câu với thời gian làm bài 2 giờ đồng hồ như đề thi thật, hay một nửa hoặc 1/4 nội dung của đề thi thật. Đặc điểm của bài thi TOEIC là bạn cần phải hoàn thành số lượng lớn các câu hỏi trong khoảng thời gian có hạn. Vì vậy, bạn hãy chọn sách có đề thi thử để kiểm tra khả năng của mình.

Ngoài ra, bài thi TOEIC sử dụng hình thức trắc nghiệm, tô đen vào đáp án trên mark sheet (phiếu trả lời) riêng biệt mà không được ghi chú vào đề thi. Những sách học TOEIC có kèm đề thi thử sẽ có cả mark sheet, hoặc có thể download mark sheet ở dạng file PDF. Bạn có thể copy hoặc in mark sheet để sử dụng nhiều lần và làm quen với hình thức trả lời của bài thi.

Sách Có Chỉ Dẫn Các Phương Pháp Làm Quen Với Tiếng Anh Hay Không?

TOEIC là bài thi yêu cầu phải trả lời khá nhiều câu hỏi trong khoảng thời gian tương đối ngắn. Ngay cả khi bạn thường xuyên sử dụng tiếng Anh, nhưng nếu không quen với dạng đề, sẽ tương đối khó để có thể làm tốt bài thi. Đặc biệt là nếu bạn còn lo lắng về phần ngữ pháp, từ vựng cơ bản, hoặc đã lâu không học tiếng Anh nữa. Ở đây, chúng tôi sẽ giới thiệu các điểm cần quan tâm khi lựa chọn sách học có giải thích rõ về những vấn đề này.

Sách Có Giải Thích Cụ Thể Về Ngữ Pháp, Từ Vựng Hay Không?

Sách Có Giải Thích Cụ Thể Về Ngữ Pháp, Từ Vựng Hay Không?

Trong những người có ý định sẽ đăng kí dự thi TOEIC, chắc hẳn cũng sẽ có người đã lâu không sử dụng tiếng Anh kể từ thời cấp 2, cấp 3, hay có những bạn còn lo lắng về phần ngữ pháp và cách vận dụng câu, hay những bạn đã quên từ vựng khá nhiều.

Mặc dù ôn lại sách ngữ pháp tiếng Anh hay sổ tay từ vựng ở trung học phổ thông cũng là một phương pháp học nhưng bên cạnh đó, sách tham khảo dành cho người mới học TOEIC cũng hướng dẫn cụ thể về ngữ pháp, văn phạm và từ vựng. Bài thi TOEIC có xu hướng ra một số dạng ngữ pháp và từ vựng nhất định, vì vậy, nếu lựa chọn được sách có giảng giải cụ thể về những vấn đề này sẽ giúp bạn học tập hiệu quả hơn.

Kiểm Tra Nội Dung Phần Phụ Lục

Kiểm Tra Nội Dung Phần Phụ Lục

Trong các loại sách hướng dẫn, có nhiều sách sẽ có phần phụ lục đi kèm bao gồm danh sách từ vựng và giải thích cách chọn đáp án. Với những ai nghĩ rằng vốn từ vựng của mình còn thiếu, hay muốn học theo kiểu tập trung các cách giải đề thì nên chọn sách có kèm phụ lục để làm quen với dần với từ vựng và kỹ năng làm bài.

Phần nghe trong bài thi TOEIC có tốc độ gần như là tiếng Anh bản xứ, nhanh hơn nhiều so với các bài thi tiếng Anh khác. Hơn nữa, bài nghe có cả tiếng Anh Anh, tiếng Anh Mĩ, tiếng Anh Canada và tiếng Anh Úc nên bạn cần phải làm quen với tất cả những giọng điệu riêng này.

Do đó, bạn hãy chọn sách có kèm đĩa CD hoặc link tải file nghe để tập cảm nhận sự khác biệt về tốc độ và các giọng tiếng Anh khác nhau trong phần nghe của bài thi TOEIC.

Sách Có Giới Thiệu Các Kỹ Năng Làm Bài Hay Không?

Sách Có Giới Thiệu Các Kỹ Năng Làm Bài Hay Không?

Có thể bạn chỉ học để biết được bài thi TOEIC như thế nào rồi sau đó mới nhắm đến việc đạt điểm cao, nhưng cho dù là thi lần đầu tiên, chắc hẳn bạn cũng muốn đạt điểm cao. Như chúng tôi đã đề cập ở trên, bài thi TOEIC yêu cầu bạn hoàn thành rất nhiều câu hỏi trong thời gian ngắn. Vì vậy, bạn cần phải có chiến lược làm bài thi hiệu quả.

Chiến thuật làm bài thi TOEIC, đó có thể là tạm thời bỏ qua những câu khó hay nắm được kỹ thuật làm bài cho từng dạng câu hỏi. Tuỳ vào loại câu hỏi được đưa ra, chỉ cần bạn nắm được cách làm bài là bạn đã có thể chọn được đáp án đúng ngay khi đọc đề.

Trong hàng loạt các sách hướng dẫn, có những sách sẽ hướng dẫn cho bạn những câu hỏi nào nên bỏ qua trong bài thi và giải thích cặn kẽ những mẹo, kỹ năng làm bài. Vì vậy, với những bạn thật sự muốn đạt điểm cao, bạn có thể lựa chọn những sách tham khảo như vậy.

Củng Cố Các Kỹ Năng Riêng Biệt

Ngoài sách ôn TOEIC tổng hợp, để đạt hiệu quả tốt hơn, bạn có thể cân nhắc các quyển sách giúp mài giũa từng kỹ năng. Hãy tham khảo các quyển sách được giới thiệu trong các bài viết sau nhé.

>> Top 11 Sách Học Từ Vựng Tiếng Anh hiệu quả tốt nhất

>> Top 10 Sách Ngữ Pháp Tiếng Anh hay nhất hiện nay

>> Top 10 Sách Luyện Nghe Tiếng Anh tốt nhất (Sách bài tập, sách tham khảo, sách luyện đề)

Lời Kết

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu bảng xếp hạng 10 sách học TOEIC tốt nhất dành cho người mới bắt đầu. TOEIC là một kỳ thi vô cùng đặc biệt và khá khó, đòi hỏi bạn phải giải quyết rất nhiều câu hỏi chỉ trong khoảng thời gian có hạn. Tuy nhiên, nếu bạn hiểu rõ được các dạng đề bài, kỹ năng làm bài và luyện tập nhiều lần, bạn có thể đạt được điểm cao ngay lần thi đầu tiên. Vì vậy, các bạn hãy tham khảo qua các sách mà chúng tôi đã giới thiệu, xác định cho mình phương pháp học phù hợp để chuẩn bị tốt và thử sức mình trong bài thi TOEIC nhé!

Leave a Reply