Hướng dẫn cách liên hệ với người bán trên AliExpress

Trong quá trình mua hàng trên AliExpress, một trong những điểm quan trọng nhất để mọi thứ diễn ra tốt đẹp là giao tiếp với người bán.

Trong hướng dẫn hôm nay, chúng ta sẽ xem cách bạn có thể liên hệ với người bán và chúng ta có thể làm gì khi họ không trả lời trong một thời gian.

Phím tắt: bạn có thể truy cập cuộc trò chuyện của người bán bằng cách nhấp vào đây.

Và bạn đừng quên kiểm tra mã giảm giá AliExpress được cập nhập hoàn toàn tự động hàng giờ của chúng tôi mà bạn có thể tiết kiệm rất nhiều với chúng.

Khi nào chúng ta nên liên hệ với người bán trên Aliexpress?

Hướng dẫn cách liên hệ với người bán trên AliExpress

Bạn có nghi ngờ gì về một món hàng bạn muốn hoặc đã mua không?

Hãy luôn luôn nói chuyện với người bán.

Người bán luôn sẵn sàng trợ giúp chúng ta và AliExpress giúp chúng ta thực hiện điều đó dễ dàng nhất có thể thông qua trò chuyện hoặc tin nhắn.

Nếu chúng ta hỏi người bán những nghi ngờ của chúng ta và khi chúng ta nhận được đơn đặt hàng của mình, đó không phải là những gì họ đã hứa, bạn hãy sử dụng ảnh chụp màn hình của cuộc trò chuyện sẽ là bằng chứng trong một cuộc tranh chấp.

Ngoài ra, AliExpress luôn đánh giá rất tích cực rằng bạn đã đối thoại với người bán nếu bạn phát sinh tranh chấp.

Lý do liên hệ với người bán trên Aliexpress

Trước khi mua:

  • Nếu bạn thích một mặt hàng nhưng nó không có bất kỳ đánh giá nào, trước khi mua, tốt hơn là nên yêu cầu người bán cho ảnh thật.
  • Nếu bạn nghi ngờ về kích thước của một bộ quần áo hoặc chất liệu của một món đồ.
  • Nếu bạn không chắc sản phẩm là hàng chính hãng hay hàng nhái.
  • Bất kỳ nghi ngờ nào liên quan đến phương thức vận chuyển.

Trong quá trình vận chuyển:

  • Nếu bạn cần hủy đơn hàng trước khi hàng được chuyển đi (hủy đơn hàng và nhắn tin cho người bán yêu cầu họ chấp nhận việc hủy đơn hàng cho chắc chắn).
  • Khi bạn không có thông tin theo dõi về đơn hàng của mình.
  • Nếu có một sự chậm trễ đáng kể trong lô hàng của bạn.
  • Trong trường hợp việc theo dõi mua hàng của bạn hiển thị thông báo bạn không hiểu (lô hàng bị hủy, lô hàng trả lại cho người gửi…).

Sau khi nhận được đơn mua hàng của bạn:

  • Nếu bạn không đồng ý với mục nhận được và trước khi mở một cuộc tranh chấp.

Tôi có thể liên hệ với người bán trên AliExpress bằng cách nào?

Nếu bạn vẫn chưa biết cách hỏi người bán trên AliExpress, bây giờ chúng tôi sẽ giải thích cho bạn cách thực hiện từ web hoặc từ ứng dụng.

1/ Liện hệ từ web

Trước khi mua

Bạn có thể liên hệ với người bán thông qua trò chuyện AliExpress mà bạn sẽ tìm thấy trên bìa của mặt hàng, bằng cách nhấp vào “Contact”.

Hướng dẫn cách liên hệ với người bán trên AliExpress

Xin lưu ý rằng mặc dù đó là một cuộc trò chuyện, người bán không nhất thiết phải có mặt tại thời điểm đó. Bạn sẽ có thể biết tin nhắn của mình đã được đọc hay chưa, vì thông báo “read” và “Unread” sẽ xuất hiện bên dưới.

Hướng dẫn cách liên hệ với người bán trên AliExpress

Ngay cả khi bạn chưa mua hàng, bạn không cần phải chỉ định sản phẩm mà bạn đang hỏi người bán: trong cuộc trò chuyện, một cửa sổ nhỏ mở ra trực tiếp với mô tả nhỏ và ảnh của mặt hàng mà bạn có thể nhìn thấy.

Trong hoặc sau khi mua hàng

Khi bạn đã đặt hàng, bạn có thể liên hệ với người bán theo cách tương tự như đã giải thích ở trên (“Contact” trên trang bìa của bài viết) và theo cách nhanh hơn: bằng cách truy cập trực tiếp vào đơn đặt hàng của bạn ( tại đây ) và nhấp vào “Contact seller“.

Hướng dẫn cách liên hệ với người bán trên AliExpress

Cửa sổ trò chuyện sẽ mở ra để bạn viết thư cho người bán. Hãy nhớ rằng bạn sẽ có thể tham khảo toàn bộ cuộc trò chuyện trong ” Trung tâm Thông báo (Message Center)”.

2/ Liên hệ Từ ứng dụng

Trước khi mua

Trên bìa của mặt hàng, nhấp vào biểu tượng bong bóng trong “Chat” để liên hệ với người bán.

Hướng dẫn cách liên hệ với người bán trên AliExpress

Trong hoặc sau khi mua hàng

Để liên hệ trực tiếp với người bán từ ứng dụng để thảo luận về mặt hàng bạn đã mua, hãy nhấp vào đây hoặc chuyển từ màn hình chính đến “My Account” và nhấp vào “Orders: Xem tất cả”.

Hướng dẫn cách liên hệ với người bán trên AliExpress

Chọn mục bạn muốn bằng cách nhấp vào nó và sau đó, bạn sẽ phải đi đến “Gửi tin nhắn cho người bán”.

Tôi có phải nhắn họ bằng tiếng Anh không?

Không cần thiết phải viết bằng tiếng Anh cho người bán nếu bạn không thông thạo ngôn ngữ này, vì AliExpress tự động dịch các tin nhắn của bạn và tin nhắn của họ.

Nhưng nếu bạn cảm thấy tự tin khi nói tiếng Anh, bạn có thể sử dụng nó, vì người dịch thường không dịch tốt ngữ cảnh và điều này có thể tạo ra sự nhầm lẫn.

Tóm lại, nếu bạn và người bán đều nói được tiếng Anh, bạn sẽ có một cuộc trò chuyện suôn sẻ hơn và hiểu nhau hơn, nhưng đây không phải là trở ngại để bạn giao tiếp với người bán khi cần thiết.

Làm cách nào để xem tin nhắn của người bán trên AliExpress?

Nếu bạn đã viết thư cho người bán, nhưng bạn không chắc hộp thư với những tin nhắn mà bạn đã trao đổi ở đâu, hãy xem cách bạn có thể tham khảo chúng từ trang hoặc ứng dụng.

1/ Từ trang web AliExpress

Tất cả tin nhắn của bạn sẽ được lưu trữ trong “Message Center” mà bạn có thể tham khảo trực tiếp tại đây (trong “My Account”).

2/ Từ ứng dụng AliExpress

Trong ứng dụng AliExpress, các cuộc trò chuyện với người bán sẽ được lưu trữ trong trung tâm tin nhắn mà bạn luôn có thể tìm thấy trong thanh công cụ cố định ở cuối màn hình (có cùng biểu tượng quả địa cầu).

Hướng dẫn cách liên hệ với người bán trên AliExpress

Gửi hình ảnh hoặc video cho người bán

Nếu bạn muốn đính kèm hình ảnh cho người bán, chỉ cần nhấp vào biểu tượng + trong cửa sổ trò chuyện (cả trên web và trong ứng dụng).

Hướng dẫn cách liên hệ với người bán trên AliExpress

Rất tiếc, từ cuộc trò chuyện, bạn không thể gửi hoặc nhận video từ người bán (bạn chỉ có thể tải lên video đang có tranh chấp).

Nếu bạn cần gửi hoặc nhận video về một mục, bạn luôn có thể thử thực hiện việc đó qua e-mail.

Cách liên hệ với người bán qua e-mail

Nếu bạn muốn liên hệ với người bán qua e-mail (có thể bạn muốn nhận video về sản phẩm để xem rõ hơn), điều tốt nhất bạn nên làm là hỏi trực tiếp địa chỉ của người bán.

Cũng kiểm tra trong cửa hàng hoặc trong mô tả của người bán

Bạn cũng có thể xem cửa hàng của họ hoặc một mặt hàng trong đó, vì một số người bán bao gồm địa chỉ e-mail của họ trong mô tả sản phẩm của họ.

Nhưng ngay cả khi bạn giữ liên lạc với người bán qua email, chúng tôi khuyên bạn không nên nhượng bộ trước sự cám dỗ của việc thực hiện giao dịch sau lưng AliExpress, vì bạn sẽ hoàn toàn mất quyền bảo vệ người mua.

Người bán không trả lời tin nhắn của tôi

Tôi gặp vấn đề với một món hàng mà tôi đã nhận được

Nếu bạn gặp vấn đề với đơn hàng đã nhận: trước hết đừng mất bình tĩnh, hãy nhớ rằng chênh lệch múi giờ mà bạn có thể có với Trung Quốc là khá lớn, vì vậy hầu hết người bán không trả lời tin nhắn ngay lập tức.

Hãy cho họ một khoảng thời gian (thậm chí vài ngày) để trả lời trước khi bắt đầu tranh chấp.

Cũng vào những thời điểm lễ hội như Tết Nguyên đán, khi đất nước đi vào hoàn cảnh bế tắc, nhiều người bán hàng phải mất nhiều thời gian mới trả lời được.

Họ không trả lời câu hỏi của tôi về một món hàng tôi muốn mua

Nếu bạn đã liên hệ với người bán vì bất kỳ nghi ngờ nào về món hàng bạn muốn mua và người bán không trả lời bạn bất cứ điều gì, hãy rõ ràng: đừng tin tưởng và tìm kiếm một cửa hàng khác thực sự quan tâm đến việc giao dịch với khách hàng của họ.

Cách xóa tin nhắn khỏi hộp thư đến AliExpress của bạn

Bạn có thể xóa bất kỳ thư nào trong hộp thư của mình khỏi trung tâm thư, nhưng hãy nhớ rằng thư đó sẽ không bị xóa khỏi hộp thư đến của người bán. Hãy xem cách làm trống hộp thư của bạn trên web và từ ứng dụng AliExpress.

1/ Từ trang web AliExpress

Nhập “Message Center” bằng cách nhấp vào đây và đặt con trỏ chuột lên thư bạn muốn xóa.

Biểu tượng thùng rác sẽ xuất hiện, bạn bấm vào đó và xác nhận để xóa tin nhắn.

2/ Từ ứng dụng AliExpress

Xóa chúng khỏi ứng dụng cũng rất dễ dàng: nhấp vào đây hoặc đi tới “Messages” và trượt ngón tay của bạn sang trái trên tin nhắn bạn muốn xóa.

Khi “Delete” xuất hiện, hãy nhấp vào nó để xác nhận.

Các câu hỏi thường gặp

Thông báo “LƯU Ý: Tin nhắn chưa được gửi…” nghĩa là gì?

Khi gửi tin nhắn cho người bán, bạn có thể nhận được thông báo này “LƯU Ý: Tin nhắn chưa được gửi. Xin lưu ý rằng bạn bắt buộc phải tuân thủ luật pháp và chính sách địa phương. ”.

Điều này xảy ra khi chúng tôi viết cho người bán những từ bị cấm như “WhatsApp” hoặc “Wechat” mà AliExpress tự động chặn để tránh các giao dịch được thực hiện bên ngoài nền tảng.

Nguồn tham khảo: alixblog.com

Leave a Reply