Top 10 Sữa Tươi Nguyên Kem tốt nhất (Vinamilk, TH True Milk, Devondale)

“Sữa tươi nguyên kem là gì?” – Đây là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm, có ý định sử dụng nhưng lại không biết sữa tươi nguyên kem là loại sữa như thế nào và nó khác gì so với sữa tươi thông thường. Trong thành phần của sữa tươi nguyên kem có hàm lượng chất béo từ 3.5 – 3.7% và có rất nhiều dưỡng chất dinh dưỡng khác như các loại đạm, vitamin và khoáng chất thiết yếu, bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cuộc sống hằng ngày. 

Trong bài viết này, vouchersblog sẽ hướng dẫn bạn cách chọn sữa tươi nguyên kem cũng như giới thiệu đến bạn top 10 sữa tươi nguyên kem tốt nhất được ưa chuộng hiện nay.

Phân Biệt Sữa Tươi Nguyên Kem Và Sữa Bột Nguyên Kem

Đầu tiên chúng ta cần biết sữa nguyên kem (Milk full cream) bao gồm hai loại sữa tươi nguyên kem và sữa bột nguyên kem – cả hai đều là sữa được chế biến từ sữa bò tươi nguyên chất và đã được xử lý qua quá trình diệt khuẩn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Vậy làm thế nào để phân biệt được sữa tươi nguyên kem và sữa bột nguyên kem? 

Sữa tươi nguyên kem là ở dạng nước, qua quá trình diệt khuẩn bằng công nghệ thanh trùng hoặc tiệt trùng, giữ lại được hầu như nguyên vẹn dưỡng chất có trong sữa tươi nguyên chất, có hàm lượng chất béo khoảng từ 3.5-3.7%. Trong sữa tươi nguyên kem có sữa tươi thanh trùng và sữa tươi tiệt trùng do đó điều kiện bảo quản và thời hạn sử dụng của hai dòng sữa này cũng khác nhau. Sữa tươi tiệt trùng có thể bảo quản ở nhiệt độ thường và thời hạn sử dụng từ 6-12 tháng. Còn sữa tươi thanh trùng cần được bảo quản ở nhiệt độ lạnh ổn định từ 3 -5ºC và có thời hạn sử dụng ngắn hơn từ 10-12 ngày. 

Sữa bột nguyên kem là ở dạng bột, qua quá trình tách nước từ sữa tươi nguyên chất, nên hàm lượng dưỡng chất được giữ lại ít hơn sữa tươi nguyên kem. Hàm lượng chất béo trong sữa bột nguyên kem ít hơn 3.5% và có thể được bảo quản trong nhiệt độ thường từ 25-27ºC. Sữa bột nguyên kem có thời hạn sử dụng dài hơn sữa tươi nguyên kem từ 6-12 tháng. 

Nếu bạn cũng quan tâm đến Top 10 Sữa Bột Nguyên Kem tốt nhất được ưa chuộng hiện nay thì hãy tham khảo thêm bài viết này nhé!

Ưu Điểm Của Sữa Tươi Nguyên Kem

Sữa Tươi Nguyên Kem tốt nhất
  • Hàm lượng chất béo có trong thành phần sữa khá cao từ 3.5 – 3.7%, qua quá trình diệt khuẩn vẫn giữ lại được các dưỡng chất dinh dưỡng tốt có trong sữa bò tươi nguyên chất
  • Loại bỏ được các vi khuẩn có hại đến sức khỏe người tiêu dùng
  • Phù hợp cho rất nhiều đối tượng, nhiều độ tuổi, đảm bảo an toàn cho sức khỏe
  • Có rất nhiều công dụng, không chỉ dùng để uống hằng ngày, mà còn là nguyên liệu trong chế biến, làm bánh, kem, trà sữa, v.v..

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, người sử dụng cần lưu ý những điều sau: Không nên sử dụng với trẻ em dưới 1 tuổi, vì trong thành phần của sữa tươi nguyên kem có chứa Canxi, Phốt pho, v.v., gây ảnh hưởng đến chức năng thận của trẻ. Hơn nữa chính vì hàm lượng chất béo trong sữa tươi nguyên kem khá cao nên chỉ thích hợp dùng cho người gầy muốn tăng cân, không khuyên dùng cho người thừa cân hoặc muốn giảm cân.

Các Tiêu Chí Chọn Mua Sữa Tươi Nguyên Kem

Để chọn mua được loại sữa tươi nguyên kem phù hợp, bạn cần lưu ý các tiêu chí sau đây:

  1. Chọn theo thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ
  2. Chọn theo độ tuổi và đối tượng sử dụng
  3. Chọn theo mục đích và hương vị yêu thích
  4. Chú ý đến thời hạn sử dụng 

Top 10 Sữa Tươi Nguyên Kem tốt nhất được ưa chuộng

Bảng xếp hạng top 10 sản phẩm sữa tươi nguyên kem dưới đây được chọn lọc dựa trên các đánh giá của người tiêu dùng từ các ứng dụng Lazada, Shopee và Tiki. Hãy cùng tham khảo và chọn mua cho mình sản phẩm sữa tươi nguyên kem phù hợp nhé. 

1/ Sữa Tươi Tiệt Trùng Vinamilk 180ml Từ 26.749 VNĐ

Sữa Tươi Nguyên Kem tốt nhất

Dinh Dưỡng Vàng Tăng Cường Đề Kháng

Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk có nguồn sữa tươi từ các trang trại trải dài khắp Việt Nam với chất lượng chuẩn quốc tế. Vinamilk cung cấp nguồn sữa tươi thơm ngon, chuẩn vị thuần khiết tự nhiên, cung cấp nguồn dưỡng chất cho sức khỏe của cả gia đình bạn. 

Trong thành phần sữa có bổ sung vitamin A, D3 và Selen giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, nguồn năng lượng dồi dào cho cả ngày. Sản phẩm sữa tươi tiệt trùng Vinamilk có nhiều hương vị như sữa có đường, ít đường, hương dâu, hương sô cô la, v.v. cho người dùng thoải mái lựa chọn theo sở thích. 

Dung tích180ml
Thông tin dinh dưỡngTrong 100ml: Năng lượng 71.6kCal, chất béo 3.6g , chất đạm 3.0g, Carbonhydrate 6.8g, Canxi 110mg, Photpho 90mg, Vitamin A, Vitamin D3, v.v.
Loại khử trùngTiệt trùng
Đối tượng sử dụngTrẻ em trên 1 tuổi, người lớn
Hạn sử dụng06 tháng
Xuất xứViệt Nam

2/ Sữa Tươi Tiệt Trùng TH True Milk Từ 34.400 VNĐ

Sữa Tươi Nguyên Kem tốt nhất

Mùi Vị Thơm Ngon Từ Sữa Tươi Sạch Nguyên Chất

Sữa tươi tiệt trùng TH true milk được sản xuất hoàn toàn từ sữa tươi sạch, nguyên chất. Với phương châm “Dây chuyền sản xuất sạch từ đồng cỏ cho đến tay người tiêu dùng”, TH true milk luôn mang đến hương vị đậm đà thơm ngon. 

Sữa tươi tiệt trùng nhà TH true milk được đóng gói với các dung tích từ 110ml, 180ml, cho đến 1L, với các chọn lựa từ có đường, ít đường cho đến hương dâu, hương sô cô la để người dùng có thể thay đổi khẩu vị tùy thích

Dung tích180ml, 220ml, 1L
Thông tin dinh dưỡngTrong 100ml: Năng lượng 60.1 kCal, chất béo 3.3 g, chất đạm 3.0 g, Hydratcacbon 4.6 g, Canxi 104 mg, các Vitamin và khoáng chất có sẵn trong sữa tươi
Loại khử trùngTiệt trùng
Đối tượng sử dụngTrẻ trên 2 tuổi, người lớn
Hạn sử dụng06 tháng
Xuất xứViệt Nam

3/ Sữa Tươi Nguyên Kem Devondale Từ 39.000 VNĐ

Sữa Tươi Nguyên Kem tốt nhất

Không Chất Bảo Quản, Béo Ngậy Thơm Ngon

Sữa tươi nguyên kem Devondale có nguồn gốc xuất xứ từ Úc, có dây chuyền sản xuất tiên tiến, đạt chuẩn quốc tế, không chứa chất phụ gia, chất bảo quản, đảm bảo đưa đến tay người tiêu dùng vị sữa tinh khiết, béo ngậy thơm ngon. Thành phần dinh dưỡng có nhiều canxi giúp hỗ trợ tăng trưởng chiều cao ở trẻ nhỏ và chống loãng xương ở người cao tuổi. 

Uống Sữa Devondale mỗi ngày có tác dụng trong việc cải thiện làn da thêm mịn màng, căng tràn sức sống. Sản phẩm có thể dùng để uống trực tiếp hoặc dùng để chế biến các loại bánh ngọt, trà sữa hay cà phê, v.v..

Dung tích200ml, 1L
Thông tin dinh dưỡngTrong 100ml: Năng lượng 64 kCal, chất béo 3.4g (chất béo không bão hòa 2.3g), chất đạm (Protein) 3.3 g, Carbohydrate 5.1g, đường 5.1g, Sodium 50mg, Canxi 120 mg v.v.
Loại khử trùngTiệt trùng
Đối tượng sử dụngTrẻ từ 1 tuổi, người lớn
Hạn sử dụng09 tháng
Xuất xứÚc

4/ The A2 Milk Company – Sữa Tươi Nguyên Kem A2 Từ 30.000 VNĐ

Sữa Tươi Nguyên Kem tốt nhất

Nguồn Sữa Vàng Cho Gia Đình Bạn

Sữa tươi nguyên kem A2 là sản phẩm được chế biến từ sữa tươi nguyên chất, qua quá trình xử lý nhiệt giữ được hầu hết mùi vị của sữa nguyên chất, tạo nên mùi vị tươi ngon và giàu dinh dưỡng. 

Thành phần dinh dưỡng giàu canxi đẩy nhanh quá trình hình thành, phát triển hệ xương ở trẻ nhỏ và giúp phòng bệnh loãng xương, đau nhức xương khớp ở người lớn tuổi. Đặc biệt có chứa đạm A2 sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình tiêu hóa, phù hợp cho cả những người có hệ tiêu hóa kém, khó tiêu.

Dung tích200ml
Thông tin dinh dưỡngTrong 100ml: Năng lượng 60.9kCal, chất béo 3.3g, Protein 3.2g, Canxi 120mg, v.v.
Loại khử trùngTiệt trùng
Đối tượng sử dụngTrẻ từ 2 tuổi, người lớn
Hạn sử dụng06 tháng
Xuất xứÚc

5/ Goodman Fielder – Sữa Tươi Nguyên Kem Meadow Fresh Từ 40.000 VNĐ

Sữa Tươi Nguyên Kem tốt nhất

Cung Cấp Năng Lượng, Phát Triểu Thể Chất

Meadow Fresh Full Cream là dòng sữa tươi nguyên chất 100%, qua công nghệ xử lý tiệt trùng ở nhiệt độ cao nhưng vẫn giữ được hầu hết các giá trị dinh dưỡng cơ bản, cho ra vị sữa ngọt dịu từ sữa tự nhiên, mang lại cảm giác chân thật đến tay người tiêu dùng. 

Bên cạnh là thức uống bổ dưỡng hàng ngày, sữa tươi nguyên kem Meadow Fresh còn được nhiều người sử dụng làm nguyên liệu pha chế, chế biến món ăn như làm bánh, kem tươi v.v..

Dung tích200ml, 1L
Thông tin dinh dưỡngTrong 100ml: Năng lượng 60kCal, Protein 3.5g, chất béo 3.3g, Saturated 2.5g, Cholesterol 11mg, Carbonhydrate 4.6g, Sugars 4.6g, Dietary Fibre 0g, Sodium 45mg, Canxi 120mg v.v.
Loại khử trùngTiệt trùng
Đối tượng sử dụngTrẻ trên 1 tuổi, người lớn
Hạn sử dụng9 tháng (200ml), 12 tháng (1L)
Xuất xứÚc

6/ Sữa Tươi Tiệt Trùng Australia’s Own Nguyên Kem Từ 40.000 VNĐ

Sữa Tươi Nguyên Kem tốt nhất

Trọn Vẹn Vị Ngon Nguyên Chất Từ Sữa Tươi

Sữa tươi tiệt trùng Australia’s Own nguyên kem là sản phẩm được sản xuất và đóng gói hoàn toàn tại Úc, qua chu trình kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn đến sức khỏe người tiêu dùng. 

Cho ra vị sữa tươi thơm ngon, đậm vị. Hàm lượng chất béo chỉ 3.3g trên mỗi 100ml sữa, nên rất thích hợp cho những người thừa cân muốn giảm cân nhưng vẫn đảm bảo lượng chất béo cung cấp cho cơ thể hằng ngày. 

Dung tích200ml, 1L
Thông tin dinh dưỡngTrong 100ml: Năng lượng 63kCal, chất béo 3.4g, chất đạm 3.3g, Caborhydrage 4.8g, Sodium 40mg, Canxi 120mg v.v.
Loại khử trùngTiệt trùng
Đối tượng sử dụngTrẻ trên 1 tuổi, người lớn
Hạn sử dụng12 tháng
Xuất xứÚc

7/ Sữa Tươi Nguyên kem Promess Từ 36.000 VNĐ

Sữa Tươi Nguyên Kem tốt nhất

Giàu Canxi Và Vi Chất Dinh Dưỡng

Sữa tươi nguyên kem Promess là sản phẩm nhập khẩu từ Pháp, bổ sung nhiều canxi và vi chất dinh dưỡng cung cấp đầy đủ năng lượng cho cả ngày hoạt động, giúp xương chắc khỏe và tăng trưởng nhanh. 

Đây là loại sữa rất được ưa dùng trong công thức pha chế các loại đồ uống như trà sưã, cà phê, v.v., bổ sung thêm hương vị cho thức uống thêm thơm ngon. 

Dung tích1L
Thông tin dinh dưỡngTrong 100ml: Năng lượng 63kCal, chất béo 2.1g, chất đạm (Protein) 3.1g, Carbonhydrate 4.7g, đường 4.7g, muối 0.13g, Canxi 117mg v.v.
Loại khử trùngTiệt trùng
Đối tượng sử dụngTrẻ trên 1 tuổi, người lớn
Hạn sử dụng12 tháng
Xuất xứPháp

8/ Sữa Tươi Tiệt Trùng Nguyên Kem Harvey Fresh Từ 41.500 VNĐ

Sữa Tươi Nguyên Kem tốt nhất

Hương Vị Chân Thật Tự Nhiên

Sữa Tươi Tiệt Trùng Nguyên Kem Harvey Fresh trải qua quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, đảm bảo nguồn sữa tươi nguyên chất đạt chuẩn quốc tế  về nồng độ vi sinh và thành phần dinh dưỡng. 

Đây là sản phẩm cung cấp các thành phần dinh dưỡng tối ưu giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình phát triển cả trí lực và thể chất cho cả gia đình bạn. 

Dung tích1L
Thông tin dinh dưỡngTrong 100ml: Năng lượng 69.3kCal, chất đạm 3.3g, chất béo 3.5g, Cacbonhydrate 5.2g v.v.
Loại khử trùngTiệt trùng
Đối tượng sử dụngTrẻ trên 1 tuổi, người lớn
Hạn sử dụng12 tháng
Xuất xứÚc

9/ Sữa Tươi Thanh Trùng Nguyên Chất Dalatmilk Từ 24.100 VNĐ

Sữa Tươi Nguyên Kem tốt nhất

Hoàn Toàn Từ Sữa Tươi Cao Nguyên

Sữa tươi thanh trùng Dalatmilk với đầy đủ dưỡng chất tự nhiên từ sữa bò tươi nguyên chất, đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu sử dụng năng lượng hằng ngày của cơ thể.

Đặc biệt đối với loại sữa thanh trùng này cần phải bảo quản lạnh ở nhiệt độ ổn định từ 2-4ºC và thời gian sử dụng ngắn chỉ trong vòng 12 ngày. Sản phẩm được đóng gói nhiều loại như 180ml, 220ml, 450ml, 950ml và bổ sung thêm hương vị như sô cô la, hương dâu, có đường, nguyên chất cho người dùng thoải mái lựa chọn và thay đổi khẩu vị. 

Dung tích180ml, 220ml, 450ml, 950ml
Thông tin dinh dưỡngTrong 100ml: Năng lượng 78.4kCal, chất béo 3.6g, chất đạm 3g, Canxi 103mg, các Vitamin và khoáng chất có sẵn trong sữa tươi
Loại khử trùngThanh trùng
Đối tượng sử dụngTrẻ từ 1 tuổi, người lớn
Hạn sử dụng12 ngày
Xuất xứViệt Nam

10/ Sữa Tươi Tiệt Trùng Nguyên Kem Lemnos UHT Từ 49.000 VNĐ

Sữa Tươi Nguyên Kem tốt nhất

Thức Uống Giàu Dinh Dưỡng Cung Cấp Nhiều Năng Lượng

Sữa tươi tiệt trùng nguyên kem Lemnos UHT là một sản phẩm sữa nhập khẩu từ Úc, đảm bảo theo quy trình sản xuất nghiêm ngặt cho ra sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng. Sản phẩm có vị sữa thơm ngon, béo ngậy đậm vị, không chỉ dùng để uống bổ sung dinh dưỡng hằng ngày mà còn có thể làm nguyên liệu trong quá trình chế biến để tăng hương vị cho các món bánh, kem tươi, v.v.

Thành phần Canxi và Vitamin D có trong sữa giúp hỗ trợ phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ và giúp hệ xương, răng luôn chắc khỏe

Dung tích1L
Thông tin dinh dưỡngTrong 100ml: Năng lượng 64Cal, chất đạm 3.3g, chất béo 3.4g, đường 5.1g, Sodium 40mg, Canxi 120mg v.v.
Loại khử trùngTiệt trùng
Đối tượng sử dụngNgười lớn
Hạn sử dụng10 tháng
Xuất xứÚc

Các Sản Phẩm Liên Quan

Bên cạnh sữa tươi nguyên kem, bạn còn có rất nhiều lựa chọn để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh như sữa tươi, sữa chua, v.v.. Nếu như bạn cũng đang quan tâm thì hãy tham khảo những bài viết mà vouchersblog đã tổng hợp dưới đây nhé. 

Note: Nhớ thêm link sữa bột nguyên kem khi bài viết được Published.

>> Top 10 Sữa Tươi tốt nhất hiện nay

>> Top 10 Sữa Tăng Cân tốt nhất hiện nay cho người gầy và cho bé

>> Top 9 Sữa Chua Uống ngon nhất hiện nay

>> Top 10 Sữa Đậu Nành ngon và tốt nhất hiện nay

Cách Chọn Sữa Tươi Nguyên Kem

Chọn Theo Mục Đích Sử Dụng

Chọn Theo Mục Đích Sử Dụng

Khi nhắc đến sữa tươi nguyên kem bạn thường có xu hướng nghĩ rằng đây là loại sữa tươi được tinh chế từ sữa bò nguyên chất và các sản phẩm sữa tươi nguyên kem đều có mùi vị khá giống nhau. Tuy nhiên, từng loại sản phẩm sẽ có thành phần dinh dưỡng khác nhau, từ đó cũng sẽ hướng đến các đối tượng sử dụng khác nhau.

  • Sữa bổ sung nhiều Canxi dành cho trẻ tăng chiều cao, chống loãng xương ở người cao tuổi
  • Sữa bổ sung các khoáng chất có lợi cho sự phát triển của trẻ nhỏ
  • Sữa bổ sung nhiều Protein và chất béo dành cho người muốn tăng cân, v.v.

Chọn Thương Hiệu Uy Tín, Nguồn Gốc Xuất Xứ Rõ Ràng

Chọn Thương Hiệu Uy Tín, Nguồn Gốc Xuất Xứ Rõ Ràng

Sữa tươi nguyên kem là sản phẩm dinh dưỡng dùng để bổ sung chất dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu. Vì là sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nên hãy chú ý chọn lựa những sản phẩm thật sự chất lượng và an toàn. Hiện nay trên thị trường các loại sữa nói chung và sữa tươi nguyên kem nói riêng được làm giả rất tinh vi để người tiêu dùng không thể nhận biết được. Vì vậy, vouchersblog khuyên bạn nên chọn lựa những sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Những thương hiệu sữa nổi tiếng, được nhiều người tin dùng, sản phẩm bán chạy qua nhiều năm liền trên thị trường Việt Nam có thể kể đến như là Vinamilk, TH True Milk, và những thương hiệu sữa nhập khẩu từ nước ngoài như Devondale, hay A2 Milk Company v.v..

Chọn Theo Độ Tuổi Và Đối Tượng Sử Dụng

Chọn Theo Độ Tuổi Và Đối Tượng Sử Dụng

Sữa tươi nguyên kem là thức uống dinh dưỡng phù hợp cho rất nhiều đối tượng từ trẻ sơ sinh cho đến người lớn tuổi. Tuy nhiên từng độ tuổi sẽ có những nhu cầu dinh dưỡng và liều lượng khác nhau, do đó nên tìm hiểu và lựa chọn loại sữa tươi nguyên kem phù hợp nhất.

Nguyên tắc cơ bản nhất khi lựa chọn là chất lượng sữa là phải phù hợp với nhu cầu phát triển của cơ thể, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Sữa tươi nguyên kem chỉ khuyên dùng cho những trẻ em trên 2 tuổi, vì từ độ tuổi này các bộ phận chức năng trong cơ thể mới hoàn thiện, ví dụ như chức năng thận ở giai đoạn này mới có thể trao đổi, tiêu hóa được các dưỡng chất, vitamin có trong sữa.  Tuy nhiên, sữa tươi nguyên kem có chứa hàm lượng chất béo khá cao, nên cần chú ý đến liều lượng khi cho trẻ thừa cân sử dụng. Đối với người lớn tuổi thì có thể bổ sung mỗi ngày như một thức uống đầy năng lượng, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. 

Tìm Hiểu Thêm Về Sữa Thanh Trùng Và Tiệt Trùng

Sữa tươi nguyên kem được chia làm hai loại sữa tươi thanh trùng và sữa tươi tiệt trùng, cả hai loại sản phẩm này đều có những điểm khá giống nhau, nên đôi lúc cũng sẽ khiến người tiêu dùng nhầm lẫn. Nếu để ý kỹ một chút, thì chúng ta cũng có thể dễ dàng phân biệt và nhận biết được hai loại sữa này để sử dụng chúng vào những mục đích hợp lý. 

Sự khác nhau của hương vị sữa còn phụ thuộc vào phương pháp khử trùng bằng nhiệt độ. Hãy cùng vouchersblog tìm hiểu và xem xét phương pháp khử trùng nào sẽ mang lại vị sữa mà bạn yêu thích hơn nhé. 

Sữa Thanh Trùng Và Tiệt Trùng Có Gì Khác Nhau?

Sữa Thanh Trùng Và Tiệt Trùng Có Gì Khác Nhau?

Sữa thanh trùng là loại sữa được làm từ sữa tươi nguyên chất 100%, nhờ công nghệ thanh trùng hiện đại. Phương pháp thanh trùng sữa có hai loại: thanh trùng nhiệt độ thấp thời gian dài LTLT (Low-Temperature Long-Time) hoặc thanh trùng nhiệt độ cao thời gian ngắn HTST (High-Temperature Short-Time). Với phương pháp LTLT, sữa sẽ được xử lý ở nhiệt độ 63-65ºC trong 30 phút, trong khi phương pháp HTST xử lý sữa ở nhiệt độ tối thiểu 75ºC trong khoảng 15 giây. Cả hai phương pháp đều có thể giữ lại trọn vẹn nguồn dưỡng chất  và vitamin thiết yếu vốn có trong sữa bò nguyên chất. Sữa thanh trùng thường có vị ngọt, rất thích hợp cho những người thích mùi vị đặc trưng của sữa tươi nguyên chất

Sữa tiệt trùng cũng được chế biến từ sữa tươi và có thể bổ sung thêm một số hương liệu tự nhiên. Loại sữa này sử dụng công nghệ tiệt trùng UHT (Ultra High Temperature) khử trùng nhanh ở 138 – 150 ºC trong 2-3 giây, sau đó làm lạnh đột ngột giúp tiêu diệt hết vi khuẩn và nấm men có hại cho sức khỏe. Nhờ việc thêm vào một số hương liệu tự nhiên, nên có nhiều mùi vị sữa cho người tiêu dùng lựa chọn để thay đổi khẩu vị.

Bảo Quản Sữa Tươi Thanh Trùng Và Tiệt Trùng Sao Cho Đúng Cách?

Bảo Quản Sữa Tươi Thanh Trùng Và Tiệt Trùng Sao Cho Đúng Cách?

Sữa thanh trùng luôn có thời hạn sử dụng ngắn, chỉ trong khoảng 10 ngày. Dù bạn đã mở nắp hộp sữa hay chưa thì đều cần bảo quản trong môi trường lạnh có nhiệt độ từ 3 -5ºC . Trong khi đó sữa tiệt trùng có thể bảo quản trong nhiệt độ thường và thời hạn sử dụng khá dài từ 6 đến 12 tháng.  

Cũng chính vì điều kiện bảo quản khắt khe, nên sữa thanh trùng thường chỉ sử dụng ở nhà trong điều kiện bảo quản lạnh. Còn đối với sữa tiệt trùng có thể mang theo và sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Lưu Ý Về Cách Sử Dụng Sữa Tươi Nguyên Kem

Lưu Ý Về Cách Sử Dụng Sữa Tươi Nguyên Kem

Cách Sử Dụng Và Bảo Quản Sữa Tươi Nguyên Kem

  • Nên bảo quản sữa trong ngăn mát tủ lạnh, ở những nơi có nhiệt độ ổn định, tránh những nơi có nhiệt độ thường xuyên thay đổi như cánh cửa tủ lạnh, sẽ làm thay đổi chất lượng của sữa. 
  • Sữa càng tươi càng ngon, nên sử dụng sữa ngay sau khi mở hộp, nếu dùng không hết phải vặn thật chặt nắp hộp sữa, bảo quản lạnh, và sử dụng tối đa trong 24 giờ sau khi mở hộp. 
  • Khi bảo quản sữa tươi nguyên kem ở dạng đông sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng của sữa, nhưng có thể ảnh hưởng đến độ sánh, vì sau khi rã đông sữa sẽ loãng hơn mức bình thường. 
  • Khi sử dụng sữa tươi nguyên kem cùng với các loại thực phẩm có độ acid cao như cam, chanh, rượu vang v.v., sẽ có thể gây hiện tượng vón cục.

Uống Sữa Tươi Nguyên Kem Gây Béo Phì?

Thực chất của việc giảm cân có nghĩa làm đốt cháy lượng mỡ thừa và chất béo có trong cơ thể, do đó trong quá trình giảm cân không tránh khỏi việc giảm hụt một lượng chất béo cần thiết cho quá trình vận động của cơ thể, vậy nên cũng cần bổ sung một lượng chất béo nhất định. 

Thay vì bạn chọn các nguồn thực phẩm giàu chất béo như thức ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ, thì có thể bổ sung bằng sữa tươi nguyên kem có lượng chất béo tốt và ổn định hơn. Nên lưu ý trong quá trình sử dụng cần phải điều chỉnh với liều lượng nhất định để không gây ra tác dụng ngược trong quá trình giảm cân. 

Có Nên Cho Trẻ Uống Sữa Tươi Nguyên Kem Không?

Như đã đề cập ở mục nhược điểm của sữa tươi nguyên kem, không nên cho bé dưới 1 tuổi sử dụng vì sữa tươi nguyên kem có chứa các dưỡng chất như vitamin, đạm, canxi v.v., gây khó khăn trong quá trình hoạt động của thận. Độ tuổi thích hợp để sử dụng là trên 2 tuổi, tùy loại sữa sẽ dành cho trẻ ở độ tuổi khác nhau, nên chú ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi mua dùng. 

Bên cạnh đó nhờ có chứa vitamin D, Canxi thúc đẩy quá trình vận động và phát triển của trẻ, giúp xương chắc khỏe và nhanh phát triển hơn. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng cần chú ý đến liều lượng để tránh gây bệnh béo phì ở trẻ. 

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/37220

Leave a Reply