Top 12 Ống Kính Cho Máy Ảnh Mirrorless tốt nhất (Sony, Canon, Tamron, Sigma)

Khi nhắc đến dòng máy ảnh có ống kính, người ta thường nghĩ ngay đến những chiếc máy ảnh ống kính đơn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, dòng máy ảnh không gương lật với những cải thiện về khả năng và hiệu suất khi sử dụng đã dần chinh phục không chỉ người chơi ảnh nghiệp dư mà cả những nhiếp ảnh giá chuyên nghiệp. Vì lý do này, những nhà sản xuất ống kính nổi tiếng như Sony, Canon, Fujifilm, Tamron đến Sigma đã thay phiên nhau cho ra đời vô số loại ống kính để sử dụng cùng máy ảnh không gương lật.

Trong bài viết này, vouchersblog sẽ đồng hành cùng bạn điểm qua một số tiêu chí hữu ích khi chọn mua ống kính dành cho máy ảnh không gương lật và top 12 những ống kính đang được nhiều người yêu thích trên các bảng xếp hạng trực tuyến sẽ được giới thiệu ở phần sau của bài viết.

Tiêu Chí Chọn Mua Ống Kính Máy Ảnh Mirrorless

Khi chọn mua ống kính cho máy ảnh không gương (mirrorless), bạn nên lưu ý những tiêu chí sau đây:

  • Ông kính tỉ lệ zoom cao: chọn ống kính có độ bao phủ của tiêu cự cao, linh hoạt sử dụng được mọi nhu cầu;
  • Ống kính zoom tiêu chuẩn: chọn ống kính có khẩu độ lớn, tránh hiện tượng thay đổi ánh sáng khi zoom;
  • Ống kính zoom tele: chú ý kích thước, khối lượng ống kính;
  • Ống kính tiêu cự đơn: khẩu độ lớn, hình ảnh sắc nét, tính linh hoạt thấp

Top 12 Ống Kính Cho Máy Ảnh Mirrorless tốt nhất (Sony, Canon, Tamron, Sigma)

Top 3 Lens Siêu Zoom Cho Máy Ảnh Mirrorless tốt nhất được ưa chuộng

Dưới đây vouchersblog sẽ giới thiệu đến bạn top 3 ống kính có tỉ lệ zoom cao hầu như không có nhược điểm.

1/ Fujifilm – Fujinon XF18-135mm F3.5-5.6 R LM OIS WR Từ 14.450.000 VNĐ

Ống Kính Cho Máy Ảnh Mirrorless tốt nhất

Ổn Định Hình Ảnh 5 Trục, Thiết Kế Chống Chịu Thời Tiết

Nếu bạn thường tác nghiệp ngoài trời và những khu vực có điều kiện thời tiết xấu, chiếc ống kính Fujinon được tích hợp chống rung 5 trục cùng kiểu thiết kế chống chịu thời tiết ở 20 khu vực khác nhau trên thân ống kính sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Ống kính đáp ứng nhu cầu chơi ảnh đa dạng từ những bức ảnh đời thường, ảnh phong cảnh góc rộng đến góc siêu rộng cho những tích tắc trong cuộc thi đấu thể thao. Thiết kế nhỏ gọn với khối lượng chỉ 490g, không gây mỏi khi mang vác trong thời gian dài.

Kích thước (mm)75.7 x 97.8
Khối lượng (g)490
Đường kính kính lọc (mm)67
Khả năng tương thíchAPS-C / DX
Chức năng ổn định hình ảnh
Khẩu độF3.5-6.3

2/ Sony – E PZ 18-105mm F4 G OSS Từ 8.458.000 VNĐ

Ống Kính Cho Máy Ảnh Mirrorless tốt nhất

Ống Kính Dòng G Với Độ Phân Giải Cao

Đây là dòng sản phẩm ống kính G của Sony, được sản xuất theo những tiêu chuẩn thế hệ mới, mang lại hình ảnh chất lượng cao và sắc nét hơn những loại ống kính thông thường. Mặc dù mang nhiều tính năng mạnh mẽ, mức giá bán của Sony E PZ 18-195mm lại rất cạnh tranh.

Chiếc ống kính có tiêu cự dài 18-105mm cùng khả năng zoom đạt mức 6x và khẩu độ F4 không đổi có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu chụp ảnh phổ thông. Không chỉ máy ảnh mirroless, ống kính còn tương thích với hầu hết các máy ảnh full-frame và APS-C có ngàm E.

Kích thước (mm)78 x 110
Khối lượng (g)427
Đường kính kính lọc (mm)72
Khả năng tương thíchNgàm E-mount của Sony
Chức năng ổn định hình ảnh
Khẩu độF4

3/ Sony – FE 24-240 mm F3.5-6.3 OSS Từ 19.270.000 VNĐ

Ống Kính Cho Máy Ảnh Mirrorless tốt nhất

Một Ống Kính Cho Mọi Cảnh Chụp

Với khả năng zoom lên đến 10X cùng dải tiêu cự trải dài từ 24-240 mm, chiếc ống kính vừa mang lại những bức ảnh với góc nhìn rộng, vừa cho phép linh động điều chỉnh để chụp ảnh ở khoảng cách xa.

Ống kính được thiết kế chống nước và kháng bụi mạnh mẽ, an toàn khi tác nghiệp trong những khu vực có điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Cơ chế chống rung quang học tích hợp giúp bạn tự tin khi thao tác bằng tay mà không lo ngại mờ nhoè.

Kích thước (mm)80.5 x 118.5
Khối lượng (g)780
Đường kính kính lọc (mm)72
Khả năng tương thíchNgàm E-mount của Sony
Chức năng ổn định hình ảnh
Khẩu độF3.5-6.3

Top 3 Ống Kính Zoom Tiêu Chuẩn Cho Máy Mirrorless tốt nhất được ưa chuộng

Ngay bây giờ, hãy cùng vouchersblog điểm qua top 3 những ống kính zoom thông thường cho máy ảnh không gương lật đang được ưa chuộng nhất trên các bảng xếp hạng trực tuyến hiện nay.

4/ Sony – Vario Tessar T* SEL 16-70mm F/4 ZA OSS Từ 16.990.000 VNĐ

Ống Kính Cho Máy Ảnh Mirrorless tốt nhất

Hiệu Suất Quang Học Cao, Chống Rung Tích Hợp

Sản phẩm sở hữu hệ thống các lớp kính được sản xuất theo chất lượng của ZEISS kết hợp cùng lớp mạ chống phản xạ T*, hạn chế tối đa hiện tượng quang sai, mang lại độ tương phản cao và chất lượng hình ảnh sắc nét.

Chức năng chống rung quang học SteadyShot được trang bị ngay trên thân ống kính, hạn chế sự mờ nhoè do rung lắc, mang lại những bức hình đẹp ngay cả khi bạn chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu.

Kích thước (mm)66.6 x 75
Khối lượng (g)308
Đường kính kính lọc (mm)55
Khả năng tương thíchNgàm E-mount của Sony
Chức năng ổn định hình ảnh
Khẩu độF4

5/ Canon – EF-M 15-45mm f/3.5-6.3 IS STM Từ 6.546.000 VNĐ

Ống Kính Cho Máy Ảnh Mirrorless tốt nhất

Thiết Kế Nhỏ Gọn, Tiện Lợi khi Mang Theo

Sản phẩm là dòng ống kính tiêu chuẩn dành cho máy ảnh không gương lật Canon. Kiểu thiết kế nhỏ gọn với khối lượng chỉ 130g, dễ dàng mang theo bên mình mà không quá cồng kềnh.

Hệ thống lấy nét tự động êm ái từ mô tơ STM sẽ mang lại những thước phim mượt mà, không tiếng ồn khi thu phóng. Mức giá thành phải chăng, phù hợp để ghi lại mọi khoảnh khắc đời thường. Nếu bạn là một người dùng máy Cannon và đang muốn nâng cấp lên từ ống kit, đây sẽ là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc.

Kích thước (mm)60.9 x 44.5
Khối lượng (g)130
Đường kính kính lọc (mm)49
Khả năng tương thíchMáy ảnh EOS M series
Chức năng ổn định hình ảnh
Khẩu độF3.5-6.3

6/ Tamron – 28-75mm f/2.8 Di III RXD Từ 16.990.000 VNĐ

Ống Kính Cho Máy Ảnh Mirrorless tốt nhất

Chụp Ảnh Cận Cảnh Độc Đáo, Lấy Nét Nhanh

Ống kính sở hữu mức khẩu độ F2.8, dễ dàng mang lại những bức ảnh xoá phông nhiều bokeh đẹp mắt. Toàn bộ bề mặt của thấu kính đều được xử lý bằng lớp phủ BBAR chống phản xạ dải rộng độc quyền từ Tamron, mang lại chất lượng hình ảnh ổn định, hạn chế bóng mờ và quang sai ở toàn dải tiêu cự.

Sản phẩm được trang bị bộ động cơ RXD, mang lại khả năng tự động lấy nét nhanh và êm ái. Ngoài phong cảnh hay ảnh chân dung, khoảng cách lấy nét tối thiểu chỉ 28mm sẽ mang lại những bức ảnh chụp cận cảnh ấn tượng, thoả sức sáng tạo ngay cả với người chơi ảnh không chuyên.

Kích thước (mm)117.8 x 73
Khối lượng (g)550
Đường kính kính lọc (mm)67
Khả năng tương thíchNgàm E-mount của Sony
Chức năng ổn định hình ảnhKhông
Khẩu độF2.8

Top 3 Ống Kính Zoom Tele Cho Máy Ảnh Mirrorless tốt nhất được ưa chuộng

Ngay bây giờ, hãy cùng vouchersblog điểm qua top 3 những ống kính zoom telephoto cho máy ảnh không gương lật đang được ưa chuộng nhất trên các bảng xếp hạng trực tuyến hiện nay.

7/ Fujifilm – Ống kính Fujinon XF100-400mmF4.5-5.6 R LM OIS WR Từ 44.790.000 VNĐ

Ống Kính Cho Máy Ảnh Mirrorless tốt nhất

Ống Kính Siêu Zoom Cao Cấp Có Thân Hình Siêu Nhỏ Gọn

Trên máy ảnh có khổ tương đương 35mm, chiếc ống kính Fujinon XF100-400mm có thể đạt khoảng tiêu cự bao phủ từ 152-609mm. Một mức tiêu cự hết sức ấn tượng đối với chiếc ống kính chỉ nặng gần 1,4kg.

Cấu trúc ống kính bao gồm 21 lá thấu kính cao cấp giúp hạn chế được tối đa hiện tượng quang sai. Hệ thống lấy nét tự động của lens là rất nhanh và chính xác. Khả năng kháng nước, kháng bụi và có thể chịu đựng được nhiệt độ xuống đến -10°C giúp chiếc ống kính trở nên phù hợp với những nhiếp ảnh gia chuyên chụp phong cảnh, thiên nhiên hay thậm chí là thể thao.

Kích thước (mm)95 x 211
Khối lượng (g)1375
Đường kính kính lọc (mm)77
Khả năng tương thíchNgàm XF của Fujifilm
Chức năng ổn định hình ảnh
Khẩu độF4.5 – F5.6

8/ Sony – FE 70-200mm F4 G OSS Từ 28.040.000 VNĐ

Ống Kính Cho Máy Ảnh Mirrorless tốt nhất

Khẩu Độ Tròn 9 Lá, Xoá Phông Mịn Màng Tự Nhiên

Không chỉ sở hữu khả năng chụp những vật thể khoảng cách xa ở mức tiêu cự 200mm, ống kính còn mang đến những bức ảnh xoá phông đẹp mắt nhờ khẩu độ thấp F4. Đây được xem là sự lựa chọn phù hợp cho những ai có nhu cầu chụp ảnh đa dạng.

Sản phẩm thuộc phân khúc ống kính dòng G series nổi tiếng từ Sony với lớp thấu kính được phủ Nano AR, giảm thiểu hiện tượng quang sai và mang lại hình ảnh với độ chi tiết cao. Khẩu độ tròn 9 lá mang đến hiệu ứng mờ nhoè mịn màng tự nhiên.

Kích thước (mm)80 x 175
Khối lượng (g)840
Đường kính kính lọc (mm)72
Khả năng tương thíchNgàm E-mount của Sony
Chức năng ổn định hình ảnh
Khẩu độF4

9/ Canon – EF-M 55-200mm f/4.5-6.3 IS STM Từ 7.890.000 VNĐ

Ống Kính Cho Máy Ảnh Mirrorless tốt nhất

Lens Tele Nhỏ Gọn, Linh Hoạt Di Chuyển

Ống kính sở hữu khối lượng khá ấn tượng chỉ 260g, tiện lợi để mang theo bên mình mà không quá cồng kềnh. Nếu bạn đang tìm kiếm một ống kính tele mà vẫn đảm bảo sự gọn nhẹ khi di chuyển, đây chính là sự lựa chọn phù hợp.

Mức tiêu cự kéo dài lên đến 200mm và có thể đạt mức 320mm ở định dạng crop, cho phép bạn dễ dàng bắt trọn những khoảnh khắc ở rất xa. Ngoài ra, mặc dù là một ống kính thuộc phân khúc thấp nhưng sản phẩm cũng được tích hợp chức năng chống rung trong thân ống kính cùng khả năng tự động lấy nét êm ái sẽ giúp bạn dễ dàng có được những bức ảnh chất lượng cao.

Kích thước (mm)60.9 x 86.5
Khối lượng (g)260
Đường kính kính lọc (mm)52
Khả năng tương thíchMáy ảnh EOS M series
Chức năng ổn định hình ảnhKhông
Khẩu độF4.5-6.3

Top 3 Ống Kính Tiêu Cự Đơn Cho Máy Ảnh Mirrorless tốt nhất được ưa chuộng

Ngay bây giờ, hãy cùng vouchersblog điểm qua top 3 những ống kính tiêu cự đơn cho máy ảnh không gương lật đang được ưa chuộng nhất trên các bảng xếp hạng trực tuyến hiện nay:

10/ Sony – SEL 50mm F1.8 Từ 5.990.000 VNĐ

Ống Kính Cho Máy Ảnh Mirrorless tốt nhất

Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Để Chụp Chân Dung Cho Máy Sony

Những ống kính 50mm F1.8 luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích ảnh chụp chân dung với phông nền nhoè đẹp mắt. Sony SEL 50mm F1.8 có thân ống kính được làm bằng kim loại, độ hoàn thiện cao, vòng lấy nét siêu êm mượt đem lại cảm giác cao cấp trong một chiếc ống kính phân khúc thấp.

Khẩu độ tròn 7 lá có khả năng mang lại hệ thống bokeh dạng tròn mịn màng và tự nhiên hơn. Chức năng ổn định hình ảnh được tích hợp ngay trên thân ống kính, hạn chế hiện tượng rung lắc làm nhoè ảnh, giúp bạn tự tin sử dụng ngay cả khi không có tripod hỗ trợ.

Kích thước (mm)62 x 62
Khối lượng (g)202
Đường kính kính lọc (mm)49
Khả năng tương thíchNgàm E-mount của Sony
Chức năng ổn định hình ảnh
Khẩu độF1.8

11/ Sigma – 16mm F1.4 DC DN E-Mount Từ 8.900.000 VNĐ

Ống Kính Cho Máy Ảnh Mirrorless tốt nhất

Lens Siêu Rộng Có Mức Giá Hấp Dẫn

Với mức tiêu cự thấp chỉ 16mm, ống kính cho phép bạn chụp những bức ảnh với góc chụp rộng cùng độ sâu trường ảnh lớn. Bên cạnh đó, khẩu độ lớn F1.4 cho lượng ánh sáng vào ống kính nhiều hơn, hoàn hảo cho những chân dung góc rộng hoặc chụp phong cảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Ống kính được thiết kế chống bụi bẩn và nước hiệu quả đồng thời giảm thiểu tối đa hiện tượng chói sáng hay bóng mờ. Khả năng lấy nét tự động nhanh chóng cùng chất lượng hình ảnh cao tương đương dòng lens Art. Mức giá thành hấp dẫn, rất xứng đáng để cân nhắc chọn mua.

Kích thước (mm)72.2 × 92.3
Khối lượng (g)405
Đường kính kính lọc (mm)67
Khả năng tương thíchNgàm E-mount của Sony và Micro Four Thirds
Chức năng ổn định hình ảnh
Khẩu độF1.4

12/ Canon – EF-M 28mm F/3.5 MACRO IS STM Từ 7.790.000 VNĐ

Ống Kính Cho Máy Ảnh Mirrorless tốt nhất

Lens Macro Tích Hợp Đèn Đầu Tiên Trên Thế Giới

Đối với những ai có sở thích chụp ảnh macro, đây sẽ là sự lựa chọn giúp bạn tái hiện những bức ảnh côn trùng hay hoa cỏ một cách cực chi tiết. Đây cũng là chiếc ống kính chụp macro đầu tiên trên thế giới được tích hợp đèn LED (Macro Lite), giúp cung cấp thêm nguồn sáng và loại bỏ các bóng mờ không cần thiết.

Kiểu thiết kế thông minh cho phép bạn đặt cố định lens một góc nghiêng 53 độ so với vật thể, hạn chế tối đa khả năng tạo bóng mờ từ chính ống kính, mang lại những bức ảnh macro chi tiết hơn. Bên cạnh đó, chế độ siêu macro có thể thu phóng 1,2 lần, giúp phóng đại các chi tiết siêu nhỏ hiệu quả hơn.

Kích thước (mm)60.9 x 45.5
Khối lượng (g)130
Đường kính kính lọc (mm)43
Khả năng tương thíchMáy ảnh EOS M series
Chức năng ổn định hình ảnh
Khẩu độF3.5

Thêm Lựa Chọn Với Máy Ảnh Mirrorless

Máy ảnh Mirrorless (không gương lật) được biết đến với khả năng chụp ảnh đẹp và chất lượng. Đặc biệt, sự đa dạng về dòng máy từ mức giá phải chăng đến loại cao cấp cũng là một điểm đáng chú ý của dòng máy này. 

Bạn là người mới bắt đầu? Bạn là dân chụp ảnh chuyên nghiệp? Hãy xem qua những bài viết sau đây để chọn cho mình một chiếc máy ảnh mirorless vừa ý nhất nhé.

>> Top 11 Máy Ảnh Mirrorless tốt nhất hiện nay cho người mới

>> Top 10 Máy Ảnh Mirrorless Sony tốt nhất hiện nay

Cách Chọn Ống Kính cho Máy Ảnh Mirrorless

Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu qua những điểm đặc trưng của dòng ống kính này trước khi chọn mua.

Ống Kính Siêu Zoom: Ưu Tiên Chọn Dòng Mới Nhất

Ống Kính Siêu Zoom: Ưu Tiên Chọn Dòng Mới Nhất

Như tên gọi của mình, ống kính zoom với độ phóng đại cao là loại ống kính có dải zoom rộng. Nhiều ống kính có khả năng zoom từ khoảng 24mm đến 200mm hoặc hơn ở mức cảm biến 35mm. Những chiếc ống kính này đã được phát triển với tiêu chí “có thể sử dụng ở bất kì nơi đâu”.

Những ống kính gần đây không chỉ được chú trọng về chất lượng hình ảnh mà còn được trang bị khả năng lấy nét nhanh và chống rung tốt. Vì vậy, một chiếc ống kính thế hệ mới sẽ giúp bạn thao tác dễ dàng hơn rất nhiều.

Ống Kính Zoom Chuẩn: Chọn Lens Có Khẩu Độ Lớn

Ống Kính Zoom Chuẩn: Chọn Lens Có Khẩu Độ Lớn

Ống kính zoom tiêu chuẩn là loại ống kính có khả năng cải thiện hiệu suất chụp bằng cách thu hẹp phạm vi zoom so với loại ống kính siêu zoom. Nhiều người chọn sử dụng ống kính zoom tiêu chuẩn vì chúng có khả năng chụp đa dạng đối tượng từ những bức ảnh đời thường đến chụp ảnh chân dung.

Nếu bạn chọn mua ống zoom tiêu chuẩn vì không cảm thấy hài lòng với ống kit, hãy chọn mua lens có khẩu độ F lớn nhất có thể để hạn chế tình trạng thay đổi nguồn sáng. Tuy nhiên hãy cân nhắc lựa chọn ống kính có khẩu độ từ F2.8 đến F4. Nếu khẩu độ quá lớn, bạn có thể sẽ gặp phải hiện tượng nhòe ảnh.

Ống Kính Zoom Tele: Chọn Ống Kính Gọn Nhẹ

Ống Kính Zoom Tele: Chọn Ống Kính Gọn Nhẹ

Những chiếc ống kính tele thường được sản xuất cho máy DLSR nên chúng khá to và nặng. Vi vậy, khi chọn mua lens tele cho máy mirrorless, hãy chọn mua chững chiếc lens có kích thước nhỏ hơn, thích hợp với thân máy nhỏ gọn.

Ngoài kích thước, bạn cũng nên quan tâm độ phóng đại (tỉ lệ zoom) của ống kính. Hãy kiểm tra xem chúng nhỏ hơn bao nhiêu so với một chiếc lens tele của máy SLR có cùng khoảng tiêu cự. Hiện nay, nhiều ống kính siêu tele cho máy không gương chỉ nặng dưới 1kg, trong khi chiếc lens có cùng độ phóng đại dành cho máy SLR lại nặng hơn 2kg.

Để chụp ảnh chân dung và phong cảnh với ống kính zoom tele, bạn nên chọn ống kính có khẩu độ F là 2.8. Đồng thời bạn cũng nên chọn loại ống kính có khả năng chống nước, chống bụi.

Ống Kính Tiêu Cự Đơn: Chất Lượng Hình Ảnh Cao Nhờ Khẩu Độ Lớn

Ống Kính Tiêu Cự Đơn: Chất Lượng Hình Ảnh Cao Nhờ Khẩu Độ Lớn

Những ống kính có tiêu cự đơn thường kém hơn những ống kính zoom về độ tiện lợi nhưng lại có độ sắc nét cao hơn nhiều.

Sự lựa chọn cho loại ống kính này là rất đa dạng. Có nhiều lens tiêu cự đơn cao cấp với kích cỡ mặc dù hơi lớn nhưng chất ảnh là rất tuyệt vời. Bên cạnh đó cũng có những dòng lens nhỏ gọn phù hợp cho những người hay di chuyển. Phân khúc giá cũng là rất rộng.

Đối với người dùng phổ thông muốn chụp những kiểu ảnh xóa phông đẹp mắt thì chỉ cần chọn ống kính có khẩu độ 1.8 là đủ. Còn nếu bạn muốn đầu tư nghiêm túc hơn cho các tác phẩm của mình thì hãy chọn lens có khẩu độ 1.4.

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/35865

Leave a Reply