Top 6 bộ xét nghiệm Cholesterol tốt nhất hiện nay

Chủ đề: Top 6 bộ xét nghiệm Cholesterol tốt nhất hiện nay

Mức cholesterol lành mạnh hay bình thường là một thành phần quan trọng của sức khỏe tim mạch. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyên bạn nên đi xét nghiệm mỗi 4 đến 6 năm, bắt đầu từ 20 tuổi bảng lipid máu gồm cholesterol toàn phần, lipoprotein mật độ cao (HDL), lipoprotein mật độ thấp (LDL) và triglycerid . 1

Nếu như bạn bị bệnh tim mạch hoặc có nguy cơ cao, bạn có thể cần phải xét nghiệm thường xuyên hơn. Sau 40 tuổi, các bác sĩ khuyên bạn nên xét nghiệm dựa trên nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ.

Những lần kiểm tra định kỳ này có thể giúp bác sĩ đánh giá xem bạn có cần điều chỉnh lối sống hay dùng thuốc để giữ cho lượng cholesterol trong máu của bạn ở mức bình thường hay không.

Tiến sĩ JD Zipkin, Giám đốc Y tế tại GoHealth Urgent Care cho biết: “Xét nghiệm cholesterol ngày nay đòi hỏi sự diễn giải phức tạp, nơi kết quả giúp xác định xem có nên bắt đầu dùng thuốc hay không”.

Bộ dụng cụ kiểm tra Cholesterol tại nhà rất hữu ích cho những người được chẩn đoán có cholesterol cao, dành cho những người cần xét nghiệm máu thường xuyên hơn. Mặc dù xét nghiệm cholesterol tại nhà không nên được sử dụng để thay thế cho các chẩn đoán toàn diện của bác sĩ, nhưng nó có thể là một bổ sung cho một chế độ chăm sóc sức khỏe chủ động của bạn.

Chúng tôi đã nghiên cứu hàng chục bộ xét nghiệm cholesterol và đánh giá chúng để xem xét, loại xét nghiệm, tốc độ kết quả, loại cholesterol được đo, độ chính xác và giá cả. Mỗi sản phẩm được chọn trong bài viết này đều được xác định là tốt nhất trong số các yếu tố này.

Top 6 bộ xét nghiệm Cholesterol tốt nhất hiện nay

Dưới đây là các bộ xét nghiệm cholesterol tại nhà tốt nhất mà bạn có thể sử dụng giữa các lần khám với bác sĩ.

1/ Bộ công cụ phân tích lượng cholesterol dành cho người mới bắt đầu của CardioChek với 3 que thử lượng cholesterol bằng bảng PTS

bộ xét nghiệm Cholesterol tốt nhất hiện nay

Ưu điểm:

  • Dễ sử dụng
  • Có thể phân tích nhiều loại cholesterol

Nhược điểm:

  • Cần có các dải thử nghiệm riêng biệt cho từng phân tích chỉ số
  • Đắt tiền

Bộ xét nghiệm cholesterol này giúp bạn dễ dàng theo dõi lượng cholesterol trong máu cho dù bạn ở đâu. Nó đi kèm với máy phân tích điện tử, que thử cholesterol toàn phần, que thử HDL, que thử triglyceride, lưỡi trích và que mao mạch. Khi được sử dụng đúng cách, máy đo sẽ tạo ra các kết quả chính xác mà bạn có thể dựa vào giữa các cuộc hẹn với bác sĩ.

Máy đo này có chức năng tương tự như máy đo đường huyết. Bạn chỉ cần đặt một giọt máu lên que thử, đưa que thử vào máy đo điện tử và xem lại kết quả của mình trong vòng 90 giây. Thiết bị này thân thiện với người dùng và việc nạp que thử có giá rất hợp lý và ít tốn kém hơn nhiều so với việc yêu cầu làm thêm trong phòng thí nghiệm tại văn phòng bác sĩ của bạn.

 

2/ Bộ xét nghiệm tổng lượng cholesterol trong máu KPI Máy đo kỹ thuật số Curo L5

bộ xét nghiệm Cholesterol tốt nhất hiện nay

Ưu điểm:

  • Đi kèm với các que thử thông minh giúp lấy mẫu của bạn vào đường vào máu thông qua hoạt động của mao mạch
  • Kiểm tra nhanh chóng và chính xác
  • Tiết kiệm ngân sách

Nhược điểm:

  • Chỉ đi kèm với 10 que thử cholesterol; những người khác phải được mua riêng

Curo L5 có thiết kế trực quan giúp sử dụng đơn giản và dễ dàng. Các que thử nhanh chóng và hiệu quả hút mẫu của bạn vào máu đầu vào thông qua hoạt động của mao mạch, giúp dễ dàng cung cấp kích thước mẫu chính xác ngay lần đầu tiên và nhận được kết quả xét nghiệm chính xác. Với các que thử phù hợp, nó có thể đo tổng lượng cholesterol, HDL và chất béo trung tính của bạn. Bộ dụng cụ này đi kèm với 10 que thử cholesterol toàn phần — những que khác phải được mua riêng.

Thiết bị chia sẻ kết quả kiểm tra của bạn trong vòng hai phút. Nó cũng tương thích với que thử đường huyết Curo nếu bạn muốn theo dõi lượng đường trong máu của mình. Và nó đi kèm với bảo hành trọn đời, vì vậy bạn có thể cảm thấy hài lòng về khoản đầu tư ban đầu.

3/ Bộ dụng cụ xét nghiệm cholesterol trong máu cấp độ chuyên nghiệp SDBIO CURO L7

bộ xét nghiệm Cholesterol tốt nhất hiện nay

 

Ưu điểm:

Cung cấp bảng lipid máu đầy đủ của bạn (6 điểm dữ liệu) trên một dải chỉ với một mẫu máu

Màn hình điện tử cấp độ Pro có kiểu dáng đẹp và nhỏ gọn, lý tưởng để mang đi du lịch

Nhược điểm:

  • Bảo hành giới hạn 1 năm
  • Giá thành cao so với các máy phân tích điện tử tương tự

Một màn hình điện tử khác, bộ xét nghiệm cholesterol Curo L7, cung cấp nhiều lựa chọn xét nghiệm cholesterol tốt nhất. Nó báo cáo sáu điểm dữ liệu chỉ với một mẫu máu – tổng cholesterol, HDL, LDL, LDL / HDL, không phải HDL và triglyceride. Nó sử dụng các que thử cholesterol hồ sơ có khả năng báo cáo toàn bộ bảng lipid máu của bạn thay vì yêu cầu một loại que thử khác cho mọi loại cholesterol.

Bản thân màn hình có kiểu dáng đẹp và nhỏ gọn, làm cho nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho những người phải di chuyển nhiều hoặc dường như luôn di chuyển. Bộ sản phẩm đi kèm với máy đo, 10 dải kiểm tra hồ sơ, lưỡi trích, thanh mao dẫn và bảo hành một năm.

4/ Bộ kiểm tra Cholesterol SELFCheck

bộ xét nghiệm Cholesterol tốt nhất hiện nay

Ưu điểm:

  • Giá cả thân thiện với ngân sách và dễ sử dụng
  • Cho kết quả nhanh chóng trong vòng chưa đầy 5 phút

Nhược điểm:

  • Có thể phát sinh lỗi người dùng với phân tích thủ công
  • Kết quả giới hạn trong phạm vi 5 mmol / L

Trong lĩnh vực cơ bản hơn, bộ dụng cụ kiểm tra cholesterol thủ công, SELFCheck là một lựa chọn tuyệt vời. Xét nghiệm sử dụng một lần này có thể báo cáo tổng lượng cholesterol của bạn trong vòng ba phút. Nó đơn giản để sử dụng, được biết đến với độ chính xác và nó có thể cung cấp một điểm dữ liệu hữu ích cho những người gần đây đã bắt đầu theo dõi lượng cholesterol trong máu của họ.

Gói này chứa một thẻ kiểm tra, một lưỡi trích và một miếng thạch cao. Nó lý tưởng cho người lớn trên 40 tuổi tìm kiếm một chỉ số rõ ràng về sức khỏe tim mạch hiện tại của họ để họ có thể chủ động hơn với các can thiệp y tế sẽ giúp họ đi đúng hướng và giúp họ duy trì ở đó. Nếu xét nghiệm cho kết quả nằm ngoài phạm vi 5 mmol / L, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để có bảng lipid máu đầy đủ và lời khuyên của họ về cách quản lý cholesterol trong máu của bạn tốt hơn.

5/ Chọn bộ kiểm tra sức khỏe 6 trong 1 cho phép kiểm tra cholesterol & lipid

bộ xét nghiệm Cholesterol tốt nhất hiện nay

Ưu điểm:

  • Kết quả có sẵn để xem xét trên ứng dụng Choose Health
  • Cung cấp số liệu thống kê bổ sung cho tim mạch và sức khỏe chung

Nhược điểm:

  • Kết quả bị trễ hơn các tùy chọn khác với kiểm tra kiểu thư
  • Chi phí mỗi lần kiểm tra cao hơn

Nếu bạn muốn truy cập các thông tin chi tiết quan trọng về lượng cholesterol trong máu và các thành phần quan trọng khác của sức khỏe tim mạch, tất cả chỉ trong một lần kiểm tra, bộ công cụ gửi thư này là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Một mẫu máu duy nhất trả về phân tích cholesterol, bao gồm HDL, LDL và triglyceride. Nó cũng cung cấp chỉ số đường huyết trung bình của bạn, kiểm tra sức đề kháng insulin (một dấu hiệu quan trọng đối với bệnh tiểu đường), đo chất béo nội tạng của bạn và phân tích mức độ viêm và căng thẳng oxy hóa hiện tại của cơ thể bạn.

Về cơ bản, bài kiểm tra này giúp bạn biết được lối sống đang ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe lâu dài của bạn, điều này có thể giúp bạn xác định liệu bạn có cần thực hiện bất kỳ thay đổi lối sống quan trọng nào hay không. Sau khi bạn gửi mẫu máu chích ngón tay của mình qua phong bì trả trước, kết quả của bạn sẽ có sẵn để xem xét trên ứng dụng Choose Health trong vòng bảy ngày.

6/ Bộ thiết bị kiểm tra máu CardioChek

bộ xét nghiệm Cholesterol tốt nhất hiện nay

Ưu điểm:

  • Kết quả có lại nhanh chóng sau 3 đến 5 phút
  • Máy sẽ lưu 30 kết quả gần nhất để tiện so sánh
  • Thiết bị đơn giản và thân thiện với người dùng

Nhược điểm:

  • Chi phí cao hơn cho sự kết hợp thiết bị và phụ kiện
  • Không phân tích bảng lipid đầy đủ

Thiết bị kiểm tra máu CardioCheck là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính đơn giản và tiện ích, cho phép người dùng kiểm tra cholesterol toàn phần, cholesterol HDL và triglycerid chỉ bằng hai nút bấm. Nó cũng hữu ích để kiểm tra bệnh tiểu đường và các bệnh khác.

Không giống như CardioChek Cholesterol Analyzer, giá trị thực của thiết bị phát huy tác dụng khi bạn xem xét những thứ đi kèm: 18 lưỡi trích và ống mao dẫn, và sáu que thử cho mỗi loại trong ba màn hình CardioCheck lipid. Kết quả mất khoảng ba đến năm phút và thiết bị sẽ lưu trữ 30 kết quả gần đây nhất để dễ dàng xem xét.

Có những gì cần tìm trong Bộ xét nghiệm Cholesterol

Sự chấp thuận của FDA

Chỉ một số ít bộ dụng cụ xét nghiệm cholesterol tại nhà không kê đơn được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm phê duyệt. Các xét nghiệm này được coi là chính xác gần như các xét nghiệm được tiến hành tại văn phòng bác sĩ và được gửi đến phòng thí nghiệm để đánh giá khi người dùng làm theo đúng hướng dẫn. Các chuyên gia của chúng tôi khuyên bạn nên tìm nhãn “Được FDA chấp thuận” để đảm bảo rằng kết quả tại nhà của bạn thực sự mang tính thông tin và xứng đáng với chi phí bỏ ra.

Loại thử nghiệm

Có ba loại bộ dụng cụ xét nghiệm cholesterol tại nhà.

  • Bạn có thể sử dụng một màn hình điện tử tương tự như một máy đo đường huyết để phân tích mẫu máu của bạn.
  • Bạn có thể sử dụng que thử để đọc trực quan bằng cách so sánh chúng với biểu đồ thay đổi màu sắc.
  • Bạn có thể gửi mẫu máu của mình đến phòng thí nghiệm và chờ nhận kết quả qua thư hoặc email.

Quyết định loại kiểm tra nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn để thu hẹp các tùy chọn của bạn một cách dễ dàng và hiệu quả.

Loại Cholesterol được đo

Tất cả các bộ xét nghiệm cholesterol tại nhà đều đo tổng lượng cholesterol và các tùy chọn nâng cao hơn cũng cung cấp các chỉ số HDL và triglyceride. Chỉ một trong các bộ xét nghiệm cholesterol được FDA chấp thuận cũng đo LDL. Hãy chú ý đến những gì mỗi thử nghiệm đo lường nếu bạn cần phân tích toàn diện hơn và mong đợi thẻ giá cao hơn trong các thử nghiệm cung cấp nhiều phép đo hơn.

Câu hỏi thường gặp về bộ xét nghiệm Cholesterol 

Bộ dụng cụ xét nghiệm cholesterol có chính xác không?

Độ chính xác và độ tin cậy khác nhau giữa các bộ thử nghiệm này sang bộ thử nghiệm, nhưng có sẵn các bộ thử nghiệm tốt tại nhà với kết quả đáng tin cậy và có thể lặp lại. Spencer Kroll, MD, PhD FNLA , Chuyên gia Nội khoa được Hội đồng Chứng nhận và Giám đốc Hiệp hội Lipid Đông Bắc cho biết: “Bộ dụng cụ xét nghiệm tại nhà dựa vào nhiều công nghệ khác nhau để xác định mức cholesterol . “Kết quả là, một số đáng tin cậy hơn những người khác. Thử nghiệm cholesterol trong phòng thí nghiệm thương mại truyền thống yêu cầu ly tâm máu đã thu thập của bạn và chiết xuất các protein có chứa cholesterol từ huyết thanh kết quả. Việc ly tâm máu này không thể được thực hiện tại nhà. Nhưng các phương pháp thay thế để đo máu toàn phần, mặc dù ít đáng tin cậy hơn, có thể cung cấp một ước tính tốt về các thành phần cholesterol trong máu. ”

Ông nói thêm rằng để có kết quả chính xác hơn, xét nghiệm cholesterol yêu cầu nhịn ăn 12 giờ và cũng phải được thực hiện để xét nghiệm tại nhà.

Bạn nên kiểm tra cholesterol bao lâu một lần?

Bạn cần kiểm tra cholesterol thường xuyên như thế nào tùy thuộc vào nguy cơ mắc bệnh tim của bạn. Tiến sĩ Kroll cho biết: “Khuyến nghị bình thường dành cho những người có nguy cơ thấp nên kiểm tra cholesterol của họ cho mục đích sàng lọc 5 năm một lần. “Nhưng bệnh tim là căn bệnh giết người số một của người Mỹ và do đó có rất nhiều người có nguy cơ gia tăng cũng như hàng triệu người Mỹ mắc các kiểu bệnh tim gia đình. Trong trường hợp một người nào đó có nguy cơ gia tăng, việc kiểm tra, có thể được thực hiện bằng xét nghiệm cholesterol tại nhà nên được thực hiện hàng năm. ”

Tiến sĩ Kroll nói rằng nếu có những thay đổi đáng kể về cân nặng, thay đổi chế độ ăn uống đáng kể hoặc sử dụng các loại thuốc mới, có thể tiến hành xét nghiệm tại nhà ba tháng một lần. Ông cho biết thêm, bất kỳ sự thay đổi đáng kể nào về mức cholesterol tại nhà đều phải được xác nhận bởi một phòng thí nghiệm thương mại.

Lời kết

Trên đây là Top 6 bộ xét nghiệm Cholesterol tốt nhất hiện nay được vouchersblog tổng hợp. Những người có các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim (huyết áp cao, người hút thuốc lá, người mắc bệnh tiểu đường, những người có lối sống tĩnh tại), tiền sử gia đình bị đột quỵ / bệnh tim, những người có chỉ số BMI cao và những người có tiền sử gia đình bệnh tiểu đường ”có thể được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​bộ dụng cụ xét nghiệm cholesterol tại nhà.

Nguồn tham khảo: verywellhealth.com

Leave a Reply