Top 7 Máy In Ảnh Mini tốt nhất (Canon, Xiaomi, Fujifilm)

Bạn thích lưu hình trong album nhưng ngại việc thường xuyên tới tiệm in? Bạn dự định in hình decor tiệc hoặc phòng ngủ nhưng lại dè chừng chi phí in ấn? Bạn muốn có ảnh gấp cho dịp đặc biệt nhưng ra tiệm in thì lại phải chờ đợi thời gian rửa ảnh, chỉnh sửa, v.v. Dù bạn đang ở trong tình huống nào thì một chiếc máy in ảnh mini vẫn sẽ là một giải pháp hữu hiệu. Một chiếc máy in nhỏ gọn, tiện lợi cho ra những tấm hình chất lượng chắc hẳn sẽ khiến bạn hài lòng. 

Trên thị trường hiện nay, các dòng máy in ảnh mini cũng được rất nhiều thương hiệu uy tín như Canon, Xiaomi, Fujifilm, v.v. ưu ái và đầu tư thiết kế. Trong bài viết này, vouchersblog sẽ cùng bạn tìm hiểu cách chọn máy in ảnh mini sao cho phù hợp và top 7 máy in ảnh mini tốt nhất được ưa chuộng nhé!

Vì Sao Nên Chọn Mua Máy In Ảnh Mini?

Máy In Ảnh Mini tốt nhất

Ưu điểm lớn nhất của máy in ảnh mini chắc hẳn là giản lược thời gian và công sức in ảnh. Bạn có thể lấy ảnh ngay trong vòng chưa đầy 1 phút mà không cần thời gian rửa ảnh, xử lý, v.v. như ở tiệm. Các thao tác kết nối, in ảnh hay thay giấy in khi hết với các dòng máy này cũng tương đối đơn giản. 

Như đúng tên gọi, máy in ảnh mini thường có kích thước khá nhỏ gọn, nhiều loại có thể bỏ túi. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng mang theo bên mình bất cứ khi nào. Đi cùng với ngoại hình nhỏ nhắn là chi phí đầu tư tương đối “mềm” hơn so với máy in ảnh cỡ lớn, trong khi vẫn cho ra những tấm hình  đảm bảo chất lượng. 

Các Tiêu Chí Chọn Máy In Ảnh Mini

Để tìm được một chiếc máy in ảnh mini phù hợp nhất, bạn nên tham khảo những tiêu chí sau đây: 

  • Độ phân giải và tốc độ in ảnh; 
  • Công nghệ in ảnh; 
  • Khả năng kết nối với các thiết bị khác; 
  • Kiểu dáng đẹp, chất lượng bền bỉ; 
  • Phù hợp với ngân sách. 

Top 7 Máy In Ảnh Mini tốt nhất được ưa chuộng

Cùng điểm qua top 7 máy in ảnh phổ biến và được đánh giá tốt nhất hiện nay để tham khảo và chọn cho mình một chiếc máy phù hợp nhất nhé.

1/ Canon – SELPHY CP1300 Từ 3.200.000 VNĐ

Máy In Ảnh Mini tốt nhất

In Ảnh Đa Kích Thước, Độ Bền Bản In Lên Tới 100 Năm

Canon SELPHY CP1300 là dòng máy in ảnh mini bán chạy nhất của hãng. Sản phẩm cũng sử dụng kỹ thuật in nhiệt như một số dòng máy khác nhưng ưu việt hơn ở chỗ ảnh khi in sẽ được bổ sung một lớp phủ đặc biệt giúp bảo vệ ảnh khỏi các tác nhân môi trường như nước, bụi, v.v. 

Chiếc máy in ảnh mini này sẽ kết nối chủ yếu qua Wifi với chế độ Wi-Fi Shuffle Print, cho phép kết nối và đồng bộ ảnh trên 8 thiết bị cùng lúc. Đặc biệt, máy cũng hỗ trợ nhiều loại giấy in và kích thước in ảnh khác nhau, giúp người dùng có thêm lựa chọn và hạn chế khó khăn khi tìm mua giấy in. 

Độ phân giải300 x 300 dpi
Tốc độ inKhổ bưu thiếp – 47 giây (bóng)/58 giây (mẫu 1, 2 & 3); Khổ danh thiếp – 27 giây (bóng)/32 giây (mẫu 1, 2 & 3)
Công nghệ inIn nhiệt thăng hoa (có lớp phủ)
Khả năng kết nốiWifi
Kích thước180.6 mm x 135.9 mm x 63.3 mm
Khổ in100.0 mm x 148.0 mm; 91.3 mm x 121.7 mm; 54.0 mm x 86.0 mm; v.v.
Thời lượng pin54 bản in kích thước bưu thiếp/lần sạc

2/ Paperang – Mini Portable Printer P1 Từ 570.000 VNĐ

Máy In Ảnh Mini tốt nhất

Ngoại Hình Xinh Xắn; Thích Hợp Làm Quà Tặng

Mini Portable Printer P1 là dòng máy in ảnh mini đầu tiên đến từ thương hiệu Paperang, một doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động trong lĩnh vực cải tiến phần cứng, đổi mới phần mềm và phát triển ứng dụng công nghệ số. Bạn có thể kết nối với máy thông qua ứng dụng Paperang trên nền tảng iOS/Android và in bất cứ thứ gì bạn muốn như ảnh, nhãn dán, giấy ghi chú, v.v. 

Máy in ảnh mini này sử dụng công nghệ in nhiệt và không cần mực in. Giấy in nhiệt được chia thành các loại chuyên biệt cho các sản phẩm in khác nhau, bao gồm Basic Paper, Premium Paper, Sticker Paper, Rainbow Paper, và Label Paper tương ứng với các kích thước thành phẩm khác nhau. Với kích thước nhỏ gọn, thiết kế dễ thương và dễ sử dụng, dòng máy này tương đối thích hợp để chọn làm quà tặng dành cho trẻ nhỏ, bè bạn, v.v.

Độ phân giải203 DPI
Tốc độ inPhụ thuộc vào ảnh in
Công nghệ inIn nhiệt
Khả năng kết nốiBluetooth, USB
Kích thước83 mm x 83 mm x 45 mm
Khổ in57 mm
Thời lượng pin24h

3/ Canon Mini Photo Printer iNSPiC [P] PV-123A Từ 1.249.000 VNĐ

Máy In Ảnh Mini tốt nhất

Siêu Nhỏ Gọn; Trang Trí, Ghép Và In Ảnh Mọi Lúc

Với kích thước xấp xỉ 118,31 x 82,36 x 18,7 mm và trọng lượng khoảng 160 g, máy in ảnh mini Canon Mini Photo Printer PV-123A chỉ nhỏ gọn như một chiếc smartphone, có thể nhét vừa túi quần, túi áo. Sản phẩm có 3 màu gồm xám đen, vàng hồng và xanh bạc hà cho người dùng thêm lựa chọn với màu sắc ưa thích. 

Không chỉ bluetooth, Canon PV-123A còn có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Canon Mini Print. Với ứng dụng này, bạn có thể chỉnh sửa ảnh trước khi in với các tính năng như thêm khung ảnh, chèn chữ nổi, biểu tượng cảm xúc, electric border và ghép ảnh. 

Độ phân giải314 x 400dpi
Tốc độ in50s
Công nghệ inZINK™ – Không mực
Khả năng kết nốiBluetooth 4.0; Canon Mini Print App
Kích thước118.31 mm x 82.36 mm x 18.7 mm
Khổ in50 mm x 76 mm
Thời lượng pinKhoảng 20 ảnh/lần in

4/ Fujifilm – Instax Mini Link Từ 3.200.000 VNĐ

Máy In Ảnh Mini tốt nhất

Tốc Độ In Nhanh, Thay Đổi Chế Độ In Chỉ Với 1 Cú Lật

Instax mini Link là dòng sản phẩm máy in ảnh mini đến từ thương hiệu nhiếp ảnh nổi tiếng Nhật Bản Fujifilm. Sản phẩm này được thiết kế với hệ thống thao tác thông minh vô cùng độc đáo như: lật máy theo chiều ngang/dọc để chuyển đổi giữa print mode và fun mode; nghiêng máy để phóng to/thu nhỏ; ấn nút nguồn hoặc lướt lên trong ứng dụng để chụp; v.v. 

Mẫu sản phẩm này có 3 màu bao gồm: vải bò sẫm màu, xám trắng và hồng khói. Bạn có thể tải ứng dụng instax mini Link trên App Store hoặc iOS để trải nghiệm các tính năng in ảnh thú vị như in khung hình bất kỳ từ video, phác thảo và chỉnh sửa ảnh trước khi in, v.v.

Độ phân giải12,5 điểm/mm (318 dpi, khoảng cách điểm 80 μm)
Tốc độ in12s
Công nghệ inIn khô
Khả năng kết nốiBluetooth Ver. 4.2 (BLE); USB; App instax mini Link
Kích thước90.3 mm x 34.6 mm x 124.5 mm
Khổ in62 mm x 46 mm
Thời lượng pinKhoảng 100 ảnh/lần sạc

5/ Xiaomi – Mi Pocket Photo Printer Từ 1.080.000 VNĐ

Máy In Ảnh Mini tốt nhất

Kết Nối Đồng Thời, Khung Hình Thực Tế Ảo Sống Động

Mi Pocket Photo Printer là máy in ảnh mini tích hợp cùng app Mi Home với nhiều tính năng khá độc đáo như scan ảnh trực tiếp, tạo hiệu ứng ảnh ảo AR, v.v. và đặc biệt là chức năng phát âm thanh trong lúc in. Bạn có thể ghi lại hoặc tải lên bất kỳ video nào khi in ảnh, sau đó mở ứng dụng Mi Home/Xiaomi Home và quét ảnh để nghe tin nhắn âm thanh ngay khi bức ảnh được in ra. 

Máy kết nối với các thiết bị thông qua bluetooth nên bạn có thể in ảnh mà không cần kết nối mạng. Thân máy có thiết kế nắp trượt cho phép bạn nạp giấy một cách dễ dàng, chỉ cần mở nắp mà không cần tách vỏ khỏi thiết bị.

Độ phân giải313 × 400 dpi
Tốc độ in45s
Công nghệ inZink – In không mực
Khả năng kết nốiĐiện thoại; Tablet; Bluetooth 5.0 BLE; App Mi Home/Xiaomi Home
Kích thước24.6 mm x 85 mm x 124 mm
Khổ in50 mm × 76 mm
Thời lượng pinKhoảng 20 ảnh/lần sạc

6/ PeriPage – Pocket Printer A6 Từ 739.000 VNĐ

Máy In Ảnh Mini tốt nhất

Không Cần Mực; Có Thể In Hóa Đơn, Stickers, v.v.

PeriPage Pocket Printer là sản phẩm đến từ một thương hiệu còn khá mới, với thiết kế có hình mặt chú gấu dễ thương cùng 3 mã màu trắng, xanh, hồng. Dòng máy này sử dụng công nghệ in nhiệt nhưng không cần mực in chuyên dụng như phương pháp in nhiệt truyền thống. Do vậy, ảnh in ra chỉ dừng lại ở tone màu đen trắng. Có lẽ đó là lý do chiếc máy in ảnh mini này có giá thành tương đối phải chăng

Bên cạnh in ảnh, sản phẩm này còn có khả năng in hóa đơn, in stickers, tài liệu, v.v. chỉ cần bạn có sẵn mẫu in trong điện thoại. 

Độ phân giải203dpi
Tốc độ in
Công nghệ inIn nhiệt
Khả năng kết nốiBluetooth; USB; App PeriPage
Kích thước79 mm x 79 mm x 42 mm
Khổ in57 mm x 30 mm
Thời lượng pin

7/ Tomy – KiiPix Smartphone Picture Printer Từ 1.199.999 VNĐ

Máy In Ảnh Mini tốt nhất

In Ảnh Cơ Học, Không Cần Phầm Mềm, Không Cần Pin

Thay vì ứng dụng công nghệ in chuyên dụng như các dòng máy in ảnh mini khác, KiiPix Smartphone Picture Printer tận dụng một chiếc gương phản chiếu và giấy in đặc biệt, in ảnh hoàn toàn nhờ các tác động cơ học. Ảnh sau khi in sẽ cần chờ vài giây hoặc lắc nhẹ để lên màu. 

Chỉ với một vài thao tác đơn giản như xoay và nhấn, bạn có thể in bất cứ tấm hình nào trực tiếp từ màn hình điện thoại, không cần thông qua kết nối phần mềm, wifi, bluetooth, v.v. Đặc biệt, máy cũng không sử dụng pin nên bạn chỉ cần chuẩn bị giấy in và bật điện thoại với độ sáng tối đa là đã có thể có một tấm hình in sắc nét. 

Độ phân giảiphụ thuộc vào độ sáng điện thoại
Tốc độ in1-10 trang/phút
Công nghệ inkhông
Khả năng kết nốikhông
Kích thước
Khổ in86 mm x 53 mm
Thời lượng pinKhông cần pin

Chụp Ảnh Và In Ảnh Tức Thời Với Máy Chụp Ảnh Lấy Ngay

Thay vì sắm riêng cho mình một chiếc máy in ảnh mini bên cạnh máy ảnh, bạn cũng có thể tham khảo máy chụp ảnh lấy ngay với 2 tính năng trong cùng một sản phẩm. Tuy nhiên, khi tích hợp như vậy thì các yếu tố về chất lượng ảnh, thời gian xử lý ảnh, v.v. có thể chưa thực sự tối ưu. Bạn cần tham khảo các hãng máy tốt và uy tín để có được trải nghiệm tốt nhất. 

>> Top 10 Máy Chụp Ảnh Lấy Liền tốt nhất (Fujifilm Instax, Lomography)

Tham Khảo Các Sản Phẩm Máy Ảnh Khác

Để trở nên chuyên nghiệp hơn và thoả mãn đam mê nhiếp ảnh, những chiếc máy ảnh DSLR hay Single Lens sẽ là trợ thủ đắc lực để bạn nâng cao tay nghề. Tuy nhiên việc lựa chọn có thể hơi khó nhằn nên vouchersblog sẽ giới thiệu tới bạn những mẹo hữu ích cực kì đơn giản thông qua các bài viết dưới đây. 

>> Top 10 Ống Kính Tele tốt nhất (Nikon, Canon, Tamron)

>> Top 8 Ống Kính Góc Siêu Rộng tốt nhất hiện nay

>> Top 8 Máy Ảnh DSLR Nikon tốt nhất hiện nay

Cách Chọn Máy In Ảnh Mini

Để chọn ra máy in ảnh mini tốt nhất, bạn cần kết hợp cân nhắc giữa nhiều yếu tố cụ thể như sau:

Ưu Tiên Máy Phân Giải Cao Hoặc Tốc Độ In Nhanh

Ưu Tiên Máy Phân Giải Cao Hoặc Tốc Độ In Nhanh

Thông thường, một bức ảnh có độ phân giải càng cao thì chất lượng ảnh sẽ càng đẹp và chân thực. Vì thế, các dòng máy in ảnh mini với độ phân giải cao sẽ có khả năng cho ra những tấm hình chất lượng và sắc nét nhất. 

Bên cạnh đó, tốc độ in ảnh cũng là một yếu tố cần được lưu tâm. Nhiều dòng máy in ảnh hiện nay có tốc độ in ảnh chỉ chưa tới 1 phút. Tốc độ càng nhanh sẽ càng giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhất là khi cần in nhiều cảnh cùng lúc. Tuy nhiên, tốc độ này đôi khi cũng phụ thuộc vào kích cỡ và dung lượng ảnh. 

Lưu Ý Công Nghệ In Ảnh Của Máy

In Nhiệt: Chất Lượng Ảnh Tốt, Bền Màu

In Nhiệt: Chất Lượng Ảnh Tốt, Bền Màu

Các máy in ảnh mini sử dụng phương pháp in nhiệt áp dụng kỹ thuật in thăng hoa, sử dụng giấy in chuyên dụng có một lớp phủ khá nhạy với nhiệt độ cao. Công nghệ in này được đánh giá cho ra những tấm ảnh có màu sắc chân thực và có khả năng giữ màu lâu

Hai phương pháp in nhiệt phổ biến nhất là in nhiệt trực tiếp và in chuyển nhiệt. Dù nguyên lý hoạt động khác nhau nhưng cả hai đều có điểm chung là lưu màu trên giấy khá lâu. Nhiều loại giấy in nhiệt hiện đại có khả năng bền màu tới vài năm. Và thường thì các loại giấy in truyền nhiệt sẽ có thể lưu màu lâu hơn so với các bản in nhiệt trực tiếp.

Zero Ink: Công Nghệ In Không Cần Mực

Zero Ink: Công Nghệ In Không Cần Mực

Zero Ink là công nghệ in được phát minh bởi ZINK Holdings LLC, một công ty của Hoa Kỳ đi tiện phong in không cần mực phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng và doanh nghiệp. Máy in ảnh mini khi sử dụng công nghệ này cùng sẽ dùng loại giấy chuyên biệt như in nhiệt nhưng không cần phải chuẩn bị mực đặc biệt

Công nghệ in này được rất nhiều hãng máy in hiện nay áp dụng, tuy nhiên do độ phức tạp về công nghệ nên các dòng máy in ảnh mini ứng dụng kỹ thuật in khô thường có giá thành cao hơn so với các dòng máy khác

Tìm Hiểu Về Thời Lượng Pin Của Máy

Tìm Hiểu Về Thời Lượng Pin Của Máy

Ngoại trừ các dòng máy cắm điện hoặc máy cơ không cần pin ra thì đa phần máy in ảnh mini, đặc biệt là các dạng máy bỏ túi, đều sử dụng pin sạc làm năng lượng. Nếu bạn thường xuyên mang máy bên mình hoặc cần in ảnh liên tục thì nên kiểm tra thời lượng pin của máy để đảm bảo phù hợp với nhu cầu sử dụng cụ thể. 

Xem Khổ Giấy In Chuyên Biệt Của Máy

Xem Khổ Giấy In Chuyên Biệt Của Máy

Mỗi máy sẽ cho ra những bức hình với kích thước khác nhau. Đồng nghĩa với đó là loại giấy in cũng khác nhau. Nếu bạn in ảnh để trang trí sổ, góc học tập, v.v. thì có thể chọn máy in trên giấy khổ nhỏ. Nếu bạn in ảnh làm album hoặc in ảnh gia đình, tập thể, v.v. bạn sẽ nên ưu tiên những kích thước ảnh lớn hơn. Hiểu rõ khổ giấy in của từng máy không chỉ giúp bạn cân đối nhu cầu in ảnh mà còn hỗ trợ bạn trong quá trình chọn giấy in sau này.

Xem Xét Khả Năng Kết Nối Với Các Thiết Bị Khác Như Điện Thoại, USB, Máy Tính, v.v.

Xem Xét Khả Năng Kết Nối Với Các Thiết Bị Khác Như Điện Thoại, USB, Máy Tính, v.v.

Khác với máy chụp ảnh lấy ngay, máy in ảnh mini sẽ cần kết nối với các thiết bị khác để lấy ảnh cần in. Hãy đảm bảo máy in ảnh mà bạn chọn cho phép kết nối với smartphone, máy tính, v.v. hoặc hỗ trợ Bluetooth, Wifi, v.v. để việc truyền tải ảnh được thuận tiện, nhanh chóng. 

Bạn có thể ưu tiên một số dòng máy có cùng thương hiệu, cùng hệ sinh thái với thiết bị của mình để khả năng đồng bộ ảnh và thao tác được dễ dàng hơn. Ngoài ra, các máy hỗ trợ người dùng thông qua các ứng dụng trên App Store/Google Play cũng là một lựa chọn không tồi. 

Lựa Chọn Kiểu Dáng Phù Hợp, Chất Lượng Bền Bỉ

Lựa Chọn Kiểu Dáng Phù Hợp, Chất Lượng Bền Bỉ

Máy in ảnh mini trên thị trường hiện nay khá đa dạng cả về kiểu dáng và chất liệu. Căn cứ vào sở thích và nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn các mẫu phù hợp với mình.

Nếu bạn cần in ảnh thường xuyên thì bạn nên chọn các dòng máy nhỏ gọn, dạng bỏ túi. Đặc biệt các bạn nữ có thể chọn những mẫu có kiểu dáng dễ thương, màu sắc tươi tắn. Về chất liệu, nếu phải thường xuyên di chuyển thì bạn nên ưu tiên những máy có chất liệu bền bỉ hoặc có khả năng chống nước, chống va đập, chống bụi, v.v.

Chọn Máy Có Giá Thành Phù Hợp Với Ngân Sách

Chọn Máy Có Giá Thành Phù Hợp Với Ngân Sách

Chi phí đầu tư cho một chiếc máy in ảnh mini cũng là yếu tố khiến nhiều bạn băn khoăn. Đối với một số thương hiệu chuyên về thiết bị phim ảnh như Canon, Fujifilm, v.v. mức giá dành cho máy in ảnh mini có thể cao hơn một chút so với các thương hiệu khác. 

Ngoài ra, như đã đề cập, các dòng máy in không mực cũng thường có giá thành cao hơn so với máy in nhiệt. Đổi lại, một vài dòng máy in nhiệt sẽ chỉ in được ảnh đen trắng và cần đầu tư thêm chi phí giấy in đặc biệt. Vì vậy, hãy cân đối nhu cầu sử dụng và ngân sách để chọn ra máy in ảnh mini phù hợp nhất cho mình nhé!

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/37288

Leave a Reply