Top 10 Máy Chụp Ảnh Lấy Liền tốt nhất (Fujifilm Instax, Lomography)

Thời gian gần đây, khi phong cách Retro quay trở lại, cùng với đó là cảm giác hạnh phúc lẫn hồi hộp khi lần đầu tiên tráng phim đã kích thích người trẻ sử dụng máy chụp ảnh lấy liền (Instant Camera) nhiều hơn. Với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Fujifilm, Leica, Lomo v.v. có thể bạn đang phân phân không biết máy chụp ảnh lấy ngay loại nào tốt, giá rẻ, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân?

Trong bài viết này, vouchersblog sẽ giới thiệu với các bạn cách chọn và danh sách 10 máy chụp ảnh lấy liền tốt nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu ngay sau đây để có một chiếc máy ảnh chụp ảnh đẹp và hợp lý nhé.

Các Tiêu Chí Chọn Mua Máy Chụp Ảnh Lấy Liền

Khi chọn mua máy chụp ảnh lấy ngay, để chọn được loại phù hợp, bạn nên tham khảo các tiêu chí sau đây:

  • Các tính năng hỗ trợ để chụp ảnh tốt hơn: tính năng điều chỉnh độ sáng tự động, tốc độ màn trập.
  • Chọn kích thước ảnh in: hãy cân nhắc xem mình thường xuyên dùng vào mục đích gì.
  • Có tương thích với các thiết bị kỹ thuật số hay không: vừa có thể in ngay tại chỗ, vừa có thể chia sẻ với mọi người về những khoảnh khắc thú vị của bản thân.

Top 10 Máy Ảnh Chụp Lấy Liền tốt nhất được ưa chuộng

Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu những loại máy chụp ảnh lấy ngay (máy chụp ảnh lấy liền) tốt nhất được ưa chuộng nhé.

1.690.000₫
1.990.000₫
out of stock
Lazada.vn

1/ FUJIFIL – Minstax mini LiPlay Từ 4.190.000 VNĐ

Máy Chụp Ảnh Lấy Liền tốt nhất

Focus Gần 10cm, Ghi Lại Âm Thanh Của Bức Ảnh

Với instax mini LiPlay, bạn có thể ghi âm thanh tối đa 10 giây, chuyển đổi thông tin cần thiết để phát lại thành mã QR và in dưới dạng ảnh. Bạn không chỉ truyền đạt lời nói bằng tin nhắn thoại mà còn có thể ghi lại âm thanh của thiên nhiên và truyền tải cảnh một cách chân thực. In ảnh đã chụp bằng điện thoại thông minh của mình qua kết nối Bluetooth

Chức năng điều khiển từ xa giảm thiểu lo lắng về góc máy cao hay thấp. Tuy có hình dáng đơn giản và bé vừa lòng bàn tay, nhưng các chi tiết kim loại tạo nên thiết kế sang trọng. Khả năng chụp gần đến 10cm còn thích hợp với những ai hay chụp ảnh thú cưng hay thức ăn.

Chức năng chụpGhi âm lên ảnh, chụp từ xa, chỉnh cường độ sáng
Chế độ xử lý30 loại khung, 6 loại bộ lọc, 3 loại khung có thể thay thế
Kích thước ảnh62 x 46 mm
Hỗ trợ KTSmicro SD / micro SDHC

2/ Máy Ảnh Lấy Liền Fujifilm Instax Square SQ20 Từ 5.690.000 VNĐ

Máy Chụp Ảnh Lấy Liền tốt nhất

Chỉnh Sửa Trước Khi In, Hỗ Trợ Thẻ SD Lưu Trữ

Fujifilm Instax Square SQ20 cho phép người dùng lựa chọn ảnh trước khi in. Công nghệ chỉnh sửa được tích hợp giúp bạn thoải mái xử lý hậu kỳ trước khi in. Máy in trên phim có kích thước vuông 62x62mm, được ví như máy ảnh instagram đời thật với cực nhiều filter độc đáo.

Frame Grab quay video 15 gây và chọn ra một ảnh để in, không lo nhòe ảnh khi chụp vật thể chuyển động. Mặt khác Timeshift Collage giúp bạn có 4 bức ảnh tại 4 thời điểm khác nhau ngay lúc chụp, Double Exposure lồng ghép 2 bức ảnh chụp vào với nhau v.v. Thoải mái sáng tạo và bắt trọn từng khoảnh khắc trong cuộc sống.

Chức năng chụpChỉnh trước khi in, Standard, Double exposure, Bulb mode, Split, Collage, Time Shift Collage, gương selfie
Chế độ xử lý24 bộ lọc ảnh tĩnh, 25 bộ lọc film
Kích thước ảnh62 mm x 62 mm
Hỗ trợ KTSMicro SD card

3/ FUJIFILM – Máy Ảnh Lấy Liền Instax Mini 90 NEO Từ 3.750.000 VNĐ

Máy Chụp Ảnh Lấy Liền tốt nhất

Thiết Kế Cổ Điển, Chụp Ảnh Chuyển Động Khi Thiếu Sáng

Với những ai thích phong cách retro thì đây là một chiếc máy ảnh chụp lấy ngay phù hợp bởi thiết kế hoài cổ, bụi bặm những thời trước. Có hai phím bấm chụp để người dùng lựa chọn loại màn trập khác nhau phù hợp cho chụp ngang (chụp phong cảnh) hoặc chụp dọc (chụp chân dung).

Ngoài các chức năng ảnh, như chụp ghép 2 ảnh, chụp ảnh landscape, macro v.v. Máy còn bổ sung chế độ kids mode giúp chụp những vật thể chuyển động nhanh trong điều kiện thiếu sáng như ngày nhiều mây, trong phòng kín.

Chức năng chụpParty mode, Kids mode, Landscape mode, Macro mode, Bulb exposure mode, Double exposure mode
Chế độ xử lýChỉnh sáng
Kích thước ảnh62mm x 46mm
Hỗ trợ KTS

4/ FUJIFILM – Máy Ảnh Lấy Liền Instax Mini 9 Từ 1.499.000 VNĐ

Máy Chụp Ảnh Lấy Liền tốt nhất

Ảnh Xóa Phông Cận Cảnh Cùng Overxposed Sáng Tạo

Nổi bật với hiết kế bo tròn mềm mại cùng 5 màu sắc tươi sáng. Chế độ cảm nhận ánh sáng của chiếc Mini 9 có khả năng đọc sáng xung quanh, giúp bạn điều chỉnh sáng phù hợp. Chiếc gương Selfie còn giúp việc tự sướng dễ dàng hơn. Đừng bỏ qua tính năng High-Key chụp ảnh overexposed sáng tạo hơn.

Đặc biệt, máy kèm theo bộ macro clip-on gắn trực tiếp lên ống kính giúp chụp cận cảnh, xóa phông đẹp và khá ổn. Bạn có thể chụp hình ảnh bạn bè, thú cưng hay các món ăn từ cự ly 35cm. 

Chức năng chụpGương selfie, chụp cận cảnh
Chế độ xử lýHigh-key mode
Kích thước ảnh62 x 46mm
Hỗ trợ KTS

5/ Máy Ảnh Lấy Liền Fujifilm Instax SQ6 Từ 3.190.000 VNĐ

Máy Chụp Ảnh Lấy Liền tốt nhất

Nhiều Bộ Lọc Đầy Màu Sắc, Tốc Độ Màn Trập Nhanh

Fujifilm Instax SQ6  với hệ thống flash tự động, điều chỉnh màn trập từ 1,6 giây đến 1/400 giây bảo vệ độ sáng của chủ thể chụp cùng hậu cảnh. Các bộ lọc màu cam, tím, hay xanh lá sẽ cho bạn những bức ảnh sống động hơn. Máy sử dụng phim vuông, pin CR2. Các bước chụp tối giản, chỉ cần đưa máy lên và bấm chụp, bạn sẽ có bức ảnh ưng ý.

Đặc biệt, phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ album Reputation của Taylor Swift, thiết kế độc đáo cùng chữ ký vàng ở mặt sau sẽ làm nức lòng fan hâm mộ của Taylor. Phụ kiện đi kèm cũng khá hấp dẫn bao gồm 1 dây đeo có chữ Taylor Swift và hộp đựng ảnh instax. 

Chức năng chụp
Chế độ xử lýBộ lọc màu
Kích thước ảnh62 x 62 mm
Hỗ trợ KTS

6/ Lomography – Máy Ảnh Chụp Lấy Ngay Diana Instant Square Camera Classic Edition Từ 2.560.000 VNĐ

Máy Chụp Ảnh Lấy Liền tốt nhất

Thoả Sức Sáng Tạo Với Đa Dạng Cách Chụp

Trong thiết kế cổ điển, với máy ảnh lấy liền Diana, bạn có thể tự do tuỳ chỉnh thủ công với nhiều lớp phơi sáng, khẩu độ, bộ lọc gel màu để ra đời những bức ảnh sắc màu nổi bật, sống động, rực rỡ cùng những hiệu ứng bất ngờ khó có thể đoán được sau khi lấy nét. Định dạng film Fujifilm Instax Square dễ tìm mua và thay thế.

Đặc biệt chế độ chụp phơi sáng lâu vô tận giúp bạn có những bức ảnh hoàn hảo nhất có thể. Selfie đẹp hơn nhờ tích hợp một camera nhỏ trên ống kính. Tương thích với một loạt ống kính khác nhau từ lens Tele, thuỷ tinh, mắt cá, góc rộng, góc siêu rộng.

Chức năng chụpNormal, Bulb Mode
Chế độ xử lýAuto Exposure, Bộ lọc gel màu
Kích thước ảnh
Hỗ trợ KTS

7/ Máy Ảnh Lấy Liền Fujifilm Instax Mini 11 Từ 1.750.000 VNĐ

Máy Chụp Ảnh Lấy Liền tốt nhất

Chụp Gần Từ 30-50cm, Thiết Kế Đáng Yêu

Máy Ảnh Lấy Liền Fujifilm Instax Mini 11 với thiết kế vô cùng đáng yêu với những cạnh bo tròn, tông màu pastel và đen trắng giúp bạn dễ dàng lựa chọn phù hợp với sở thích của mình. Máy còn có những phụ kiện như dây đeo, hạt đá trang trí v.v., bạn có thể mua kèm để tạo nên phong cách riêng cùa mình.

Máy có khả năng chụp gần từ 30-50cm, tự động điều chỉnh tốc độ màn trập và lượng ánh sáng đèn flash, giúp bạn dễ dàng có được bức ảnh đẹp, rõ nét mà không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng chụp ảnh.

Chức năng chụpNormal Mode, Selfie Mode
Chế độ xử lýAutomatic Exposure
Kích thước ảnh62 mm × 46 mm
Hỗ trợ KTS

8/ Máy Ảnh Selfie Lấy Liền Fujifilm Instax Mini 70 Từ 2.550.000 VNĐ

Máy Chụp Ảnh Lấy Liền tốt nhất

Nhiều Trang Bị Độc Đáo Hỗ Trợ Chụp Ảnh Selfie

Máy thiết kế với nhiều hỗ trợ phù hợp cho mục đích selfie như gương selfie gần ống kính, giúp bạn điều chỉnh dáng hay trang phục, tóc tai trước khi bấm máy. Đèn ring light cũng giúp chủ thể rạng rỡ hơn, dễ dàng sử dụng khi chụp tại những nơi thiếu sáng. 

Khả năng hẹn giờ và dùng cùng tripod dễ dàng chụp ảnh khi đi du lịch một mình hoặc chụp ảnh nhóm. Đặc biệt, chế độ làm sáng nền chụp rõ khung cảnh phía sau dù chụp vào ban đêm. 6 màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn phù hợp với sở thích của mình.

Chức năng chụpSelfie Timer Mode, Ring light, Selfie Mode, Normal mode, Hi-key mode, Macro mode, Landscape
Tính năng hỗ trợGương selfie, Automatic Exposure Control
Kích thước ảnh62mm x 46mm
Hỗ trợ KTS

9/ FUJIFILM – Máy Ảnh Lấy Liền Instax Wide 300 Từ 2.650.000 VNĐ

Máy Chụp Ảnh Lấy Liền tốt nhất

Ảnh Khổ Lớn, Bộ Lọc Màu Theo Cảm Xúc

Thiết kế tinh tế với 2 màu trắng và đen. Máy sử dụng định dạng Wide Instax Film thay vì Instax Mini film, in ra được khổ ảnh to với kích thước 62mm x 99mm. Ưu điểm này cho phép chụp nhiều người trong khung ảnh cũng như ghi lại toàn bộ phong cảnh khi đi du lịch.

Instax Wide 300 có hỗ trợ tripod cùng vị trí cầm tay tiện lợi, dễ bám và giữ máy hơn. Ống kính Close-up cho những bức hình cận cảnh, xóa phông chuyên nghiệp. Một điều thú vị của máy là bạn có thể điều chỉnh ánh sáng theo “cảm xúc” của bản thân bằng Lighten-Darken Control.

Chức năng chụpAutomatic flash
Chế độ xử lýLighten-Darken Control, xóa phông
Kích thước ảnh62 x 99mm
Hỗ trợ KTS

10/ Lomography – Lomo’Instant Camera Từ 2.400.000 VNĐ

Máy Chụp Ảnh Lấy Liền tốt nhất

Trải Nghiệm Chụp Phơi Sáng Đơn Giản, 3 Chế Độ Flash

Lomo’Instant Camera với chế độ chụp phơi sáng sẽ cho bạn một trải nghiệm độc đáo khi chụp ảnh bằng cách chọn chế độ B và giữ nút chụp lâu một chút, cực kỳ đơn giản. Các bộ lọc màu phim đa dạng từ màu xanh, đỏ, tím và vàng. Máy sử dụng phim của Fujifilm, dễ mua và sử dụng.

Với sự hỗ trợ của bộ 3 lens bán kèm: lens mắt cá, chân dung và cận cảnh, bạn hoàn toàn có thể cho ra những bức ảnh độc đáo không thua kém gì máy ảnh cơ. Cùng với đó là 3 chế độ flash hỗ trợ ánh sáng bất kỳ khi nào bạn cần, không phải sợ những bức ảnh thiếu sáng hay cháy sáng nữa.

Chức năng chụpFlash-On Auto Mode, Flash-On Manual Mode, Flash-Off Manual Mode, gương selfie
Chế độ xử lýUnlimited Multiple Exposure, 4 bộ lọc màu
Kích thước ảnh42mm x 64mm
Hỗ trợ KTS

Tham Khảo Các Loại Máy Ảnh Khác

Để trở nên chuyên nghiệp hơn và thoả mãn đam mê nhiếp ảnh, những chiếc máy ảnh DSLR hay Single Lens sẽ là trợ thủ đắc lực để bạn nâng cao tay nghề. Tuy nhiên việc lựa chọn có thể hơi khó nhằn nên vouchersblog sẽ giới thiệu tới bạn những mẹo hữu ích cực kì đơn giản thông qua các bài viết dưới đây. 

>> Top 10 Ống Kính Tele tốt nhất (Nikon, Canon, Tamron)

>> Top 8 Ống Kính Góc Siêu Rộng tốt nhất hiện nay

>> Top 8 Máy Ảnh DSLR Nikon tốt nhất hiện nay

>> Top 10 Máy Ảnh Canon DSLR tốt nhất hiện nay

>> Top 11 Máy Ảnh Mirrorless tốt nhất hiện nay cho người mới

>> Top 9 Máy Ảnh Chụp Ảnh Tự Sướng đẹp tốt nhất hiện nay

Cách Chọn Máy Chụp Ảnh Lấy Liền

Sự đa dạng của Máy Chụp Ảnh Lấy Ngay ngày một nhiều, đi kèm những tính năng mới nhất, ngay cả những khách hàng không biết xử lý máy ảnh cũng có thể dùng. Hãy tham khảo những điểm sau khi mua máy.

Các Tính Năng Hỗ Trợ Chụp Ảnh Tốt Hơn

Các Tính Năng Hỗ Trợ Chụp Ảnh Tốt Hơn

Về tính năng, các máy ảnh lấy liền sẽ không thể bằng máy ảnh kỹ thuật số hay điện thoại thông minh. Do đó, nếu bạn chụp bình thường thì chủ thể có thể bị nhòe, tiêu điểm không đúng dẫn đến bức ảnh không đẹp như mình mong đợi.

Tuy nhiên, một số dòng máy hiện nay có trang bị thêm các tính năng hỗ trợ, những người mới bắt đầu sử dùng cũng có thể tự tin sử dụng. Ví dụ như tính năng điều chỉnh độ sáng tự động giúp ánh sáng của ảnh chụp hài hòa. Ngoài ra, tốc độ màn trập của máy ảnh lấy liền cũng được cải tiến nhanh hơn, giúp hình ảnh sẽ rõ nét hơn, ít bị mờ.

Đối với những người thích sự trải nghiệm những bức ảnh độc đáo do chụp hỏng, chỉ có ở máy ảnh lấy liền thì không sao. Tuy nhiên, đối với những ai muốn giảm thiểu tỉ lệ thất bại, tránh lãng phí phim thì hãy chọn những chiếc máy được trang bị những tính năng hỗ trợ.

Chọn Kích Thước Ảnh In Lấy Liền

Chọn Kích Thước Ảnh In Lấy Liền

Nếu là máy ảnh kỹ thuật số, bạn có thể lựa chọn kích thước để phóng to và in. Với máy ảnh in ngay thì khác, kích thước của ảnh chụp phụ thuộc vào kích thước phim. Do đó, trước khi chọn mua, hãy cân nhắc xem mình thường xuyên dùng vào mục đích gì, trang trí nội thất hay để cho vào album ảnh, để chọn được loại máy mới kích thước ảnh phù hợp.

Khả Năng Tương Thích Với Các Thiết Bị Kỹ Thuật Số

Khả Năng Tương Thích Với Các Thiết Bị Kỹ Thuật Số

Dù rất thú vị nhưng máy ảnh lấy liền vẫn có những nhược điểm như số lượng ảnh chụp bị hạn chế, mỗi lần chụp đều tốn 1 tờ phim. Chắc hẳn nhiều người sẽ không muốn lãng phí những tấm phim cho những bức hình xấu.

Nhiều máy ánh hiện nay sử dụng dữ liệu in tại chỗ. Bên cạnh đó còn có tính năng lưu trữ dữ liệu chụp trên thẻ SD trong khi in phim – dù đây chẳng phải là tính năng quá mới mẻ trên các dòng máy Digital.

Đối với những người thích chia sẻ hình ảnh của mình lên mạng xã hội thì đây là một tính năng đáng quan tâm. Với loại máy ảnh tương thích dữ liệu kỹ thuật số, bạn vừa có thể in ngay tại chỗ, vừa có thể chia sẻ với mọi người về những khoảnh khắc thú vị của bản thân.

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/23553

Leave a Reply