Top 9 Thuốc Bôi Côn Trùng Đốt tốt nhất hiện nay: Tư Vấn Mua

Chủ đề: Top 9 Thuốc Bôi Côn Trùng Đốt tốt nhất hiện nay: Tư Vấn Mua

Thuốc bôi giảm ngứa khi côn trùng đốt có hiệu quả trong việc làm dịu cơn ngứa và hỗ trợ điều trị vết mẩn ngứa do muỗi, côn trùng đốt. Sử dụng kem bôi trước khi vết cắn bị trầy có thể ngăn ngừa việc lở và viêm. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được ưa chuộng như Ích Nhi, Kutieskin hay Muhi S2a,…tác dụng của chúng cũng có những điểm khác nhau nên chắc hẳn khiến nhiều người phân vân không biết chọn loại nào là tốt.

Do đó, lần này vouchersblog xin giới thiệu cách chọn thuốc bôi giảm ngứa do côn trùng cắn và top sản phẩm hiệu quả tốt nhất hiện nay, có cả sản phẩm mà trẻ em có thể sử dụng được. Hãy chọn loại thuốc phù hợp để giảm ngứa, khó chịu do côn trùng như muỗi, ruồi đen, bọ chét,… gây ra.

Cách Chọn Thuốc Bôi Giảm Ngứa Do Côn Trùng Cắn

Đầu tiên, vouchersblog sẽ giới thiệu cách chọn thuốc bôi giảm ngứa do côn trùng cắn. Tuỳ theo triệu chứng mà các thành phần phù hợp sẽ khác nhau, nên hãy tham khảo bài viết để lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất.

Chọn Theo Triệu Chứng và Hiệu Quả Mong Muốn

Thuốc bôi giảm ngứa do côn trùng đốt có thể được chia thành ba nhóm là “kháng histamin”, “chứa steroid” và “thảo dược thiên nhiên”. Mỗi loại đều có đặc điểm riêng, hãy tham khảo phần cách chọn dưới đây để hiểu rõ hơn và có lựa chọn tốt nhất nhé.

– Nếu Chỉ Ngứa Thì Chọn Loại Có Chứa “Kháng Histamin”

Nếu Chỉ Ngứa Thì Chọn Loại Có Chứa “Kháng Histamin”

Nếu chỉ có triệu chứng duy nhất là ngứa thì bạn nên dùng thuốc có chứa thành phần kháng histamin. Khi bị côn trùng cắn, trong cơ thể chúng ta sẽ giải phóng ra histamin, chất này chính là nguyên nhân gây ngứa. Thuốc chứa kháng histamin sẽ cản trở hoạt động này nên có tác dụng giảm ngứa.

Các thành phần chính được sử dụng trong thuốc kháng Histamine là Diphenhydramine Hydrochloride và Chlorpheniramine Maleate. So với các loại steroid được giới thiệu dưới đây, thì thuốc kháng histamin rất dễ sử dụng và không có bất kỳ điều gì cần chú ý. Có những loại có thể dùng được cho cả trẻ nhỏ từ 1 tháng tuổi.

– Dùng Steroid Khi Có Triệu Chứng Ngứa Kèm Viêm

Dùng Steroid Khi Có Triệu Chứng Ngứa Kèm Viêm

Nếu bị ngứa kèm theo các triệu chứng viêm như sưng tấy, lở loét, nóng rát thì thuốc bôi giảm ngứa có thành phần steroid sẽ rất hiệu quả. Khi bị côn trùng cắn, các tế bào bạch cầu tiết ra chất gây ngứa và viêm. Ngứa lâu ngày không khỏi là do hoạt động của các tế bào bạch cầu này. Steroid ngăn chặn hoạt động của các tế bào bạch cầu nên có thể giảm ngứa và viêm.

Steroid hiệu quả cao trong việc chống ngứa và viêm, tuy nhiên cần thận trọng khi sử dụng. Ví dụ, tỷ lệ hấp thụ steroid thay đổi tùy thuộc vào bộ phận cơ thể được dùng thuốc, đặc biệt là trên má và trán có tỉ lệ hấp thu rất cao. Khi sử dụng steroid, hãy nhớ đọc kỹ và làm theo hướng dẫn sử dụng.

Ngoài ra, tùy theo hàm lượng mà độ mạnh của steroid được chia thành 5 cấp độ. Hãy sử dụng dựa theo triệu chứng và chú ý đến hàm lượng, đặc biệt khi dùng cho trẻ em. Steroid có trong các chất như Dexamethasone Acetate, Prednisolone Acetate Valerate và Hydrocortisone Acetate.

– Thành Phần Thảo Dược Cũng Là Một Lựa Chọn

Thành Phần Thảo Dược Cũng Là Một Lựa Chọn

Các thành phần thảo dược thường được sử dụng như yến mạch hay kim ngân hoa giúp giảm ngứa, giảm sưng, rau má có tác dụng tiêu viêm, dưỡng da, chè xanh giúp giải độc,…

Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm kết hợp các loại thảo dược thiên nhiên để trị các bệnh da liễu một cách hiệu quả và thân thiện với làn da và nhiều đối tượng người dùng.

– Sử Dụng Thành Phần Chống Mưng Mủ Khi Bị Trầy

Sử Dụng Thành Phần Chống Mưng Mủ Khi Bị Trầy

Bạn đã bao giờ bị ngứa đến mức không chịu được, phải gãi liên tục và làm trầy da chỗ vết đốt chưa? Nếu da bị tổn thương, vi khuẩn có thể xâm nhập và gây ra tình trạng mưng mủ. Đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, phần viêm nhiễm này có thể gây ra bệnh chốc lở truyền nhiễm, hay còn gọi là “ghẻ lở”, vì vậy hãy sử dụng các loại thuốc giảm ngứa có chứa thành phần chống mưng mủ trong trường hợp này

Các chất kháng sinh như Oxytetracycline Hydrochloride và Fradiomycin Sulfate có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, còn Isopropylmethylphenol và Trichlorocarpanilide có tác dụng diệt khuẩn. Nếu lỡ gây ra vết trầy, hãy sử dụng kem bôi giảm ngứa có chứa các thành phần này.

Miếng Dán Chống Trầy Xước Tiện Lợi Dùng Cho Trẻ Em

Miếng Dán Chống Trầy Xước Tiện Lợi Dùng Cho Trẻ Em

Trẻ em hoặc những người có hệ miễn dịch yếu, da bị tổn thương có thể dẫn đến viêm da, ghẻ lở. Tuy nhiên, ngay cả khi bôi kem giảm ngứa rồi thì chúng ta vẫn thường có xu hướng chú ý đến vết côn trùng cắn và bất giác đưa tay gãi. Trong trường hợp này, hãy sử dụng miếng dán giảm ngứa do côn trùng cắn.

Miếng dán này là “một mũi tên trúng hai đích” vì vừa có thể giảm ngứa, vừa giúp ngăn chúng ta gãi và làm trầy vùng da bị côn trùng cắn. Ngoài ra nhiều sản phẩm còn có thiết kế nhân vật hoạt hình dễ thương được các bạn nhỏ yêu thích.

Chọn Sản Phẩm Dễ Mang Theo, Dễ Sử Dụng

Chọn Sản Phẩm Dễ Mang Theo, Dễ Sử Dụng

Nếu muốn trang bị khi cắm trại, câu cá hay vui chơi ngoài trời, hãy chọn các loại thuốc giảm ngứa dễ mang theo và tiện lợi khi sử dụng như After Bite Advanced hay miếng dán Muhi.

Các sản phẩm dễ mang theo này thường có dạng đầu lăn, đầu bọc miếng bọt biển hay miếng dán để có thể dễ dàng sử dụng mà không cần dùng tay thoa trựcc tiếp lên vết đốt. Hầu hết các loại này đều sử dụng chất kháng histamine có tác dụng nhanh.

Top 9 Thuốc Bôi Côn Trùng Đốt tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Sau đây, vouchersblog xin được giới thiệu top 9 thuốc bôi giảm ngứa do côn trùng cắn tốt nhất hiện nay. Bảng xếp hạng này dựa trên các trang bán hàng online như Lazada, Shopee, Tiki.

Xin lưu ý rằng, vouchersblog không đảm bảo các sản phẩm dưới đây sở hữu tất cả các tính chất và công dụng như trong phần cách chọn bên trên. Vui lòng kiểm tra thông tin chi tiết trên từng sản phẩm trước khi mua.

9/ Đại Bắc Kem Bôi Da Yoosun Rau Má Từ 20.000 VNĐ

Đại Bắc Kem Bôi Da Yoosun Rau Má

Dịch Chiết Rau Má Giảm Ngứa, Dưỡng Da

Kem bôi da Yoosun rau má có thành phần chính là dịch chiết rau má dịu nhẹ, vitamin E, hoạt chất D-panthenol và hoạt chất Chlorhexidine giúp giảm ngứa, tiêu viêm, dưỡng ẩm cho vùng da bị côn trùng đốt cũng như da bị mụn.

Yoosun rau má được nhiều người đánh giá là tuýp kem vạn năng với giá cả phải chăng, dễ sử dụng. Tuy nhiên, do sản phẩm có mùi khá đặc trưng nên cũng sẽ có người thích và không thích.

Loại Thảo dược
Thành phần hoạt tính Dịch chiết rau má, D-panthenol, Chlorhexidine Digluconate
Đóng gói 25 g

 

 

8/ Kem Bôi Da After Bite Advanced Từ 135.000 VNĐ

Kem Bôi Da After Bite Advanced

Dạng Bút Có Đầu Lăn Thuận Tiện Khi Ra Ngoài

Thuốc trị côn trùng cắn After Bite là nhãn hiệu nổi tiếng số 1 được dược sĩ khuyên dùng để điều trị vết côn trùng cắn do Pharmacy Times và US News & World Report bình chọn. Đây là sản phẩm được tin tưởng trong hơn 45 năm qua và là thuốc bôi giảm ngứa do côn trùng cắn bán chạy nhất ở Bắc Mỹ.

After Bite Advanced Formula có thiết kế thông minh dạng bút tiện lợi, nhỏ gọn để có thể mang đến bất kì đâu. Ngoài ra After Bite còn có nhiều dòng sản phẩm khác (không có đầu bút) như dòng KIDS dành cho trẻ em, Extra cho hiệu quả mạnh hơn v.v để bạn lựa chọn, do đó hãy lưu ý khi chọn mua để tránh nhầm lẫn.

Loại
Thành phần hoạt tính Sodium Bicarbonate 5%
Đóng gói 14 ml

 

7/ Ikedamohando Lăn Bôi Trị Muỗi Đốt Cho Bé Muhi Từ 150.000 VNĐ

Ikedamohando Lăn Bôi Trị Muỗi Đốt Cho Bé Muhi

Lăn Bôi Giảm Ngứa Cho Trẻ Từ 3 Tháng Tuổi

Lăn bôi trị muỗi đốt cho bé Muhi với thành phần kháng Histamin và không chứa các thành phần làm mát như bạc hà hay cồn nên rất dịu nhẹ cho làn da, có thể dùng cho bé từ 3 tháng tuổi.

Lăn bôi trị muỗi đốt cho bé Muhi có dạng lỏng nên dễ dàng thẩm thấu vào da và nhanh chóng phát huy hiệu quả. Thiết kế đầu lăn giúp bạn sử dụng dễ dàng mà không cần dùng tay chạm vào vết côn trùng cắn. Dung tích 40ml dùng lâu dài, tiết kiệm.

Loại Kháng Histamin
Thành phần hoạt tính Diphenhydramine Hydrochloride, Panthenol
Đóng gói 40 ml

 

6/ Nam Dược Dung Dịch Thảo Dược Trị Muỗi Đốt An Bảo Từ 34.000 VNĐ

Nam Dược Dung Dịch Thảo Dược Trị Muỗi Đốt An Bảo

Dung Dịch Thảo Dược Có Thể Dùng Được Cho Trẻ Sơ Sinh

Dung dịch thảo dược An Bảo với các thành phần thảo dược thiên nhiên như bạch hoa xà, hoàng bá nam, khổ luyện diệp, nghệ vàng có công dụng giảm viêm, tiêu sưng và hiệu quả cao trong việc làm dịu vết mẩn ngứa do côn trùng cắn. Sản phẩm có thể dùng được cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, vì dung dịch thảo dược An Bảo thuộc dạng chất lỏng nên khá bất tiện khi mang theo ra ngoài. Nếu bạn không vặn chặt nắp sẽ rất dễ đổ hoặc làm giảm công dụng của sản phẩm.

Loại Thảo dược
Thành phần hoạt tính Bạch hoa xà, hoàng bá nam, khổ luyện diệp, nghệ vàng
Đóng gói 12 ml

 

5/ Ikedamohando Miếng Dán Trị Côn Trùng Cắn Muhi Patch Từ 179.000 VNĐ

Ikedamohando Miếng Dán Trị Côn Trùng Cắn Muhi Patch

Miếng Dán Có Hình Minh Họa Dễ Thương

Miếng dán trị côn trùng cắn Muhi được khuyên dùng cho trẻ em có xu hướng hay gãi vào chỗ côn trùng cắn hoặc những người không thích dùng dạng kem hay dạng lỏng. Miếng dán có hình họa tiết nhân vật Anpanman dễ thương được rất nhiều trẻ em ưa thích.

Bằng cách dán trực tiếp miếng dán trị côn trùng cắn Muhi vào vùng da bị côn trùng cắn, thành phần Diphenhydramine, Isopropylmethylphenol và ℓ-menthol sẽ nhanh chóng làm giảm cơn ngứa, sát khuẩn và mang đến cảm giác dễ chịu.

Loại Kháng Histamin
Thành phần hoạt tính Diphenhydramine, Isopropyl Methylphenol, ℓ-Menthol
Đóng gói 76 miếng (38 miếng)

 

4/ Chicco Lăn Bôi Vết Côn Trùng Cắn Roll-on Post-Bite Từ 207.000 VNĐ

Chicco Lăn Bôi Vết Côn Trùng Cắn Roll-on Post-Bite

 

Thiết Kế Lăn Bôi Tiện Dụng, Dễ Dùng

Lăn bôi vết côn trùng cắn Roll-on Post-Bite có công thức không chứa amoniac, cồn hay hương liệu nên rất dịu nhẹ cho da của trẻ nhỏ. Sau khi dùng, sản phẩm sẽ nhanh chóng làm dịu cơn ngứa do côn trùng cắn và dưỡng ẩm da với thành phần Zanthoxylum và tinh dầu bạc hà.

Thiết kế của Roll-on Post-Bite là dạng tuýp có đầu lăn nên rất dễ dùng mà lại không làm bẩn tay. Tuy có mức giá khá cao nhưng chất lượng của sản phẩm chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Loại Thảo dược
Thành phần hoạt tính Zanthoxylum, bạc hà
Đóng gói 10 ml

 

 

3/ CVI Pharma Kem Bôi Dịu Da Kutieskin Từ 90.000 VNĐ

CVI Pharma Kem Bôi Dịu Da Kutieskin

Công Nghệ Aminovector Chống Viêm, Giảm Ngứa Hiệu Quả

Kem bôi dịu da Kutieskin là sản phẩm giúp giảm ngứa do côn trùng đốt, giảm hăm tã, rôm sảy, tạo lớp màng bảo vệ da và dưỡng ẩm, làm mát da dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Công nghệ Aminovector giúp tăng khả năng giảm ngứa, chống viêm, tái tạo hệ vi sinh trên da.

Với thành phần thảo dược, không chứa corticoid, paraben và các chất bảo quản gây hại, sản phẩm đã nhận được chứng nhận COSMOS & ECOCERT cho sản phẩm hữu cơ và thân thiện với tự nhiên.

Loại Thảo dược
Thành phần hoạt tính Tinh chất nghệ trắng, chiết xuất cam thảo, yến mạch, thông đỏ, Vitamin B5
Đóng gói 30 g

 

 

2/ Nam Dược Kem Bôi Da Trẻ Em Ích Nhi Từ 34.000 VNĐ

Nam Dược Kem Bôi Da Trẻ Em Ích Nhi

Thành Phần Không Chứa Corticoid và Paraben

Kem Bôi Da Trẻ Em Ích Nhi là sản phẩm của hãng Nam Dược, chứa các thành phần thảo dược thiên nhiên như chiết xuất cúc la mã, chiết xuất rau má,… Ngoài ra, sản phẩm không chứa Corticoid (các hormon steroid) và paraben nên dịu nhẹ với làn da non nớt của trẻ.

Kem Bôi Da Trẻ Em Ích Nhi giúp giảm ngứa, giảm dị ứng, tạo lớp màng bảo vệ và tái tạo da cho cả người lớn và trẻ em. Ngoài tác dụng giảm ngứa do côn trùng cắn, sản phẩm còn có thể hỗ trợ điều trị hăm tã, rôm sảy, nứt nẻ da. Giá cả dễ chịu, phù hợp với túi tiền cũng là một điểm cộng lớn của sản phẩm.

Loại Thảo dược
Thành phần hoạt tính Kẽm Oxyd, chiết xuất cúc La Mã, chiết xuất rau má
Đóng gói 20 g

 

1/ Ikedamohando Lăn Bôi Côn Trùng Cắn Muhi S2a Từ 98.000 VNĐ

Ikedamohando Lăn Bôi Côn Trùng Cắn Muhi S2a

Kết Hợp Kháng Histamin và Steroid Cho Hiệu Quả Tốt Hơn

Lăn bôi côn trùng cắn Muhi S2a là sản phẩm kết hợp được cả hai loại chất kháng Histamin và steroid nên hiệu quả rất cao trong việc kháng viêm, giảm ngứa do côn trùng cắn. Ngoài ra, thành phần còn có ℓ-Menthol, dl-Camphor mang lại cảm giác man mát dễ chịu và Isopropylmethylphenol có tác dụng diệt khuẩn.

Lăn bôi côn trùng cắn Muhi S2a có thiết kế đầu mút phía trên giúp dễ dàng bôi thuốc lên vùng bị côn trùng cắn mà không làm bẩn tay. Sản phẩm có thể dùng được cho người lớn và trẻ nhỏ trên 6 tháng tuổi.

Loại Kháng Histamin, Steroid
Thành phần hoạt tính Dexamethasone Acetate, Diphenhydramine Hydrochloride
Đóng gói 50 ml

 

Lời Kết

Trên đây vouchersblog đã giới thiệu top những loại thuốc giúp giảm ngứa do côn trùng cắn. Tùy theo triệu chứng chỉ là ngứa hay có kèm theo viêm, sưng mà sẽ có những sản phẩm thích hợp tương ứng. Hãy tham khảo thật kỹ phần cách chọn và mô tả từng sản phẩm để có lựa chọn tốt nhất cho mình.

Tuy thuốc bôi giảm ngứa sẽ giúp bạn bớt ngứa, nhưng khi bị cắn bởi những loài côn trùng có độc tính cao như ong hay bọ, bạn nên sơ cứu bằng cách rửa sạch với chất sát khuẩn và nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được chữa trị đúng cách nhé.

Source: https://my-best.vn/36196

Leave a Reply