3 Cách bỏ dấu phẩy trước số trong Microsoft Excel

Chủ đề: 3 Cách bỏ dấu phẩy trước số trong Microsoft Excel

Nếu bạn thường xuyên làm việc với Excel, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy có một dấu (‘) xuất hiện đằng trước khi bạn thường nhập mã số thuế, số điện thoại hoặc ngày tháng năm sinh. Vậy làm thế nào để có thể bỏ được dấu nháy đó, hãy cùng Vouchersblog tham khảo cách bỏ dấu phẩy trước số trong Excel thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

Dấu phẩy trong Excel là gì?

Trước khi tìm hiểu cách bỏ dấu phẩy trước số trong Excel, Unica mời bạn đọc cùng tìm hiểu xem ý nghĩa của dấu phẩy trong Excel mang ý nghĩa gì nhé.

Dấu phẩy trong Excel được sử dụng như một ký tự đặc biệt với ý nghĩa là biến kiểu số sang kiểu chữ (dạng text)  trong Text trong Excel. Khi sử dụng dấu (‘) trong Excel, nó còn thể hiện ý nghĩa khác như sau:

Khi bạn muốn nhập số điện thoại hoặc số chứng minh nhân dân có số “0” đầu tiên, việc sử dụng dấu phẩy ở đằng trước có ý nghĩa là chuyển nó từ dạng số sang dạng Text để viết được số 0 một cách dễ dàng.

Cách bỏ dấu phẩy trước số trong Excel

Cách 1: Sử dụng lệnh Paster As Values

Bước 1: Mở File Excel, sau đó bôi đen vùng dữ liệu mà bạn muốn loại bỏ dấu phẩy. sau đó tiến hành sao chép chúng bằng phím “Ctrl + C

Bước 2: Nhấp chuột phải vào ô mà bạn muốn hiển thị kết quả, trong mục “Paste Options” ấn chọn “123 Value”.

Cách bỏ dấu phẩy trước số trong excel

Sau khi hoàn thành xong bước này là dấu phẩy trước số đã được loại bỏ.

Cách bỏ dấu phẩy trước số trong excel

Cách 2: Xóa dấu phẩy trước số bằng “Text to Columns”

Bước 1:  Mở File Excel, sau đó bôi đen vùng dữ liệu mà bạn muốn loại bỏ dấu phẩy

Bước 2: Tiếp tục chọn“Data” ->Text to Column

Bước 3: Trong bảng hiện thị Convert Text to Columns Wizard, bạn chọn“Finish” ở góc phía dưới cùng bên tay phải.

Cách bỏ dấu phẩy trước số trong excel

Sau khi hoàn thành xong bước này là dấu phẩy trước số đã được loại bỏ.

Cách bỏ dấu phẩy trước số trong Excel bằng VBA

Nếu bạn muốn loại bỏ dấu nhảy, bạn có thể sử dụng Code VBA. Các thao tác thực hiện như sau:

Bước 1: Ấn phím tắt “Alt +F11” để mở chương trình VBA.

Bước 2: ChọnInsert >Module, sau đó Coppy đoạn code dưới đây vào Module Window.

Cách bỏ dấu phẩy trước số trong excel

Bước 3: Tiếp tục nhấn F5 rồi chọn vùng dữ liệu mà bạn muốn bỏ dấu nháy

Cách bỏ dấu phẩy trước số trong excel

Bước 4: Nhấn“Ok” là hoàn thành.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Vouchersblog đã cùng bạn tìm hiểu về 3 cách bỏ dấu phẩy trước số trong Excel vô cùng đơn giản. Ngoài ra, nếu bạn muốn nâng cao hiệu suất làm việc với Excel thì có thể tham khảo khóa học “Excel ứng dụng thực tế trong doanh nghiệp”của giảng viên Lê Chí Xuân có trên Unica.vn.

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

Khóa học này có gì đặc biệt ?

Như các bạn cũng đã biết, hiện nay những trung tâm và lớp học dạy tin học văn phòng “mọc lên như nấm” để đáp ứng được nhu cầu người học bởi đây được xem là một trong những kỹ năng quan trọng nếu bạn muốn làm việc tại môi trường công sở. Thế nhưng, học phí của những lớp học này khá cao gây nên rào lớn cản đối với những sinh viên mới ra trường. Ngoài ra, trong suốt quá trình học, bạn có rất ít thời gian để tìm hiểu chi tiết và thành thạo các thao tác và giảng viên cũng cấp trong mỗi buổi học. Hiểu được khó khăn đó, giảng viên Lê Chí Xuân hợp tác cùng Học Viện Online Unica xuất bản khóa học “Excel ứng dụng thực tế trong doanh nghiệp” với mong muốn cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về Excel để tăng hiệu suất làm việc trong doanh nghiệp.

Khóa học được thiết kế dưới hình thức học Online với ưu đãimua một lần sở hữu trọn đời.Chỉ cần thực hiện thao tác một lần thanh toán là bạn có thể học miễn phí cho những lần tiếp theo, không giới hạn về thời gian và số lần học cho đến khi thành thạo các bài giảng mà giảng viên cung cấp. Ưu đãi này giúp học viên chủ động hơn trong việc nghiên cứu và tiếp thu kiến thức, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí so với hình thức học Offline tại các trung tâm.

Nội dung của khóa học?

Lộ trình khóa học có 43 bài giảng với thời lượng 04 giờ 02 phút. Khóa học bao gồm các nội dung chính như sau: các thao tác cơ bản với Excel, cách sử dụng các hàm, làm việc với cơ sở dữ liệu, ứng dựng để tạo các biểu mẫu thực tế.

Khóa học Excel chỉ với 4 giờ học, không quá ngắn để đảm bảo truyền tải được đầy đủ kiến thức nền tảng trong Microsoft Excel nhưng cũng không quá dài để tiết kiệm thời gian của học viên. Kết thúc khóa học, bạn sẽ được học những kiến thức đi từ cơ bản đến nâng cao và cả kiến thức nghiệp vụ thực tế nhất trong doanh nghiệp về công cụ Microsoft Excel. Giúp học viên sớm làm chủ được Excel và tự tin trong công việc.

Nếu bạn cũng muốn nâng cao hiệu suất công việc với Excel thì hãy nhanh tay đăng ký khóa học có trên Unica.vn nhé !

Leave a Reply