Cách quy đổi tỷ giá trong Excel nhanh chóng

Chủ đề: Cách quy đổi tỷ giá trong Excel nhanh chóng

Ở Việt Nam thì một số khu vực kinh doanh doanh nghiệp lớn phát triển thường sử dụng cả tiền USD và VND, do vậy mà có những công việc yêu cầu phải thực hiện việc phải quy đổi tỷ từ đơn vị này ra đơn vị kia. Việc quy đổi này khá là đơn giản nhưng với những người chưa tiếp xúc bao giờ thì có thể lại là một vấn đề khó khăn. Hãy theo dõi bài viết dưới đây bạn có thể học được cách quy đổi tỷ giá trong excel một cách nhanh nhất.

👉👉 Xem ngay: Combo 4 Khóa Học Online Excel, Word, Powerpoint 499.000đ

1/ Quy đổi USD sang VND

Đôi khi công việc yêu cầu bạn phải quy đổi từ USD ra cùng một đơn vị là VND, thực hiện việc quy đổi trong excel bạn có thể nhanh chóng quy đổi dù bạn có một loạt các số liệu tiền tệ chỉ cần thao tác với chuột bạn có thể quy đổi tất cả một cách nhanh chóng và chính xác để bạn có thể thực hiện tiếp các công việc khác.

Việc của bạn là chỉ cần nắm rõ 1 đơn vị USD là bao nhiêu VND rồi bạn thực hiện phép nhân nhé:

Quy đổi USD sang VND 1

Ở đây chúng ta cần đổi từ đơn vị USD sang VND với các giá trị khác nhau, theo thời điểm bạn thực hiện đổi mà xem rằng 1 đơn vị này là bao nhiêu đơn vị khác và viết giá trị đó tại một ô cụ thể để chúng ta sẽ thực hiện phép nhân.

Ở ví dụ trên chúng ta sẽ nhân từng giá trị USD với 22800 để có thể đổi ra VND bằng cách thực hiện sau:

Tại ô cần đổi D3 nhập công thức nhân: =B3*$E$3 dùng chuột sao chép di chuột công thức xuống dưới các ô còn lại và chúng ta đã có ngay kết quả của việc quy đổi mà không cần phải dùng máy tính ấn từng phép tính ra mất thời gian:

Quy đổi USD sang VND 2

2/ Quy đổi USD sang EURO

Việc quy đổi USD sang EURO cũng là một công việc cũng thường phải làm đến, bản chất của sự quy đổi này cũng giống với việc quy đổi ở mục trên, thực hiện quy đổi trong excel bạn chỉ cần nhập công thức nhân:

Quy đổi USD sang EURO 1

Và dùng chuột sao chép công thức xuống toàn bộ bên dưới bạn cũng thu được kết quả chuyển đổi nhanh chóng và đơn giản chính xác.

Quy đổi USD sang EURO 2

Trên đây là hướng dẫn quy đổi tỷ giá trong excel một cách đơn giản và dễ dàng nhất. Với việc quy đổi các đơn vị tiền tệ thông dụng bạn có thể thực hiện việc tính toán, kiểm tra,… một cách thuận tiện nhất.

Nếu bạn muốn học thêm nhiều kỹ năng khác từ học Excel online hay học Kế toán online, mời bạn đọc tham khảo khóa học Microsoft Excel 2013 nâng cao được biên soạn bởi giảng viên Nguyễn Quang Vinh có tại Unica.vn.

Khóa học bao gồm 5 phần, bao gồm 19 bài giảng với thời lượng 02 giờ 11 phút. Kết thúc khóa học, học viên có thể nắm được những kiến thức bổ ích về các thủ thuật nâng cao trong Microsoft Excel 2013 để có thể tối ưu thời gian, và tăng năng suất công việc gấp 5 lần.

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

Hãy đăng ký ngay để có cơ hội sở hữu khóa học bổ ích ngay hôm nay bạn nhé !

Leave a Reply