Có nên vay tiền trực tuyến online không?

Chủ đề: Có nên vay tiền trực tuyến online không?

Trong cuộc sống, ai trong chúng ta cũng có lúc gặp phải tình huống thiếu tiền hoặc cần tiền gấp để giải quyết nhu cầu của cá nhân, gia đình như: sinh viên, người mới đi làm (đóng tiền học phí ở trường, tiền tham gia khóa học để nâng cao kỹ năng, đóng tiền nhà trọ, cần tiền du lịch cùng bạn bè để trải nghiệm, gửi tiền cho gia đình,…), người lao động, nội trợ (Trang trải sinh hoạt phí, đóng tiền học cho con, trả nợ, mua sắm – tiêu dùng, chi trả viện phí,…), người kinh doanh (xoay vốn làm ăn, trả nợ,…).

Vì thế, hình thức vay tiền trực tuyến online không còn khái niệm lạ lẫm mà nó đang rất nở rộ và thịnh hành tại Việt Nam. Đây là một trong những giải pháp tài chính vô cùng tiện lợi dành cho những khách hàng đang cần một khoản tiền gấp để giải quyết vấn đề khó khăn của mình. Hiện tại, có rất nhiều đơn vị hay tổ chức cho vay tiền trực tuyến để giải quyết nhu cầu tiêu dùng của bạn như senmo, moneycat, doctor đồng,…

Tuy nhiên, hình thức vay tiền online này cũng tiềm ẩn một số rủi ro cho người đi vay vì cũng có không ít tổ chức tín dụng cho vay lừa đảo khách hàng với mức lãi suất cao cắt cổ, thông tin khoản vay không minh bạch, hù dọa thậm chí bôi nhọ danh phẩm của người đi vay bằng cách đưa hình ảnh lên mạng xã hội kèm theo những lời lẽ thô tục. Vậy câu hỏi đặt ra là bạn có nên vay tiền trực tuyến hay không?. Hãy cùng chúng tôi phân tích và mỗ sẽ vấn đề này trong bài viết ngay bên dưới nhé.

Vay tiền trực tuyến online là gì?

Vay tiền trực tuyến online hay vay tiền qua mạng là hình thức vay tiền trực tuyến thông các thiết bị như máy tính, ipad, máy tính bảng hoặc thông qua một chiếc điện thoại thông minh gọi là Smartphone. Bạn chỉ cần ngồi tại nhà mà không cần đi lại hồ sơ vay sẽ được đăng ký xét duyệt hoàn toàn online và thậm chí khách hàng có thể nhận tiền giải ngân vào tải khoản ngân hàng trong vòng 30 phút.

Có nên vay tiền trực tuyến online không

So với phương pháp vay tiền truyền thống thì hình thức vay tiền online được tối giản qua nhiều bước đăng ký. Nhiều đơn vị và tổ chức cho vay tài chính hiện nay thì bạn chỉ cần điền một vài thông tin cá nhân, chụp 2 mặt giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD để tải hệ thống trong lúc làm hồ sơ trực tuyến, không giữ giấy tờ gốc, không cần gặp mặt, không thẩm định người thân, không cần thế chấp, không cần tải sản đảm bảo, có nhiều đơn vị còn chấp nhận nợ xấu, nợ quá hạn nữa.

Vậy có nên vay tiền trực tuyến online không?

Trước khi đi vào việc phân tích vấn đề có nên vay tiền trực tuyến online không thì bạn nên cùng chúng tôi tìm hiểu những ưu và nhược điểm của hình thức vay tiền trực tuyến này nhé.

👉👉 Xem thêm: Vay tiền online không cần gặp mặt ở đâu tốt nhất?

Ưu và nhược điểm của hình thức vay tiền trực tuyến

Ưu điểm của việc vay tiền trực tuyến

Vay tiền trực tuyến online hiện nay đã chiếm được thị phần rất lớn trong thị trường tài chính cho vay tiêu dùng. Hình thức vay tiền này phát triển cũng nhờ vào những tiện ích như quy trình vay nhanh chóng, nhận tiền ngay trong ngày. Các ưu thế cụ thể như sau:

  • 100% online: Cả quy trình vay và giải ngân đều được giải quyết online. Khách hàng hoàn toàn không phải mất công đi lại.
  • Quy trình, hồ sơ và thủ tục được tối giản: Đối với vay tiền tại ngân hàng, thì các bạn sẽ tốn thời gian và công sức trong việc đi lại rất nhiều, việc xét duyệt và thẩm định hồ sơ vay cũng cần nhiều thời gian và phiền toái. Còn vay tiền trực tuyến thì việc bạn cần làm là điền đầy đủ thông tin hồ sơ lên website hay App của bên cho vay là bạn đã hoàn thành việc đăng ký vay thành công.
  • Thời gian duyệt vay nhanh chóng: So với các ngân hàng thì thời gian duyệt vay có thể từ 15 ngày – 1 tháng. Tuy nhiên với các đơn vị cho vay tiền trực tuyến qua website hay app thì thời gian xét duyệt vay chỉ trong 24h hoặc có nhiều bên cho vay chỉ cần 30 phút là tiền vào tài khoản của bạn.
  • Tiết kiệm rất nhiều thời gian: Hầu hết các công ty tài chính cho vay trực tuyến đều có thủ tục nhanh gọn, đơn giản, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, không phải chờ đợi xử lý hồ sơ quá lâu so với các ngân hàng.
  • Được hỗ trợ vay toàn quốc : Vì đây là hình thức vay tiền trực tuyến qua web hay app cho nên dù bạn ở bất cú nơi đâu trên lãnh thổ việt nam như vùng sâu, vùng xa, biển đảo cũng có thể vay được, chỉ cần có thiết bị điện thoại thông minh kết nối internet.
  • Vay không cần thế chấp tài sản: Vì là vay một khoản tiền nhỏ 1- 10 triệu và dựa vào uy tín của cá nhân nên bạn hoàn toàn không cần thế chấp tài sản, không cần tài sản đảm bảo hay bảo lãnh của bên thứ ba.
  • Thanh toán hết sức tiện lợi: Bạn chỉ cần thanh toán đúng thời hạn quy định thông qua website hay app của đơn vị cho vay. Ngoài ra, bạn cũng có thể thanh toán khoản vay tại các kênh thanh toán như đến trực tiếp ngân hàng, của hàng tiện lợi, bưu điện, ví điện tử,…

Có nên vay tiền trực tuyến online không

Nhược điểm khi việc vay tiền online

Bất cứ vấn đề nào đều cũng có hai mặt tốt và xấu. Vì vậy hình thức vay tiền trực tuyến cũng tiềm ẩn một số rủi ro được liệt kê dưới đây nhé:

  • Thông tin công ty không minh bạch: Một đơn vị cho vay được gọi có đầy đủ pháp lý thì ít nhất họ phải có công ty hoặc được bảo chứng của công ty lớn, có giấy phép kinh doanh, có địa chỉ rõ ràng cũng như có email hay số điện thoại để người đi vay liên lạc. Vì thế khi chọn đơn vị cho vay trực tuyến bạn nên chú ý về vấn đề này nhé.
  • Lãi suất và các phí phát sinh không minh bạch: Mặc dù lãi suất, các loại phí liên quan đến khoản vay được đưa ra trên website hay app. Tuy nhiên, trong lúc đăng ký hồ sơ vay thì mức lãi suất này lại khác rất xa so với các điều khoản nằm trong hợp đồng vay.
  • Đòi nợ kiểu xã hội đen: Khi bạn trả nợ khoản vay chậm 1 – 2 ngày thì các đơn vị cho vay tiền này thường xuyên yêu cầu nhân viên thu hồi nợ gọi điện và nhắn tin nhắc nợ thậm chí nhắn trước 1 tuần so với hạn đóng tiền. Thậm chí khi bạn nợ quá lâu hay không còn khả năng trả nợ thì bạn sẽ bị lấy hình ảnh cá nhân để gửi đến người thân, bạn bè, lên mạng xã hội với hình ảnh + kèm theo lời lẽ xúc phạm. Hay thông tin cá nhận của bạn sẽ được các đối tượng này gửi lên các trang web đen. Dù trước đó luôn nói rằng khi vay thông tin của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Với các phân tích của chúng tôi ở trên sẽ giúp bạn hiểu được mặt tốt và xấu của hình vay tiền trực tuyến. Nhìn chung đầy hình thức vay tiền không xấu mà lại rất tiện ích, vấn đề ở chổ là chúng ta phải chọn đơn vị cho vay uy tín, biết nắm bắt thông tin và cũng phải tỉnh táo để không bị các đối tượng xấu lợi dụng. Đây là hình thức vay tuyệt vời dành cho những ai có nhu cầu cần một khoản tiền gấp nhưng không có tài sản thế chấp.

👉 Xem ngay: Vay tiền online không trả có bị nợ xấu không?

Lãi suất khi vay tiền trực tuyến thường là bao nhiêu?

Lãi suất khi vay tiền trực tuyến cũng là một trong những vấn đề quan trong cho người đi vay. Hiện nay có nhiều đơn vị cho vay đưa ra mức lãi suất trong hợp đồng thấy ổn. Nhưng khi trả nợ khoản vay định kỳ thì nhận được lãi suất cao ngất ngưỡng. Điều này đã làm người đi vay rất hoan mang, lo sợ và làm mất niềm vào hình thức cho vay tiền trực tuyến này.

Có nên vay tiền trực tuyến online không

Hiểu được điều đó, với kiến thức của chúng tôi thì mức lãi suất lý tưởng nhất nhất khi vay tiền trực tuyến là từ 0% đến 4,5 % / tháng và phải được ghi rõ, minh bạch trong hợp đồng vay vốn.

Theo Khoản 1 Điều 201 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 (có hiệu lực từ 01/01/2018) quy định về Tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự thay thế quy định về Tội cho vay lãi nặng tại Bộ luật Hình sự năm 1999 như sau: Người nào trong giao dịch dân sự mà cho vay với lãi suất gấp 05 lần mức lãi suất cao nhất quy định trong Bộ luật Dân sự, thu lợi bất chính từ 30.000.000 đồng đến dưới 100.000.000 đồng hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm. Theo nguồn: bocongan.gov.vn

Có nên vay tiền trực tuyến không?

Có nên vay tiền trực tuyến không

Vậy câu hỏi đặt ra là, có nên vay tiền trực tuyến không?

Câu trả lời là tất nhiên là có. Hiện tại, hầu như không có ngân hàng nào hỗ trợ cho vay tiền trực tuyến với thủ tục đơn giản mà nhận tiền trong 24h. Hầu hết các Ngân hàng chỉ hỗ trợ vay nhiều hình thức khác nhau như vay tín chấp theo lương, vay thế chấp tài sản, vay tín chấp kinh doanh,…với thủ tục rờm rà, phức tạp từ lúc vay đến lúc nhận tiền có khi mất 15 ngày đến 1 tháng.

Hơn thế nữa, khi vay tiền tại Ngân hàng bạn cần phải có lịch sử tín dụng hay điểm tín dụng tốt, không có nợ xấu, bạn phải chứng minh thu nhập hàng tháng, có tài sản đảm bảo, có tài sản thế chấp, phải chịu cảnh thẩm định nhà, người thân và bạn bè cũng như kèm theo nhiều giấy tờ khác.

Vay tiền trực tuyến online có điều kiện vay và thủ tục vay dễ dàng (hầu như ai cũng vay được), hồ sơ vay không cần phải có nhiều loại giấy tờ đảm bảo phức tạp chỉ cần có CMND/CCCD bản gốc, vay tiền online ngay tại nhà không cần đi ra ngoài và nhận tiền nhanh chóng trong 24 giờ. Vì vậy hình thức vay tiền này rất phụ hợp cho những người cần một khoản phí nhỏ từ 1 – 10 triệu đồng để trang trải cuộc sống (đóng tiền phòng trọ, chờ tiền lương, mua sách vở cho còn,…).

Tuy nhiên, bạn cũng phải tìm hiểu kỹ thông từng đơn vị cho vay như ( tên công ty, mã số thế, mức độ uy tín, số năm hoạt động, lưu lượng truy cập website hay app, đánh tích cực từ khách hàng và một yếu tố quan trọng nữa là bạn phải bỏ công ra đọc kỹ điều khoản hợp đồng vay và chú ý đến (lãi suất vay, các khoản phí ẫn,…) trước khí đặt bút ký nhé. Theo: momobanks.com

Điều kiện vay tiền trực tuyến có dễ không?

Điều kiện để vay tiền trực tuyến rất đơn giản, khách hàng chỉ cần đáp ứng những yêu cầu sau là đã có thể được hỗ trợ:

  • Là công dân Việt Nam từ 18 – 60 tuổi
  • Có thu nhập ổn định từ 3 triệu/tháng trở lên.
  • Có số điện thoại còn dùng được.
  • Có CMND/CCCD chính chủ và còn hạn.
  • Có tài khoản ngân hàng/thẻ ngân hàng.

Vay tiền trực tuyến ở đâu tốt nhất và an toàn?

Những địa chỉ cho vay tiền trực tuyến nhanh trong ngày mà chúng tôi đã chọn lọc dưới đây. Khách hàng vay online không cần gặp mặt chỉ mất 5 phút đăng ký khoản vay, tư vấn hỗ trợ trong 15 – 20 phút, duyệt hồ sơ vay sau 30 phút và nhận tiền chỉ sau 2 giờ ký hợp đồng điện tử thành công.

SENMO

vay tiền online senmo

TAMO

vay tiền online tamo

DOCTOR ĐỒNG

vay tiền online doctordong

0% Lãi suất và phí dành cho khoản vay đầu tiên.

Hạn mức vay tối đa: 10,000,000đ

Kỳ hạn vay tối đa: 91 – 180 ngày

Nhận khoản vay online nhanh siêu tốc.

Hạn mức vay tối đa: 15,000,000đ

Kỳ hạn vay tối đa: 91 – 180 ngày

0% lãi suất cho khoản vay đầu tiên (12%/năm)

Hạn mức vay tối đa: 10,000,000đ

Kỳ hạn vay tối đa: 3 – 12 tháng

 

MONEYCAT

vay tiền online moneycat

CASH24

vay tiền online cash24

TIỀN ƠI

vay tiền online tiền ơi

0% Lãi suất cho khoản vay đầu tiên (20%/năm).

Hạn mức vay tối đa: 10,000,000đ

Kỳ hạn vay tối đa: 91 – 180 ngày

0% Lãi suất cho khoản vay đầu tiên đến 5 triệu.

Hạn mức vay tối đa: 15,000,000đ

Kỳ hạn vay tối đa: 3 – 6 tháng

0% Lãi suất và phí dành cho khoản vay đầu tiên

Hạn mức vay tối đa: 10,000,000đ

Kỳ hạn vay tối đa: 7 – 180 ngày

 

ROBOCASH

vay tiền online robocash

CASHBERRY

vay tiền online cashberry

ATMONLINE

vay tiền online Atm online

Lãi suất 0% cho 1.5 triệu trong 7 ngày.

Hạn mức vay tối đa: 10,000,000đ

Kỳ hạn vay tối đa: 91 – 180 ngày

Lãi Suất vay từ 10,95 – 14,6 %/Năm.

Hạn mức vay tối đa: 10,000,000đ

Kỳ hạn vay tối đa: 91 – 180 ngày

Lãi Suất vay từ 12 %/Năm

Hạn mức vay tối đa: 6,000,000đ

Kỳ hạn vay tối đa: 3 – 6 tháng

 

TIMA

vay tiền online Tima

TAKOMO

vay tiền online Takomo

ONCREDIT

vay tiền online Oncredit

Lãi suất 1,5%/tháng (18%/năm)

Hạn mức vay tối đa: 30,000,000đ

Kỳ hạn vay tối đa3 – 12 tháng

Lãi Suất vay từ 12 – 20 %/Năm.

Hạn mức vay tối đa: 10,000,000đ

Kỳ hạn vay tối đa: 90 – 180 ngày

Lãi suất vay từ 14.2% đến 14.6%/năm.

Hạn mức vay tối đa: 15,000,000đ

Kỳ hạn vay tối đa: 3 – 6 tháng

 

MONEYVEO

vay tiền online Moneyveo

VAMO

vay tiền online Vamo

SHA

vay tiền online SHA

Lãi suất (18,25%/năm)

Hạn mức vay tối đa: 10,000,000đ

Kỳ hạn vay tối đa: 10 – 30 ngày

Lãi suất 0% Khoản vay đầu tiên (12 – 18,25 %/Năm).

Hạn mức vay tối đa: 10,000,000đ

Kỳ hạn vay tối đa: 90 – 180 ngày

Lãi suất vay từ 8% đến 20%/năm.

Hạn mức vay tối đa: 5,000,000đ

Kỳ hạn vay tối đa: 90 – 360 ngày

FINDO

Link web Vay tiền online uy tín với lãi suất

VAYVND

Link web Vay tiền online uy tín với lãi suất

JEFF APP

Link web Vay tiền online uy tín với lãi suất

Lãi suất 0% khoản vay đầu tiên đến 30 ngày.

Hạn mức vay tối đa: 17,000,000đ

Kỳ hạn vay tối đa: 1 – 24 tháng

Lãi suất ưu đãi từ 1,5% mỗi ngày.

 

Hạn mức vay tối đa: 15,000,000đ

Kỳ hạn vay tối đa: 30 ngày

Lãi suất cạnh tranh tùy theo các gói vay từ đối tác.

Hạn mức vay tối đa: 15,000,000đ

Kỳ hạn vay tối đa: 30 – 180 ngày.

Quy trình vay tiền trực tuyến như thế nào?

Trước khi vay tiền trực tuyến bạn cần phải tìm hiểu thông tin đơn vị cho vay để phụ hợp với nhu cầu của bản thân. Để vay tiền trực tuyến trên web hay app bạn thực hiện theo 6 bước sau:

  • Bước 1:Truy cập website hay ứng dụng cần vay.
  • Bước 2:Lựa chọn khoản vay (kèm kỳ thời hạn vay) mong muốn.
  • Bước 3: Điền thông tin cá nhân và tải hình chụp cmnd/cccd.
  • Bước 4: Chờ xét duyệt hồ sơ chỉ trong 3 phút.
  • Bước 5: Nhận tin nhắc với mã OTP và nhập mã OTP.
  • Bước 6: Sau khi hồ sơ của bạn được xét duyệt thành công. Bạn sẽnhận giải ngân về tài khoản ngân hàng và sau đó trả khoản nợ vay hàng tháng bằng cách chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng của bên cho vay hoặc thông qua ứng dụng ví điện tử như Momo, Viettelpay, Payoo,…

Vay tiền trực tuyến không trả có bị nợ xấu không?

Nếu bạn vay tiền online ngân hàng, công ty tài chính hay tổ chức tín dụng mà nếu bạn không trả thì có thể bạn sẽ bị kiệt kê vào danh sách nợ xấu trên hệ thống Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam CIC. Trừ trường hợp bạn vay tiền trực tuyến với các đơn vị tín dụng không có giấy phép kinh doanh, không có địa chỉ rõ ràng và họ không được ngân hàng nhà nước cấp giấy phép thì bạn không cần lo về vấn đề nợ xấu nhé.

Để tìm hiểu vấn đề này chúng tôi đề cử một thông tin chia sẽ uy tín trên mạng bạn có thể vào link bện dưới để trả lời cho câu hỏi:

Trả lời: Vay tiền online không trả có bị nợ xấu không?

Link: https://luatvietnam.vn/dan-su/vay-tien-online-khong-tra-co-bi-no-xau-568-35142-article.html

Link văn bản chính phủ: https://vanban.chinhphu.vn/?pageid=27160&docid=96074&classid=1&typegroupid=3

Vay tiền trực tuyến qua App có bị nợ xấu không?

Để trả lời cho câu hỏi này bạn xãy xem bài viết bên dưới của chuyên gia về:

Vay tiền qua App online có bị nợ xấu?

Xem tại: https://tuvanluat.vn/dan-su/ca-nhan/vay-tien-qua-app-online-co-bi-no-xau/

Câu hỏi thường gặp khi vay tiền trực tuyến

Vay tiền online không trả có bị đi tù không?

Xem: https://luatvietnam.vn/hinh-su/vay-tien-khong-tra-co-bi-di-tu-569-28164-article.html

Vay tiền trực tuyến có bị kiện không?

Xem: https://luatminhkhue.vn/vay-tien-khong-tra-co-bi-phat-tu-khong–kien-doi-tien-o-dau-.aspx

Vay tiền online có bị lừa đảo không?

Lợi dụng tình hình dịch bệnh covid các đối tượng có rất nhiều chiêu trò dụ dỗ cho vay tiền để lừa đảo nhiều người đi vay nhẹ dạ cả tin hãy xem bài viết thực tế bên dưới:

Link báo cand: https://cand.com.vn/tai-chinh-40/canh-giac-voi-chieu-lua-dao-cho-vay-tien-online-lai-suat-thap-i634511/

Link báo vietnamnet: https://vietnamnet.vn/vn/thong-tin-truyen-thong/vach-tran-thu-doan-lua-dao-cho-vay-tien-online-lai-suat-thap-789212.html

Vay tiền trực tuyến qua app có hợp pháp không?

Xem link: https://chuyentuvanluat.com/dan-su/cac-app-cho-vay-tien-truc-tuyen-co-hop-phap-hay-khong

Có nên bùng tiền app khi vay trực tuyến không?

Link báo cand: https://cand.com.vn/tai-chinh-40/vay-tien-qua-app-roi-quyt-no-ke-cap-gap-ba-gia–i637669/

Link báo vietnamnet: https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/diem-tin-dung-cong-dan-4-0/ru-nhau-bung-no-cong-ty-tai-chinh-app-vay-tien-774015.html

“Nghề” bùng nợ các app cho vay tiền trực tuyến là gì?

Xem báo laodong: https://laodong.vn/kinh-te/nghe-bung-no-cac-ung-dung-cho-vay-tien-905840.ldo

Hội nhóm “dạy” cách bùng tiền khi vay qua ứng dụng trực tuyến sẽ bị xử phạt như thế nào?

Link báo cand: https://cand.com.vn/tai-chinh-40/hoi-nhom-day-cach-bung-tien-khi-vay-qua-app-truc-tuyen-se-bi-xu-phat-nhu-the-nao–i641531/

Lời kết

Hình thức vay tiền trực tuyến online luôn tồn tại 2 mặt tốt và xấu của nó. Hy vọng rằng, với những thông tin mà chúng tôi chia sẽ ở trên sẽ rất hữu ích cho bạn. Mong rằng, bạn sẽ được luôn được an toàn trong việc lựa chọn đơn vị cho vay tài chính online nhé. Chúc bạn may mắn và thành công.

Bài viết nguồn: https://vouchersblog.com + tài liệu tham khảo momobanks, momo, tima, dongshopsun

Leave a Reply